คุยคุ้ยเรื่องรถ(ถาม-ตอบปัญหารถ) - หน้า 5
                                
หน้าที่ 5 จากทั้งหมด 143 หน้า แรกแรก 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 55 105 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 61 ถึง 75 จากทั้งหมด 2134

ชื่อกระทู้: คุยคุ้ยเรื่องรถ(ถาม-ตอบปัญหารถ)

  1. #61
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    ข้อความ
    97
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน สวัสดีครับ พี่ๆตากลม



    สวัสดีครับ ผมมานั่งอ่านกระทู้ของพี่ๆอยู่ 2 วันแล้ว อ่านแล้ว.... คือสุดยอดนะครับพี่ (อย่างพึ่งตัวลอยนะครับ) คือผมก็แวะเวียนเข้ามาในเวบนี้อยู่ นานเหมือนกัน พอดีวันก่อนบังเอิญเข้ามาในกระทู้ (คือเมื่อก่อนผมก็เห็นแต่ผมอ่านเป็นตาก-ลมบ้างหรือคิดว่าตา-กลมก็คงเป็นเวส 64 ไปโน่นก็เลยไม่ได้เข้ามา) อ่านกระทู้ของพวกพี่แล้วอบอุ่นดีครับ คุณพี่ papaya -sup148 ตอบแบบไม่ได้หวงวิชาเลยผมประทับใจมากๆ ถึงแม้ตอนนี้ผมยังไม่มี sr ผมก็ประทับใจในกระทู้นี้และขอเข้ามาดูตลอดนะครับ

  2. #62
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,008
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    สวัสดีครับคุณ v8 ยินดีครับ แวะเวียนเข้ามาพูดคุยกันได้เสมอครับ ที่จริงแล้วพวกผมก็ไม่ได้เก่งกาจอะไรหรอกครับ แค่ชื่นชอบในเครื่องจักรสองล้อ และพอชอบมันก็หมั่นศึกษาค้นคว้าเอา ผิดบ้างถูกบ้างก็ว่ากันไป ผมเปิดบอร์ดนี้เพราะอยากให้คนที่ชื่นชอบเหมือนๆกันมา แชร์วิชากันมากกว่า แลกเปลี่ยนกันครับ สนุกดี
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

  3. #63
    Member Top&rY's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    OrBiT cLuB
    ข้อความ
    147
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    Talking

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ PaPaYa อ่านข้อความ
    คาร์บูฯลูกชักถ้าเป็นของเดิมติดรถยี่ห้อ Mikuni ถ้าของแต่งก้อใช้ของ ไคฮิน รุ่นCR แนะนำให้ใช้ลูกชักแบบเดิมก้อเพียงพอแล้วครับ แต่ถ้าอยากแรงก้อมาเล่น CR หรือ FCR ได้ครับน้องท็อป

    ***ขอบคุณพี่ปัน กับ พี่กิต มากๆเลยครับสำหรับข้อมูลเรื่องคาบูร์ ขอขอบพระคุณคร้าบ...Topem95
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Top&rY : 11-02-2007 เมื่อ 19:01
    /\2 OrBiT cLuB tHE kiNGdoM Of FAนาTlc โบราณ BikE/\2

  4. #64
    Junior Member Afro's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2006
    สถานที่
    ..
    ข้อความ
    97
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    ขอบคุณพี่กลุ่ม ตากลมครับ ที่ให้ ความรู้ คุยสนุกดัครับ หวังว่า คงจะเจอกันนะครับ

  5. #65
    Junior Member decons66's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2006
    ข้อความ
    5
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน ช่อยตอบหน่อยครับ

    ผมมี sr อยู๋คัน1ครับเลขเครื่อง2h6ไม่มีเลขท้ายต่อครับ
    แต่รถเพื่อนผมมันมีเลขต่อท้ายผมทราบว่ารถผมรถปีเก่าก ว่า
    แต่ที่อยากทราบคือ ระบบข้างในเครื่องปีใหม่กับเก่าเหมือนกันไหมครับ
    แล้วเครื่องปีใหม่จะแรงกว่าไหม และอยากทราบลายละเอียดข้างในเครื่องอะครับ
    น้อยใจได้เครื่องปีเก่า555+ ช่วยตอบหน่อยนะพี่ๆๆ

  6. #66
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,008
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ decons66 อ่านข้อความ
    ผมมี sr อยู๋คัน1ครับเลขเครื่อง2h6ไม่มีเลขท้ายต่อครับ
    แต่รถเพื่อนผมมันมีเลขต่อท้ายผมทราบว่ารถผมรถปีเก่าก ว่า
    แต่ที่อยากทราบคือ ระบบข้างในเครื่องปีใหม่กับเก่าเหมือนกันไหมครับ
    แล้วเครื่องปีใหม่จะแรงกว่าไหม และอยากทราบลายละเอียดข้างในเครื่องอะครับ
    น้อยใจได้เครื่องปีเก่า555+ ช่วยตอบหน่อยนะพี่ๆๆ
    ที่แตกต่างกันคือจานไฟ ปีเก่าปีใหม่ไม่เหมือนกันครับ ส่วนอย่างอื่นเหมือนกันครับระบบเหมือนกัน แต่ชุดไฟปีใหม่ดีกว่าครับ em94
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

  7. #67
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    ข้อความ
    97
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน รบกวนด้วยครับ

    พี่กิตครับ ผมอยากถามว่าการประกอบเจ้า SR นี่ยากมัยครับ ผมกำลังมีความคิดอยากจะลองทำดู +กับเงินผมขาดอยู่เล็กน้อย ผมไม่ได้เรียนทางด้านช่างยนต์มาแต่ผมก็เคยแกะๆถอดๆรถ มาบ้างแล้ว(2 คัน) พี่ว่าผมควรจะมีความคิดที่จะอยากดีหรือไม่ หรือว่าควรจะรอเก็บเงินอีกหน่อย ผมเคยอ่านที่พี่ PaPaYa โพสต์มาแล้ว +++ เอางี้ครับผมตอบให้ 3 ทางเลือก
    1.เอารถกับโกดังตามที่น้องบอกแถวพระราม3ก็ได้ครับ รถจากโกดังมีข้อดีคือราคาอาจจะได้ถูกกว่าที่อื่น(แต่ ก็ไม่มากถ้าเราไม่ได้ซื้อราคาขายส่ง) ราคาที่ได้ก็แล้วแต่อีกว่าจะเอาไปประกอบเอง หรือให้เค้าประกอบให้ ขึ้นตัวให้เค้าก็คิดค่าแรง และเค้าคงไม่รับประกันเรื่องอะไหล่ ขึ้นตัวให้เค้าไม่ได้บิ้วให้ขึ้นตัวสตาร์ทติดขี่ได้อ ย่างเดียว
    2.เอารถกับร้านที่เค้ารับประกัน ราคาต้องแพงกว่าโกดังแน่นอน แต่เค้าเก็บงานและรายละเอียดให้เราด้วย เช่นปัดชุบ ทำสี เช็คเครื่อง ร้านพวกนี้จะรับประกันอยู่ที่ 1 เดือนหรือไม่เกิน 3 เดือน
    3.เอารถ(กับชายไทย)ที่เคยใช้งานมาแล้ว พูดง่ายๆก็คือซื้อรถต่อจากคนที่เค้าใช้มาแล้ว อันนี้แล้วแต่ดวงครับ ถ้าคนนั้นเค้ารักษารถอย่างดีและทำรถมาอย่างดีก็โชคดี ไป แต่ถ้าเราไปเจอพวกขี่อย่างเดียวแล้วรถเริ่มรวนแล้วก็ ซวยไป
    รถพวกนี้มันเป็นรถเก่ามือสอง เราต้องรู้ไว้ก่อนว่าไม่มีคันไหนสภาพเต็มร้อย แต่เราก็ควรจะเลือกสภาพที่ดีที่สุดไว้ก่อนแบบว่าซ่อม ให้น้อยที่สุด ถ้าถามความคิดของผม ผมเลือกข้อสองครับเพราะขี้เกียจมานั่งบิ้วเอง งบอาจบานปลายได้ถ้าจับไม่ถูกจุด ก็ลองตัดสินใจดูนะครับว่าเลือกแบบไหนดีอยู่ที่ตัวน้อ งเองครับ
    ถ้ามีอะไรสงสัยก็ถามมาได้อีกนะครับ ตอบได้จะตอบให้ทันทีเลยครับ
    สมมติว่าผมเลือกข้อ 1 ราคาส่ง ผมจะประกอบเองครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆคำตอบนะครับ

  8. #68
    Senior Member sup148's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    ข้อความ
    1,218
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ v8 อ่านข้อความ
    พี่กิตครับ ผมอยากถามว่าการประกอบเจ้า SR นี่ยากมัยครับ ผมกำลังมีความคิดอยากจะลองทำดู +กับเงินผมขาดอยู่เล็กน้อย ผมไม่ได้เรียนทางด้านช่างยนต์มาแต่ผมก็เคยแกะๆถอดๆรถ มาบ้างแล้ว(2 คัน) พี่ว่าผมควรจะมีความคิดที่จะอยากดีหรือไม่ หรือว่าควรจะรอเก็บเงินอีกหน่อย ผมเคยอ่านที่พี่ PaPaYa โพสต์มาแล้ว +++ เอางี้ครับผมตอบให้ 3 ทางเลือก
    1.เอารถกับโกดังตามที่น้องบอกแถวพระราม3ก็ได้ครับ รถจากโกดังมีข้อดีคือราคาอาจจะได้ถูกกว่าที่อื่น(แต่ ก็ไม่มากถ้าเราไม่ได้ซื้อราคาขายส่ง) ราคาที่ได้ก็แล้วแต่อีกว่าจะเอาไปประกอบเอง หรือให้เค้าประกอบให้ ขึ้นตัวให้เค้าก็คิดค่าแรง และเค้าคงไม่รับประกันเรื่องอะไหล่ ขึ้นตัวให้เค้าไม่ได้บิ้วให้ขึ้นตัวสตาร์ทติดขี่ได้อ ย่างเดียว
    2.เอารถกับร้านที่เค้ารับประกัน ราคาต้องแพงกว่าโกดังแน่นอน แต่เค้าเก็บงานและรายละเอียดให้เราด้วย เช่นปัดชุบ ทำสี เช็คเครื่อง ร้านพวกนี้จะรับประกันอยู่ที่ 1 เดือนหรือไม่เกิน 3 เดือน
    3.เอารถ(กับชายไทย)ที่เคยใช้งานมาแล้ว พูดง่ายๆก็คือซื้อรถต่อจากคนที่เค้าใช้มาแล้ว อันนี้แล้วแต่ดวงครับ ถ้าคนนั้นเค้ารักษารถอย่างดีและทำรถมาอย่างดีก็โชคดี ไป แต่ถ้าเราไปเจอพวกขี่อย่างเดียวแล้วรถเริ่มรวนแล้วก็ ซวยไป
    รถพวกนี้มันเป็นรถเก่ามือสอง เราต้องรู้ไว้ก่อนว่าไม่มีคันไหนสภาพเต็มร้อย แต่เราก็ควรจะเลือกสภาพที่ดีที่สุดไว้ก่อนแบบว่าซ่อม ให้น้อยที่สุด ถ้าถามความคิดของผม ผมเลือกข้อสองครับเพราะขี้เกียจมานั่งบิ้วเอง งบอาจบานปลายได้ถ้าจับไม่ถูกจุด ก็ลองตัดสินใจดูนะครับว่าเลือกแบบไหนดีอยู่ที่ตัวน้อ งเองครับ
    ถ้ามีอะไรสงสัยก็ถามมาได้อีกนะครับ ตอบได้จะตอบให้ทันทีเลยครับ สมมติว่าผมเลือกข้อ 1 ราคาส่ง ผมจะประกอบเองครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆคำตอบนะครับ

    ประกอบยากมั้ย .. ไม่ยากอะไรนักครับ แต่ที่ออกจะทำยากหน่อยก็ระบบไฟนี่หล่ะครับ
    ผมเองก็ไม่ค่อยคุ้นเคยกับมันนัก เรื่องระบบไฟผมเองก็พึ่งช่างที่ชำนาญมาทำให้
    แต่งานประกอบตัวรถ ทำได้ไม่ยากอะไรนักหรอกครับ ยังงัยขอให้สนุกครับผม
    เพราะรถที่เราลงแรงทำเองกะมือ เราจะรู้สึกผูกพันและสนุกกับมันเต็มที่ครับ

  9. #69
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,008
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    ก้อน่าลองนะครับ คุณv8 แต่ถ้าหาราคาส่งได้กระซิบบอกกันบ้างนะ อยากได้ราคาส่งเหมือนกันคับ em95
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

  10. #70
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    ข้อความ
    97
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    สวัสดีพี่ทุกท่าน ผมเองก็ไม่ได้เป็นคุยเป็นจริงเป็นจังอะไรมากนัก(ก็ไม ่รู้ว่าจะราคาส่ง มันส่งแบบไหนนะพี่ ไม่รู้เหมือนสั่งก๋ยวเตี๋ยวหรือเปล่า ธรรมดา 20- พิเศษ 25-) คือพอดีมีคนรู้จักเค้าเล่นอยู่ก่อนแล้ว เราก็อยากบ้างแต่ว่าเงินมันไม่ค่อยมี เค้าก็บอกว่าราคาประมาณ...นี้คงจะหาได้ ตอนนี้ก็เลยผมก็เลยตัดใจทยอยขายรถที่มีอยู่ไปบ้างแล้ ว ก็เสียดายรถเหมือนกันตอนที่อยากได้กี่บาทก็จะซื้อ พอเบื่อมาแล้วกี่บาทก็จะขาย ตอนนี้โครงการผมก็ยังเป็นอากาศอยู่ครับ ก็เลยอยากลองหาวิธีการต่างๆดูก่อน

  11. #71
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    ข้อความ
    3
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน ถามหน่อยนะครับพี่ๆตากลม

    ผมพึ่งได้รถมาใหม่นะครับเรื่องน้ำมันเครื่องนะครับ sr ใช้น้ำมันเครื่องกี่ลิตรครับ และใช้แบบไหนดีครับ และรู้สึกว่าเสียงเครื่องมันดัง แต๊ก กกกกกกๆๆๆๆๆ ครับ ไม่รู้ว่าเป็นเสียงวาวล์หรือเสียงอะไรครับและจะทำยัง ไงดีช่วยแนะนำหน่อยครับ

  12. #72
    Senior Member parman1955's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    Parman , PX CLUB
    ข้อความ
    913
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    น้ำมันเครื่อง2.5ลิตรครับ Sae20-50 ครับ ส่วนใหญ่ยี่ห้อของที่ผมใช้กันอยู่ เพนซ์ซอย ลองไลฟ์ ครับส่วนเสียงเครื่องคงจะมาจากวาวล์นั่นแลหะ ถ้าเห็นท่าไม่ดี แนะนำครับรีบไปตั้งก่อนเลย ก่อนที่จะบานปลายมากกว่านี้ (ถ้าไม่ใช่พี่ๆชาวนกันทีนะครับ..)
    (ขออนุญาติตอบแทนพี่ๆนะครับ ขอเสนอความคิดเห็นบ้างนะครับ อิอิ)
    /\2 ParmaN NeveR DiE/\2

    กลับสู่จุดเริ่มต้น


    "คบคนพาลถ้าจริงใจก็ไม่ผิด คบบัณฑิตไม่จริงใจก็ไร้ผล"

  13. #73
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,008
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ parman1955 อ่านข้อความ
    น้ำมันเครื่อง2.5ลิตรครับ Sae20-50 ครับ ส่วนใหญ่ยี่ห้อของที่ผมใช้กันอยู่ เพนซ์ซอย ลองไลฟ์ ครับส่วนเสียงเครื่องคงจะมาจากวาวล์นั่นแลหะ ถ้าเห็นท่าไม่ดี แนะนำครับรีบไปตั้งก่อนเลย ก่อนที่จะบานปลายมากกว่านี้ (ถ้าไม่ใช่พี่ๆชาวนกันทีนะครับ..)
    (ขออนุญาติตอบแทนพี่ๆนะครับ ขอเสนอความคิดเห็นบ้างนะครับ อิอิ)
    ถูกต้องนะคร๊าบบบบ...ยินดีเลยครับสอง อยากให้มาออกความเห็นกันเยอะๆครับจะได้แลกเปลี่ยนกัน ครับ ส่วนที่ผมใช้จะเป็นยี่ห้อ Motul ครับ ค่าความหนืดเท่ากับที่สองใช้เลยครับ SAE 20W50 แล้วเสียงดังแต๊กๆน่าจะมาจากวาล์วก้อถูกอีกครับ


    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

  14. #74
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    ข้อความ
    3
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน สาวก sr รบกวนถามพี่ๆหน่อยครับ

    พี่ๆครับคือว่าผมพึ่งได้รถมาใหม่นะครับและท่อ trapp ยาว มันติดมากับรถเลยครับที่ว่าเสียงเครื่องมันดัง แต๊ก กกกกกก นะครับ และเจ้าของเดิมเค้าตั้งวาวล์ห่างไว้นะครับนี่ก้อคือส าเหตุของเสียงเครื่องที่มันดัง แต๊ก กกกกก ใช่มั้ยครับ ผมกลัวว่านานๆไปจะได้เสียงอย่างอื่นมาเป็นของแถมอีกน ะครับ และการตั้งวาวล์ห่างนั้นมันจะช่วยถนอมวาวล์จริงหรือป ล่าวครับ

  15. #75
    Senior Member parman1955's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    Parman , PX CLUB
    ข้อความ
    913
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน


    ขอบคุณครับพี่ปันที่ให้โอกาสครับ..งัยก็ถือว่าช่วยกั นนะครับอันไหนรู้บอก อันไม่รู้ไม่บอกครับ
    (เด๋วโดนด่าหาว่าโชว์โง่... อิอิ)
    ช่วยตอบให้อีกนะครับ...ส่วนการตั้งวาวล์นั้นไม่แน่ใจ ครับ แต่ทางที่ดีตั้งให้อยู่ในระดับเป็นปกติจะดีกว่า ไม่ชิดเกิน ไม่ห่างเกินไปอีก เพราะถ้าตั้งห่างมากจะคิดว่าอาจจะทำให้การสตาร์ทเครื ่องนั้นติดยากครับและอาจจะมีผมตามมาในภายหลังไปยังระ บบไฟอีกก็เป็นได้ครับ...ขอบคุณครับ...ช่วยกันแชร์น่ะ ครับ
    /\2 ParmaN NeveR DiE/\2

    กลับสู่จุดเริ่มต้น


    "คบคนพาลถ้าจริงใจก็ไม่ผิด คบบัณฑิตไม่จริงใจก็ไร้ผล"

หน้าที่ 5 จากทั้งหมด 143 หน้า แรกแรก 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 55 105 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •