ช่วยทีครับ งบหาสาเหตุ นานมาแล้ว....ก็ยังแก้ไม่ได้
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 8 จากทั้งหมด 8

ชื่อกระทู้: ช่วยทีครับ งบหาสาเหตุ นานมาแล้ว....ก็ยังแก้ไม่ได้

  1. #1
    Senior Member Valkyries_Classic's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2009
    สถานที่
    Born To Ride
    ข้อความ
    288
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    Talking ช่วยทีครับ งบหาสาเหตุ นานมาแล้ว....ก็ยังแก้ไม่ได้



    รถ Jx 110 แปลง Cdi คบูแดช ลูกเดิมๆ....ครับ/ปัญหาเกิดตรงที่

    พอสตาร์ทแล้ว ไอของน้ำมันเครื่องพ่น
    ออกมาเยอะ...
    แบบน่ากลัว

    นึกว่าเป็นรถ 2 จังหวะไปเลย ขี่ไปควันก็ไม่หาย ยิ่งเพิ่มขึ้น

    แล้วที่หนักกว่านั้น...ขี่ไปพอเครื่องร้อนจัดระยะทาง ประมาน 2-3 กิโลกว่าๆ

    ก็มีเสียง ดึก แล้วก็ดับไปเลยครับ เป็นมา 2 ครั้งแล้ว เฉพาะเวลาขี่ไกลๆ

    พอจอดพัก จนเครืื่องเย็น ก็สตาร์ทขี่ต่อได้ครับ

    จึงขอวอนท่านผู้รู้บอกสาเหตุ และ การแก้ไข ด้วยครับ...ได้โปรด

    .................................................. .........................................

    ปล*ตอนแรกที่กลับจากงานซับป่าว่าน ขี่มาถึงแค่ตัวสระบุรีก็ ดับ

    จึงนึกว่าเป็นที่วาล์ว เลยทำการตีบ่าวาล์ว เปลี่ยนวาล์ว สปริงวาล์ว ยกชุด

    วันนี้ลองขี่กลับจากอู่ มาได้ 2-3 กิโล ก็มีเสียงดัง ตึกที่เครื่องแล้วก็ดับไปเลย

    ผม งง ตรง ควันที่มันพ่น ออกมา ตรง รู้ระบายไอน้ำมันเครื่องนี่แหละว่ามาได้ไง

    นึกว่าควันรถ 2 จังหวะซะอีก........................ท่านผู้รู้ช่วยบ อกที่ครับ

    .................................ขอบคุณล่วงหน้าครั บ....................................
    In Come Back...กลับมาแว้วววว

  2. #2
    Senior Member Valkyries_Classic's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2009
    สถานที่
    Born To Ride
    ข้อความ
    288
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ดันๆ รอหน่วยกู้ภัยมาช่วยชีวิต...
    In Come Back...กลับมาแว้วววว

  3. #3
    yenmarsay's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2007
    สถานที่
    KMITL
    ข้อความ
    1,280
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    ดันไปครับ อันนี้ไม่รู้แน่ชัดครับ เลยไม่กล้าพูด รอเซียนตอบครับ ^^
    "อย่าดูถูกคนด้วยการศึกษา เพราะใบปริญญาไม่ได้บ่งบอกถึงสันดารคน"
    " Tel 0 8 3 - 2 7 8 - 5 4 1 6 ช่างแมค" Truemove
    ร่วมกันรณรงค์การใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องด้วยนะครับ

  4. #4
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2008
    ข้อความ
    44
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    1. คาร์บู แสดงเบอร์นมหนูน้ำมัน และอากาศหน่อย
    2.ชุดซีดีไอ เป็นของยี่ห้ออะไร
    3. เช็คหัวเทียนด้วย
    เมื่อหาค่าดังกล่าวได้แล้ว นำมาแสดง จึงจะหาคำตอบให้ได้ครับ
    จากประสบการณ์สู่ความชำนาญ รับปรึกษา ซ่อมมอไซด์คลาสสิค เดินสายไฟ แปลงจานจ่าย เป็นซีดีไอ โทรคุยก่อนได้ 0894222528

  5. #5
    Senior Member t-t-and-t's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2007
    สถานที่
    ลาดกระบังคลาสสิคคลับ & ก้านกระทุ้งคลาดสิกคลับ
    ข้อความ
    1,108
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Valkyries_Classic อ่านข้อความ
    รถ Jx 110 แปลง Cdi คบูแดช ลูกเดิมๆ....ครับ/ปัญหาเกิดตรงที่

    พอสตาร์ทแล้ว ไอของน้ำมันเครื่องพ่น
    ออกมาเยอะ...
    แบบน่ากลัว

    นึกว่าเป็นรถ 2 จังหวะไปเลย ขี่ไปควันก็ไม่หาย ยิ่งเพิ่มขึ้น

    แล้วที่หนักกว่านั้น...ขี่ไปพอเครื่องร้อนจัดระยะทาง ประมาน 2-3 กิโลกว่าๆ

    ก็มีเสียง ดึก แล้วก็ดับไปเลยครับ เป็นมา 2 ครั้งแล้ว เฉพาะเวลาขี่ไกลๆ

    พอจอดพัก จนเครืื่องเย็น ก็สตาร์ทขี่ต่อได้ครับ

    จึงขอวอนท่านผู้รู้บอกสาเหตุ และ การแก้ไข ด้วยครับ...ได้โปรด

    .................................................. .........................................

    ปล*ตอนแรกที่กลับจากงานซับป่าว่าน ขี่มาถึงแค่ตัวสระบุรีก็ ดับ

    จึงนึกว่าเป็นที่วาล์ว เลยทำการตีบ่าวาล์ว เปลี่ยนวาล์ว สปริงวาล์ว ยกชุด

    วันนี้ลองขี่กลับจากอู่ มาได้ 2-3 กิโล ก็มีเสียงดัง ตึกที่เครื่องแล้วก็ดับไปเลย

    ผม งง ตรง ควันที่มันพ่น ออกมา ตรง รู้ระบายไอน้ำมันเครื่องนี่แหละว่ามาได้ไง

    นึกว่าควันรถ 2 จังหวะซะอีก........................ท่านผู้รู้ช่วยบ อกที่ครับ

    .................................ขอบคุณล่วงหน้าครั บ....................................

    จากที่ได้ลองคุยกันแล้วนะคับ
    คาร์บูปกติ วาล์วทำมาใหม่แล้ว ไฟออกปกติ

    แต่เปิดหัวเทียนออกมา ปรากฎว่า หัวเทียนเป็นเมือกน้ำมัน เปียกๆๆ เพราะน้ำมันเครื่องมันเข้าได้แค่ 2 ทางคืนแหวนลูกสูบ กับซีลวาล์วคับ แต่วาล์วพึงทำมาใหม่เลยตัดไป

    ทำให้สันนิฐานได้ว่า ลูกหลวมคับ (น้องเขาบอกว่าตั้งแต่ได้รถมายังไม่เคยเช็คลูกสูบเลย คับ )

    จึงทำให้มีน้ำมันขึ้นไปที่ห้องเผาไหม้ ทำให้เผาไหม้ไม่หมด ควันเลยมีสีขาวคับ
    และเพราะลุกหลวมจึงทำให้ควันบางส่วนไหลย้อนออกทางแหว นต่างๆเข้าไปที่แคร็ง จึงทำให้มีควันไหลออกมาทางรูระบายคับ
    และมีผลทำให้น้ำมันเครื่องไม่เพียงพอต่อการระบายความ ร้อน จึงทำให้เครื่องร้อนจัดคับ และดับ

    จากประสบการณ์ของน้องๆๆในกลุ่มที่เคยเปนมาคับ
    ทางลัดเข้าบอร์ด ชมรมก้านกระทุ้งคลาดสิกคลับ ยินดีต้อนรับคับ..
    www.thaiscooter.com/club/kktcc
    ปล.ก้านกระทุ้งอยู่ตรงนี้ เราพร้อมที่จะแบ่งให้กับทุกคนเข้ามาอยู่ด้วยกันครับ ถึงจะเบียดเสียดแออัด แต่ก็อบอุ่นนะจ๊ะ(ออกจะร้อนนิดๆด้วย) ถึงจะ มาใหม่ มาเก่า มาแล้วมาอีก มาๆหายๆ มาบ้างไม่มาบ้าง มาประจำ มาจนเบื่อ มาจนรำคาญ มาแบบเหงาๆ มาแบบเกย์ๆ(อันนี่พาดพิง ถึงคนที่คุณก็รู้ว่าใคร) มาแบบไม่เมา(แต่กลับแบบเม๊าเมา กูเอง) มาแบบซุยๆ มาแบบไหนดีว่ะ พอเหอะ ถึงจะมาแบบไหนก็ไม่เป็นไรครับ ถ้าคุณเป็นชาวก้านจิงๆ ยังไงพี่ก็รักทุกคนเลย(สำเนียง+ท่า ป้าเบิร์ด)






  6. #6
    ln-106's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2007
    สถานที่
    Angthong City & Taklom Family
    ข้อความ
    2,676
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    3
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ t-t-and-t อ่านข้อความ
    จากที่ได้ลองคุยกันแล้วนะคับ
    คาร์บูปกติ วาล์วทำมาใหม่แล้ว ไฟออกปกติ

    แต่เปิดหัวเทียนออกมา ปรากฎว่า หัวเทียนเป็นเมือกน้ำมัน เปียกๆๆ เพราะน้ำมันเครื่องมันเข้าได้แค่ 2 ทางคืนแหวนลูกสูบ กับซีลวาล์วคับ แต่วาล์วพึงทำมาใหม่เลยตัดไป

    ทำให้สันนิฐานได้ว่า ลูกหลวมคับ (น้องเขาบอกว่าตั้งแต่ได้รถมายังไม่เคยเช็คลูกสูบเลย คับ )

    จึงทำให้มีน้ำมันขึ้นไปที่ห้องเผาไหม้ ทำให้เผาไหม้ไม่หมด ควันเลยมีสีขาวคับ
    และเพราะลุกหลวมจึงทำให้ควันบางส่วนไหลย้อนออกทางแหว นต่างๆเข้าไปที่แคร็ง จึงทำให้มีควันไหลออกมาทางรูระบายคับ
    และมีผลทำให้น้ำมันเครื่องไม่เพียงพอต่อการระบายความ ร้อน จึงทำให้เครื่องร้อนจัดคับ และดับ

    จากประสบการณ์ของน้องๆๆในกลุ่มที่เคยเปนมาคับ
    คว้าน เปลี่ยนลูก หายไม่หาย ได้ข่าวยังไงมาบอกด้วยน่ะ ไม่เคยเจอเคสนี้อ่ะ

    Melody Moto

    SR/SRX แวะมาได้ครับ =>http://www.melody-moto.blogspot.com

  7. #7
    Senior Member Valkyries_Classic's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2009
    สถานที่
    Born To Ride
    ข้อความ
    288
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    1.คบูแดช นมหนูน้ำมัน 112 อากาศ 35 ครับ
    2.ชุด คอร์ย CDI ล่าง เป็นของ Jx 110 เลยครับ ที่เดี๋ยวนี้เค้าทำมาขาย
    3.ล่าสุดลองเปลี่ยนหัวเทียน ดูแล้วครับ ปรากฎว่า แห้งครับไม่เป็นเมือก ไฟออกสีส้มปกติ

    ......................
    แต่ อาการที่สังเกตุตอนนี้ ไอที่พ่น ออกมาน้อยลง

    แล้ว ปัญหาใหม่คือ ร้อนแล้วดับครับ

    วอนท่านผู้รู้ แจงบอกด้วยครับจะได้หาทางแก้
    In Come Back...กลับมาแว้วววว

  8. #8
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Sep 2008
    ข้อความ
    44
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน


    ไฟหัวเทียนสีส้ม เผาไหม้ได้น้อยไปหน่อย ถ้าสีฟ้าแกมเขียว ไฟแรงดี
    ลูกสูบและแหวนมีผลโดยตรง ลองถอดลูกสูบ ใส่แหวนลงในกระบอกสูบ ดูระยะห่างของแหวนห่างประมาณตามองลอดได้เท่านั้น ถ้าห่างเป็นมิล มีโอกาสน้ำมันเครื่องขึ้นบนหัวสูบได้ จะเป็นสาเหตุให้หัวเทียนดำ เผาไหม้ไม่สมบูรณ์ นะครับ
    ลองตรวจสอบดูก่อน
    นมหนูใหญ่ไปหน่อยนะครับ ประมาณ 100 /38 หรือ 110/40
    จากประสบการณ์สู่ความชำนาญ รับปรึกษา ซ่อมมอไซด์คลาสสิค เดินสายไฟ แปลงจานจ่าย เป็นซีดีไอ โทรคุยก่อนได้ 0894222528

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •