ตำราวิชามารไฟ วิง ๆๆๆๆๆๆๆ - หน้า 13
                                
หน้าที่ 13 จากทั้งหมด 30 หน้า แรกแรก ... 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 181 ถึง 195 จากทั้งหมด 444

ชื่อกระทู้: ตำราวิชามารไฟ วิง ๆๆๆๆๆๆๆ

  1. #181
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน



    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Jeab Mobile อ่านข้อความ
    รบกวนสอบถามอาจารย์แดงและผู้รอบรู้ทั้งหลายครับ พอดีผมได้คาร์บู Wing125 มาครับ ล้างทำความสะอาดและลองใส่รถแล้ว ก้สามารถใช้งานได้ปกติครับ JET ก็ทำงานขณะเร่งรอบขึ้นไปเรื่อยๆเนี่ย Jet ก็ฉีดน้ำมันเข้าคาร์บูซึ่งผมสังเกตุแล้วว่าฉีดมากเกิ นความจำเป็นหรือเปล่าครับ กลัวว่าจะเปลืองน้ำมันโดยเปล่าประโยชน์น่ะครับ ผมเข้าใจว่าระบบ Jet ของคาร์บู Wing เนี่ยช่วยเพิ่มการจ่ายน้ำมันในรอบสูงๆได้ดี แต่อยากทราบประโยน์ของมันจากอาจารย์และผู้รู้จริงๆว่ าเป็นอย่างไรครับ แล้วการปรับตั้งตัวเร่ง Jet ควรทำอย่างไรครับจึงจะเหมาะสม เพราะหลายท่านที่ได้นำมาใช้แล้วบอกว่าดีจริงมีประโยช น์มาก และจัดจ้านกว่าคาร์บูเดิมของเครื่องสูบตั้งน่ะ อยากทราบขนาด นมหนูน้ำมัน นมหนูอากาศ นมหนู Jet ทั้ง 3 ตัว ว่าปกติเดิมๆแล้วเบอร์อะไรบ้างครับ หรือควรจะใส่เบอร์อะไรบ้างครับ ส่วนเครื่องที่ผมใช้งานอยู่เป็นเครื่อง TLR200 ครับ มีการโมดิฟายปรับแต่งนิดหน่อยครับ ดังนี้ เปิดพอตไอดี+ไอเสีย วาล์ว F4 แคม Wing กลึงใส่ลูกปืนแทนบูชแล้ว ตีปลอกใหม่ใส่ลูกสูบ G200 (66 มิล เท่ากับ Boss175 ไซด์ 100) เรื่องท่อไม่มีปัญหาครับคอโตๆปลายแทร็ป ชุดไฟเดิมครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ อีกเรื่องหนึ่งครับ โซ่ราวลิ้นของผมยืดเวมากครับ เปลี่ยนบ่อยมากครับ คือเปลี่ยนได้ไม่นานก็หย่อนอีกแล้ว ควรจะแก้ไขอย่างไรดีครับ ใส่ตอนแรกก็ตึงดีขี่ไปสักพักก็หย่อนเสียงดังมากเลยคร ับ ขอคำแนะนำจากอาจารย์แดงและท่านผู้รู้หน่อยนะครับ ขอบพระคุณมากครับ มีรูปประกอบนิดหน่อยครับ
    แนบเอกสาร 2161723แนบเอกสาร 2161726
    สำหรับ jetของวิงนั้นจะทำงานก็ต่อเมื่อ เราบิดคันเร่งเร็วๆอลงสังเกตุดูถ้าค่อยๆบิดคันเร่งขึ ้น เหมือนขี่ธรรมดามันก็จะไม่ทำงาน หรือแบบที่ต้องเร่งความเร็วกระทันหันมันก็จะทำงานให้ ในช่วงที่บิด การทำงานไม่ได้เปิดตลอดหรอกครับ เพราะมันเป็นแบบลูกสูบกดครั้งก็ฉีดครั้ง กินน้ำมันเพิ่มขึ้นกว่าคาร์บูธรรมดานิดหน่อยไ ม่รู้สึกหรอกครับเมื่อเทียบกัน สำหรับเบอร์นมหนูตามคู่มือรายการอะไหลเขียนไว้ว่า นมหนูตัวใหญ่เบอร์108 นมหนูเดินเบาเบอร์35 ใจจริงๆอย่ากจะถ่ายคู่มือลงให้แทบทุกรุ่นที่ถาม อุตส่าห์ไปซื่อเครื่องพิมพ์ที่มีสแกนด์ แต่จนแล้วจนรอดมันก็ยังไม่ได้อยู่ดี เดี๋ยวรอพักพวกมาทำให้ก่อนจะได้ลงไว้ให้เอาไปเล่นกัน อ้อลืมบอกไปการตั้งก็ให้ตั้งแบบเมื่อเร่งลูกเร่งขยับ ขึ้น jet ก็ขยับขึ้นพร้อมๆกันครับ

  2. #182
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Dekthaimaiza อ่านข้อความ
    อาจารย์เเดงครับ ขอสอบถามหน่อยครับ เรื่อง สเตอร์ กับหัวเทียน

    สเตอร์ วิง มันมีขายไหมครับ และยางกันกระชาก ถ้าไม่มีใช้ของอะไรครับ

    ดุมdt สเตอร์มันมีขายไหมและยางกันกระชากมีขายไหม ถ้าไม่มีใช้ของอะไรครับ

    เเละหัวเทียนใช้ร่วมกับของอะไนได้บ้าง เช่น เวฟ โซนิค

    ขอบคุณครับ
    ยังมีขายทั้สองรุ่นครับหาไม่ยาก สำหรับหัวเทียนใช้ d8ea ของ ngk หรือถ้าเป็นของ ndก็เป็น x24es-u เหมือน cg/jx

  3. #183
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    เป็นรูปที่ทดลองลงดูว่าใช้ได้หรือไม่ ใช้กล้องถ่ายเอา เอาไว้ให้เพื่อนสมาชิก ใช้ประโยชน์นี่ทดลองดูก่อนเป็รูปชุดเกียร์วิง tg125
    Name:  DSC02913.JPG
Views: 1516
Size:  68.0 KB
    Name:  DSC02912.JPG
Views: 5436
Size:  97.3 KB

  4. #184

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    สำหรับ jetของวิงนั้นจะทำงานก็ต่อเมื่อ เราบิดคันเร่งเร็วๆอลงสังเกตุดูถ้าค่อยๆบิดคันเร่งขึ ้น เหมือนขี่ธรรมดามันก็จะไม่ทำงาน หรือแบบที่ต้องเร่งความเร็วกระทันหันมันก็จะทำงานให้ ในช่วงที่บิด การทำงานไม่ได้เปิดตลอดหรอกครับ เพราะมันเป็นแบบลูกสูบกดครั้งก็ฉีดครั้ง กินน้ำมันเพิ่มขึ้นกว่าคาร์บูธรรมดานิดหน่อยไ ม่รู้สึกหรอกครับเมื่อเทียบกัน สำหรับเบอร์นมหนูตามคู่มือรายการอะไหลเขียนไว้ว่า นมหนูตัวใหญ่เบอร์108 นมหนูเดินเบาเบอร์35 ใจจริงๆอย่ากจะถ่ายคู่มือลงให้แทบทุกรุ่นที่ถาม อุตส่าห์ไปซื่อเครื่องพิมพ์ที่มีสแกนด์ แต่จนแล้วจนรอดมันก็ยังไม่ได้อยู่ดี เดี๋ยวรอพักพวกมาทำให้ก่อนจะได้ลงไว้ให้เอาไปเล่นกัน อ้อลืมบอกไปการตั้งก็ให้ตั้งแบบเมื่อเร่งลูกเร่งขยับ ขึ้น jet ก็ขยับขึ้นพร้อมๆกันครับ
    ขอบพระคุณอย่างสูงครับอาจารย์แดง สำหรับข้อมูลที่ชี้แนะครับ กระจ่างเลยครับ เป็นประโยชน์มากจริงๆ
    ขออีกเรื่องครับเรื่องโซ่ราวลิ้นน่ะครับที่ถามเอาไว้ ครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ

  5. #185
    Junior Member wingman11's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2010
    สถานที่
    ไม่มีครับ
    ข้อความ
    54
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    เป็นรูปที่ทดลองลงดูว่าใช้ได้หรือไม่ ใช้กล้องถ่ายเอา เอาไว้ให้เพื่อนสมาชิก ใช้ประโยชน์นี่ทดลองดูก่อนเป็รูปชุดเกียร์วิง tg125
    Name:  DSC02913.JPG
Views: 1516
Size:  68.0 KB
    Name:  DSC02912.JPG
Views: 5436
Size:  97.3 KB
    ขอบคุณครับน้าแดงเอามาลงอีกนะครับ.......จะได้ศึกษาห าความรู้......ครับ

  6. #186
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jan 2008
    ข้อความ
    37
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    แบบว่าถ้าจะให้เดาคงลำบาก เพราะการแปลงนั้นมันตำราใครตำรามัน แต่เท่าที่ดูผ่านๆมารถที่แปลงแล้วจะมีอาการอย่างที่ว ่ามาทั้งหมด รู้สึกว่าผมตอบในกระทู้ของใครจำไม่ได้มีเบอร์ของคนทำ มัดออกมาเห็นว่ารับประกัน ลองเปิดหาดูครับ อีกไม่นานจะรวบรวมไว้ให้เป็นรุ่นๆเลย
    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆครับ
    ถ้ายังไงมีชุดไฟดีๆ แนะนำในกระทู้นี้นะครับ ผมจะติดตามเรื่อยๆเลยนะครับ

  7. #187
    Senior Member tawatchai88@thaimail.com's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2009
    สถานที่
    กำลังสร้าง ครับ
    ข้อความ
    322
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อาจารย์ แดง ครับ
    น้ำมันที่อยู่ในโช้คหน้าเขาใช้น้ำมันอะไรครับ
    พอดีผมได้ชุดโช้คหน้า vr150 มา
    ชีลมันรั่วก็เลยถอดมาล้างเปลี่ยนชีลใหม่หมดเลย
    แล้วใส่ประมาณ กี่ลิตรครับ ขอบคุณครับ
    ชื่อ นาย ธวัชชัย ปันตุ้ย ธนาคารกรุงไทย สาขา สันป่าตอง
    เลขบัญชี 524-0-02234-8
    โทร 0871751238 หนุ่ม เชียงใหม่

  8. #188
    Member Dekthaimaiza's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2010
    สถานที่
    xs Thailand
    ข้อความ
    287
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    ยังมีขายทั้สองรุ่นครับหาไม่ยาก สำหรับหัวเทียนใช้ d8ea ของ ngk หรือถ้าเป็นของ ndก็เป็น x24es-u เหมือน cg/jx
    ขอบคุณครับ

  9. #189
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ tawatchai88@thaimail.com อ่านข้อความ
    อาจารย์ แดง ครับ

    น้ำมันที่อยู่ในโช้คหน้าเขาใช้น้ำมันอะไรครับ
    พอดีผมได้ชุดโช้คหน้า vr150 มา
    ชีลมันรั่วก็เลยถอดมาล้างเปลี่ยนชีลใหม่หมดเลย

    แล้วใส่ประมาณ กี่ลิตรครับ ขอบคุณครับ
    ประเดี๋ยวนี้มีขายเป็นขวดแล้วครับ แต่สำหรับผมก็ใช้น้ำมันเครื่องธรรมดานี่แหละเพราะเคย ทำมาแบบนี้ ปริมาณที่ใส่ก็ขึ้นอยู่กับขนาดของโช๊ค จะลองเอาวิธีที่ผมใช้ไปใช้ดูก็ได้ เมื่อประกอบโช๊คเสร็จ กดลงให้สุด(เอาสปริงออกก่อน)แล้วเติมน้ำมันให้เต็มเท ่านี้ก็เรียบร้อย อ้างอิง น้ำมันโช๊คนอกจากจะเป็นตัวหล่อลื่นแล้ว ยังมีหน้าที่ป้องกันไม่ให้แกนลงกระแทกกระบอกด้วย ดังนั้นจึงจำเป็นต้องใส่น้ำมันให้พอดีกับแกนกดลงสุด น้อยไปก็กระแทก มากไปก็แข็งครับ

  10. #190
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Jeab Mobile อ่านข้อความ
    ขอบพระคุณอย่างสูงครับอาจารย์แดง สำหรับข้อมูลที่ชี้แนะครับ กระจ่างเลยครับ เป็นประโยชน์มากจริงๆ
    ขออีกเรื่องครับเรื่องโซ่ราวลิ้นน่ะครับที่ถามเอาไว้ ครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
    อ่านแล้วลืมไปว่าจะเขียนตอบ เอาเป็นว่าหายีห้อที่ดีๆหน่อย ที่สำคัญอย่าตั้งตัวเร่งโซ่ให้ตึงมากเพราะมันเป็นการ เร่งให้โซ่ยืดเร็วขึ้น อีกอย่างถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยๆ อย่าปล่อยให้ขาดหรือดำหมดอายุ

  11. #191

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    อ่านแล้วลืมไปว่าจะเขียนตอบ เอาเป็นว่าหายีห้อที่ดีๆหน่อย ที่สำคัญอย่าตั้งตัวเร่งโซ่ให้ตึงมากเพราะมันเป็นการ เร่งให้โซ่ยืดเร็วขึ้น อีกอย่างถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยๆ อย่าปล่อยให้ขาดหรือดำหมดอายุ
    ขอบคุณมากครับอาจารย์ เดี๋ยวจะหาของ did มาลองซะหน่อยครับ

  12. #192
    Senior Member NeverDie-90's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    สถานที่
    90
    ข้อความ
    567
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    น้าแดงครับๆ รบกวนถามหน่อยครับ
    cb125 น่าเล่นมั้ยครับ

    รบกวนน้าแดงหน่อยครับ

  13. #193
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ NeverDie-90 อ่านข้อความ
    น้าแดงครับๆ รบกวนถามหน่อยครับ
    cb125 น่าเล่นมั้ยครับ

    รบกวนน้าแดงหน่อยครับ
    น่าเล่นถ้ามีตังค์นะ อย่าลืมว่าจะซ่อมอะไรสักอย่างต้องคูณ 2 นะ เพราะ 2 สูบ 2ก้าน

  14. #194
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ mangjons อ่านข้อความ
    ผมได้เครื่อง gl100 มาครับ ตอนนี้แปลงcdi แล้ว
    พบอาการ 1.สตาร์ทติดยากมาก +เดินเบารอบสูงครับ ทีแรกเครื่องหลวมควันขโมงเลย ตอนนี้คว้านใหม่แล้ว
    2.เร่งไม่ขึ้นครับ วิ่งสักหน่อย เครื่องรวนโบ่ๆๆๆๆๆเลย
    เคยไปหาชุดหน้าทองขาวแล้ว รุ่นนี้หายากน่ะคร้ับเลยต้องทำCDI
    อยากทราบว่าเป็นที่ชุดCDIหรือปล่าวคร้ับ และอาการ 1 กับ 2 ด้วย รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ

    แถม

    ตัวนี้ใช้คอล์ยหัวเทียน rc แล้วกล่องcdi ใช้ของอะไรครับท่านอาจารณ์
    ลองโทรเบอร์ 0843077709 เห็นบอกว่ามีมัดแปลงขายยังไม่เคยเห็นเหมือนกัน ลองคุยดูครับ

  15. #195
    Senior Member tawatchai88@thaimail.com's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2009
    สถานที่
    กำลังสร้าง ครับ
    ข้อความ
    322
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน


    ขอบคุณครับ อาจารย์แดง
    ชื่อ นาย ธวัชชัย ปันตุ้ย ธนาคารกรุงไทย สาขา สันป่าตอง
    เลขบัญชี 524-0-02234-8
    โทร 0871751238 หนุ่ม เชียงใหม่

หน้าที่ 13 จากทั้งหมด 30 หน้า แรกแรก ... 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •