ใครมีคาร์บู gl500&400 ขายบางครับ คาบร์บูเสีย อยากได้ครับ รบกวนพี่น้องแนะนำด้วยครับ (ราคาประมานเท่าไรบอกด้วยนะครับ)
คาบูเสีย...อาการเป็นอย่างไรครับ
ของผมเรียกว่าคาบูเสียหรือเปล่า
1.ขับ ลาก ยาว ๆ..สะดุด บางที ก็ ระเบิด
2.ผมใช้กรองเปรือยอยู่...ปิด ที่ คาบู 2 ข้าง.....ลองเอาออกวิ่ง ดี ไม่มีสะดุด
3.สายน้ำมันที่ ลง มาจาก ถัง....จำเป็นต้องเส้น ใหญ่..กว่าปรกติ เพื่อให้น้ำมันลง มาก ๆเกี่ยวหรือเปล่า
ทำอย่างไร..จึงจะปรับจูนน้ำมัน กับ อากาศ..ให้ ได้พอ ดี
โมดิฟาย...ดัดแปรงเป็น อย่างเดียว..ระบบ เครื่องยนต์ ไม่ค่อย ถนัด
ขอคำชี้แจงกับเพื่อนๆ ด้วยครับ
เอกอรินทร์ 084-7518066
ถึงพี่ตั้ว คุณปาน และเพื่อนๆทุกท่านครับ
การปรับจูนคาร์บูเรเตอร์นั้น คือการปรับแต่งอัตราการจ่ายส่วนผสมของ "ไอดี" (อากาศ+นํ้ามัน) ให้อยู่ในอัตราส่วนที่จะทําให้เครื่องยนต์มีกําลังมา กที่สุด ตามตําราท่านว่าจะอยู่ที่ 14.7ต่อ1 คือ อากาศ 14.7ส่วน ต่อนํ้ามัน1ส่วน นั่นมันตามตํารานะ ในความเป็นจริงถึงให้เซียนขนาดใหนก็ไม่เห็นมีใครจูนค าร์บูได้แม่นขนาดนั้น มันมีตัวแปลหลายๆอย่างที่ทําให้อัตราส่วนเปลี่ยนแปลง ไป ดังนั้น เขาจึงคิดค้นระบบจ่ายนํ้ามันด้วยหัวฉีดขึ้นมา ให้คอมพิวเตอร์มันมาจูนให้ แม่นยํากว่า ชัวร์กว่า
คราวนี้มาดูเจ้าglของเรากันบ้าง สามสิบปีที่ผ่านมา เจ้าคาร์บูฯของเรามันเป็นยังไงบ้าง เบื้องต้นเราต้องรู้อัตราการจ่ายนํ้ามันของคาร์บูฯขอ งเราก่อนครับว่ามันจ่าย ยังไง หนา หรือบาง หรือพอดี โดยให้สังเกตุจากสีของหัวเทียนว่ามีลักษณะเป็นอย่างไ ร โดยส่วนใหญ่ก็มีอยู่สามอย่างที่พบบ่อยๆครับ
1. ส่วนผสมหนาเกินไป คือ นํ้ามันลงมากเกิน มันจะมีเขม่าดําๆจับอยู่ที่หัวเทียน แต่พอจะเอาผ้าเช็ดออกได้ แบบนี้ ควันไอเสียจะมีกลิ่นเหม็นแสบ จมูก บ้านใครเลี้ยงน้องหมา ให้ลองสังเกตุดู เวลาสตาร์ทเครื่อง หมาจะจามฟิ๊ดๆๆ เขม่าดําๆนั่นคือคาร์บอนที่หลงเหลือจากการเผาใหม้ คือมันเผาใหม้ไม่หมดนั่นเอง
สาเหตุ กรองอากาศตัน ทําให้อากาศเข้าได้น้อย
ลูกลอยค้าง หรือ เข็มลูกลอยมีการสึกอย่างรุนแรง ทําให้นํ้ามันท่วม ตลอดเวลา
โดนแปลงนมหนูนํ้ามันที่มันผิดสเปก ถ้าใหญ่เกินก็จะ ทําให้นํ้ามันลงมากเกิน
ผลของมัน หัวเทียนบอดบ่อย เสียงเครื่องจะดังหนักๆ เขกๆ (...เรื่องเสียงนี่ ก็ไม่รู้จะอธิบายยังไงเหมือนกัน) เครื่องไม่ค่อยมีกําลัง กินนํ้า มันเบนซิน มีเขม่าดําที่ปลายท่อไอเสีย ลองเอานิ้วแหย่ดูกันเอาเอง
วิธีแก้ไข ทําความสะอาดกรองอากาศ หรือเปลี่ยนใหม่ ถ้าจะเอาไปเปลี่ยนกระดาษให้คนทําเขาเลือกกระดาษที่มั นใกล้เคียงกับของเดิมนะ อย่าเอาที่มันหนากว่า
ล้างคาร์บู ตั้งขาลูกลอยใหม่ เช็คเบอร์นมหนูดูว่ามันเดิมหรือเปล่า สภาพยังดีใหม ถ้ามันโดนช่างเล่นมาซะเยินแล้วก็ลองหามาเปลี่ยนใหม่
ปล. เดี๋ยวค่อยมาต่อเรื่อง จูนนํ้ามันบางเกินนะ ขอไปทํางานก่อน แอบเล่นเน็ตอยู่ที่ทํางาน วันนี้ไม่ได้หยุด
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mr.fiatman : 13-08-2010 เมื่อ 15:56
....รู้เท่าทันคนอื่นว่าเขาชั่ว เขาเลว นั้นก็ดีอยู่แล้ว แต่อย่าลืม รู้เท่าทัน ความชั่ว ความเลว ในใจของตนเองด้วย....
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mr.fiatman : 13-08-2010 เมื่อ 16:40
....รู้เท่าทันคนอื่นว่าเขาชั่ว เขาเลว นั้นก็ดีอยู่แล้ว แต่อย่าลืม รู้เท่าทัน ความชั่ว ความเลว ในใจของตนเองด้วย....
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mr.fiatman : 15-08-2010 เมื่อ 07:49
....รู้เท่าทันคนอื่นว่าเขาชั่ว เขาเลว นั้นก็ดีอยู่แล้ว แต่อย่าลืม รู้เท่าทัน ความชั่ว ความเลว ในใจของตนเองด้วย....
ขายGL400แต่งแนวold schoolครับ ของแต่งมีปั๊มล่าง ผีเสื้อ ท่อ supertrappอะไหล่ครบๆขี่ดีไม่มีปัญหาใดๆเลยออกทริปสบ ายๆ รถทะเบียนพร้อมโอนเลยครับ อยู่ราชบุรี
มีอะไหล่แถมเยอะมากๆครับ ให้โครงGl400อีกคัน ให้เครื่องอีกเครื่อง ขอเปิดที่ 95000 0822998159
[IMG]http://www.***/x/i/iw/c9194.jpg[/IMG]
html link http://www.temppic.com/img.php?14-08-2010: direct link http://images.temppic.com/14-08-2010/images_vertis/ ipb html link http://www.temppic.com/img.php?14-08-2010: ipb direct linkphpbb html link [img=http://images.temppic.com/14-08-2010/images_vertis/] phpbb direct link [img=http://images.temppic.com/14-08-2010/images_vertis/]
[IMG]http://www.***/x/i/iv/ab208.jpg[/IMG]
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย zanakand : 14-08-2010 เมื่อ 22:05
2. ส่วนผสมบางเกินไป คือ คาร์บูมันจ่ายนํ้ามันน้อยเกิน ก็คล้ายๆกับใส่โซดามากเกินนั่นแหละ เมาช้าแถมท้องอืดอีกต่างหากอ้าวๆแวะกลับมาที่รถกันก่ อน กรณีนี้หัวเทียนมันจะมีสีออกเทาๆ ถ้ารุนแรงมากๆอาจถึงกับแกนของหัวเทียนละลายสังเกตุจากรูปของหัวเทียนรูปที่สองที่เห็นแกนหัวเทีย นมันมนๆนั่นไม่ใช่หัวเทียนรุ่นพิเศษ หรือเป็นพวกแกนแพลตินั่มนะที่เห็นมัน มนๆ กุดๆ นั่นน่ะมันโดนหลอมละลายจากความร้อนในห้องเผาใหม้หรอก นะ
สาเหตุ - อาจเป็นไปได้ว่านมหนูต่างๆที่ไม่เกี่ยวกับนมกิ๊ก คือ นมหนูเดินเบานมหนูรอบกลางหรือสูง มันเกิดมีการอุดตันทําให้ในช่วงรอบเครื่องดังกล่าวมีการจ่ายนํ้ามันน้อย เกินไปส่วนผสมจึงบางแต่ก็ยังพอที่จะทําให้เครื่องยนต์ติดได้
- หรือ มีการถอดไส้กรองอากาศออกหรือใส่กรองเปลือยเหมือนของพี่ตั้ว ซึงทั้งสองกรณี จะทําให้อากาศไหลเข้าเครื่องยนต์ได้มากกว่าปรกติแต่น้ำมันยังคงจ่ายเท่าเดิม กรณีนี้สามารถแก้ไขได้โดยการเพิ่มขนาดของนมหนูนํ้ามั น ให้เหมาะสมกับการเพิ่มขึ้นของอากาศภาษาช่างเขาเรียก " ไล่นมหนู " อาจต้องทําหลายรอบหน่อยกว่าจะลงตัว ภาษาชาวบ้านเรียก “เบิ้ล..!#*%$**”
- โดน“ตอน”หรือ “ทำหมัน” นมหนูนํ้ามันให้มันเล็กลง จะด้วยเหตุผลอันไดก็แล้วแต่ ผมเคยเจอมาแล้ว งงกับท่านจริงๆ คิดได้ไงวะ สรุปว่าถ้าเบอร์นมหนูเล็กกว่าสเปคเดิมก็จะ ทําให้การจ่ายนํ้ามันลดน้อยลงไปด้วย
- ระดับนํ้ามันในห้องลูกลอยตํ่าเกินไป กรณีนี้อาจจะมีอาการสะดุดในรอบสูงให้เห็นอยู่บ้าง
ผลของมัน - ทําให้เครื่องยนต์มีอุณหภูมิสูงกว่าปรกติไม่ใช่ดูที่เกจวัดความร้อนอย่างเดียวนะนั่นมันวัดจาก นํ้าระบายความร้อนแต่นี่ มันจะร้อนระอุ ออกมาจากตัวเครื่องด้วยเพราะความร้อนจากห้องเผาใหม้มันจะแผ่ออกไปตามชิ้นส่ว นต่างๆของเครื่อง
- ทําให้หัวเทียนบอดบ่อยๆ ถอดออกมาดูก็จะเป็นแบบในรูปยกเว้นหัวเทียนปลอม เขี้ยวของมันจะยังดูดีมากแต่แกนในมันพังไปตั้งแต่แรกแล้ว มันทนร้อนไม่ไหว ......โปรด อย่าถามว่าหัวเทียนปลอมดูยังไง ตรูก็ม่ายยยรู้..**#@% แมร่งเหมือนกันยังกะแกะ
- ร้อนมากๆเข้าหน้าวาล์วเลยใหม้และบ่าวาล์วจะสึกเร็วกว่าปรกติ
- เคยเจอขนาดลูกสูบใหม้มาแล้ว ถอดออกมาเหลืองอร่ามเป็นกระบอกข้าวหลามหนองมนเลย...ห ัวลูกสูบนี่เป็นขุยๆเลย เจ้าของรถท่านขี้เหนียวตัวพ่อ ช่วงน้ำมันแพงท่านกะจะให้GL400 มันกินน้ำมันเท่าwave100 เลยมั๊ง ทั้งจูนคาร์บูเอง ตอนนมหนูเอง สุดท้ายก็มาตายที่ตรู ....ต้องวิ่งหาเครื่องให้อีก ห่าเอ๊ยยยยรู้งี้ยุให้ติดแก๊สซะก็หมดเรื่อง
วิธีแก้ไขถอดคาร์บูออกมาทําความสะอาดนมหนูทุกตัวเช็คสภาพของรูนํ้ามันและเบอร์นมหนู ดูระดับนํ้ามันในห้องลูกลอยด้วย ทําได้แค่นี้แหละ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mr.fiatman : 15-08-2010 เมื่อ 13:24
....รู้เท่าทันคนอื่นว่าเขาชั่ว เขาเลว นั้นก็ดีอยู่แล้ว แต่อย่าลืม รู้เท่าทัน ความชั่ว ความเลว ในใจของตนเองด้วย....
ผมเคยลองเอาคาร์บูของตัว400 มาใส่เครื่อง500 จริงๆแล้วมันใส่กันได้เลยนะภายนอกมันเหมือนกันเด๊ะแต่พวกนมหนูข้างในมันจะไม่เท่ากัน ก็ซีซีมันต่างกันตั้ง100 ซีซีเฉลี่ย50 ซีซี ต่อสูบ การกินนํ้ามันของตัว500 มันต้องมากกว่าอยู่แล้วแต่ความที่มันไม่มีตัวอย่างให้ดู ผสมกับความขี้เกียจไปวิ่งหาของก็เลยลองจับใส่ๆไปยังงั้น ผลออกมา สตาร์ทติดครับแต่ตอนเครื่องเย็นๆจะติดยากนิดนึง เดินเบาสมูทดี ลองเอาออกไปขับขับได้เป็นปรกติครับ แต่ช่วงเร่งสปีดจะออกอาการอืดๆนิดๆอุณหภูมิความร้อนบนเกจวัดปรกติแต่เหมือนเครื่องจะร้อนเร็วกว่าเดิมครับร้อนแบบระอุๆในระยะยาวถ้าเป็นไปได้ก็ต้องย้ายพวกนมหนูต่างๆของตัว500มาลง น่าจะถนอมเครื่องได้ดีกว่า และขับได้มันส์กว่านี้ครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mr.fiatman : 15-08-2010 เมื่อ 08:00
....รู้เท่าทันคนอื่นว่าเขาชั่ว เขาเลว นั้นก็ดีอยู่แล้ว แต่อย่าลืม รู้เท่าทัน ความชั่ว ความเลว ในใจของตนเองด้วย....
Bookmarks