ThaiScooter.Com Forums

Carburettor: คาร์บูเรเตอร์ มาสด้า1000

ชื่อกระทู้: Carburettor: คาร์บูเรเตอร์ มาสด้า1000

Tags: ไม่มี
  1. DonGDonGDonG's Avatar

    DonGDonGDonG said:

    มาตรฐาน

    เรียนท่าน Jodeci
    รบกวนฝากรูปให้เจ็กด้วยครับ

    Name:  IMG_1673.jpg
Views: 902
Size:  85.5 KB

    Name:  IMG_1674.JPG
Views: 1258
Size:  149.5 KB
      IP
  2. TOOK_14's Avatar

    TOOK_14 said:

    มาตรฐาน

    คาร์บูแบบเดียวกันมั๊ยครับท่านโด่ง..?
    อีกอย่างที่สงสัยมีท่อที่อุดยางอยู่ มันเป็นท่ออะไรครับ รบกวนหน่อยครับ

    ไม่แน่ใจว่ามันเป็นท่อที่เกี่ยวกับระบบน้ำมันอะไรซัก อย่าง หรือ ที่ได้ยินมาว่าบางรุ่นจะเป็นท่อที่ใช้ระบบน้ำเลี้ยงใ ต้คาร์บู ขอความรู้หน่อย
    ปล.เคยลองเปิดแล้วสตาร์รถไม่ติดครับ ต้องปิดไว้
    รูป
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย TOOK_14 : 21-07-2010 เมื่อ 08:50
      IP
  3. DonGDonGDonG's Avatar

    DonGDonGDonG said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ TOOK_14 อ่านข้อความ
    คาร์บูแบบเดียวกันมั๊ยครับท่านโด่ง..?
    อีกอย่างที่สงสัยมีท่อที่อุดยางอยู่ มันเป็นท่ออะไรครับ รบกวนหน่อยครับ

    ไม่แน่ใจว่ามันเป็นท่อที่เกี่ยวกับระบบน้ำมันอะไรซัก อย่าง หรือ ที่ได้ยินมาว่าบางรุ่นจะเป็นท่อที่ใช้ระบบน้ำเลี้ยงใ ต้คาร์บู ขอความรู้หน่อย
    ปล.เคยลองเปิดแล้วสตาร์รถไม่ติดครับ ต้องปิดไว้

    คาร์บูตัวที่อยู่ในรถผมเป็นแบบเดียวกับของท่านพี่เลย ครับ แต่ตัวที่ผมถ่ายรูปมาเป็นตัวสำรองครับ
    ส่วนที่เห็นเป็นจุกยางปิดอยู่มันคือ...... ไม่ทราบครับ 555555 เดี๋ยวผมถ่ายในรถผมมาให้ดูดีกว่าครับท่านพี่
    ถ้าจะถามหาความรู้เรื่องคาร์บูผมขออนุญาตผ่านไปทางท่ านนันเลยครับ แต่ถ้าผมคิดเองเล่นๆ ตรงตำแหน่งที่มีรูอยู่น่าจะเป็นท่อไอดี และในขณะเครื่องยนต์ทำงานน่าจะเกิดแรงดูดอากาศขึ้น และคุ้นๆว่าเคยเห็นรถบางคันต่อท่อไปหาหม้อลมเบรคครับ ข้อเท็จจริงรอท่านผู้เชี่ยวชาญมายืนยันอีกทีครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย DonGDonGDonG : 21-07-2010 เมื่อ 13:08
      IP
  4. wuttdy's Avatar

    wuttdy said:

    Thumbs up

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ DonGDonGDonG อ่านข้อความ
    คาร์บูตัวที่อยู่ในรถผมเป็นแบบเดียวกับของท่านพี่เลย ครับ แต่ตัวที่ผมถ่ายรูปมาเป็นตัวสำรองครับ
    ส่วนที่เห็นเป็นจุกยางปิดอยู่มันคือ...... ไม่ทราบครับ 555555 เดี๋ยวผมถ่ายในรถผมมาให้ดูดีกว่าครับท่านพี่
    ถ้าจะถามหาความรู้เรื่องคาร์บูผมขออนุญาตผ่านไปทางท่ านนันเลยครับ แต่ถ้าผมคิดเองเล่นๆ ตรงตำแหน่งที่มีรูอยู่น่าจะเป็นท่อไอดี และในขณะเครื่องยนต์ทำงานน่าจะเกิดแรงดูดอากาศขึ้น และคุ้นๆว่าเคยเห็นรถบางคันต่อท่อไปหาหม้อลมเบรคครับ ข้อเท็จจริงรอท่านผู้เชี่ยวชาญมายืนยันอีกทีครับ
    ท่านโด่งตอบได้ถูกต้องแล้วครับ...รถของท่านๆรุ่นไม่ม ีหม้อครับต้องอุดใว้เช่นนี้ครับ...แต่ของผมมีหม้อครั บต่อแบบท่านโด่งชี้แจง
    ไม่ควรมีรถเกิน 2 คันต่อคน [/SIZE][/B]

    Dtac 085-030-1100 1-2call 084-739-3200[/SIZE][/B]


    คุณรฎินัน ศรปัญญาพันธ์(สุขกันต์) เลขบัญชี 498-0-097669 กรุงไทย สาขาบิ๊กชีแพร่
      IP
  5. jodeci's Avatar

    jodeci said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ DonGDonGDonG อ่านข้อความ
    เรียนท่าน Jodeci
    รบกวนฝากรูปให้เจ็กด้วยครับ

    Name:  IMG_1673.jpg
Views: 902
Size:  85.5 KB

    Name:  IMG_1674.JPG
Views: 1258
Size:  149.5 KB
    โอเคครับ จัดไปเพราะเหมือนกันอย่างกับมะยงชิดกับมะปรางครับ 555555

    เอาน้ำยาเจียรนัยคอยด์ของพี่ตุ๊กราดซักทีดีมั้ยครับ สท.โด่ง
      IP
  6. jodeci's Avatar

    jodeci said:

    มาตรฐาน

    ขออีกนิดนึง ของฟรีไปเจอมาในเวปครับ

    คาร์บูฮิตาชิครับผม

      IP
  7. nUn_Su's Avatar

    nUn_Su said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ wuttdy อ่านข้อความ
    ท่านโด่งตอบได้ถูกต้องแล้วครับ...รถของท่านๆรุ่นไม่ม ีหม้อครับต้องอุดใว้เช่นนี้ครับ...แต่ของผมมีหม้อครั บต่อแบบท่านโด่งชี้แจง
    ถูกต้องตามนั้นครับ....
      IP
  8. imaxseel's Avatar

    imaxseel said:

    มาตรฐาน

    พี่นันครับเมื่อวานถอดคาร์บูมาล้าง
    เข็มอันอี่ผมวงไว้มันใส่ลงไปในรูด้านบนที่วงไว้ใช่ไห มครับ
    สอบถามเพื่อความแน่ใจครับกลัวใส่ผิด
    ขอบคุณครับ
    รูป
      IP
  9. jodeci's Avatar

    jodeci said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ imaxseel อ่านข้อความ
    พี่นันครับเมื่อวานถอดคาร์บูมาล้าง
    เข็มอันอี่ผมวงไว้มันใส่ลงไปในรูด้านบนที่วงไว้ใช่ไห มครับ
    สอบถามเพื่อความแน่ใจครับกลัวใส่ผิด
    ขอบคุณครับ
    ใช่ครับ
      IP
  10. Bom_Photobug's Avatar

    Bom_Photobug said:

    มาตรฐาน

    ขอสอบถามท่านนันหน่อยนะครับ m1000 ของผม บางวันวิ่งดีมาก เครื่องเดินเรียบไม่มีปัญหา แต่บางวันเดินไม่เรียบ สะดุดเวลาออกตัว เดินเบาไม่ได้ หรือบางวัน มีทั้งสองอาการรวมกันเลยครับ เลยอยากจะขอคำปรึกษาหน่อยครับผม แต่ว่าตอนนี้เครื่องไม่ใช่เครื่องเดิมนะครับ ตอนนี้เป็น a12 ครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Bom_Photobug : 28-10-2010 เมื่อ 12:01
    May the Force Be with You!!!
      IP
  11. jodeci's Avatar

    jodeci said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Bom_Photobug อ่านข้อความ
    ขอสอบถามท่านนันหน่อยนะครับ m1000 ของผม บางวันวิ่งดีมาก เครื่องเดินเรียบไม่มีปัญหา แต่บางวันเดินไม่เรียบ สะดุดเวลาออกตัว เดินเบาไม่ได้ หรือบางวัน มีทั้งสองอาการรวมกันเลยครับ เลยอยากจะขอคำปรึกษาหน่อยครับผม แต่ว่าตอนนี้เครื่องไม่ใช่เครื่องเดิมนะครับ ตอนนี้เป็น a12 ครับ
    คาร์บูต้องให้ท่านนันมาอธิบายครับ ผมก็มึนและงงกับคาร์บูคุณนายแดงเหมือนกัน มีน้ำมันหยดเป็นคราบสีแดงๆ แต่ผมก็ขันน๊อตไปเรียบร้อยแล้ว และก็หมั่นตรวจตราดูกรองน้ำมันให้มันสะอาดเข้าไว้ ตอนนี้เริ่มจะมีตะกอนขึ้นมาบ้างแล้วครับ...
      IP
  12. nUn_Su's Avatar

    nUn_Su said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Bom_Photobug อ่านข้อความ
    ขอสอบถามท่านนันหน่อยนะครับ m1000 ของผม บางวันวิ่งดีมาก เครื่องเดินเรียบไม่มีปัญหา แต่บางวันเดินไม่เรียบ สะดุดเวลาออกตัว เดินเบาไม่ได้ หรือบางวัน มีทั้งสองอาการรวมกันเลยครับ เลยอยากจะขอคำปรึกษาหน่อยครับผม แต่ว่าตอนนี้เครื่องไม่ใช่เครื่องเดิมนะครับ ตอนนี้เป็น a12 ครับ
    ดูหน้าทองขาวครับ หน้าสัมผัสอาจจะสกปรก เปลี่ยนหรือใช้กระดาษทรายเบอร์1000 ขัดให้เรียบ ลองดูก่อน ถ้าไม่หายค่อยไล่อย่างอื่นครับ
      IP
  13. nUn_Su's Avatar

    nUn_Su said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ imaxseel อ่านข้อความ
    พี่นันครับเมื่อวานถอดคาร์บูมาล้าง
    เข็มอันอี่ผมวงไว้มันใส่ลงไปในรูด้านบนที่วงไว้ใช่ไห มครับ
    สอบถามเพื่อความแน่ใจครับกลัวใส่ผิด
    ขอบคุณครับ
    ถูก
      IP
  14. Bom_Photobug's Avatar

    Bom_Photobug said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nUn_Su อ่านข้อความ
    ดูหน้าทองขาวครับ หน้าสัมผัสอาจจะสกปรก เปลี่ยนหรือใช้กระดาษทรายเบอร์1000 ขัดให้เรียบ ลองดูก่อน ถ้าไม่หายค่อยไล่อย่างอื่นครับ
    ขอบคุณพี่นัน มากๆครับ จะลองทำตามวิธีที่แนะนำครับ เออ ว่าแต่ว่าจานจ่าย มันจะแกะยากมั้ยครับ กลัวว่าถ้าแกะออกมาแล้วจะใส่ไม่เหมือนเดมครับ 55
    May the Force Be with You!!!
      IP
  15. nUn_Su's Avatar

    nUn_Su said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Bom_Photobug อ่านข้อความ
    ขอบคุณพี่นัน มากๆครับ จะลองทำตามวิธีที่แนะนำครับ เออ ว่าแต่ว่าจานจ่าย มันจะแกะยากมั้ยครับ กลัวว่าถ้าแกะออกมาแล้วจะใส่ไม่เหมือนเดมครับ 55
    ฝาครอบจานจ่ายแกะไม่ยากส์ครับ เป็นกิ๊ปล๊อกสองตัว แต่หน้าทองขาว ต้องดูตำแหน่ง ระยะ มาร์คให้ดีครับ ไม่งั้นสตาร์ทไม่ติด
    ปล..ถ้าถนัดไปให้ช่างไดนาโม เปลี่ยนให้ก้อได้ครับ

    แต่ลองถอดฝาจานจ่ายออกมาแล้วดูที่หน้าสัมผัสทองขาวก่ อนว่าสกปรกรึป่าว ถ้าสกปรกลองขัดดูก่อนครับ ยังไม่ต้องเปลี่ยน ถ้าจะเปลี่ยนเอาไปให้ช่างเปลี่ยนก้อได้ครับชัวร์ดี
      IP