กำหนดการการออกทริป siam classic bike on tour วันที่ 20-21 มีนาคม 2553 โดยมติสมาชิก
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 8 จากทั้งหมด 8

ชื่อกระทู้: กำหนดการการออกทริป siam classic bike on tour วันที่ 20-21 มีนาคม 2553 โดยมติสมาชิก

  1. #1
    Senior Member Nan BSA M33's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    อายุ
    41
    ข้อความ
    781
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    Talking กำหนดการการออกทริป siam classic bike on tour วันที่ 20-21 มีนาคม 2553 โดยมติสมาชิก



    กำหนดการเดินทาง
    วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2553
    1.รวมพล 05.30น.หน้าลานพระจอมฯ
    2.ออกเดินทาง 06.00 น. (ไม่มีการรอ หรือข้อแม้ใดๆทั้งสิ้น)
    เพื่อการเดินทางที่ไม่เหนื่อยกันจนเกินไป ขอให้เคร่งครัดกันด้วยครับ
    3.ใช้เส้นทางบางนาตราดมุ่งสู่ชลบุรี
    4.จับคู่การเดินทาง เพื่อความปลอดภัย (จะสำเนารายชื่อและเบอร์โทรให้ทุกท่าน)
    5.ใช้ความเร็วในการเดินทางประมาณ 80-90กม./ชั่วโมง
    6.หากมีรถเสียเราจะหยุดรถพร้อมกัน แก้ไขเบื้องต้น หากอาการหนัก จะทำการยกขึ้นกะบะ เพื่อไม่เป็นการหน่วงเวลา(ในกรณีที่หารถกะบะได้)
    7.ขอให้พกใบผ่านทางที่ได้เตรียมไว้
    8.พกบัตรเข้างานที่ได้รับไป (มีหมายเลขเพื่อจับรางวัล)
    9.ทางเจ้าภาพขอความร่วมมือให้ใส่เสื้อส้ม เพื่อทางเจ้าภาพจะได้สังเกตเห็นได้ง่ายหากเกิดปัญหาใ นการเดินทาง
    ปล.เช็ครถในเบื้องต้นกันด้วยนะครับ
    วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2553
    1.ตื่นนอนกันด้วยความสดใสของวัยรุ่น
    2.ทานอาหารกันอย่างเอร็ดอร่อย
    3.ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกัน (เอากล้องไปกันเยอะๆนะครับ)
    4.เช็ครถก่อนเดินทาง
    5.เดินทางกลับสู่ลาดกระบังแบบเบาๆ ยาวๆ


    ขอบคุณครับ
    หากมีข้อสงสัย ติดต่อ
    นัน โนบัง 089-255-4345
    บังเซม 086-784-2138
    ช่างศิลป์ 087-928-2649(หากต้องการเช็ครถก่อนเดินทาง)
    GB33 ขี่ดีไม่มีพัง::

  2. #2
    Senior Member Nan BSA M33's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    อายุ
    41
    ข้อความ
    781
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ขอเน้นเรื่องของการตรงต่อเวลาครับ เพื่อส่วนรวมครับ


    ที่แล้วมาไม่ว่ากันนะ อิอิ
    GB33 ขี่ดีไม่มีพัง::

  3. #3
    Senior Member Nan BSA M33's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    อายุ
    41
    ข้อความ
    781
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    จำนวนท่านที่ซื้อบัตรทั้งสิ้น 29 ใบ(จ่ายครบทุกท่านแล้ว)มากเป็นประวัติการณ์
    ส่วนท่านที่ประสงค์จะซื้อบัตรเพิ่ม ขอให้ไปซื้อหน้างานแต่จะได้รับแค่บัตรมีหมายเลขหางบั ตรเท่านั้นครับ

    GB33 ขี่ดีไม่มีพัง::

  4. #4
    Senior Member Nan BSA M33's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    อายุ
    41
    ข้อความ
    781
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน แบบเสื้อและบัตรเข้างาน

    ถ้าลืมเอาไปก็เน่าในนะ อิอิ













    รูป รูป      
    GB33 ขี่ดีไม่มีพัง::

  5. #5
    Senior Member Safety Man's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    ลาดกระบัง
    ข้อความ
    1,743
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    นัน โนบัง ช่วยอัพเดทรายชื่อ+รถ ที่ร่วมทริปด้วยครับ

  6. #6
    Senior Member Nan BSA M33's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    อายุ
    41
    ข้อความ
    781
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    วิธีขับขี่อย่างปลอดภัย ในการออกทริป(ก๊อปมาให้อ่านกันครับ)


    ในการออกทริปแต่ละครั้ง ยิ่งถ้ามีจำนวน ผู้ขับขี่ ออกทริปมากแค่ไหน ความยากในการควบคุม การขับขี่ยิ่งยากเท่านั้น แต่ถ้าผู้ขับขี่ ปฎิบัติ ตามระเบียบที่ทางผู้จัด ระบุไว้ ก้อจะทำให้ ความปลอดภัยของตัวเพื่อนๆ เองมีสูงขึ้นครับ ยังงัย ก้ออย่าใช้ความคึกคะนอง จากที่มีเพื่อนๆ เยอะๆแล้วห้าวครับ ข้อนี้ควรระวังมากเพราะ ของจะขึ้นเวลาพวกเยอะ พลังจะมีเพียบ ต้องระงับไว้ครับ อันตรายทีเดียว


    1.ก่อนอื่นมาเริ่ม อุปกรณ์ที่ควร คิดถึงมันครับ

    - ชุดเครื่องมือต่างๆ ครับ อย่างน้อยๆ ควรมี ไขควง กับ บล็อคหัวเทียน

    - หลอดไฟหน้า - หลังครับ สำรองไว้เผื่อเราขี่ทางยาวนานๆ แล้วไฟขาด จะได้ไม่เป็นอันตราย ถ้าไม่มีไป เดี๋ยวมีวิธีแนะนำครับ

    - ยางใน ครับ ถ้าเป็นรถที่หาซื้อไม่ได้ทั่วไปยิ่งควรมีครับ

    - ชุดเครื่องมือปฐมพยาบาลครับ กล่องเล็กๆมีขาย

    - ถุงมือขี่รถ

    2. ลักษณะการขับขี่รถที่ดีและถูกวิธี

    - ควรที่จะขี่การเป็นแถวๆ ไป ถ้าต้องออกทางไกลหรือระยะทางที่ขี่ พอสมควร ควรจะขี่เป็นแถวตอนเรียงเดี่ยวครับ

    - ควรจะจำให้ได้ว่าคันหน้าของเราเป็นใครรถอะไร และก้อต้องรู้คันข้างหลังไว้ด้วยครับ เพื่อ จะได้เช็คยอดได้ง่ายขึ้น

    - ต้องไม่แซงกันโดยเด็ดขาด ไม่ว่าคันหน้าเราจะขี่ช้าขนาดไหน แค่คอยเบิ้ลเครื่องไล่ให้รู้ว่าช้าเกินไปแล้วพอ

    - ระยะห่างของการขี่ ต่อๆกัน ประมาณ 1ช่วงคันรถเป้นอย่างน้อยและ ไม่ควรเกิน5ม.ครับ และไม่ควรขี่ชิดกันเกินไป

    - และควรที่จะ ขี่ตามกันในลักษณะไขว้ สลับครับ ไม่ควรขี่จ่อตูดครับ ถ้าฉุกเฉินจะเบรคไม่ทัน

    - รถคันหน้าสุด ควรจะเป็นรถที่ ค่อนข้างสมบูรณื และรู้จักทางเป็นอย่างดี

    - รถคันกลางๆ 1คัน ควรจะคอยเป็นคนคุมไม่ให้เพื่อนแตกแถวหรือขี่แซงกัน เพราะฉะนั้น รถก้อต้องดีและเร็วด้วย

    - ที่สำคัญ รถคันสุดท้ายขบวน ควรที่จะเป็นรถที่รู้ทางหรือ เครื่องดีที่สุดเพื่อที่ว่าคอยเก็บตก สำหรับเพื่อนๆ ที่รถเสียระหว่างทางและให้ความช่วยเหลือหรือ สามารถขี่แซงขึ้นหน้าไปบอกรถคันหน้าให้หยุดขบวนรอกัน ก่อนได้ รถคันนี้ ไฟท้ายและสายตาต้องดี ขับรถเก่ง เพราะเป็นหน้าที่สำคัญเหมือนกัน

    - ยังงัยต้องย้ำว่าไม่ควรที่จะแซงกันโดยเด็ดขาด ถ้าทนคันหน้าขี่ไม่ไหวจริงๆ ต้องรอช่วง พักเบรค แวะจอดก่อนแล้วค่อยตกลงเปลี่ยนโดยการบอกเพื่อนๆ ทุกคน เพราะจะได้รู้ว่า ใครต่อใคร จะไม่พลัดหลง

    - คนนำต้องกำหนดจุดพัก และ ประมาณเวลาพักจอดไว้คร่าวๆ ให้เพื่อนๆ ทราบด้วย

    คำแนะนำนี้ เป็นคำแนะนำที่ใช้ในเวลากลางคืน ซะส่วนใหญ่แต่เวลากลางวันก้อใช้ได้แต่จะง่ายกว่าเยอะ แต่เวลาพวกเราในสมัยก่อน ไป เรามักจะเลือกที่ออกเดินทางช่วงเย็นไปจนมืด เพราะไม่ร้อน และเครื่องจะไม่โทรมเท่ากับตอนขี่กลางวัน

    อ้อยังงัยก้ออย่าลืมเช็คน้ำมันเครื่องก่อนด้วยหล่ะ ไ
    วิธีขับขี่อย่างปลอดภัย ในการออกทริป


    ในการออกทริปแต่ละครั้ง ยิ่งถ้ามีจำนวน ผู้ขับขี่ ออกทริปมากแค่ไหน ความยากในการควบคุม การขับขี่ยิ่งยากเท่านั้น แต่ถ้าผู้ขับขี่ ปฎิบัติ ตามระเบียบที่ทางผู้จัด ระบุไว้ ก้อจะทำให้ ความปลอดภัยของตัวเพื่อนๆ เองมีสูงขึ้นครับ ยังงัย ก้ออย่าใช้ความคึกคะนอง จากที่มีเพื่อนๆ เยอะๆแล้วห้าวครับ ข้อนี้ควรระวังมากเพราะ ของจะขึ้นเวลาพวกเยอะ พลังจะมีเพียบ ต้องระงับไว้ครับ อันตรายทีเดียว


    1.ก่อนอื่นมาเริ่ม อุปกรณ์ที่ควร คิดถึงมันครับ

    - ชุดเครื่องมือต่างๆ ครับ อย่างน้อยๆ ควรมี ไขควง กับ บล็อคหัวเทียน

    - หลอดไฟหน้า - หลังครับ สำรองไว้เผื่อเราขี่ทางยาวนานๆ แล้วไฟขาด จะได้ไม่เป็นอันตราย ถ้าไม่มีไป เดี๋ยวมีวิธีแนะนำครับ

    - ยางใน ครับ ถ้าเป็นรถที่หาซื้อไม่ได้ทั่วไปยิ่งควรมีครับ

    - ชุดเครื่องมือปฐมพยาบาลครับ กล่องเล็กๆมีขาย

    - ถุงมือขี่รถ

    2. ลักษณะการขับขี่รถที่ดีและถูกวิธี

    - ควรที่จะขี่การเป็นแถวๆ ไป ถ้าต้องออกทางไกลหรือระยะทางที่ขี่ พอสมควร ควรจะขี่เป็นแถวตอนเรียงเดี่ยวครับ

    - ควรจะจำให้ได้ว่าคันหน้าของเราเป็นใครรถอะไร และก้อต้องรู้คันข้างหลังไว้ด้วยครับ เพื่อ จะได้เช็คยอดได้ง่ายขึ้น

    - ต้องไม่แซงกันโดยเด็ดขาด ไม่ว่าคันหน้าเราจะขี่ช้าขนาดไหน แค่คอยเบิ้ลเครื่องไล่ให้รู้ว่าช้าเกินไปแล้วพอ

    - ระยะห่างของการขี่ ต่อๆกัน ประมาณ 1ช่วงคันรถเป้นอย่างน้อยและ ไม่ควรเกิน5ม.ครับ และไม่ควรขี่ชิดกันเกินไป

    - และควรที่จะ ขี่ตามกันในลักษณะไขว้ สลับครับ ไม่ควรขี่จ่อตูดครับ ถ้าฉุกเฉินจะเบรคไม่ทัน

    - รถคันหน้าสุด ควรจะเป็นรถที่ ค่อนข้างสมบูรณื และรู้จักทางเป็นอย่างดี

    - รถคันกลางๆ 1คัน ควรจะคอยเป็นคนคุมไม่ให้เพื่อนแตกแถวหรือขี่แซงกัน เพราะฉะนั้น รถก้อต้องดีและเร็วด้วย

    - ที่สำคัญ รถคันสุดท้ายขบวน ควรที่จะเป็นรถที่รู้ทางหรือ เครื่องดีที่สุดเพื่อที่ว่าคอยเก็บตก สำหรับเพื่อนๆ ที่รถเสียระหว่างทางและให้ความช่วยเหลือหรือ สามารถขี่แซงขึ้นหน้าไปบอกรถคันหน้าให้หยุดขบวนรอกัน ก่อนได้ รถคันนี้ ไฟท้ายและสายตาต้องดี ขับรถเก่ง เพราะเป็นหน้าที่สำคัญเหมือนกัน

    - ยังงัยต้องย้ำว่าไม่ควรที่จะแซงกันโดยเด็ดขาด ถ้าทนคันหน้าขี่ไม่ไหวจริงๆ ต้องรอช่วง พักเบรค แวะจอดก่อนแล้วค่อยตกลงเปลี่ยนโดยการบอกเพื่อนๆ ทุกคน เพราะจะได้รู้ว่า ใครต่อใคร จะไม่พลัดหลง

    - คนนำต้องกำหนดจุดพัก และ ประมาณเวลาพักจอดไว้คร่าวๆ ให้เพื่อนๆ ทราบด้วย

    คำแนะนำนี้ เป็นคำแนะนำที่ใช้ในเวลากลางคืน ซะส่วนใหญ่แต่เวลากลางวันก้อใช้ได้แต่จะง่ายกว่าเยอะ แต่เวลาพวกเราในสมัยก่อน ไป เรามักจะเลือกที่ออกเดินทางช่วงเย็นไปจนมืด เพราะไม่ร้อน และเครื่องจะไม่โทรมเท่ากับตอนขี่กลางวัน

    อ้อยังงัยก้ออย่าลืมเช็คน้ำมันเครื่องก่อนด้วยหล่ะ ไม่งั้นแย่แน่ๆ กระดาษทรายละเอียดก้อเป้นอีกอันที่ไม่น่าจะขาดมัน

    ถ้าเป็นทริปใหญ่ อยากให้มีรถกระบะไว้สักคันเป็นอย่างน้อยไว้ปิดท้ายแล ะ คอยเก็บตก รถที่น๊อคและคอยอำนวยความสะดวก และอาจจะรวมถึงขนสาวๆ ของพวกเราไปด้วยเวลาที่คุณเธอ เมื่อยตูดไม่อยากนั่งกับเรา แต่ถ้าเป้นผม ไปคนเดียวดีกว่า ขืนเอาไปเลิกกันแน่5555
    ม่งั้นแย่แน่ๆ กระดาษทรายละเอียดก้อเป้นอีกอันที่ไม่น่าจะขาดมัน

    ถ้าเป็นทริปใหญ่ อยากให้มีรถกระบะไว้สักคันเป็นอย่างน้อยไว้ปิดท้ายแล ะ คอยเก็บตก รถที่น๊อคและคอยอำนวยความสะดวก และอาจจะรวมถึงขนสาวๆ ของพวกเราไปด้วยเวลาที่คุณเธอ เมื่อยตูดไม่อยากนั่งกับเรา แต่ถ้าเป้นผม ไปคนเดียวดีกว่า ขืนเอาไปเลิกกันแน่5555
    GB33 ขี่ดีไม่มีพัง::

  7. #7
    Senior Member Constantine_BB's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2008
    สถานที่
    ลาดกระบังคลาสสิค
    ข้อความ
    279
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    มีใครสนใจไปรอบบ่ายกับพวกผมมั้งมั๊ยครับ
    >>> ก ล ม เ ก ลี ย ว เ ห มื อ น ม้ า ป่ า <<<

  8. #8
    Senior Member Nan BSA M33's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    อายุ
    41
    ข้อความ
    781
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน


    พร้อมกันรึยังครับ ไก่กระทงทั้งหลาย
    GB33 ขี่ดีไม่มีพัง::

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •