งานนี้ไม่เห็นน้องมิน
http://www.thaiscooter.com/forums/sh...=491254&page=1
รูป บังโคลนหน้าที่น้องมินฝากซื้อครับ โดยรวมหุ่นทรงยังดูดี มีผุนิดเดียว ตรงส่วนที่มีซับใน คัดที่สวยที่สุดมาให้เลยนะเนี่ย เดี๋ยวพรุ่งนี้จัดส่งไปให้ครับ พร้อมชุดปะเก็นพัดลมหน้าเครื่อง พี่ขนของมาจะส่งให้วันนี้ หน้าแตกเลย ลืมไปว่าวันนี้วันอาทิตย์ไปรษณีย์เขาหยุดทําการ
พี่สุชิน ยังต้องการบังโคลนหน้าอยู่หรือปล่าวครับ สิ้นเดือนจะเข้าโกดังอีกที ถ้าเจอสวยๆเดี๋ยวจะเอามาฝากพี่ด้วยครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mr.fiatman : 22-11-2010 เมื่อ 13:37
....รู้เท่าทันคนอื่นว่าเขาชั่ว เขาเลว นั้นก็ดีอยู่แล้ว แต่อย่าลืม รู้เท่าทัน ความชั่ว ความเลว ในใจของตนเองด้วย....
เด็กใหม่คร๊าบบบบ เพิ่งได้GL400มาเมื่อวันเสาร์นี้เอง มีอะไรต้องทำอีกเยอะมากๆเลยล่ะเนี่ย ไอ้ตัวผมเองไม่เคยขี่BBมาก่อนด้วย มีคำถามอยากถามพี่น้องทุกท่านมากมายเลยครับ
1.แรกเลยคือจูนคาบูกับวาล์วก่อน เจ้าของเก่าบอกถอดคาบูไปล้างยังไม่ได้ตั้ง เท่าที่ลองมารอบมันค้าง ลงช้า แถมจังหวะเครื่องยังรู้สึกแปลกๆ ถามๆเพื่อนมาเขาว่าเพราะคาบูนั่นแหละ มีใครมีคำแนะนำเพิ่มเติมไหมครับ
2.เจอครั้งแรกนี่ผมตกใจเลย เพราะรถมันคันใหญ่กว่าที่ผมคิดไว้ค่อนข้างมาก ไอ้ผมสูง174นี่คร่อมแล้วขาถึงแต่หย่อนก้นได้นิดเดียว เข็นทีนี่เขย่งกันลำบากน่าดู ช๊อคหลังตอนนี้ปรับไว้สูงสุด คงจะไปปรับลงสักหน่อย แต่อยากทราบว่าถ้าจะปรับช๊อคหน้าด้วยนี่ทำได้เปล่าคร ับ แค่ปรับตำแหน่ง
ยึดช๊อคหน้ากับเฟรมลงนี่ได้หรือเปล่าครับ
3.ใครพอมีสวิตช์ทั้งซ้ายและขวาบ้างไหมครับ ของเดิมไอ้ตัวengine stopใช้ไม่ได้ แถมเจ้าสวิตช์เปิดไฟด้านขวายังหัก กุดเหลือแต่ตอสั้นนิดเดียวอีกต่างหาก เจ้าของเดิมเอาไปชุบโครเมียมมาแต่มันเริ่มลอกเละเทะแ ล้ว หรือว่ามันสามารถแปลงของรถรุ่นใหม่ๆมาใช้แทนได้ไหมคร ับ
(อันนี้ไม่ทราบจริงๆ)
4.ของอีกอย่างที่อยากได้คือกระเป๋าข้างทรงCustom พอมีใครชี้เป้าให้ได้ไหมครับ
ระบบไฟรู้สึกมันจะมะรุมมะตุ้มไปหมดเลย สายไฟโดนตัดต่อเยอะเหมือนกัน กระเป๋าข้างซ้ายนี่โดนสายไฟยันจนปูดเลยทีเดียว ไม่ทราบว่าใครพอจะรู้ร้านที่ทำทั้งเครื่องและระบบไฟข องตัวนี้ที่อยู่แถวปิ่นเกล้าหรือฝั่งธนได้บ้างไหมครั บ อยากหาร้านที่รู้จักเจ้าคันนี้พอควร ไม่อยากไปลองผิดลองถูกแล้วโดนฟันหัวแบะมา
รบกวนพี่ๆน้องๆด้วยนะครับผม
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย e-i-e-i-o : 22-11-2010 เมื่อ 00:46
สดสดร้อนร้อนกันเลย
ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี่เป็นอีกอาทิตย์นึงที่รถงอแงแ บบอะไรมันจะเป็นพร้อมกันขนาดนั้น
มีทั้งอาการน้ำกลั่นแบตเดือด จนทะลักออกมา ตลอดทาง ถ้าขับเกินห้าสิบโลน้ำกลั่นมีแห้งครับ
เดินเบาบางทีก็มีดับ ขับเร็ว ๆ ถอนคันเร่งรถมีอาการตดแฟด ๆ ที่ท่อด้านขวา
เร่งมีวูบ ๆ เป็นบางครั้งครับ สงสัยต้องจอดอู่แน่ ๆ เลย
พี่ ๆ ช่วยวิเคราะอาการพวกนี้ด้วยครับ ว่าควรจะแก้หรือตรวจเช็คที่จุดใดบ้างครับ
"People want to fly before they can walk-slow and steady wins the race""David McLain"
ขอตอบเเบบคร่าวฯอาการเดินเบาดับขับเร็วถอนคันเร่งมีอ าการตดต้องไปเช็คที่ระบบคาร์บูย้อนกลับไปอ่านหน้า 34-35 ที่น้องเอ MR .fiatman ได้ตอบไว้เกี่ยวกับเรื่องการปรับจูนระบบคาร์บู อากาศเเละน้ำมันถ้าทำตามเเล้วไม่หายต้องมาเช๊คระบบไฟ เกี่ยวกับเรื่องหัวเทียน กล่อง cdi coil
เรื่องเเบตเตอรี่น้ำกลั่นเเห้ง เช็คระบบเเผ่นชาร์จไฟ อาจจะเกิดจากการชาร์จไฟเกินของเเผ่นชาร์จ วิธีเช็คเวลาSTART เครื่องติดเเล้วให้ถอดขั้วเเบตเตอรี่ขั้วบวก ลบออก เเล้วใช้มิเตอร์วัดที่ขั้ว ของสายไฟสีเเดง+ ดำ- ตั้งมิเตอร์ไว้ที่ 12 VDC เเล้วดูว่ามันเกิน 12 VDC หรือเปล่าถ้าเกินเเสดงว่าระบบเเผ่นชาร์จไฟอาจจะเสียต ้องเเปลื่ยนใหม่
เวลาขี่เเล้วลองเอามือจับที่เเบตเตอรี่มันร้อน หรือเเบตบวมหรือเปล่า ถ้ายังไงลองถามพี่เอดูอีกครั้ง หรือพี่เอช่วยวิเคราะห์อาการให้น้องอีกทีนะครับว่าถู กต้องหรือเปล่าว
Bookmarks