ถ้าจอดทิ้งไว้นานๆ ข้ามวัน หรือ สตาร์ตครั้งแรกของวัน
เห็นมีคนแนะนำว่าต้องเอียงตะแครงซัก สิบวินาที แล้วสตาร์ตติดง่าย
อันนี้ จริงครับแต่อยากรู้เหตุผล
เราต้องเอียงเพื่อจะให้น้ำมันลงไปล่อในการจุดระเบิดซ ัก 2 - 3 หยด เพราะคารบูของเวสป้ามันเป็นคารบูนอนกับพื้น มันไม่เหมือนคารบูแบบญี่ปุ่นที่ดึงคันเร่งหรือดึงโช๊ คน้ำมันก็จะเข้าไปล่อเหมือนกัน แต่คารบูนอนก็มีโช๊คนะแต่ส่วนใหญ่ชอบเอียงกันมากกว่า เพราะมันสะดวกดี เพราะว่าคันเร่งของคารบูนอนมันมีไว้กั้นน้ำมันจากการ ดูดของตับเป็ดหรือเรียกกันว่าช่องโรตารี่นั่นแหละ เพราะไอ้โรตารี่นี่มันจะวักน้ำมันเข้าไปที่ลูกสูบอย่ างเดียว สาเหตุนี้เสียงเวสป้าของเรามันจึงดังเป็นเอกลักษณ์ มันจะดังป๊อง.........ป๊อง คือจังหวะที่หายไปเป็นเสียงโรตารี่ปิด แต่ถ้าโรรั่วมันก็จะปิดไม่ได้น้ำมันจะท่วมง่าย เร่งไม่ขึ้น เดินเบาไม่ได้
เพราะจังหวะปิดน้ำมันก็ลงจังหวะเปิดก็ลง เว้นแต่เครื่องพวก 50 90 125 สะมอเฟลม จีเอส 160 เอสเอส 180 จะเป็นระบบลูกสูบดูดน้ำมันมันจึงเดินถี่ๆ เหมือนแลมไม่ป๊องแป็งเหมือน พวก 64 และ สปิ๊นท์ครับ ( ถามนิดเดียวตอบแม๊งยาว )
Gangsta Born In LADPRAO
"รั ก ส ง บ แ ต่ ไ ม่ ย อ ม ส ย บ ใ ห้ ใ ค ร"
T.L.K SC ลาดพร้าว
ขายเสื้อมอดเอเชีย ตัวละ300 http://www.thaiscooter.com/forums/sh...ad.php?t=57734
ผมว่ามันไม่ใช่แค่ความเท่ และเสน่ห์ของมันอย่างเดียวนะ การเอียงรถก่อนสตาร์ทมัน
กลายเป็น symbol ของเวสป้าไปแล้วด้วยซ้ำไป555 งงกันไปพวกแว้นซ์อีกร้อยปีเมิง
ก็ได้แต่สงสัยเพราะว่าการขี่มอร์ไซใช่สักแต่บิดหญิงต ิดหลัง มันต้องใช้พลังหยินและ
หยางบวกกับใจที่รักมันด้วย...บุญรักษา![]()
Bookmarks