ThaiScooter.Com Forums

มาแชร์ความรู้เกี่ยวกับการทำรถ

ชื่อกระทู้: มาแชร์ความรู้เกี่ยวกับการทำรถ

Tags: ไม่มี
  1. ต๋อง ลำพูน's Avatar

    ต๋อง ลำพูน said:

    Smile มาแชร์ความรู้เกี่ยวกับการทำรถ

    มาแบ่งปันประสบการณ์ปัญหาในการทำรถ

    แนวทางแก้ไข ของรถคลาสสิค เพื่อเป็นแนวทางของคนที่เล่นรถแนวนี้

    นำไปแก้ไขปัญหาของรถต่อไป ไม่ว่าจะเป็นแนว โมตาด แทรคเกอร์ โอสคูล ฯลฯ

    ( ไม่รวมเอาปัญหาในการรออะไหล่จากร้านจำหน่ายอะไหล่แต่ งนะครับ )
      IP
  2. camsoy's Avatar

    camsoy said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ต๋อง ลำพูน อ่านข้อความ
    มาแบ่งปันประสบการณ์ปัญหาในการทำรถ

    แนวทางแก้ไข ของรถคลาสสิค เพื่อเป็นแนวทางของคนที่เล่นรถแนวนี้

    นำไปแก้ไขปัญหาของรถต่อไป ไม่ว่าจะเป็นแนว โมตาด แทรคเกอร์ โอสคูล ฯลฯ

    ( ไม่รวมเอาปัญหาในการรออะไหล่จากร้านจำหน่ายอะไหล่แต่ งนะครับ )
    กระทู้อาจกว้างไปครับแต่ช่วยดันครับ
    ของผมgl100ตัวแรกรุ่น1980 ตอนได้มาก็ดีๆอยู่ พอมาอยู่กับเรา เริ่มมีปัญหา ไฟไม่ชาตท์แบต เอาไปซ่อม ทีนี้ล่ะงานเข้าครับพี่น้อง ทำนั้ทำนี่เปลี่ยนนั่นเปลี่ยนนี่หมดไปเกือบหมี่น ยังไม่จบนะครับ ยังมีอีกหลายอย่างที่อยากเปลี่ยน นี่กะว่าสิ้นปีนี้จะเปลี่ยนไฟหน้าเป็นของคาวาวิคเตอร ์ ล่าสุดพึ่งเปลี่ยนโช๊คหลังมาใหม่เอี่ยมเลย glของผมอารมย์เดิมๆครับ
      IP
  3. ต๋อง ลำพูน's Avatar

    ต๋อง ลำพูน said:

    มาตรฐาน

    งั้นขยับมาแคบๆหน่อย

    ประมาณว่า อะไหล่ตัวไหน หรือ รุ่นไหนทดแทนกันได้บ้าง

    หรือ ระบบไฟ คันเร่ง ล้อ ดุม โซ่-สเออร์ อะไรประมาณนี้ครับ
      IP
  4. camsoy's Avatar

    camsoy said:

    มาตรฐาน

    รถแปลงcdiแล้วครับ แต่ไม่ได้แปลงเองครับ ซื้อต่อเขามา ตอนนี้อยากใส่คอยย์ใต้ถังของRC100 อ้ายว่ามันจะแฮงก่อ
    อันเก่าเป๋นของอะหยังบ่อฮู้ครับ เจ้าเก่าเปิ้นใส่มาฮื้อ ตึงวันนี้มันได้ตึ๊ก70ตะอั้นครับ อยากคะฮื้อมันแฮงแฮ๋มหน้อยครับ ขอบคุณครับ
      IP
  5. tawatchai88@thaimail.com's Avatar

    tawatchai88@thaimail.com said:

    มาตรฐาน

    แหล่ม ครับ อ้ายต๋อง
    ชื่อ นาย ธวัชชัย ปันตุ้ย ธนาคารกรุงไทย สาขา สันป่าตอง
    เลขบัญชี 524-0-02234-8
    โทร 0871751238 หนุ่ม เชียงใหม่
      IP
  6. ต๋อง ลำพูน's Avatar

    ต๋อง ลำพูน said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ camsoy อ่านข้อความ
    รถแปลงcdiแล้วครับ แต่ไม่ได้แปลงเองครับ ซื้อต่อเขามา ตอนนี้อยากใส่คอยย์ใต้ถังของrc100 อ้ายว่ามันจะแฮงก่อ
    อันเก่าเป๋นของอะหยังบ่อฮู้ครับ เจ้าเก่าเปิ้นใส่มาฮื้อ ตึงวันนี้มันได้ตึ๊ก70ตะอั้นครับ อยากคะฮื้อมันแฮงแฮ๋มหน้อยครับ ขอบคุณครับ

    ถ้าจะให้แนะนำนะครับ

    ไปหา คอยท์ใต้ถังของ คาวาซากิ เคอาร์ หรือ วิคเตอร์ รุ่นแรกๆมาใส่

    จะดีกว่าของ rc100 เสียอีก ( หายากนิดหน่อย )

    ส่วนในกรณีรถแรง ไม่แรงนั้น

    มันอยู่ที่ว่า ในใจของคุณชอบแบบไหน

    ถ้าชอบในความคลาสสิค นะครับ

    ได้ 70 ก็โอเค แล้ว ความเป็นคลาสสิค ไม่ได้เน้นที่ความแรงครับ

    แรงมากก็กินน้ำมันมาก หรือ ถ้าอยากมันมันดีกว่านี้

    ก็ต้องยกเครื่องใหม่หมดครับ เปลี่ยนอันไหนที่หมดอายุการใช้งานออก

    หาของใหม่มาลง เช่น ลูกปืนต่างๆ บดวาล์วใหม่ เปลี่ยนโซ่ราวลิ้นใหม่

    อะไรประมาณนี้ละครับ ประมาณว่ามานับหนึ่งที่เราใหม่นะครับ

      IP
  7. roongie said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ต๋อง ลำพูน อ่านข้อความ
    ถ้าจะให้แนะนำนะครับ

    ไปหา คอยท์ใต้ถังของ คาวาซากิ เคอาร์ หรือ วิคเตอร์ รุ่นแรกๆมาใส่

    จะดีกว่าของ rc100 เสียอีก ( หายากนิดหน่อย )

    ส่วนในกรณีรถแรง ไม่แรงนั้น

    มันอยู่ที่ว่า ในใจของคุณชอบแบบไหน

    ถ้าชอบในความคลาสสิค นะครับ

    ได้ 70 ก็โอเค แล้ว ความเป็นคลาสสิค ไม่ได้เน้นที่ความแรงครับ

    แรงมากก็กินน้ำมันมาก หรือ ถ้าอยากมันมันดีกว่านี้

    ก็ต้องยกเครื่องใหม่หมดครับ เปลี่ยนอันไหนที่หมดอายุการใช้งานออก

    หาของใหม่มาลง เช่น ลูกปืนต่างๆ บดวาล์วใหม่ เปลี่ยนโซ่ราวลิ้นใหม่

    อะไรประมาณนี้ละครับ ประมาณว่ามานับหนึ่งที่เราใหม่นะครับ
    คุณต๋อง ลำพูนใช้gl125แปลง cdiแบบที่คุณว่าอยู่หรอครับ ผมใช้gl125 เคยซื้อชุดฟิลคอล์ยสำเร็จมาแปลงยี่ห้อ tp มั้งถ้าจำไม่ผิดมาใส่กับคอล์ยใต้ถัง rc100 ของยากูโซ่ วิ่งใช้ได้แต่รอบเดินเบาไม่ได้เลยครับ ตั้งหมุนแม่เหล็กอยู่ 2 วันไม่สำเร็จเลยกลับไปใช้ทองขาวเหมือนเดิม ไม่แน่ใจว่าตั้งไม่เป็นหรือใช้อุปกรณ์ไม่ดีกันแน่ ของคุณต๋องแปลงแล้วปกติทุกอย่างมั้ยครับหรือว่าต้องใ ช้ของแท้เท่านั้น แล้วคอล์ย kr นี่ดีกว่าrcยังไงครับ
      IP
  8. ต๋อง ลำพูน's Avatar

    ต๋อง ลำพูน said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ roongie อ่านข้อความ
    คุณต๋อง ลำพูนใช้gl125แปลง cdiแบบที่คุณว่าอยู่หรอครับ ผมใช้gl125 เคยซื้อชุดฟิลคอล์ยสำเร็จมาแปลงยี่ห้อ tp มั้งถ้าจำไม่ผิดมาใส่กับคอล์ยใต้ถัง rc100 ของยากูโซ่ วิ่งใช้ได้แต่รอบเดินเบาไม่ได้เลยครับ ตั้งหมุนแม่เหล็กอยู่ 2 วันไม่สำเร็จเลยกลับไปใช้ทองขาวเหมือนเดิม ไม่แน่ใจว่าตั้งไม่เป็นหรือใช้อุปกรณ์ไม่ดีกันแน่ ของคุณต๋องแปลงแล้วปกติทุกอย่างมั้ยครับหรือว่าต้องใ ช้ของแท้เท่านั้น แล้วคอล์ย kr นี่ดีกว่าrcยังไงครับ

    ผมใช้ระบบ CDI แบบกล่องครับ

    โดยใช้กล่องไฟของ ฮอนด้า แดช มาใส่ครับ

    แปลงแยะหน่อย แต่..แจ่มครับ บิดติดมือ

    เร่งมากๆ วาล์ว ไม่ขาด

    ส่วนเรื่องฟิลคอยท์ ผมว่าซื้อแบบสำเร็จมาดีกว่าครับ

    ไม่ยุ่งยากด้วย เมื่อก่อนผมเคยเห็น ยี่ห้อ เล็ก ซีดีไอ นะครับ

    ของเขาดี แต่ไม่รู้ว่าปัจจุบันยังจะมีขายไหม

    ส่วนเครื่อง คอยท์ kr ดีกว่าของ rc แน่นอนครับ

    ไฟแรงกว่า จุดระเบิดดีกว่า ไม่ค่อยมีปัญหา ( ของแท้ )

    ค่อยข้างหายากแล้วครับ สำหรับของ kr

    ส่วนทองขาวเองก็ดีครับ กาวนา จะหมุนตามรอบที่เราบิดเครื่องยนต์

    แล้วแต่คนชอบครับ อันนี้เป็นความชอบส่วนบุคคลผมชี้แนะไม่ได้ครับ





      IP
  9. camsoy's Avatar

    camsoy said:

    มาตรฐาน

    อ้ายต๋องคับ รถผมโช๊คหลังมันดังกึก เวลาตกหลุมคับ โช๊คพึ่งซื้อใหม่มาเปลี่ยน
    แต่ก็ยังดังกึกอยู่คับ ตั้งปรับแล้วก็ยังไม่หายคับ อ้ายต๋องคิดว่ามันดังตี้ไหนคับ
      IP
  10. teenoykub's Avatar

    teenoykub said:

    มาตรฐาน

    หวัดดีครับ ผมชื่อตี๋ นะครับ GL100 ลูก WING size std ครับ ก็วิ่งดีนะครับ CDI คอย RC รอบเดินเบาสะดวก คาร์บูก็เอ็นโปร นมหนูก็115 อากาศ 42 จูนรอบครึ่งครับ ผมตั้งล้อแม่เหล็กเองครับ แต่ติดที่ว่ารอบสูงๆ ผมว่าไม่ค่อยดีนะครับ ไม่น่าจะสู้กล่องได้ ไม่ทราบว่าของคุณต๋องวิ่งได้เท่าไหร่ครับ ของผมได้100นิดๆ อะครับไม่กล้าแล้วกลัวเครื่องพังครับ กลัววาล์วมันขาด
      IP
  11. ต๋อง ลำพูน's Avatar

    ต๋อง ลำพูน said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ camsoy อ่านข้อความ
    อ้ายต๋องคับ รถผมโช๊คหลังมันดังกึก เวลาตกหลุมคับ โช๊คพึ่งซื้อใหม่มาเปลี่ยน
    แต่ก็ยังดังกึกอยู่คับ ตั้งปรับแล้วก็ยังไม่หายคับ อ้ายต๋องคิดว่ามันดังตี้ไหนคับ
    มันดังช่วงตกหลุมหรือครับ

    งั้นลองวิธีนี้ครับ

    ตั้งขาตั้งคู่..แล้วกดท้ายลงแรงๆ

    ประมาณว่าตกหลุม หรือตั้งรถโดยไม่ต้องตั้งขาตั้ง ทั้งเดี่ยว และคู่

    แล้วให้ใครกดท้ายแรงๆเช่นกัน

    แล้วสังเกตุว่าเสียงดังมาจากไหน จะได้แก้ไขได้ถูกจุดครับ
      IP
  12. ต๋อง ลำพูน's Avatar

    ต๋อง ลำพูน said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ teenoykub อ่านข้อความ
    หวัดดีครับ ผมชื่อตี๋ นะครับ GL100 ลูก WING size std ครับ ก็วิ่งดีนะครับ CDI คอย RC รอบเดินเบาสะดวก คาร์บูก็เอ็นโปร นมหนูก็115 อากาศ 42 จูนรอบครึ่งครับ ผมตั้งล้อแม่เหล็กเองครับ แต่ติดที่ว่ารอบสูงๆ ผมว่าไม่ค่อยดีนะครับ ไม่น่าจะสู้กล่องได้ ไม่ทราบว่าของคุณต๋องวิ่งได้เท่าไหร่ครับ ของผมได้100นิดๆ อะครับไม่กล้าแล้วกลัวเครื่องพังครับ กลัววาล์วมันขาด

    ผมไม่เคยขี่รถถึง 100 ครับ

    อีกอย่างรถของผมไม่มี ไมท์ ความเร็วเลยไม่รู้ว่า ได้ความเร็วเท่าไหร่

    ผมชอบขี่แบบว่าความเป็นค่อยไปครับ

    เวลาออกทริปก็ดูข้างทางไปด้วย

    ประมาณว่าชอบธรรมชาตินะครับ
      IP
  13. tawatchai88@thaimail.com's Avatar

    tawatchai88@thaimail.com said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ต๋อง ลำพูน อ่านข้อความ
    ผมไม่เคยขี่รถถึง 100 ครับ

    อีกอย่างรถของผมไม่มี ไมท์ ความเร็วเลยไม่รู้ว่า ได้ความเร็วเท่าไหร่

    ผมชอบขี่แบบว่าความเป็นค่อยไปครับ

    เวลาออกทริปก็ดูข้างทางไปด้วย

    ประมาณว่าชอบธรรมชาตินะครับ
    แหล่มจริงๆคุณ ต๋องหละปูน ว่างๆไปแอ่วทริปอินทนนท์ กับกลุ่มผมได้นะครับอ้าย
    ชื่อ นาย ธวัชชัย ปันตุ้ย ธนาคารกรุงไทย สาขา สันป่าตอง
    เลขบัญชี 524-0-02234-8
    โทร 0871751238 หนุ่ม เชียงใหม่
      IP
  14. ต๋อง ลำพูน's Avatar

    ต๋อง ลำพูน said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ tawatchai88@thaimail.com อ่านข้อความ
    แหล่มจริงๆคุณ ต๋องหละปูน ว่างๆไปแอ่วทริปอินทนนท์ กับกลุ่มผมได้นะครับอ้าย

    ครับผม

    ได้ยินข่าวแว่วๆมาว่า ประมาณ มกรา หรือ กุมภา นี้54

    ลำพูน จะจัดงานรวมพลคน2ล้อ ขึ้น

    ไม่แบ่งค่าย ไม่แบ่งแนวการแต่ง

    ยังไงรอดูความจัดเจนครับ
      IP
  15. Sherman's Avatar

    Sherman said:

    มาตรฐาน

    สวัสดีครับคุณต๋อง ลำพูน มีเรื่องจะถามหน่อยครับ
    ผมใช้jx110 เวลาขี่ความเร็วปานกลาง มันจะมีอาการกระตุกๆเหมือนมันดึงๆและมีอาการสั่นๆ แต่พอบิดแรงๆก็ปกติดีครับ แต่ไม่ไหล
    ประมาณว่าขี่ช้าๆ มันจะไม่เรียบนะครับ มันจะเป็นเพราะอะไรครับ
    ใช้เตอร์หน้า14 หลัง42 ยางหน้า80-90/17 ยางหลัง120-80/17 ชุดไฟของเล็กcdiทั้งชุด คาร์บู(เดิม)ล้างสะอาดแล้ว ถังน้ำมันสะอาด ไม่มีตะกอนที่กรองน้ำมัน
    ทางเดินน้ำมันปกติดีครับ ที่ผมสงสัยน่าจะเป็นที่สเตอร์หลังใหญ่ไปหรือป่าว หรือเป็นที่คาร์บู ลองวิเคราะห์ให้หน่อยครับ
      IP