ช่วยด้วยครับ เครื่อง c70 ไฟไม่ออกคอยด์
                                
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 17

ชื่อกระทู้: ช่วยด้วยครับ เครื่อง c70 ไฟไม่ออกคอยด์

  1. #1

    วันที่สมัคร
    May 2009
    ข้อความ
    224
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน ช่วยด้วยครับ เครื่อง c70 ไฟไม่ออกคอยด์



    คือ รถผมยังไม่ cdi (ไม่อยากทำด้วยครับ)

    เป็นเครื่อง c70 แบบมีปีก (ไม่ใช่โซฟี)

    พอดีผมใส่น้ำมันขวดสีเหลือง (ก่อนหน้านี้ใส่สีแดง) <<< น่าจะไม่ใช่ปัญหา เพราะ 91 เหมือนกัน

    พอดีผมขับรถออกไป ขับๆๆๆ พอสโลรถจะจอดไฟแดงปรากฎว่ามันดับครับ ทีนี้สตาร์ทก็ไม่ติด

    เปลี่ยนหัวเทียนแล้วก็ไม่ติด ก็เลยให้เพื่อนถีบรถกลับบ้าน

    พอถึงบ้านเช๊คไฟเลยครับ ไฟไม่มา

    แกะดูเลยครับ สายคอยด์ไม่ขาด

    คือ ไฟไม่ออกคอยด์อ่ะครับ ของผมมันเป็นตรา มิตซู made in japan

    อยากรู้ว่าไฟไม่ออกคอยด์เป็นที่อะไร

    แล้วมีวิธีเช๊คกล่องไฟไหมครับ

    แล้วกล่องนึงประมาณเท่าไหร่

    ขอบคุณมากๆครับ

  2. #2
    yenmarsay's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2007
    สถานที่
    KMITL
    ข้อความ
    1,278
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    ตามหัวข้อกระทู้ ไม่อยากแปลง cdi ก้อไม่ต้องพูดถึงเรื่องกล่องไฟเลยครับ
    อาการที่ว่าไฟไม่ออกคอล์ย ลองเช็คที่มัดไฟตัวล่างครับ ที่จานไฟ (คอล์ยสตาร์ท) เอาสายไฟจากคอล์ยสตาร์ท มาจี้ตรงจานไฟ แล้วสตาร์ทดู ถ้ามีไฟออกแสดงว่าไม่เจ้งครับ
    ถ้าไม่ออกก้อเปลี่ยนใหม่ แต่แนะนำให้แปลง cdi ครับ จะวิ่งดีกว่าเยอะ
    "อย่าดูถูกคนด้วยการศึกษา เพราะใบปริญญาไม่ได้บ่งบอกถึงสันดารคน"
    " Tel 0 8 3 - 2 7 8 - 5 4 1 6 ช่างแมค" Truemove
    ร่วมกันรณรงค์การใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องด้วยนะครับ

  3. #3

    วันที่สมัคร
    May 2009
    ข้อความ
    224
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ yenmarsay อ่านข้อความ
    ตามหัวข้อกระทู้ ไม่อยากแปลง cdi ก้อไม่ต้องพูดถึงเรื่องกล่องไฟเลยครับ
    อาการที่ว่าไฟไม่ออกคอล์ย ลองเช็คที่มัดไฟตัวล่างครับ ที่จานไฟ (คอล์ยสตาร์ท) เอาสายไฟจากคอล์ยสตาร์ท มาจี้ตรงจานไฟ แล้วสตาร์ทดู ถ้ามีไฟออกแสดงว่าไม่เจ้งครับ
    ถ้าไม่ออกก้อเปลี่ยนใหม่ แต่แนะนำให้แปลง cdi ครับ จะวิ่งดีกว่าเยอะ
    ที่มัดไฟตัวล่างคือตรงไหนอ่ะครับ ใช่มอเล่ย์หรือปล่าว

    สายไฟที่มาจากคอยล์สตาร์ทมันตรงไหนอ่ะครับ สายที่ต่อก่อนถึงกล่องไฟรึปล่าว หรือสายที่อยู่กับกล่องไฟ

    พอดีเด็กใหม่ครับ

  4. #4
    yenmarsay's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2007
    สถานที่
    KMITL
    ข้อความ
    1,278
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ lonely010 อ่านข้อความ
    ที่มัดไฟตัวล่างคือตรงไหนอ่ะครับ ใช่มอเล่ย์หรือปล่าว

    สายไฟที่มาจากคอยล์สตาร์ทมันตรงไหนอ่ะครับ สายที่ต่อก่อนถึงกล่องไฟรึปล่าว หรือสายที่อยู่กับกล่องไฟ

    พอดีเด็กใหม่ครับ
    เริ่มแรกครับ ไขน๊อตฝั่งซ้ายของฝาครอบเครื่องออก จะเห็นโม่จานไฟ มันอยู่ในนั้นแหละครับ เป็นมันข้ามต้มอยู่ 2 มัดหาสายที่ต่อเข้าคอล์ยหัวเทียน
    "อย่าดูถูกคนด้วยการศึกษา เพราะใบปริญญาไม่ได้บ่งบอกถึงสันดารคน"
    " Tel 0 8 3 - 2 7 8 - 5 4 1 6 ช่างแมค" Truemove
    ร่วมกันรณรงค์การใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องด้วยนะครับ

  5. #5

    วันที่สมัคร
    May 2009
    ข้อความ
    224
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ตกลงก็คือ หาสายที่ต่อออกมาจาก มัดทองแดงที่อยู่ในมอเลย์ที่ต่อเข้ากล่องไฟ(คอยล์หัว เทียน)

    เอาสายก่อนจะถึงคอยล์หัวเทียนมาจี้ที่จานไฟ(มอเล่ย์) แล้วสตาร์ท

    ใช่แบบนี้ป่าวครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย lonely010 : 19-03-2010 เมื่อ 13:59

  6. #6

    วันที่สมัคร
    May 2009
    ข้อความ
    224
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อีกอย่าง ไฟหน้ากับไฟหลังก็ไม่ติดด้วยครับ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะสาเหตุนี้รึป่าว

  7. #7

    วันที่สมัคร
    May 2009
    ข้อความ
    224
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    Name:  DSC09696..JPG
Views: 13573
Size:  45.7 KB


    ในรูปสายที่ ขาวแดงอ่ะครับ นั่นคือสายที่ต่อกับคอยล์ ผมถอดออกมา(มันต่อกับคอยล์อยู่)แล้วเอาไปจี้ที่เครื่ องแล้วสตาร์ท ปรากฎว่ามันไม่มีไฟกระโดดออกมาอ่ะครับ อย่างนี้เป็นที่อะไรอ่า

  8. #8
    Member พีรวัส's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2009
    ข้อความ
    128
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ก่อนอื่นนะครับรถ c70 เดิมนั้น จะีไม่มีกล่องไฟครับ จะเป็นระบบหน้าทองขาวเมื่อคุณบอกว่ายังไม่ได้ทำcdi สายไฟ
    ที่ออกจากเครื่องเดิมนั้น จะมี สีขาวล้วน เหลืองล้วน และ สาย 2 สีอีกอัน อันดับแรงคุณต้องต่อสายคอล์ยที่มาจากเครื่องที่เป็น2 สีนั้น เข้าคอล์ยแล้วก็เอาหัวเทียนออกมาใส่ปลั๊กแล้วก็เอาจี ้ที่โครงเครื่องแล้วสตาท ถ้าไฟไม่ออกที่ขั้วหัวเทียน ก็เอามิเตอร์มาวัดคอล์ยหัวท้่าย
    วัดความต้านทาน ว่ามันขาดหรือไม่ ถ้าไม่ อันดับต่อไปก็ให้คุณรื้อฝาครอบเครื่องด้านซ้ายฝั่งสะ เตอออกมา แล้วก็รื้อฝาครอบจานไฟออกแล้วก็ดู
    สายที่มาจาก คอย์ลรถของคุณว่ามันไปต่อลงขดลวดตัวใหน แล้วก็รื้อน็อตออกมาเอามิเตอร์วัด ขั้ว กราวกับสายไฟ ว่าขาดรึป่าว
    ถ้าขาดก็แค่นี้ ไม่ยาก แต่ต้องมีมิเตอร์นะ จะทำได้ง่าและไวสำหรับมือใหมไม่ปวดหัวถ้าขาดก็ซื้อมา เปลี่ยน แล้วก็ประกอบกับเข้าไป
    ให้เหมือนเดิม ส่วนตัวผมนะ ผมว่านะเปลี่ยนเป็น cdi ดีกว่า ประหยัดน้ำมันมากขั้น ขับไม่สะดุด ไม่ต้องตั้งหน้าทองขาวสตาทง่าย
    ถ้าเปลี่ยนแล้วต้องเปลี่ยนคอล์ยด้วยนะเอาของรถรุ่นให มใส่เช่น เวฟ ดรีม โนวา พวกนี้
    บุคคลพึงรีบขวนขวายในความดี พึงห้ามจิตเสียจากบาป
    เพราะว่าเมื่อบุคคลทำความดีช้าอยู่ใจจะยินดีในบาป

  9. #9

    วันที่สมัคร
    May 2009
    ข้อความ
    224
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย lonely010 : 20-03-2010 เมื่อ 14:15

  10. #10

    วันที่สมัคร
    May 2009
    ข้อความ
    224
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    Name:  DSC09699..JPG
Views: 16966
Size:  71.5 KBName:  DSC09697..JPG
Views: 19646
Size:  37.2 KB


    ใช้มิเตอร์วัด คอยล์ไม่ขาดครับ แสดงว่าไม่เสียที่คอยล์

    1. สายที่ต่อกับคอยล์มันอยู่ที่นั้นครับ

    2. มัดกัน 4 สายอยู่ในนั้นไม่รู้ไรบ้าง

    3. ต้องถอดจานไฟตัวนี้รึปล่าวครับ













    รูป รูป  
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย lonely010 : 20-03-2010 เมื่อ 14:20

  11. #11

    วันที่สมัคร
    May 2009
    ข้อความ
    224
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ปล.รูปที่ 3 (ด้านล่าง) ไม่เกี่ยวนะครับ ลบออกไม่เป็น

  12. #12

    วันที่สมัคร
    May 2009
    ข้อความ
    224
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ++++++++++++

  13. #13

    วันที่สมัคร
    May 2009
    ข้อความ
    224
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ++++

  14. #14
    Member พีรวัส's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2009
    ข้อความ
    128
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ขอโทษด้วยนะครับเพราะผมใช้เน็ทราชการครับ หยุดเสา-อาทิตย์ 5555+
    ต่อเลยนะครับ ถอดน็อตเบอร์ 3 ออกตามรูปครับ หาวิธีเอาถ้าไม่มีเครื่องมือ
    พอออกมาแล้วลองไล่สายไฟที่ไปหาคอยล์ดูมันมาจากขดลวดอ ันใหน เสร็จก็เอาไขควงคลายน็อตมันออกมาตรวจสอบดู ว่ามันใหม้รึป่าว
    และลองเอามิเตอร์วัดดูด้วยว่ามันขาดในใหม ได้ผลยังไงแล้วค่อยว่ากันเพราะมันไม่เห็นด้วยตาครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย พีรวัส : 22-03-2010 เมื่อ 12:53
    บุคคลพึงรีบขวนขวายในความดี พึงห้ามจิตเสียจากบาป
    เพราะว่าเมื่อบุคคลทำความดีช้าอยู่ใจจะยินดีในบาป

  15. #15

    วันที่สมัคร
    May 2009
    ข้อความ
    224
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน


    อ๋อ ok


    ขอบคุณมากกครับ จะทำดูครับ *-*

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •