คุยคุ้ยเรื่องรถ(ถาม-ตอบปัญหารถ) - หน้า 104
                                
หน้าที่ 104 จากทั้งหมด 143 หน้า แรกแรก ... 4 54 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1,546 ถึง 1,560 จากทั้งหมด 2134

ชื่อกระทู้: คุยคุ้ยเรื่องรถ(ถาม-ตอบปัญหารถ)

  1. #1546
    Junior Member Dooksun's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    ข้อความ
    18
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน



    คาร์บูเดิมขี่ช้าๆได้ แต่เร่งไม่ขึ้น เป็นไรคับ ผ้าปั๊มเสียรึป่าว แก้ไขไงดีคับ

  2. #1547
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Apr 2008
    ข้อความ
    50
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    รบกวนหน่อยครับ เพิ่งได้รถมา
    จอดสตาร์ทอยู่ที่บ้านลองฟังเสียงดูรู้สึกว่า วาล์ว จะดังน่ะครับ ดังมากหรือเปล่าผมก็ไม่แน่ใจแต่ลองเอาหูไปฟังแถวๆเคร ื่องนี่เสียง แก๊กๆๆ แซงเสียงท่อTrapมาเลยอ่ะครับ
    แบบนี้ต้องตั้งวาล์วใหม่หรือเปล่าครับ และถ้าขับแบบนี้ไปเรื่อยๆจะเป็นอะไรหรือเปล่าครับ รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ

  3. #1548
    Senior Member sup148's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    ข้อความ
    1,218
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ luster อ่านข้อความ
    ขอบคุณมากครับ วันนี้เสียงนั้นหายไปแล้วครับผมฟังผิด เสียงมันเกิดหลายๆอย่างเวลาตั้งรอบเบาอะครับ น่าจะไปให้ช่างดู แล้ว ส่วนเรื่องท่อนี่ร้านท่อไอเสียรถยนต์เค้าจะทำได้ไหมค รับ
    ก็ดีครับ เพราะเสียงเครื่องถ้าไม่ได้ยินเอง หรือแม้แต่ได้ยินเองบางทีก็คลำหาจุดได้ไม่ถูกต้องนัก
    ให้ช่างเช็คดูเป็นทางที่ถูกต้อง แต่คงต้องทำความเข้าใจกันนิด รถที่เราได้มานั้นเป็นรถที่ผ่านการใช้งาน
    มาแล้ว มากบ้างน้อยบ้างต่างกันไป เรื่องเสียงเครื่องดังก็ต้องมีเป็นธรรมดา จะให้มันเงียบเหมือนรถใหม่
    คงยาก เรื่องเสียงเครื่องคงต้องลองเปรียบเทียบกะคันอื่นๆ ว่าโดยมากเสียงเครื่องเป็นกันอย่างไร
    ถ้ามันดังผิดปกติจากคันอื่น ก็เอาเข้าไปตรวจเช็คกันบ้าง แต่ถ้าไม่ดังอะไรมากมายนัก ก็ไม่ต้องไปกังวล
    จนเกินงาม จนมีคำพูดกันเล่นๆ ... เอสอาร์ เงียบพัง ดังวิ่ง ...

    ส่วนท่อไอเสียให้ร้านท่อทำก็ดีครับ แต่อย่าใช้วิธีเชื่อมติดกันเลยนะ เพราะเดี๋ยวเล่นเอสอาร์ไปนานๆ
    จะรู้ว่าปลายท่อยังมีอีกหลายแบบ ถ้าเชื่อมไปแล้ว จะเปลี่ยนปลายมันทำได้ยากละให้ร้านเค้าทำให้แน่น
    มีอากาศเข้าน้อยที่สุดดีกว่าคับ

  4. #1549
    Senior Member sup148's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    ข้อความ
    1,218
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ cmpsame อ่านข้อความ
    รบกวนหน่อยครับ เพิ่งได้รถมา
    จอดสตาร์ทอยู่ที่บ้านลองฟังเสียงดูรู้สึกว่า วาล์ว จะดังน่ะครับ ดังมากหรือเปล่าผมก็ไม่แน่ใจแต่ลองเอาหูไปฟังแถวๆเคร ื่องนี่เสียง แก๊กๆๆ แซงเสียงท่อTrapมาเลยอ่ะครับ
    แบบนี้ต้องตั้งวาล์วใหม่หรือเปล่าครับ และถ้าขับแบบนี้ไปเรื่อยๆจะเป็นอะไรหรือเปล่าครับ รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ
    ถ้ามันดังมากก็ตั้งดูคับ ชิดมากก็เงียบ ห่างก็ดัง แต่ชิดมากเวลาร้อนอาจเกิดอาการวาล์วยันได้
    ห่างเสียงดังหน่อย แต่วิ่งร้อนๆสบายใจกว่าเยอะ เอสอาร์ขนาดตั้งวาล์วตามสเป็คยังดังเลย

  5. #1550
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Apr 2008
    ข้อความ
    50
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sup148 อ่านข้อความ
    ถ้ามันดังมากก็ตั้งดูคับ ชิดมากก็เงียบ ห่างก็ดัง แต่ชิดมากเวลาร้อนอาจเกิดอาการวาล์วยันได้
    ห่างเสียงดังหน่อย แต่วิ่งร้อนๆสบายใจกว่าเยอะ เอสอาร์ขนาดตั้งวาล์วตามสเป็คยังดังเลย
    ขอบคุณครับ
    แล้วพอจะบอกสเป็คการตั้งวาล์วเอสอาร์ได้ไหมครับ เผื่อผมจะลองตั้งดู

  6. #1551
    Senior Member sup148's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    ข้อความ
    1,218
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    ตามสเป็ค ไอดี 0.15 เสีย 0.20
    แต่ส่วนตัว ผมจะตั้งที่ 0.13 กับ 0.18
    ชอบเลขไหนเลือกเอาคับ

  7. #1552
    Senior Member layserbeen's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2009
    ข้อความ
    893
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อยากรู้มากๆคับ

    พอดีผมจะเปลี่ยนใส่คารืบู CR อะคับ

    อยากจะรู้ว่า CR กับ Flat CR มันต่างกันยังไงอะครับหรือว่ามันเหมือนกันครับพี่

    แล้วถ้าเกิดว่าจะใส่กับ Sr400 ควรจะใส่กี่ mm ดีคับ

    รบกวนหน่อยครับ^^ ยังด้อยในจุดนี้ครับ

    ขอบคุนมากครับ^^

  8. #1553
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Apr 2008
    ข้อความ
    50
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sup148 อ่านข้อความ
    ตามสเป็ค ไอดี 0.15 เสีย 0.20
    แต่ส่วนตัว ผมจะตั้งที่ 0.13 กับ 0.18
    ชอบเลขไหนเลือกเอาคับ
    ขอบคุณมากครับ
    รบกวนอีกนิดคับว่าเวลาจะตั้งนี่มันมีเลขบอกที่ตัววาล ์วหรือ เราต้องวัดเป็น หน่วย คับ เพราะมันคือการตั้งระยะห่างของวาล์วใช่ไหมคับผมไม่ค่ อยถนัด

  9. #1554
    Senior Member sup148's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    ข้อความ
    1,218
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    จะมีเลขระบุที่ฟิลเลอร์เกจคับ

  10. #1555
    Senior Member sup148's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    ข้อความ
    1,218
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ layserbeen อ่านข้อความ
    อยากรู้มากๆคับ

    พอดีผมจะเปลี่ยนใส่คารืบู cr อะคับ

    อยากจะรู้ว่า cr กับ flat cr มันต่างกันยังไงอะครับหรือว่ามันเหมือนกันครับพี่

    แล้วถ้าเกิดว่าจะใส่กับ sr400 ควรจะใส่กี่ mm ดีคับ

    รบกวนหน่อยครับ^^ ยังด้อยในจุดนี้ครับ

    ขอบคุนมากครับ^^
    cr ลูกชักจะกลม
    ส่วน fcr ลูกชักจะเป็นเหลี่ยม

    cr ที่มีลูกชักทรงกลมจะมีข้อด้อยกว่า fcr ในเรื่องอัตราเร่ง
    แต่ข้อดีคืออัตราสึกหรอของลูกชักทรงกลมจะมีน้อยกว่า
    และรอบจะไม่สวิง สามารถใช้บนถนนได้ดีกว่า fcr

    fcr โดยปกติจะนิยมใช้ในสนามเท่านั้น เพราะจะมีเจ๊ต
    ช่วยฉีดน้ำมันเพิ่มเมื่อกระแทกคันเร่ง เพื่อเพิ่มอัตราเร่ง
    แต่ถ้าใช้งานบนท้องถนน จะมีปัญหาเรื่องหัวเทียนบอด
    สตาร์ทยาก
    ถ้าพูดถึงเรื่องประสิทธิภาพ fcr เด่นกว่า cr
    แต่ถ้า ในเรื่องการใช้งานปกติ cr เด่นกว่า fcr

  11. #1556
    Senior Member offzilla's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    สถานที่
    77riderclub
    ข้อความ
    311
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ขอถามเพิ่มเรื่องคาร์บูนะครับพี่

    นอกจาก cr แล้วยังมีคาร์บูของรุ่นไหนบ้างครับ ที่อัตราการกินน้ำมันใกล้เคียงกับของเดิมและจูนง่าย

  12. #1557
    Senior Member sup148's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    ข้อความ
    1,218
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ offzilla อ่านข้อความ
    ขอถามเพิ่มเรื่องคาร์บูนะครับพี่

    นอกจาก cr แล้วยังมีคาร์บูของรุ่นไหนบ้างครับ ที่อัตราการกินน้ำมันใกล้เคียงกับของเดิมและจูนง่าย
    ส่วนมากจะใช้คาร์บูลูกชัก ของ Baja400 หรือไม่ก็ RM250
    Baja400 จะเป็นลูกชักกลมมีเจ๊ต
    RM250 จะเป็นลูกชักเหลี่ยม มีเจ๊ต
    ของบาจาจะกินน้ำมันน้อยกว่า นมหนูหาง่ายกว่าของอาร์เอ็ม
    แต่อัตราเร่งอาร์เอ็มดีกว่า และกินน้ำมันจะมากกว่าบาจาคับ

    แต่จะว่ากันจริงๆ ใช้คาร์บูของอะไรก็ได้ที่ปากคาร์บูด้านเข้าเครื่อง
    ไดมิเตอร์ 39-42 มิล เอามาเซ็ตนมหนู มันก็ใช้ด้วยกันได้หมดนะคับ
    ผมยังเคยเอาคาร์บูพวกสี่สูบมาผ่าแยก ใช้ลูกเดียว ยัดกะเอสอาร์
    มันก็ใช้ได้ ไม่เห็นมีปัญหาอะไร
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย sup148 : 16-02-2010 เมื่อ 12:06

  13. #1558
    Senior Member layserbeen's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2009
    ข้อความ
    893
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน สงสัยอีกครับพี่

    รบกวนอีกทีนึงนะครับบ

    ในรูปนะครับมันต่างกับ Cr ตรงไหนอะครับพี่

    หรือมันเหมือนกัน

    ส่วนอัตราการทำงานCr หรือว่าในรูปดีกว่ากันครับ

    ขอบคุณครับ













    รูป รูป  

  14. #1559
    Senior Member offzilla's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    สถานที่
    77riderclub
    ข้อความ
    311
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ขอบคุณมากครับพี่

    ผมตามอ่านทริปของพวกพี่ๆ สังเกตุรถแต่ละคันไม่ค่อยชุบโครเมียม สงสัยว่ารถพวกพี่ไม่เน้นชุบโครเมียมกันหรอครับ

    หรือว่ากล้องถ่ายรูปแล้วรถออกมาเหมือนไม่ได้ชุบโครเม ียม

  15. #1560
    Senior Member sup148's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    ข้อความ
    1,218
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ layserbeen อ่านข้อความ
    รบกวนอีกทีนึงนะครับบ

    ในรูปนะครับมันต่างกับ Cr ตรงไหนอะครับพี่

    หรือมันเหมือนกัน

    ส่วนอัตราการทำงานCr หรือว่าในรูปดีกว่ากันครับ

    ขอบคุณครับ
    CR ย่อมาจาก Caburator fo Racing
    Flat คือ ลูกเร่งเหลี่ยม ซึ่งมันก็คือ FCR

    รายละเอียด อธิบายในกระทู้ด้านล่างแล้วคับ

หน้าที่ 104 จากทั้งหมด 143 หน้า แรกแรก ... 4 54 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •