ThaiScooter.Com Forums

เสพวันละนิด ชีวิตเกิดกิเลส ( วิธีดูแลรถที่ท่านรัก )

ชื่อกระทู้: เสพวันละนิด ชีวิตเกิดกิเลส ( วิธีดูแลรถที่ท่านรัก )

Tags: ไม่มี
  1. Naymodx said:

    มาตรฐาน

    ชิดไปมั๊ย...
    ซ้ายสุดTriumph 28 ช.ถัดมา Raleigh 26 ช.
    ส่วนคันขวาสุดเป็น Norman 28 ช.
    โครงดีทั้ง 3 คัน เห็นว่าตระกูล Nottingham ขาบันไดจะชิดกับน่องหลังมาก
    จนเกือบ ๆ ติด ไม่แน่ใจว่าคันอื่นเป็นมั๊ยครับ...หรือว่าต้องดึงออก มาอีกนิดนึง
    อ้อ แกนเพลาถูกเบอร์ทั้ง 3 คันครับ
    ขอบคุณครับ
    รูป
    นายวรพจน์ ภู่มาลี "มด"
    114/387 ม.3 หมู่บ้านแลนด์แอนด์เฮ้าส์
    ถ.ราชสีมา-ปักธงชัย ต.หนองจะบก
    อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000

    Tel. 08 1629 4605 (ขอเป็นช่วง 09.00-19.00 นะครับ)
    บัญชีออมทรัพย์ธนาคารกสิกรไทย สาขาย่อยเดอะมอลล์ นครราชสีมา
    เลขที่บัญชี 433-2-24616
    -5


      IP
  2. Classic Lism's Avatar

    Classic Lism said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ new_hudson อ่านข้อความ
    เนื่องจาก จักรยาน RALEIGH เป็นจักรยานที่หาง่ายและมีเยอะ

    ผมเลยขอนำเสนอยี่ห้อนี้ก่อน

    เดีี๋ยวยี่ห้ออื่นจะตามมาทีหลังนะครับ


    รถเยอะแต่ใช่ว่าจะมีให้เราดูทุกแบบ ที่ผลิตออกมา ใครเคยเห็นตัวนี้บ้างครับ

    บางคนอาจ งง ไปเลยว่า มีด้วยหรอ RALEIGH เพรทแบบนี้ มาชมRALEIGH ปีลึกๆกันครับ


    ผมเอาตัวอย่างมาจาก OLD BIKE นะครับ
    สนใจเพิ่มเติมคลิกเลยครับ


    RALEIGH 1900

    แนบเอกสาร 1983716
    แนบเอกสาร 1983712
    แนบเอกสาร 1983715




    เจอลายน้ำรุ่นนี้ ไม่รู้โดนป่าว
    รูป
    ยามเมื่อสิ้นแสงสุริยน เราคือคนสร้างไฟไว้ส่องทาง
    e-mail : Tee_classic@hotmail.com
    tel : 0847489085
      IP
  3. new_hudson's Avatar

    new_hudson said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Naymodx อ่านข้อความ
    ชิดไปมั๊ย...
    ซ้ายสุดTriumph 28 ช.ถัดมา Raleigh 26 ช.
    ส่วนคันขวาสุดเป็น Norman 28 ช.
    โครงดีทั้ง 3 คัน เห็นว่าตระกูล Nottingham ขาบันไดจะชิดกับน่องหลังมาก
    จนเกือบ ๆ ติด ไม่แน่ใจว่าคันอื่นเป็นมั๊ยครับ...หรือว่าต้องดึงออก มาอีกนิดนึง
    อ้อ แกนเพลาถูกเบอร์ทั้ง 3 คันครับ
    ขอบคุณครับ
    ดีครับชอบๆ เอาอีกๆ

    ท่านใดพอมีประสบการณ์วัดขนาดจุดต่างๆ

    ขอเป็นขนาดเฟรม26 -28 ครับ

    เอาเท่าที่มีข้อมูลนะครับ ผมเห็นหลายท่านยากทราบ

    แต่เนื่องจากรถในมือผมมีน้อย ไปบ้านพี่ไพบูลย์ก็ไม่มีเวลาวัด


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Classic Lism อ่านข้อความ
    เจอลายน้ำรุ่นนี้ ไม่รู้โดนป่าว
    ชอบๆ เอาอีก ๆ

    เดี๋ยวผมจะไม่ได้เฝ้าบอร์ดสักระยะ เดี๋ยวอะไรเข้าที่

    กับที่อยู่ใหม่ รับรองว่าเหงาไม่รู้ทำไร จะมาเพ้อในกระทู้นี้นะครับฮ้าๆๆๆ
    โบ ร า ณ ข า แร งส์
    Vintage Racing

    "หลังองค์พระปฏิมา มีที่ว่างเสมอ "

    eew3@hotmail.com
      IP
  4. nanaska's Avatar

    nanaska said:

    มาตรฐาน

    ผมขอย้อนกลับไปเรื่องสนิมหน่อยนะคับ

    ผมทราบมาว่าถ้าน็อตโดนสนิมกินแล้วขันไม่ออก

    ให้ใช้เบียร์ยอดบริเวณน็อตแล้วทิ้งไว้สัก2-3นาทีแล้วล้างน้ำป่าวมันจะขันออก

    อันนี่ก็ไม่รู้ว่าจริงหรือป่าวใครรู้ก็บอกให้หายสงสั ยที่คับ
    การเดินย่อมมีก้าวแรกเสมอ
      IP
  5. new_hudson's Avatar

    new_hudson said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nanaska อ่านข้อความ
    ผมขอย้อนกลับไปเรื่องสนิมหน่อยนะคับ

    ผมทราบมาว่าถ้าน็อตโดนสนิมกินแล้วขันไม่ออก

    ให้ใช้เบียร์ยอดบริเวณน็อตแล้วทิ้งไว้สัก2-3นาทีแล้วล้างน้ำป่าวมันจะขันออก

    อันนี่ก็ไม่รู้ว่าจริงหรือป่าวใครรู้ก็บอกให้หายสงสั ยที่คับ
    อันนี้ไม่เคยลอง พึ่งได้ความรู้ใหม่เลย

    เคยได้ยินแต่เอาโค้กมาล้างห้องเครื่อง




    มาดูการดูแลรักษาแฮนด์และการประกอบแฮนด์กันนะครับ

    1.ถอดน็อตตามรูป ทีละข้าง

    2.เมื่อน็อตหลุดค่อยๆ ดึงมือจับเบรคออก เพื่อให้ปากนกแก้วหลุดออกจากล็อคด้วย

    3.ถอดสปริงออก อีกฝั่งก็ทำเหมือนกันครับ ควรจำให้ดีว่าอะไหล่อยู่ฝั่งไหน

    Name:  แฮนด์.jpg
Views: 3503
Size:  63.8 KB


    Name:  IMG_0063.jpg
Views: 3332
Size:  116.6 KB

    หลังจากที่เราถอดเสร็จ ทำความสะอาดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ประกอบคืน

    ทำทีละข้างนะครับ

    1.ใส่มือจับเบรคเข้าไปตามรู

    2.ใส่สปริง ยังไม่ต้องสนใจว่าจะล็อคหรือยัง

    (ใส่ในรูปแบบเดิมที่ถอดมาก่อน ถ้าจะให้ดีก่อนถอดควรถ่ายรูปเก็บไว้ครับ)

    3.ใส่ปากนกแก้วให้ถูกจังหวะอย่าให้มือจับเบรคอ้ามากเ กินไป

    4.ไขน็อตล็อคเหมือนเดิม (ถ้ามือแหวนก็ลองแหวนด้วยนะครับ)

    5.ขั้นตอนนี้คือจุดยากที่สุด คือการยัดสริงให้ล็อคครับ ค่อยๆ ทำ

    นะนำใช้คีมปากแหลมตัวเล็กจับนะครับ
    โบ ร า ณ ข า แร งส์
    Vintage Racing

    "หลังองค์พระปฏิมา มีที่ว่างเสมอ "

    eew3@hotmail.com
      IP
  6. Naymodx said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ new_hudson อ่านข้อความ
    อันนี้ไม่เคยลอง พึ่งได้ความรู้ใหม่เลย

    เคยได้ยินแต่เอาโค้กมาล้างห้องเครื่อง
    อีกตัวที่เคยได้ยินคือ "น้ำส้มสายชู" มันจะกัดสนิม แต่ไม่เคยลองครับ

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ new_hudson อ่านข้อความ
    ...มาดูการดูแลรักษาแฮนด์และการประกอบแฮนด์กันนะครับ

    5.ขั้นตอนนี้คือจุดยากที่สุด คือการยัดสริงให้ล็อคครับ ค่อยๆ ทำ

    นะนำใช้คีมปากแหลมตัวเล็กจับนะครับ
    ขั้นตอนนี้ผมใช้ไขควงยาว (ก้านขนาดก้ามเบรค) เป็นตัวงัดให้เข้าที่ครับ
    แหย่เสร็จค่อย ๆ งัดระวังหัก
    ้้้อ้อ บางทีก็ใช้ไขควงตัวนี้แหย่เข้ารูนม หมุนออกมาล้าง / เปลี่ยน กรณีนมบิ่นหรือหักครับ
    นายวรพจน์ ภู่มาลี "มด"
    114/387 ม.3 หมู่บ้านแลนด์แอนด์เฮ้าส์
    ถ.ราชสีมา-ปักธงชัย ต.หนองจะบก
    อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000

    Tel. 08 1629 4605 (ขอเป็นช่วง 09.00-19.00 นะครับ)
    บัญชีออมทรัพย์ธนาคารกสิกรไทย สาขาย่อยเดอะมอลล์ นครราชสีมา
    เลขที่บัญชี 433-2-24616
    -5


      IP
  7. new_hudson's Avatar

    new_hudson said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Naymodx อ่านข้อความ
    อีกตัวที่เคยได้ยินคือ "น้ำส้มสายชู" มันจะกัดสนิม แต่ไม่เคยลองครับ
    ฮ้าๆๆๆๆ น้ำส้มสายชู ยังน่าลองหน่อย ถ้าเบียร์ผมว่า หลายท่านคงไม่ลงทุนเอาให้รถบริโภคหลอก

    เอาไว้บริโภคเองดีกว่าฮ้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    โบ ร า ณ ข า แร งส์
    Vintage Racing

    "หลังองค์พระปฏิมา มีที่ว่างเสมอ "

    eew3@hotmail.com
      IP
  8. new_hudson's Avatar

    new_hudson said:

    มาตรฐาน

    เราดูอะไหล่ทั่วๆไปเยอะแล้ว

    เรามาดูอะไหล่เชิงลึกกันบ้างครับ

    องค์ประกอบของเกียร์ในจานครับ

    ลองดูครับ เผื่อเป็นประโยชน์แก่พี่ๆ น้องๆ ครับ
    รูป
    โบ ร า ณ ข า แร งส์
    Vintage Racing

    "หลังองค์พระปฏิมา มีที่ว่างเสมอ "

    eew3@hotmail.com
      IP
  9. mommam001's Avatar

    mommam001 said:

    มาตรฐาน

    พึงเคยเห็น เกียร์ในจาน
    ประธานสายมึน

    คนบ้ากับรถถีบ Maniac and Bicycle
    .จักรยานฝั่งธน.Fang-Thon Bicycle
      IP
  10. new_hudson's Avatar

    new_hudson said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ mommam001 อ่านข้อความ
    พึงเคยเห็น เกียร์ในจาน
    ไปดูหน้ารถต่างแดนครับ sunbeam ปีเก่าเพียบ
    โบ ร า ณ ข า แร งส์
    Vintage Racing

    "หลังองค์พระปฏิมา มีที่ว่างเสมอ "

    eew3@hotmail.com
      IP
  11. new_hudson's Avatar

    new_hudson said:

    มาตรฐาน

    มาดูของสวยๆ งามๆ กันหน่อย

    เบาะbrooks
    รูป
    โบ ร า ณ ข า แร งส์
    Vintage Racing

    "หลังองค์พระปฏิมา มีที่ว่างเสมอ "

    eew3@hotmail.com
      IP
  12. Classic Lism's Avatar

    Classic Lism said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ new_hudson อ่านข้อความ
    มาดูของสวยๆ งามๆ กันหน่อย

    เบาะbrooks
    สวยมากเลยครับเบาะ คงจะนิ่มมือดี รุ่นนี้เป็นรุ่นต่อต้านสงคราหรอครับ เห็นสักไว้ตรงช่วงท้าย55
    ยามเมื่อสิ้นแสงสุริยน เราคือคนสร้างไฟไว้ส่องทาง
    e-mail : Tee_classic@hotmail.com
    tel : 0847489085
      IP
  13. T13's Avatar

    T13 said:

    มาตรฐาน

    ถ้าแฮนด์คด หรือผิดรูปมีวิธีดัดแบบไหนบ้างที่จะทำให้มันเข้ารูปแ ละแฮนด์ไม่บุบครับ
    จักรยานหายากน่าสะสม (bsa/sunbeam)

    T.086-9223389
    Line id: twat13

    หรือ mail nichakorn_21@yahoo.co.th

    ธ.กสิกรไทย ธวัชชัย กันธิยา 121-2-34243-9

    สินค้าไม่รับจอง
      IP
  14. new_hudson's Avatar

    new_hudson said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ T13 อ่านข้อความ
    ถ้าแฮนด์คด หรือผิดรูปมีวิธีดัดแบบไหนบ้างที่จะทำให้มันเข้ารูปแ ละแฮนด์ไม่บุบครับ
    ส่วนมากแฮนด์คด จะคดเข้าไปข้างใน สาเหตุจากรถล้ม จะทำให้ส่วนที่โค้งของแฮนด์ดูแบนๆ

    ปั่นก็ไม่ถนัด หลายท่านคงคิดว่ามันน่าจะดัดไม่ได้แล้ว

    ประมาณ2-3ปีก่อน ก็ได้พี่นงแห่งบางกะปิ แนะนำให้เอาเหล็กที่ขนาดใหญ่กว่าตัวแฮนด์สวมเข้าไป

    แล้วดัดคืนออกมาทีละนิด แล้วส่วนโค้งจะกลับมากลมเหมือนเดิมแบบไม่น่าเชื่อ

    ตามรูปเลยนะครับ อาจจะดูไม่สวย แต่น่าจะพอเป็นแนวทางครับ

    Name:  untitled.jpg
Views: 3440
Size:  25.5 KB
    โบ ร า ณ ข า แร งส์
    Vintage Racing

    "หลังองค์พระปฏิมา มีที่ว่างเสมอ "

    eew3@hotmail.com
      IP
  15. Classic Lism's Avatar

    Classic Lism said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ new_hudson อ่านข้อความ
    ส่วนมากแฮนด์คด จะคดเข้าไปข้างใน สาเหตุจากรถล้ม จะทำให้ส่วนที่โค้งของแฮนด์ดูแบนๆ

    ปั่นก็ไม่ถนัด หลายท่านคงคิดว่ามันน่าจะดัดไม่ได้แล้ว

    ประมาณ2-3ปีก่อน ก็ได้พี่นงแห่งบางกะปิ แนะนำให้เอาเหล็กที่ขนาดใหญ่กว่าตัวแฮนด์สวมเข้าไป

    แล้วดัดคืนออกมาทีละนิด แล้วส่วนโค้งจะกลับมากลมเหมือนเดิมแบบไม่น่าเชื่อ

    ตามรูปเลยนะครับ อาจจะดูไม่สวย แต่น่าจะพอเป็นแนวทางครับ

    Name:  untitled.jpg
Views: 3440
Size:  25.5 KB
    -ขอบคุณด้วยคนครับ ไม่กล้าดัดเหมือนกัน กลัวหัก แต่เดี๋ยวจะลองดัดดูครับ
    ศิษย์อาจารย์เฉลิมชัยวาดเองเลยหรือปล่าวครับรักษ์ ดูแล้วมีพลังๆๆๆๆ
    ยามเมื่อสิ้นแสงสุริยน เราคือคนสร้างไฟไว้ส่องทาง
    e-mail : Tee_classic@hotmail.com
    tel : 0847489085
      IP