ThaiScooter.Com Forums

กำหนดการการออกทริป siam classic bike on tour วันที่ 20-21 มีนาคม 2553 โดยมติสมาชิก

ชื่อกระทู้: กำหนดการการออกทริป siam classic bike on tour วันที่ 20-21 มีนาคม 2553 โดยมติสมาชิก

Tags: ไม่มี
  1. Nan BSA M33's Avatar

    Nan BSA M33 said:

    Talking กำหนดการการออกทริป siam classic bike on tour วันที่ 20-21 มีนาคม 2553 โดยมติสมาชิก

    กำหนดการเดินทาง
    วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2553
    1.รวมพล 05.30น.หน้าลานพระจอมฯ
    2.ออกเดินทาง 06.00 น. (ไม่มีการรอ หรือข้อแม้ใดๆทั้งสิ้น)
    เพื่อการเดินทางที่ไม่เหนื่อยกันจนเกินไป ขอให้เคร่งครัดกันด้วยครับ
    3.ใช้เส้นทางบางนาตราดมุ่งสู่ชลบุรี
    4.จับคู่การเดินทาง เพื่อความปลอดภัย (จะสำเนารายชื่อและเบอร์โทรให้ทุกท่าน)
    5.ใช้ความเร็วในการเดินทางประมาณ 80-90กม./ชั่วโมง
    6.หากมีรถเสียเราจะหยุดรถพร้อมกัน แก้ไขเบื้องต้น หากอาการหนัก จะทำการยกขึ้นกะบะ เพื่อไม่เป็นการหน่วงเวลา(ในกรณีที่หารถกะบะได้)
    7.ขอให้พกใบผ่านทางที่ได้เตรียมไว้
    8.พกบัตรเข้างานที่ได้รับไป (มีหมายเลขเพื่อจับรางวัล)
    9.ทางเจ้าภาพขอความร่วมมือให้ใส่เสื้อส้ม เพื่อทางเจ้าภาพจะได้สังเกตเห็นได้ง่ายหากเกิดปัญหาใ นการเดินทาง
    ปล.เช็ครถในเบื้องต้นกันด้วยนะครับ
    วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2553
    1.ตื่นนอนกันด้วยความสดใสของวัยรุ่น
    2.ทานอาหารกันอย่างเอร็ดอร่อย
    3.ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกัน (เอากล้องไปกันเยอะๆนะครับ)
    4.เช็ครถก่อนเดินทาง
    5.เดินทางกลับสู่ลาดกระบังแบบเบาๆ ยาวๆ


    ขอบคุณครับ
    หากมีข้อสงสัย ติดต่อ
    นัน โนบัง 089-255-4345
    บังเซม 086-784-2138
    ช่างศิลป์ 087-928-2649(หากต้องการเช็ครถก่อนเดินทาง)
    GB33 ขี่ดีไม่มีพัง::
      IP
  2. Nan BSA M33's Avatar

    Nan BSA M33 said:

    มาตรฐาน

    ขอเน้นเรื่องของการตรงต่อเวลาครับ เพื่อส่วนรวมครับ


    ที่แล้วมาไม่ว่ากันนะ อิอิ
    GB33 ขี่ดีไม่มีพัง::
      IP
  3. Nan BSA M33's Avatar

    Nan BSA M33 said:

    มาตรฐาน

    จำนวนท่านที่ซื้อบัตรทั้งสิ้น 29 ใบ(จ่ายครบทุกท่านแล้ว)มากเป็นประวัติการณ์
    ส่วนท่านที่ประสงค์จะซื้อบัตรเพิ่ม ขอให้ไปซื้อหน้างานแต่จะได้รับแค่บัตรมีหมายเลขหางบั ตรเท่านั้นครับ

    GB33 ขี่ดีไม่มีพัง::
      IP
  4. Nan BSA M33's Avatar

    Nan BSA M33 said:

    มาตรฐาน แบบเสื้อและบัตรเข้างาน

    ถ้าลืมเอาไปก็เน่าในนะ อิอิ
    รูป
    GB33 ขี่ดีไม่มีพัง::
      IP
  5. Safety Man's Avatar

    Safety Man said:

    มาตรฐาน

    นัน โนบัง ช่วยอัพเดทรายชื่อ+รถ ที่ร่วมทริปด้วยครับ
      IP
  6. Nan BSA M33's Avatar

    Nan BSA M33 said:

    มาตรฐาน

    วิธีขับขี่อย่างปลอดภัย ในการออกทริป(ก๊อปมาให้อ่านกันครับ)


    ในการออกทริปแต่ละครั้ง ยิ่งถ้ามีจำนวน ผู้ขับขี่ ออกทริปมากแค่ไหน ความยากในการควบคุม การขับขี่ยิ่งยากเท่านั้น แต่ถ้าผู้ขับขี่ ปฎิบัติ ตามระเบียบที่ทางผู้จัด ระบุไว้ ก้อจะทำให้ ความปลอดภัยของตัวเพื่อนๆ เองมีสูงขึ้นครับ ยังงัย ก้ออย่าใช้ความคึกคะนอง จากที่มีเพื่อนๆ เยอะๆแล้วห้าวครับ ข้อนี้ควรระวังมากเพราะ ของจะขึ้นเวลาพวกเยอะ พลังจะมีเพียบ ต้องระงับไว้ครับ อันตรายทีเดียว


    1.ก่อนอื่นมาเริ่ม อุปกรณ์ที่ควร คิดถึงมันครับ

    - ชุดเครื่องมือต่างๆ ครับ อย่างน้อยๆ ควรมี ไขควง กับ บล็อคหัวเทียน

    - หลอดไฟหน้า - หลังครับ สำรองไว้เผื่อเราขี่ทางยาวนานๆ แล้วไฟขาด จะได้ไม่เป็นอันตราย ถ้าไม่มีไป เดี๋ยวมีวิธีแนะนำครับ

    - ยางใน ครับ ถ้าเป็นรถที่หาซื้อไม่ได้ทั่วไปยิ่งควรมีครับ

    - ชุดเครื่องมือปฐมพยาบาลครับ กล่องเล็กๆมีขาย

    - ถุงมือขี่รถ

    2. ลักษณะการขับขี่รถที่ดีและถูกวิธี

    - ควรที่จะขี่การเป็นแถวๆ ไป ถ้าต้องออกทางไกลหรือระยะทางที่ขี่ พอสมควร ควรจะขี่เป็นแถวตอนเรียงเดี่ยวครับ

    - ควรจะจำให้ได้ว่าคันหน้าของเราเป็นใครรถอะไร และก้อต้องรู้คันข้างหลังไว้ด้วยครับ เพื่อ จะได้เช็คยอดได้ง่ายขึ้น

    - ต้องไม่แซงกันโดยเด็ดขาด ไม่ว่าคันหน้าเราจะขี่ช้าขนาดไหน แค่คอยเบิ้ลเครื่องไล่ให้รู้ว่าช้าเกินไปแล้วพอ

    - ระยะห่างของการขี่ ต่อๆกัน ประมาณ 1ช่วงคันรถเป้นอย่างน้อยและ ไม่ควรเกิน5ม.ครับ และไม่ควรขี่ชิดกันเกินไป

    - และควรที่จะ ขี่ตามกันในลักษณะไขว้ สลับครับ ไม่ควรขี่จ่อตูดครับ ถ้าฉุกเฉินจะเบรคไม่ทัน

    - รถคันหน้าสุด ควรจะเป็นรถที่ ค่อนข้างสมบูรณื และรู้จักทางเป็นอย่างดี

    - รถคันกลางๆ 1คัน ควรจะคอยเป็นคนคุมไม่ให้เพื่อนแตกแถวหรือขี่แซงกัน เพราะฉะนั้น รถก้อต้องดีและเร็วด้วย

    - ที่สำคัญ รถคันสุดท้ายขบวน ควรที่จะเป็นรถที่รู้ทางหรือ เครื่องดีที่สุดเพื่อที่ว่าคอยเก็บตก สำหรับเพื่อนๆ ที่รถเสียระหว่างทางและให้ความช่วยเหลือหรือ สามารถขี่แซงขึ้นหน้าไปบอกรถคันหน้าให้หยุดขบวนรอกัน ก่อนได้ รถคันนี้ ไฟท้ายและสายตาต้องดี ขับรถเก่ง เพราะเป็นหน้าที่สำคัญเหมือนกัน

    - ยังงัยต้องย้ำว่าไม่ควรที่จะแซงกันโดยเด็ดขาด ถ้าทนคันหน้าขี่ไม่ไหวจริงๆ ต้องรอช่วง พักเบรค แวะจอดก่อนแล้วค่อยตกลงเปลี่ยนโดยการบอกเพื่อนๆ ทุกคน เพราะจะได้รู้ว่า ใครต่อใคร จะไม่พลัดหลง

    - คนนำต้องกำหนดจุดพัก และ ประมาณเวลาพักจอดไว้คร่าวๆ ให้เพื่อนๆ ทราบด้วย

    คำแนะนำนี้ เป็นคำแนะนำที่ใช้ในเวลากลางคืน ซะส่วนใหญ่แต่เวลากลางวันก้อใช้ได้แต่จะง่ายกว่าเยอะ แต่เวลาพวกเราในสมัยก่อน ไป เรามักจะเลือกที่ออกเดินทางช่วงเย็นไปจนมืด เพราะไม่ร้อน และเครื่องจะไม่โทรมเท่ากับตอนขี่กลางวัน

    อ้อยังงัยก้ออย่าลืมเช็คน้ำมันเครื่องก่อนด้วยหล่ะ ไ
    วิธีขับขี่อย่างปลอดภัย ในการออกทริป


    ในการออกทริปแต่ละครั้ง ยิ่งถ้ามีจำนวน ผู้ขับขี่ ออกทริปมากแค่ไหน ความยากในการควบคุม การขับขี่ยิ่งยากเท่านั้น แต่ถ้าผู้ขับขี่ ปฎิบัติ ตามระเบียบที่ทางผู้จัด ระบุไว้ ก้อจะทำให้ ความปลอดภัยของตัวเพื่อนๆ เองมีสูงขึ้นครับ ยังงัย ก้ออย่าใช้ความคึกคะนอง จากที่มีเพื่อนๆ เยอะๆแล้วห้าวครับ ข้อนี้ควรระวังมากเพราะ ของจะขึ้นเวลาพวกเยอะ พลังจะมีเพียบ ต้องระงับไว้ครับ อันตรายทีเดียว


    1.ก่อนอื่นมาเริ่ม อุปกรณ์ที่ควร คิดถึงมันครับ

    - ชุดเครื่องมือต่างๆ ครับ อย่างน้อยๆ ควรมี ไขควง กับ บล็อคหัวเทียน

    - หลอดไฟหน้า - หลังครับ สำรองไว้เผื่อเราขี่ทางยาวนานๆ แล้วไฟขาด จะได้ไม่เป็นอันตราย ถ้าไม่มีไป เดี๋ยวมีวิธีแนะนำครับ

    - ยางใน ครับ ถ้าเป็นรถที่หาซื้อไม่ได้ทั่วไปยิ่งควรมีครับ

    - ชุดเครื่องมือปฐมพยาบาลครับ กล่องเล็กๆมีขาย

    - ถุงมือขี่รถ

    2. ลักษณะการขับขี่รถที่ดีและถูกวิธี

    - ควรที่จะขี่การเป็นแถวๆ ไป ถ้าต้องออกทางไกลหรือระยะทางที่ขี่ พอสมควร ควรจะขี่เป็นแถวตอนเรียงเดี่ยวครับ

    - ควรจะจำให้ได้ว่าคันหน้าของเราเป็นใครรถอะไร และก้อต้องรู้คันข้างหลังไว้ด้วยครับ เพื่อ จะได้เช็คยอดได้ง่ายขึ้น

    - ต้องไม่แซงกันโดยเด็ดขาด ไม่ว่าคันหน้าเราจะขี่ช้าขนาดไหน แค่คอยเบิ้ลเครื่องไล่ให้รู้ว่าช้าเกินไปแล้วพอ

    - ระยะห่างของการขี่ ต่อๆกัน ประมาณ 1ช่วงคันรถเป้นอย่างน้อยและ ไม่ควรเกิน5ม.ครับ และไม่ควรขี่ชิดกันเกินไป

    - และควรที่จะ ขี่ตามกันในลักษณะไขว้ สลับครับ ไม่ควรขี่จ่อตูดครับ ถ้าฉุกเฉินจะเบรคไม่ทัน

    - รถคันหน้าสุด ควรจะเป็นรถที่ ค่อนข้างสมบูรณื และรู้จักทางเป็นอย่างดี

    - รถคันกลางๆ 1คัน ควรจะคอยเป็นคนคุมไม่ให้เพื่อนแตกแถวหรือขี่แซงกัน เพราะฉะนั้น รถก้อต้องดีและเร็วด้วย

    - ที่สำคัญ รถคันสุดท้ายขบวน ควรที่จะเป็นรถที่รู้ทางหรือ เครื่องดีที่สุดเพื่อที่ว่าคอยเก็บตก สำหรับเพื่อนๆ ที่รถเสียระหว่างทางและให้ความช่วยเหลือหรือ สามารถขี่แซงขึ้นหน้าไปบอกรถคันหน้าให้หยุดขบวนรอกัน ก่อนได้ รถคันนี้ ไฟท้ายและสายตาต้องดี ขับรถเก่ง เพราะเป็นหน้าที่สำคัญเหมือนกัน

    - ยังงัยต้องย้ำว่าไม่ควรที่จะแซงกันโดยเด็ดขาด ถ้าทนคันหน้าขี่ไม่ไหวจริงๆ ต้องรอช่วง พักเบรค แวะจอดก่อนแล้วค่อยตกลงเปลี่ยนโดยการบอกเพื่อนๆ ทุกคน เพราะจะได้รู้ว่า ใครต่อใคร จะไม่พลัดหลง

    - คนนำต้องกำหนดจุดพัก และ ประมาณเวลาพักจอดไว้คร่าวๆ ให้เพื่อนๆ ทราบด้วย

    คำแนะนำนี้ เป็นคำแนะนำที่ใช้ในเวลากลางคืน ซะส่วนใหญ่แต่เวลากลางวันก้อใช้ได้แต่จะง่ายกว่าเยอะ แต่เวลาพวกเราในสมัยก่อน ไป เรามักจะเลือกที่ออกเดินทางช่วงเย็นไปจนมืด เพราะไม่ร้อน และเครื่องจะไม่โทรมเท่ากับตอนขี่กลางวัน

    อ้อยังงัยก้ออย่าลืมเช็คน้ำมันเครื่องก่อนด้วยหล่ะ ไม่งั้นแย่แน่ๆ กระดาษทรายละเอียดก้อเป้นอีกอันที่ไม่น่าจะขาดมัน

    ถ้าเป็นทริปใหญ่ อยากให้มีรถกระบะไว้สักคันเป็นอย่างน้อยไว้ปิดท้ายแล ะ คอยเก็บตก รถที่น๊อคและคอยอำนวยความสะดวก และอาจจะรวมถึงขนสาวๆ ของพวกเราไปด้วยเวลาที่คุณเธอ เมื่อยตูดไม่อยากนั่งกับเรา แต่ถ้าเป้นผม ไปคนเดียวดีกว่า ขืนเอาไปเลิกกันแน่5555
    ม่งั้นแย่แน่ๆ กระดาษทรายละเอียดก้อเป้นอีกอันที่ไม่น่าจะขาดมัน

    ถ้าเป็นทริปใหญ่ อยากให้มีรถกระบะไว้สักคันเป็นอย่างน้อยไว้ปิดท้ายแล ะ คอยเก็บตก รถที่น๊อคและคอยอำนวยความสะดวก และอาจจะรวมถึงขนสาวๆ ของพวกเราไปด้วยเวลาที่คุณเธอ เมื่อยตูดไม่อยากนั่งกับเรา แต่ถ้าเป้นผม ไปคนเดียวดีกว่า ขืนเอาไปเลิกกันแน่5555
    GB33 ขี่ดีไม่มีพัง::
      IP
  7. Constantine_BB's Avatar

    Constantine_BB said:

    มาตรฐาน

    มีใครสนใจไปรอบบ่ายกับพวกผมมั้งมั๊ยครับ
    >>> ก ล ม เ ก ลี ย ว เ ห มื อ น ม้ า ป่ า <<<
      IP
  8. Nan BSA M33's Avatar

    Nan BSA M33 said:

    มาตรฐาน

    พร้อมกันรึยังครับ ไก่กระทงทั้งหลาย
    GB33 ขี่ดีไม่มีพัง::
      IP