แนะนำทีครับ! จะตั้งมาคร์ไฟใหม่มีจุดสังเกตที่อ่ะไรว่าไฟใช้ได้แล้ ว<<วอนผู้รู้ช่วยทีครับ
                                
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 16

ชื่อกระทู้: แนะนำทีครับ! จะตั้งมาคร์ไฟใหม่มีจุดสังเกตที่อ่ะไรว่าไฟใช้ได้แล้ ว<<วอนผู้รู้ช่วยทีครับ

  1. #1
    Senior Member NeverDie-90's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    สถานที่
    90
    ข้อความ
    567
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    Question แนะนำทีครับ! จะตั้งมาคร์ไฟใหม่มีจุดสังเกตที่อ่ะไรว่าไฟใช้ได้แล้ ว<<วอนผู้รู้ช่วยทีครับ



    คือว่ารถผมแปลง cdi มาแล้วอ่ะครับ จะตั้งให้มันเหมือนเดิมอ่ะครับ!
    พ่อผมถอดจานไฟออกแล้วเปลี่ยนซีนตรงจานไฟให้
    จานไฟเคลื่อนป่าวไม่รู้รถเดินไม่ดีเหมือนเดิมอ่ะครับ
    ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ



    ขอบคุณครับ!!
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย NeverDie-90 : 20-05-2010 เมื่อ 14:18

  2. #2
    yenmarsay's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2007
    สถานที่
    KMITL
    ข้อความ
    1,280
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ neverdie-90 อ่านข้อความ
    ตามที่บอกใน ชื่อกระทู้เลยนะครับ
    ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ




    ขอบคุณครับ!!
    ตั้งใหม่เพราะอะไรครับ ?
    แปลง cdi หรือว่าอะไร หรือตั้งให้มันเหมือนเดิมครับ แจงรายละเอียดทีจะได้ตอบให้ตรง
    "อย่าดูถูกคนด้วยการศึกษา เพราะใบปริญญาไม่ได้บ่งบอกถึงสันดารคน"
    " Tel 0 8 3 - 2 7 8 - 5 4 1 6 ช่างแมค" Truemove
    ร่วมกันรณรงค์การใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องด้วยนะครับ

  3. #3
    Senior Member NeverDie-90's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    สถานที่
    90
    ข้อความ
    567
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    Thumbs up ครับๆ

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ yenmarsay อ่านข้อความ
    ตั้งใหม่เพราะอะไรครับ ?
    แปลง cdi หรือว่าอะไร หรือตั้งให้มันเหมือนเดิมครับ แจงรายละเอียดทีจะได้ตอบให้ตรง

    คือว่ารถผมแปลง cdi มาแล้วอ่ะครับ จะตั้งให้มันเหมือนเดิมอ่ะครับ!


    พ่อผมถอดจานไฟออกแล้วเปลี่ยนซีนตรงจานไฟให้
    จานไฟเคลื่อนป่าวไม่รู้รถเดินไม่ดีเหมือนเดิมอ่ะครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย NeverDie-90 : 15-05-2010 เมื่อ 19:34

  4. #4
    Senior Member NeverDie-90's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    สถานที่
    90
    ข้อความ
    567
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ดันนนน

    ครับ ช่วยที!

  5. #5
    Member ibanny's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2008
    ข้อความ
    142
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    สำหรับระบบ cdi ประกอบกับไปเหมือนเดิมก็ไม่ต้องตั้งอะไร ต้องดูงานแปลงครับว่าเป็นแบบไหน
    อาการสะดุดน่าจะมาจากระยะห่างระหว่างพัลเซอร์กับตัวจ ุดตัดจานไฟหรือเปล่า ห่างไปหรือชิดไปจะมีปัญหา
    ลองตรวจสอบดูก่อนครับ

  6. #6
    Senior Member NeverDie-90's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    สถานที่
    90
    ข้อความ
    567
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน ครับ

    งานแปลงเป็นแบบที่มีมัดข้าวต้ม 2 อันอ่ะครับ

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ibanny อ่านข้อความ
    สำหรับระบบ cdi ประกอบกับไปเหมือนเดิมก็ไม่ต้องตั้งอะไร ต้องดูงานแปลงครับว่าเป็นแบบไหน
    อาการสะดุดน่าจะมาจากระยะห่างระหว่างพัลเซอร์กับตัวจ ุดตัดจานไฟหรือเปล่า ห่างไปหรือชิดไปจะมีปัญหา
    ลองตรวจสอบดูก่อนครับ

  7. #7
    Senior Member NeverDie-90's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    สถานที่
    90
    ข้อความ
    567
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ดันนน

  8. #8
    Senior Member NeverDie-90's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    สถานที่
    90
    ข้อความ
    567
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน ช่วยหน่อนครับ

    ดันๆๆ

  9. #9
    jp_c92's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    ซ่อมตลอดทาง
    ข้อความ
    171
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    อาการที่ว่าเครื่องเดินไม่ดีเป็นที่รอบสูงหรือว่ารอบ ต่ำครับ
    ระยะทางที่ผ่านไป ไม่สำคัญเท่ากาลเวลาที่ผ่านมา

  10. #10
    menucopy's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2009
    ข้อความ
    77
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน เหมือนผมเลย ... ช่วยหน่อยครับ ขอบคุณมากครับ

    เหมือนผมเลย ... ช่วยหน่อยครับ ขอบคุณมากครับ

  11. #11
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ neverdie-90 อ่านข้อความ
    คือว่ารถผมแปลง cdi มาแล้วอ่ะครับ จะตั้งให้มันเหมือนเดิมอ่ะครับ!


    พ่อผมถอดจานไฟออกแล้วเปลี่ยนซีนตรงจานไฟให้
    จานไฟเคลื่อนป่าวไม่รู้รถเดินไม่ดีเหมือนเดิมอ่ะครับ
    # ยังไม่รู้เลยว่าเป็นรถอะไร แปลงcdi แบบไหน เอาเป็นว่าโดยทั่วไปจานไฟจะไม่เคลือนที่ไปไหน น่าจะเป็นแม่เหล็กมากกว่าไม่รู้ว่าแปลง ประเภทถอดลิ่มแม่เหล็กหรือเปล่า
    ลองบอกให้ชัดๆหน่อยจะได้ช่วยกันคิดได้นะ เป็นรถรุ่นอะไร แปลงแบบไหน สายที่ขึ้นมาจากมัดcdiมีกี่เส้นละครับ

  12. #12
    menucopy's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2009
    ข้อความ
    77
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน สวัสดีครับ... ของผม ถอดลิ่มออก เปลี่ยนคอลย์ของ rc ครับ ไฟออกที่หัวเทียนแล้วครับ

    สวัสดีครับ... ของผม ถอดลิ่มออก เปลี่ยนคอลย์ของ rc ครับ ไฟออกที่หัวเทียนแล้วครับ ขอบพระคุณมากครับ

  13. #13
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ menucopy อ่านข้อความ
    สวัสดีครับ... ของผม ถอดลิ่มออก เปลี่ยนคอลย์ของ rc ครับ ไฟออกที่หัวเทียนแล้วครับ ขอบพระคุณมากครับ
    ยังไม่รู้เลยว่าเป็รถอะไร เอายังงี้ก็แล้วกันคงต้องขยับล้อแม่เหล็กแล้วละเพื่อ หาจังหวะให้ตรง เท่าที่ฟังดูตอนนี้รถคุณคงสตาร์ทติดอยู่ ก็คงหาง่ายหน่อย ประการแรกก่อนที่จะทำอะไรกับชุดไฟที่แปลงมาควรทำมาร์ คไว้ก่อน เพราะถ้าไม่ทำเอาไว้จะเกิดปัญหาแบบนี้ ไห้ถอดหัวเทียนออกเอาไม้แย่เข้าไปหมุนล้อแม่เหล็กให้ ลูกสูบขึ้นสูงสุด แล้วเอาปากกามาร์คเอาไว้ระหว่างแม่เหล็กกับจานไฟหรือ แคร้งเครื่องให้ตรงกันเป็นการชั่วคราวก่อน แล้วถอดแม่เหล็กออกให้ลองสังเกตุดูจะเห็นรอยร่องลิ่ม แม่เหล็กเก่า ถ้าเห็นก็ใส่ให้ตรง แต่่ถ้าไม่เห็นก็ขยับหาเอาที่ละนิดจะขยับทางซ้ายหรือ ขวาก็ได้ ขยันถอดแม่เหล็กหน่อย สังเกตุอาการเวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ถ้าสตาร์ทเครื่องแ ล้วมีอาการสู้ตืน(ภาษาชาวบ้าน)นั่นแสดงว่าขณะนี้ไฟแก ่ ต้องขยับแม่เหล็กไปทางซ้ายคือตามทางหมุนของเครื่องยน ต์ แต่ถ้าเครื่องยนต์ติดง่ายแต่เร่งแครื่องอืดนั่นแสดงว ่าไฟอ่อนแล้ว ก็ต้องขยับแม่เหล็กไปทางขวาหรือทวนทางหมุนของเครื่อง ยนต์แหละ ค่อยๆทำใจเย็นเดี๋ยวก็เจอ แล้วอย่าลืมมาร์คเอาไว้ให้เป็นการถาวรเสียเลย ขอให้โชคดีครับ ตกลงเป็รถอะไรเอ่ย

  14. #14
    menucopy's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2009
    ข้อความ
    77
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน ขอบพระคุณมากครับ .... c 70 ครับ

    ขอบพระคุณมากครับ c 70 ครับ

  15. #15

    มาตรฐาน


    พี่ dang gl มาพร้อมความรู้ดีๆอีกแล้ว ผมว่าจะรวบรวมมาเป็นหนังสืออ้างอิงไว้อ่านส่วนตัวแล้ วครับ จัดการความรู้ให้เป็นระบบนิดหน่อย
    ขอบคุณครับ

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •