ThaiScooter.Com Forums

Cg .. Jx .. แทรคเกอร์ .. โมตาร์ด .. ทุกแนว มีอะไหล่ขายครับ .. ท่อแทร็ป .. ล้อกว้างๆ .

ชื่อกระทู้: Cg .. Jx .. แทรคเกอร์ .. โมตาร์ด .. ทุกแนว มีอะไหล่ขายครับ .. ท่อแทร็ป .. ล้อกว้างๆ .

Tags: ไม่มี
  1. sangaurai said:

    มาตรฐาน

    พี่บอยครับ ท่อแทร็ปสั้นสแตนเลส 1ชุดฮอนด้าวิงส่งมายังครับ ส่งที่ปราจีนบุรี อะครับ
    ชื่อ สรณรงค์ สกุณี
    IP
  2. watayut said:

    มาตรฐาน

    ถึงคุณบอยครับคนที่โทรไปเรื่องถังน้ำมันและดุมล้อครั บ ตอนนี้มีถัง Dt 2 ลูก Ts 1 ลูก ครับและดุม DT 3 ลูกครับ ts 1 ลูก และผมยังมีอาร์มทักซิโดถ้าสนใจนะครับ ผมชื่อ วาทยุทธ ไชยสิงห์ ทำงานรับราชการอยู่ วิทยาลัยการอาชีพหัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ แผนกช่างยนต์ ตอบมาที่ tatum_chaising@hotmail.com หรือโทรมาที่ 080-0106503 ของมีมาเรื่อยๆครับมีเร็วและช้าครับ หรือจะให้ลงรูปให้ดูก่อนได้ครับแต่จะให้ลงที่ไหนช่วย บอกด้วยครับพรุ่งนี้เช้าผมจะรอคำตอบนะครับวันจันทร์จ ะได้ดำเนินการเพราะใกล้เปิดเทอมแล้วครับ ลืมไปครับมีชุดหน้า RG 150 อยู่ 2 ชุด ครับ แต่ชุดหนึ่ง 1 แกนเป็นรอยครับ
    IP
  3. บอยบ้านพราน's Avatar

    บอยบ้านพราน said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ weerayut08 อ่านข้อความ
    พี่บอยครับ

    พอจะมีเครื่อง tlr 200 กับ ถังts 125 ขายบ้างเปล่าครับ

    ถ้ามีราคาเท่าไรครับ
    เครื่อง tlr200 ไม่มีแล้วครับ
    ถัง 5 เข้าบัญชีของหายากไปแล้วเช่นเดียวกันครับ นานๆจะได้มาซักลูกนึง


    IP
  4. บอยบ้านพราน's Avatar

    บอยบ้านพราน said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ hardskull อ่านข้อความ
    พี่บอยครับ..วิธีการใช้โซดาไฟต้องทำอย่างไรบ้างอ่ะคร ับ..
    เตรียมภาชนะสำหรับล้างอะไหล่ที่ต้องการ
    - ผสมโซดาไฟ กับน้ำ คนผสมกันให้ทั่ว(ห้ามใช้มือนะเดี๋ยวจะ ซี๊ดดดด!) อัตราส่วนระหว่างน้ำ กับโซดาไฟ ขึ้นอยู่กับเราว่าอยากให้กัดเร็ว หรือช้าขนาดไหน ตามปกติก็ น้ำ 4 ส่วนต่อโซดาไฟ 1 ส่วน ถ้าชอบเข้มๆกัดเร็วๆก็ น้ำ 3 ต่อโซดาไฟ 1 ก็ได้
    - จุ่มชิ้นงานที่ต้องการกัดลงไปแล้วใช้แปรงถูๆให้ทั่วช ิ้นงานให้สีหลุดออกมา ขั้นตอนนี้สำคัญ ถ้าน้องถูไม่ทั่ว หรือ ไม่สม่ำเสมอชิ้นงานจะด่างๆดวงๆสีไม่เท่ากัน และเมื่อสีหลุดจนหมดแล้วให้รีบเอาขึ้นมาจุ่มในน้ำสบู ่ทันที (โซดาไฟ=กรด)+(น้ำสบู=ด่าง) มาเจอกันจะเท่ากับ กลาง ชิ้นงานหลังจากขึ้นจากโซดาไฟจะมีควันระเหยออกมาห้ามส ูดดมนะครับ เวลาล้างชิ้นงานในโซดาไฟให้เปิดพัดลมไล่ควันด้วยเป็น ห่วงครับ พอเอาชิ้นงานมาจุ่มในน้ำสบู่ควนเอาฟองน้ำถูชิ้นงานให ้ทั่วด้วยสีของชิ้นงานจะได้เหมือนกันไม่ด่างๆดวงๆ


    IP
  5. pap_npg's Avatar

    pap_npg said:

    มาตรฐาน

    ช้า ช้า ได้พร้า เล่ม ง๊าม..งาม 555
    นายปริยะ ม่วงสุวรรณ์
    ธ.กรุงศรีอยุธยา สาขานครสวรรค์
    เลขที่บัญชี 122-1-37038-6
    โทร. 089-6442964 , 086-4456253
    สหกรณ์ออมทรัพย์ครูนครสวรรค์ จำกัด
    โทร. 056-221340
    IP
  6. chinwpet19's Avatar

    chinwpet19 said:

    มาตรฐาน

    คุณแป๊ป จะได้พร้า แล้ว ส่วนผม พร้าไม่เอา ผมจะเอาถัง

    มีอะไรอัพเดทบ้างพี่บอย
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย chinwpet19 : 08-05-2010 เมื่อ 23:05
    ปิ่น ปากเกร็ด
    จ.นนทบุรี 087-681-6768

    IP
  7. บอยบ้านพราน's Avatar

    บอยบ้านพราน said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ninearm69 อ่านข้อความ
    อ๋อ.....ครับ ก็เอาคุณบอยว่าเลยนะครับ พอดีเพิ่งกลับจากต่างจังหวัด เพิ่งได้เช็คข้อความครับ ยังไม่ได้ทำการบ้านที่คุณบอยบอกมาด้วยนะ เดินทางเหนื่อยมาก อิอิ เอาเป็นว่าคุณบอยจัดเลยนะ ไปธุระที่อุตรดิตถ์มาครับ นานๆ กลับบ้านที

    ปล. คุณบอยครับ เครื่องของผม ข้างในเป็นไงบ้าง เพราะเจ้าของเก่าเขาว่าเขาเอาไปฟิตมา มันจริงหรือเปล่าครับ อยากรู้อ่ะครับ อิอิ ว่าเขาโกหกผมเปล่า แล้วแคมลูกปืน มันดีกว่า ยังไงอ่ะครับ เห็น หัวหน้าที่ทำงานเขาก็สั่งมาใส่รถอ่ะครับ

    ปล. คาเฟ่ คันนี้รับรองว่าได้ไปหลายที่แน่นอน ที่แรกคงลอง แม่ฮ่องสอน-ปาย กับทริปดอกบัวตองดอยแม่อูคอ หน้าหนาวนี้แน่นอน

    OK ตามนั้นครับ ผมจะจัดการให้ทั้งหมดทุกจุดโดยมีไอเดียร์ของคุณนันเป ็นหลัก

    เครื่องยนต์ ผมยังไม่ได้รื้อเลยครับ

    แคมป์ลูกปืนต้องดีกว่าแน่นอนครับ ผมจะสาธยายให้ฟังแบบคร่าวๆ เข้าใจง่ายๆนะครับเริ่มจาก....
    ...กาลครั้งนั้นสมัย GL WING CB XL ยังฮิตเหมือน มีโอ ฟีโน่ โซนิค เหมือนสมัยนี้ (ประมาณปี 2520 ถึง 2525 ประมาณนั้น) บ้านเมืองยังไม่ค่อยพัฒณามีอยู่บ่อยครั้งที่น้ำท่วมเ มือง หรือต้องมีการลุยน้ำ ลุยโคลน รถสมัยนั้นยังไม่มีระบบ CDI (capaciter discharge ignition) มีแต่ระบบหน้าทองขาว ซื่อส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องยนต์สูบนอนทั้งนั้น หน้าทองขาว / หัวเทียน จะอยู่ระดับต่ำแนวนอน ทีนี้เวลาจำเป็นต้องลุยน้ำ(น้ำท่วม) หัวเทียนจมน้ำ ทองขาวน้ำก็เข้า จูงกันตายสนิทเป็นแถวๆ ฮอนด้าเราก็เลยส่งรถสูบตั้งมาสร้างชื่อ CG JX ด้วยตำแหน่งหัวเทียนที่อยู่สูงเกือบถึงถังน้ำมัน หนีน้ำสุดๆ ลุยน้ำได้สบายๆ แต่หน้าทองขาวยังอยู่ด้านล่างแต่ก็มีการปิดผนึกอย่าง ดี (ถ้าซิลฝาครอบล้อแม่เหล็กอยู่ในสภาพดี) แต่บางคัน ซิลยางเสื่อมสภาพ น้ำส่วนนึงก็ยังมีโอกาศไหลเข้าไปท่วมหน้าทองขาวเครื่ องยนต์ดับอยู่ดี ก็เลยส่งน้องรุ่นล่าสุด GL CB ประมาณนี้ (ตระกูลโซ่ราวลิ้นทั้งหลาย) ออกมากู้หน้าฮอนด้าได้เป็นผลสำเร็จ ไม้ตายคือ หน้าทองขาวที่ย้ายขึ้นมาอยู่ที่ฝาสูบ ตำแหน่งเดียวกับหัวเทียนเลย น้ำที่ไหนจะท่วมถึง ยิ่งเป็นพวกรถวิบาก SL XL พวกนี้ยิ่งมีโอกาศได้ลุยน้ำลุยโคลนลุยป่ามากกว่าใครเ ลย
    แต่ว่า ตำแหน่งที่หน้าทองขาวติดตั้งอยู่รวมกับแคมป์ชาร์ป หมุนทุกวันๆ ย่อมมีการหลวม สึกหลอกันได้ ยิ่งนานยิ่งหลวม เพราะที่แคมป์ชาร์ปของตระกูลโซ่ราวลิ้น ด้านฝั่งจานเฟืองไทร์มิ่งจะเป็นลูกปืน แต่อีกด้านนึงเป็นแค่บูชทองเหลืองธรรมดาๆ ย่อมมีโอกาศสึกหลอมากขึ้นไปอีก พอเครื่องยนต์ติดแคมป์ที่หลวม ก็ส่งผลให้หน้าทองขาวเคลื่อนไหวได้ไม่มีความมั่นคงแน ่นอน เพราะกระดกไปกระดกมา ไฟก็จึงรวน ติดๆดับๆ สารพัดอาการ (ก็แคมป์มันหลวมไฟก็เลยรวน) คนยุคเก่าๆก็เลยฝังใจกันว่ารถพวก โซ่ราวลิ้น GL CB WING เป็นต้นมันชอบรวน สู้พวกก้านกระทุ้งไม่ได้ อะไรสารพัดที่เค้าจะจดจำคำพูดกันมาตั้งแต่รุ่นไหนๆจน ถึงวันนี้ ถ้าเราเกาถูกที่ เราก็จะหายคันครับจริงม๊ะ
    เพราะฉนั้น การที่เราแปลงแคมป์จากบูชทองเหลืองหลวมๆ ฝืดๆ ให้มาเป็นระบบลูกปืน ที่ไหลลื่นกว่า มีเปอร์เซนต์หลวมน้อยกว่า มันก็ต้องดีกว่าบูชทองเหลืองแบบเดิมๆแน่นอนครับคุณนั น

    ข้อมูลบางส่วนแบบสรุปเข้าใจง่ายจากหนังสือ จักรพรรดิยานยนต์ และเกร็ดความรู้จากช่างรุ่นเก่าๆเค้าเล่าให้ฟังผมมาเ รียบเรียงอีกทีครับ



    รูป
    IP
  8. pap_npg's Avatar

    pap_npg said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ chinwpet19 อ่านข้อความ
    คุณแป๊ป จะได้พร้า แล้ว ส่วนผม พร้าไม่เอา ผมจะเอาถัง

    มีอะไรอัพเดทบ้างพี่บอย
    พร้า ได้แน่ๆ แต่ยังไม่รู้ตอนไหน ต้องถามช่างบอยก่อน 55555
    IP
  9. บอยบ้านพราน's Avatar

    บอยบ้านพราน said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Kenmoji อ่านข้อความ
    ดีครับ คุณบอย วันนี้มีรายการมาสอบถามดังนี้ครับ
    1. ตอนนี้พร้อมรับงานยังครับแต่เอาทำเครื่อง+สีรถครับ (เครื่องเอาสวยแบบคันนี้เลยครับ ขออนุญาตเจ้าของรถด้วยคับ)
    1. แล้วที่ร้านมีเครื่อง ขายป่ะครับ cg 125 / jx / ไลฟาน ราคาต่างกันเท่าไรคับ (พร้อมวิ่งและสภาพเหมือนในรูปนะคับ)
    2. ชุดหน้า vr ที่ร้าน ราคา 2000 ได้อะไรบ้างครับ มีแผงคอป่าวครับ นี้ทำให้ใหม่หมดป่ะครับ ไม่ทราบว่าชุบยังครับ ส่วนใหญ่จะชุบรือว่า ปัดเงาครับ (พร้อมเอามาใช้งานได้เลยป่ะคับ)
    3. ดุม dt / ts พร้อมชุบลูกละ 1000 รึป่าวครับ
    ยังติดต่อกลับด้วยนะคับ ikenmoji@hotmail.com พร้อมแล้วคับ (แต่ต้องตามงบในกระเป่าก่อนคับ อิอิ ขอบคุณล่วงหน้าคับ)
    แนบเอกสาร 1777905

    เรื่องทำรถโทรมาคุยกันง่ายกว่านะครับรายละเอียดมันเย อะ ถามมา ตอบไป เข้าใจง่ายเข้าใจเร็ว
    โทรมาเลยครับ 089-2738808 เวลา 3 โมงเช้า - 2 ทุ่มครับ



    IP
  10. MozartEffect's Avatar

    MozartEffect said:

    มาตรฐาน

    ดันไปครับ
    เที่ยวโชว์..ชูป้าย..ถ่ายรูป..แชร์เฟส..รับตังค์ ศึกษาดูครับ : http://KARTKAEWCLUB.succeedtravelclub.com ทักเฟสผมได้ที่ : https://www.facebook.com/MozartEffect 080-048-0534 นายไพรวรรณ์ กาศแก้ว
    https://www.facebook.com/MozartEffect อีเมลล์:pkartkaew@hotmail.com Skype : MozartEffect-Varin
    - ธนาคากสิกรไทย : 154-2-14090-7 , - ธนาคากรุงเทพ : 984-006078-5 , - ธนาคารไทยพาณิชย์ : 677-235060-6
    IP
  11. บอยบ้านพราน's Avatar

    บอยบ้านพราน said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ maleehuanna อ่านข้อความ
    รับทราบ ครับ คุณบอย

    แต่ว่า แฟนคุณบอย บอกยัง ว่าสั่งคาร์บู dash 1 ลูก-*-

    ค้าขายร่ำรวยครับ
    อิอิ (เริ่มจนแว้ว)
    มีเกียรโยง เวฟ125 ดิสหลัง ป่าวครับอันเท่าใหร่ ระบุราคาให้ที
    ขอสี บรอน นะ
    คาร์บูด้วยหลอครับ เดี๋ยวจัดการให้นะ ให้เรียกเก็บปลายทางรึปล่าวครับ

    e11 เกียร์โยงเวฟ125ดิสหลัง ไม่มีครับ


    IP
  12. บอยบ้านพราน's Avatar

    บอยบ้านพราน said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Tyrael อ่านข้อความ
    คันเนี้ยรถเพื่อนผมอ่าพี่ดุมcb77 ที่ผมบอกหน้าหลังเลยนะแปลงเอา
    สวยจริงๆอ๊อฟ ดุม+ล้อ เค้าซื้อมา 2กว่าเลยหลอ โคตรใจ


    IP
  13. บอยบ้านพราน's Avatar

    บอยบ้านพราน said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sangaurai อ่านข้อความ
    พี่บอยครับ ท่อแทร็ปสั้นสแตนเลส 1ชุดฮอนด้าวิงส่งมายังครับ ส่งที่ปราจีนบุรี อะครับ
    ชื่อ สรณรงค์ สกุณี
    วันนี้พี่พยายามจะรีบไปส่งให้ก่อนเที่ยงครับ แต่ไปไม่ทันเพราะนอนตื่นสายสาเหตุนอนดึก(มากด้วย) เอาเป็นว่าวันจันทร์ช่วงดึกมารอเช็คเลขพัสดุได้ที่นี ่เลยครับ มีอีกหลายคนเลยที่รอ


    IP
  14. บอยบ้านพราน's Avatar

    บอยบ้านพราน said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ watayut อ่านข้อความ
    ถึงคุณบอยครับคนที่โทรไปเรื่องถังน้ำมันและดุมล้อครั บ ตอนนี้มีถัง Dt 2 ลูก Ts 1 ลูก ครับและดุม DT 3 ลูกครับ ts 1 ลูก และผมยังมีอาร์มทักซิโดถ้าสนใจนะครับ ผมชื่อ วาทยุทธ ไชยสิงห์ ทำงานรับราชการอยู่ วิทยาลัยการอาชีพหัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ แผนกช่างยนต์ ตอบมาที่ tatum_chaising@hotmail.com หรือโทรมาที่ 080-0106503 ของมีมาเรื่อยๆครับมีเร็วและช้าครับ หรือจะให้ลงรูปให้ดูก่อนได้ครับแต่จะให้ลงที่ไหนช่วย บอกด้วยครับพรุ่งนี้เช้าผมจะรอคำตอบนะครับวันจันทร์จ ะได้ดำเนินการเพราะใกล้เปิดเทอมแล้วครับ ลืมไปครับมีชุดหน้า RG 150 อยู่ 2 ชุด ครับ แต่ชุดหนึ่ง 1 แกนเป็นรอยครับ
    ตอบเมล์ไปแล้วนะครับ


    IP
  15. ninearm69's Avatar

    ninearm69 said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ บอยบ้านพราน อ่านข้อความ
    OK ตามนั้นครับ ผมจะจัดการให้ทั้งหมดทุกจุดโดยมีไอเดียร์ของคุณนันเป ็นหลัก


    เครื่องยนต์ ผมยังไม่ได้รื้อเลยครับ

    แคมป์ลูกปืนต้องดีกว่าแน่นอนครับ ผมจะสาธยายให้ฟังแบบคร่าวๆ เข้าใจง่ายๆนะครับเริ่มจาก....
    ...กาลครั้งนั้นสมัย GL WING CB XL ยังฮิตเหมือน มีโอ ฟีโน่ โซนิค เหมือนสมัยนี้ (ประมาณปี 2520 ถึง 2525 ประมาณนั้น) บ้านเมืองยังไม่ค่อยพัฒณามีอยู่บ่อยครั้งที่น้ำท่วมเ มือง หรือต้องมีการลุยน้ำ ลุยโคลน รถสมัยนั้นยังไม่มีระบบ CDI (capaciter discharge ignition) มีแต่ระบบหน้าทองขาว ซื่อส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องยนต์สูบนอนทั้งนั้น หน้าทองขาว / หัวเทียน จะอยู่ระดับต่ำแนวนอน ทีนี้เวลาจำเป็นต้องลุยน้ำ(น้ำท่วม) หัวเทียนจมน้ำ ทองขาวน้ำก็เข้า จูงกันตายสนิทเป็นแถวๆ ฮอนด้าเราก็เลยส่งรถสูบตั้งมาสร้างชื่อ CG JX ด้วยตำแหน่งหัวเทียนที่อยู่สูงเกือบถึงถังน้ำมัน หนีน้ำสุดๆ ลุยน้ำได้สบายๆ แต่หน้าทองขาวยังอยู่ด้านล่างแต่ก็มีการปิดผนึกอย่าง ดี (ถ้าซิลฝาครอบล้อแม่เหล็กอยู่ในสภาพดี) แต่บางคัน ซิลยางเสื่อมสภาพ น้ำส่วนนึงก็ยังมีโอกาศไหลเข้าไปท่วมหน้าทองขาวเครื่ องยนต์ดับอยู่ดี ก็เลยส่งน้องรุ่นล่าสุด GL CB ประมาณนี้ (ตระกูลโซ่ราวลิ้นทั้งหลาย) ออกมากู้หน้าฮอนด้าได้เป็นผลสำเร็จ ไม้ตายคือ หน้าทองขาวที่ย้ายขึ้นมาอยู่ที่ฝาสูบ ตำแหน่งเดียวกับหัวเทียนเลย น้ำที่ไหนจะท่วมถึง ยิ่งเป็นพวกรถวิบาก SL XL พวกนี้ยิ่งมีโอกาศได้ลุยน้ำลุยโคลนลุยป่ามากกว่าใครเ ลย
    แต่ว่า ตำแหน่งที่หน้าทองขาวติดตั้งอยู่รวมกับแคมป์ชาร์ป หมุนทุกวันๆ ย่อมมีการหลวม สึกหลอกันได้ ยิ่งนานยิ่งหลวม เพราะที่แคมป์ชาร์ปของตระกูลโซ่ราวลิ้น ด้านฝั่งจานเฟืองไทร์มิ่งจะเป็นลูกปืน แต่อีกด้านนึงเป็นแค่บูชทองเหลืองธรรมดาๆ ย่อมมีโอกาศสึกหลอมากขึ้นไปอีก พอเครื่องยนต์ติดแคมป์ที่หลวม ก็ส่งผลให้หน้าทองขาวเคลื่อนไหวได้ไม่มีความมั่นคงแน ่นอน เพราะกระดกไปกระดกมา ไฟก็จึงรวน ติดๆดับๆ สารพัดอาการ (ก็แคมป์มันหลวมไฟก็เลยรวน) คนยุคเก่าๆก็เลยฝังใจกันว่ารถพวก โซ่ราวลิ้น GL CB WING เป็นต้นมันชอบรวน สู้พวกก้านกระทุ้งไม่ได้ อะไรสารพัดที่เค้าจะจดจำคำพูดกันมาตั้งแต่รุ่นไหนๆจน ถึงวันนี้ ถ้าเราเกาถูกที่ เราก็จะหายคันครับจริงม๊ะ
    เพราะฉนั้น การที่เราแปลงแคมป์จากบูชทองเหลืองหลวมๆ ฝืดๆ ให้มาเป็นระบบลูกปืน ที่ไหลลื่นกว่า มีเปอร์เซนต์หลวมน้อยกว่า มันก็ต้องดีกว่าบูชทองเหลืองแบบเดิมๆแน่นอนครับคุณนั น

    ข้อมูลบางส่วนแบบสรุปเข้าใจง่ายจากหนังสือ จักรพรรดิยานยนต์ และเกร็ดความรู้จากช่างรุ่นเก่าๆเค้าเล่าให้ฟังผมมาเ รียบเรียงอีกทีครับ


    อ๋อ....เข้าใจแล้วครับ ได้ความรู้มาอีกอย่างแล้ว ขอบคุณมากเลยครับที่อธิบายให้เข้าใจครับ

    ปล. ไม่ต้องเอาไอเดียผมเป็นหลักก็ได้อ่ะครับ เพราะบางอย่างเป็นแค่ความคิดว่าแบบนี้ดีไหม แบบนั้นดีไหม แต่ว่ามันอาจจะไม่เข้ากับหลักการจริงๆ อ่ะครับ 555555 ถือซะว่าเป็นคำถามที่อยากให้มืออาชีพตอบแล้วกันครับ อิอิ
    :: ความดีก็เหมือนกางเกงใน ต้องมีติดตัวไว้แต่ไม่ต้องเอามาโชว์ ::

    MaeHongSon Airport Classic Club

    IP