ThaiScooter.Com Forums

ถึงเวลาฟิตเครื่อง 5T sprunghub

ชื่อกระทู้: ถึงเวลาฟิตเครื่อง 5T sprunghub

Tags: ไม่มี
  1. น้องเชน said:

    มาตรฐาน ถึงเวลาฟิตเครื่อง 5T sprunghub

    ทำใหม่ทั้งเครื่องเเละเกียร์
    รูป
      IP
  2. Ewing's Avatar

    Ewing said:

    มาตรฐาน

    ยินดีต้อนรับกลับมาครับ
    รอดูผลงานนะครับน้าเชน. . . . . . . .
      IP
  3. kaka's Avatar

    kaka said:

    มาตรฐาน

    พี่เชน หายไปนานมากนะครับ ไปไหนมาครับ???
      IP
  4. น้องเชน said:

    มาตรฐาน

    ทำไปเรื่อยๆ ครับ หายไปเลี้ยงลูกครับ
    Thanks: เกมส์แต่งตัว เกมส์ต่อสู้ เกมส์ทําอาหาร
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย น้องเชน : 07-07-2010 เมื่อ 20:19
      IP
  5. น้องเชน said:

    มาตรฐาน

    ไม่รีบครับ
    รูป
      IP
  6. น้องเชน said:

    มาตรฐาน

    เกียร์เก่ามันเกินเยียวยาจริงๆ ทั้ง คลัชก็ใหม้ ตัดใจสั่งมาใหม่เลยดีกว่า
    แนวเชื่อมมันเยอะมากจริงๆ คราวนี้แหละ เปลี่ยนมันยกลูก ทั้งเปลือกทั้งใส้



    Thanks: เกมส์แต่งตัว เกมส์ต่อสู้ เกมส์ทําอาหาร


    Thanks: เกมส์แต่งตัว เกมส์ต่อสู้ เกมส์ทําอาหาร

    Thanks: เกมส์แต่งตัว เกมส์ต่อสู้ เกมส์ทําอาหาร

    Thanks: เกมส์แต่งตัว เกมส์ต่อสู้ เกมส์ทําอาหาร
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย น้องเชน : 11-07-2010 เมื่อ 11:44
      IP
  7. น้องเชน said:

    มาตรฐาน

    จับมาเซ็ทใหม่นิดหน่อย ของเค้าดีอยู่แล้ว ไม่ต้องทำไรมาก เข้านิ่มดี ไม่มีหลุด ของเก่าก็เก็บใว้ชั่งโล


    Thanks: เกมส์แต่งตัว เกมส์ต่อสู้ เกมส์ทําอาหาร

    Thanks: เกมส์แต่งตัว เกมส์ต่อสู้ เกมส์ทําอาหาร



    Thanks: เกมส์แต่งตัว เกมส์ต่อสู้ เกมส์ทําอาหาร



    คาบูเรเตอร์ ที่ว่าปิดน้ำมันไม่อยู่ ท่วมตลอด เช็คราคาแล้ว เข็มลูกลอยกับ เสื้อเข็มแพงเอาเรื่องเหมือนกัน ทำไงดี จับเสื้อนมหนูเดิมที่มันมีขนาดใหญ่มากอยู่แล้วมาคว้า น ทำเกลียว แล้วเอาเสื้อเข็มพร้อมเข็มของ พี่ยุ่นขันเกลียวฝังลงเลย แต่ต้องได้ระยะเดิมนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวระดับน้ำมันให้ห้องลูกลอยผิด จะไปกันใหญ่ ทีนี้ใช้กันลืมๆไปเลยครับ ไม่ท่วมอีกแล้ว และถ้าอยากเอากลับเดิม ก็ซื้อเสื้อเข็มกับเข็มน้ำมันมาเปลี่ยน เพราะมันไม่เกี่ยวกับ ตัวคาบู
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย น้องเชน : 15-07-2010 เมื่อ 20:44
      IP
  8. น้องเชน said:

    มาตรฐาน

    มาว่ากันที่ฝาไทม์มิ่งมั่งครับ เช็คดูซะหน่อย ตรงใหม?
    รูป
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย น้องเชน : 16-07-2010 เมื่อ 18:28
      IP
  9. น้องเชน said:

    มาตรฐาน

    อย่างที่คิดใว้จริงๆ มาร์คไม่ตรง เวลาวิ่งมันอั้นๆ รอบต่ำหาเเรงบิดไม่เจอ ต้องรอบสูง ถึงจะพอมีแรงบ้าง แถมหัวเทียนบอดบ่อย ลิ้นไอเสียมันเปิดช้านี่เอง ทีนี้มาไล่ประกอบ
    รูป
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย น้องเชน : 18-07-2010 เมื่อ 15:22
      IP
  10. น้องเชน said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ kaka อ่านข้อความ
    พี่น้องเชน MSN ไม่เคยเห็นออนไลน์เลยอ่ะ สปริงฮับ คันนี้ท่าทางจะดูดีนะพี่นะ ส่งรูปเต็มๆมาให้หน่อยดิ preranat_presys@hotmail.com
    ถ้าเบื่อๆ ก็บอกกันมาบ้างนะ ทาง mail นี่แหละ
    เฟรมโดยปรกติทั่วไปจะไม่มีจุดยึดสำหรับเกียร์ และเบรคโยง เฟรมตัวนี้พิเศษ เป็นเฟรมตัวแข่งเรชซิ่ง สามารถย้ายพักเท้า และเบรค มาด้านหลังเพื่อปรับเปลี่ยนท่านั่งเพื่อให้เหมาะกับก ารแข่งขันในสนามแข่งได้ ซึ่งเป็นอ๊อฟชั่นที่ทางโรงงาน ทำมาพิเศษ เท่านั้น
    รูป
      IP
  11. ZAK MG's Avatar

    ZAK MG said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ น้องเชน อ่านข้อความ
    อย่างที่คิดใว้จริงๆ มาร์คไม่ตรง เวลาวิ่งมันอั้นๆ รอบต่ำหาเเรงบิดไม่เจอ ต้องรอบสูง ถึงจะพอมีแรงบ้าง แถมหัวเทียนบอดบ่อย ลิ้นไอเสียมันเปิดช้านี่เอง ทีนี้มาไล่ประกอบ
    รบกวนถามพี่เชนหน่อยนะครับ...
    อยากรู้ว่าการตั้งมาร์คให้ตรงของ triumph จะสามารถเช็คดู
    และทำได้อย่างไรครับ พอดีอยากลองทำดูบ้างนะครับ........
    ช่วยตอบหน่อยครับ ขอบคุณครับ
      IP
  12. น้องเชน said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ZAK MG อ่านข้อความ
    รบกวนถามพี่เชนหน่อยนะครับ...
    อยากรู้ว่าการตั้งมาร์คให้ตรงของ triumph จะสามารถเช็คดู
    และทำได้อย่างไรครับ พอดีอยากลองทำดูบ้างนะครับ........
    ช่วยตอบหน่อยครับ ขอบคุณครับ


    แบบนี้ครับ
    รูป
      IP
  13. ZAK MG's Avatar

    ZAK MG said:

    มาตรฐาน

    แล้วผมจะรู้ได้อย่างไรครับว่าตรงหรือไม่ รบกวนอธิบายหน่อยครับ
    ดูรูปแล้วงงๆครับ
      IP
  14. น้องเชน said:

    มาตรฐาน

    คลายน๊อตตั้งวาวออก เอาเฟืองตัวกลางออกมา หมุนเฟืองตัวล่างให้มาร์คชี้ขึ้นด้านบน หมุนเฟืองขับเพลาลูกเบี้ยวให้มาร์คมาตรงตามรูป แล้วเอาเฟืองตัวกลางใส่เข้าไป เท่านี้มาร์คก็จะตรงแล้วครับ ทำให้จังหวะปิดเปิดลิ้นไอดีและไอเสีย สัมพันธ์กันครับ โดยปรกติเฟืองตัวนี้จะไม่มีเคลื่อนนอกจากตอนถอดแล้วช ่างประกอบใส่มาไม่ตรงครับ รถคันนี้ตอนได้มาวิ่งไม่ออก สงสัยน่าจะเป็นที่นี่เลยรื้อดูครับ แล้วก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ ตั้งมาร์คเสร็จก็ปรับตั้งวาวใหม่ เท่านี้เองครับ

    เดี๋ยวมาว่ากันที่เรื่องคาบู ปัญหาที่ทำให้หัวเทียนบอด โดยวิเคราะห์อาการจาก สีของหัวเทียน

    http://www.dansmc.com/spark_plugs/sp...s_catalog.html
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย น้องเชน : 23-07-2010 เมื่อ 17:05
      IP
  15. adumfamily's Avatar

    adumfamily said:

    มาตรฐาน ขอออกความเห็นหน่อยครับ

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ น้องเชน อ่านข้อความ
    คลายน๊อตตั้งวาวออก เอาเฟืองตัวกลางออกมา หมุนเฟืองตัวล่างให้มาร์คชี้ขึ้นด้านบน หมุนเฟืองขับเพลาลูกเบี้ยวให้มาร์คมาตรงตามรูป แล้วเอาเฟืองตัวกลางใส่เข้าไป เท่านี้มาร์คก็จะตรงแล้วครับ ทำให้จังหวะปิดเปิดลิ้นไอดีและไอเสีย สัมพันธ์กันครับ โดยปรกติเฟืองตัวนี้จะไม่มีเคลื่อนนอกจากตอนถอดแล้วช ่างประกอบใส่มาไม่ตรงครับ รถคันนี้ตอนได้มาวิ่งไม่ออก สงสัยน่าจะเป็นที่นี่เลยรื้อดูครับ แล้วก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ ตั้งมาร์คเสร็จก็ปรับตั้งวาวใหม่ เท่านี้เองครับ

    เดี๋ยวมาว่ากันที่เรื่องคาบู ปัญหาที่ทำให้หัวเทียนบอด โดยวิเคราะห์อาการจาก สีของหัวเทียน

    http://www.dansmc.com/spark_plugs/sp...s_catalog.html
    เท่าที่ผมรู้มาเฟืองไทร์มิ่งของtriumph เมื่อใส่ตามมาร์คครั้งแรกแล้ว ถ้าเครื่องหมุนแล้วโอกาสที่เฟืองจะมาตรงกันเหมือนที่ ตั้งครั้งแรก
    มีน้อยมาก ถ้าเราจะให้ตรงเราจะต้องตั้งใหม่แทบทุกครั้ง ซึ่งเป็นไปได้น้อยมากที่เครื่องหมุนแล้วมาร์คจะกลับม าตรงกันเป็นไปได้ยากมาก
    แล้วคุณเอาอะไรมาเช็คว่ามาร์คมันไม่ตรง ผมอยากรู้จริงๆๆ ช่วยอธิบายหน่อยครับ

    แต่ผมว่าคุณน่าจะลองเช็คระบบจุดระเบิดอาจจะเพี้ยน เช่น ขาทองขาวอาจจะสึกหรอเพราะการใช้งานมาก หรือ ชุดลูกเบี้ยวทำงานปรกติดีมั๊ย อย่างเช่น
    อ่อน แก่ ตามรอบ อย่าเพิ่งด่วนสรุปเลยครับ

    ผมคิดว่าถ้าเฟืองไทร์มิ่งมาร์คผิด วาล์วอาจโหม่งลูกสูบก็ได้ คุณก็ควรจะตรวจดูว่าวาล์วกระแทกลูกสูบหรือเปล่าครับ

    ***ผมเพิ่งเล่นรถมาปีกว่าๆๆ เองครับอาจารย์ ขอคำชี้แนะด้วยครับ***

    ทุก ทุก ชีวิต มีสิทธิอยู่บนโลกใบนี้
    ศีลธรรม ของเยาวชน ขึ้นอยูกับ
    สันติภาพของโลก
    MAKE LOVE NOT WAR
      IP