คาร์บูเดิมขี่ช้าๆได้ แต่เร่งไม่ขึ้น เป็นไรคับ ผ้าปั๊มเสียรึป่าว แก้ไขไงดีคับ
ก็ดีครับ เพราะเสียงเครื่องถ้าไม่ได้ยินเอง หรือแม้แต่ได้ยินเองบางทีก็คลำหาจุดได้ไม่ถูกต้องนัก
ให้ช่างเช็คดูเป็นทางที่ถูกต้อง แต่คงต้องทำความเข้าใจกันนิด รถที่เราได้มานั้นเป็นรถที่ผ่านการใช้งาน
มาแล้ว มากบ้างน้อยบ้างต่างกันไป เรื่องเสียงเครื่องดังก็ต้องมีเป็นธรรมดา จะให้มันเงียบเหมือนรถใหม่
คงยาก เรื่องเสียงเครื่องคงต้องลองเปรียบเทียบกะคันอื่นๆ ว่าโดยมากเสียงเครื่องเป็นกันอย่างไร
ถ้ามันดังผิดปกติจากคันอื่น ก็เอาเข้าไปตรวจเช็คกันบ้าง แต่ถ้าไม่ดังอะไรมากมายนัก ก็ไม่ต้องไปกังวล
จนเกินงาม จนมีคำพูดกันเล่นๆ ... เอสอาร์ เงียบพัง ดังวิ่ง ...
ส่วนท่อไอเสียให้ร้านท่อทำก็ดีครับ แต่อย่าใช้วิธีเชื่อมติดกันเลยนะ เพราะเดี๋ยวเล่นเอสอาร์ไปนานๆ
จะรู้ว่าปลายท่อยังมีอีกหลายแบบ ถ้าเชื่อมไปแล้ว จะเปลี่ยนปลายมันทำได้ยากละให้ร้านเค้าทำให้แน่น
มีอากาศเข้าน้อยที่สุดดีกว่าคับ
cr ลูกชักจะกลม
ส่วน fcr ลูกชักจะเป็นเหลี่ยม
cr ที่มีลูกชักทรงกลมจะมีข้อด้อยกว่า fcr ในเรื่องอัตราเร่ง
แต่ข้อดีคืออัตราสึกหรอของลูกชักทรงกลมจะมีน้อยกว่า
และรอบจะไม่สวิง สามารถใช้บนถนนได้ดีกว่า fcr
fcr โดยปกติจะนิยมใช้ในสนามเท่านั้น เพราะจะมีเจ๊ต
ช่วยฉีดน้ำมันเพิ่มเมื่อกระแทกคันเร่ง เพื่อเพิ่มอัตราเร่ง
แต่ถ้าใช้งานบนท้องถนน จะมีปัญหาเรื่องหัวเทียนบอด
สตาร์ทยาก
ถ้าพูดถึงเรื่องประสิทธิภาพ fcr เด่นกว่า cr
แต่ถ้า ในเรื่องการใช้งานปกติ cr เด่นกว่า fcr
ส่วนมากจะใช้คาร์บูลูกชัก ของ Baja400 หรือไม่ก็ RM250
Baja400 จะเป็นลูกชักกลมมีเจ๊ต
RM250 จะเป็นลูกชักเหลี่ยม มีเจ๊ต
ของบาจาจะกินน้ำมันน้อยกว่า นมหนูหาง่ายกว่าของอาร์เอ็ม
แต่อัตราเร่งอาร์เอ็มดีกว่า และกินน้ำมันจะมากกว่าบาจาคับ
แต่จะว่ากันจริงๆ ใช้คาร์บูของอะไรก็ได้ที่ปากคาร์บูด้านเข้าเครื่อง
ไดมิเตอร์ 39-42 มิล เอามาเซ็ตนมหนู มันก็ใช้ด้วยกันได้หมดนะคับ
ผมยังเคยเอาคาร์บูพวกสี่สูบมาผ่าแยก ใช้ลูกเดียว ยัดกะเอสอาร์
มันก็ใช้ได้ ไม่เห็นมีปัญหาอะไร
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย sup148 : 16-02-2010 เมื่อ 12:06
Bookmarks