ทำ bsa b40 ไว้ขี่ตัดยาง ต่อนกกรงหัวจุก ยิกวัวชน - หน้า 7
                                
หน้าที่ 7 จากทั้งหมด 9 หน้า แรกแรก 1 2 3 4 5 6 7 8 9 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 91 ถึง 105 จากทั้งหมด 131

ชื่อกระทู้: ทำ bsa b40 ไว้ขี่ตัดยาง ต่อนกกรงหัวจุก ยิกวัวชน

  1. #91

    มาตรฐาน



    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ wirai อ่านข้อความ
    เรื่องของโช้ค รถอังกฤษรุ่นเก่าแกนมักเป็น สนิมหรือแผล ถ้ารุ่นใหม่จะชุบ hard chrome ถ้าเป็นแผลบางทีอาจให้โรงกลึงกลับหัวได้ ถ้าเหล็ก ต่อให้ seal ดีอย่างไรก็รั่วแน่นอน มาจากพม่าบางคันใส่จาระบีไว้ อย่างนี้ไม่รั่วแน่นอน ปัจจุบันเขาดัดแปลงใช้แกนญี่ปุ่นได้ แต่ก็ยังไม่ดีเท่ากับโช้ครุ่นใหม่ เรื่อง seal วัดแกนเสียก่อน เอาวงในเป็นหลัก วงนอกเล็กกว่าอายให้โรงกลึงเขาสวมเอาก็ได้ อย่าลืมเช็คความหนาด้วย ถ้าเติมน้ำมัน ผมใช้ ข้างละเกือบขวดลิโพ ถ้ามั่นใจ ใส่น้ำมันโช้คเบอร์ 10 หรือ 20 ได้ ถ้าไม่มั่นใจ น้ำมันเครื่องเบอร์ 40 ถ้าไม่มั่นใจอีก น้ำมันเกียร์ เบอร์ 90 ถ้ารั่วอีก ถ้าไม่มั่นใจอีก เอาเบอร์ 90 ผสม จาระบี มอลลี พอเหลว ก็น่าจะอยู่ ลองดูนะครับ
    มาแอบอ่าน และขอนำวิธีการไปใช้หน่อยนะครับ
    ขอบคุณมากครับอาจารย์เยี่ยมจริงๆ
    สักลาย สุราษฎร์ธานี วาดภาพ,งานศิลปะเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ รถจักรยาน
    http://www.facebook.com/FreedomTattooSurat

  2. #92
    Member
    วันที่สมัคร
    Jul 2006
    ข้อความ
    266
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    รถคนแก่อีกคัน กำลังจะเสร็จครับ BSA B44 alloy round barel ตัวหายากของ 441 พรุ่งนี้จะมา up date ให้ดูครับ













    รูป รูป  

  3. #93

    มาตรฐาน

    คอยติดตามชมอยู่นะครับอาจารย์
    สักลาย สุราษฎร์ธานี วาดภาพ,งานศิลปะเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ รถจักรยาน
    http://www.facebook.com/FreedomTattooSurat

  4. #94
    Senior Member poohcm's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    สถานที่
    JAMJUN VINTAGE BIKE CHIANGMAI
    ข้อความ
    1,721
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    กระทู้นี้อ่านแล้วเพลินจังเลยครับ เหมือนได้ไปขับเองเลย รู้เรื่องรถแนวนี้ และได้ความรู้ด้วย
    ส่วนตัวผมชอบแนวScramblerของทุกยี่ห้อเลย ยังไงจะแวะเวียนมาดูบ่อยๆครับ ขอให้น้าๆทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรงครับผม
    นายภูชิสส์ คชสูงเนิน
    tel.082 6215458
    ธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 501 0 32223 4
    https://www.facebook.com/phuchitter
    จ๊อจ วินเทจ เพจทาง Facebook ขายเสื้อผ้า รองเท้ามือสอง converse adidas vans ฯลฯ
    https://www.facebook.com/georgevintagevol2

    ซื้อ-ขายยุติธรรม ไม่คดโกง ใจเขา ใจเรา

  5. #95
    Member
    วันที่สมัคร
    Jul 2006
    ข้อความ
    266
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม ขอบคุณ คุณ iamfree และคุณ pooch ที่มาร่วมกระทู้ เกือบปีละครับ ที่รวบรวมชิ้นส่วนต่างของเครื่อง และชิ้นส่วนต่างๆ รถ เริ่มตั้งแต่ มี frame B40 อันเดียว เครื่องก็มี แค่ crank case ของ เครื่อง B40 m แคร้งนี้เป็นตัวเดียวกับ 441 victor ต่างกับ 40 F ที่พบในรถพม่า คือปั้มน้ำมันเครื่อง และลูกปืนเข็ม ที่ใช้แทนบุช และเฟืองเกียร์ละเอียดกว่า













    รูป รูป  

  6. #96
    Member
    วันที่สมัคร
    Jul 2006
    ข้อความ
    266
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    หลังจากที่ปลุกปล้ากันมา เกือบ 6 เดือน ได้เวลาติดเครื่อง วันมาฆะบูชา เวลา 15.30 น ยังไม่ได้ใส่ชุดไฟ แต่อยากฟังเสียง เลยจุดระเบิดด้วย แบตเคอรี่ รถยนต์ คอยรถยนต์ ควบคุมการจุดด้วยทองขาว ตั้งทองขาว ตั้งคาวานา governor อยู่หลายครั้งในที่สุด เครื่องก็ติดครับ มีความสุขที่ได้ยินเสียง อย่างที่บอกเครื่องมีแค่ crank case อย่างเดียว ที่เหลือซื้อมาเป็นชิ้น จนได้เครื่องเต็มลูก วันนี้ติดเครื่องได้สุดยอด ใครที่ทำรถ ได้ยินเสียงเครื่องครั้งแรกคงจะมีความสุข อย่างไรก็อย่างนี้นละครับ













    รูป รูป  

  7. #97
    Member
    วันที่สมัคร
    Jul 2006
    ข้อความ
    266
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    ปรกติ pre 65 twinshock trial ช่วงหน้ามาจากหลายสำนัก แต่ที่นิยม ก็เป็นของ betor หรือ cerani หรือของยี่ห้ออื่น แผงคอมิเนียมยกมาด้วย แกน 35 mm วง 21 ได้ช่วงยุบมากกว่า ล้อมิเนียม ดุมมิเนียมเล็ก ล้อหลังก็เหมือนกัน คันนี้ชุดหน้าเป็นของ tlr ยกมาทั้งหมด ไม่ต้องดัดแปลงอะไรเลย หลังใช้ดุมเสี้ยวของ dt แต่ต้องดัดแปลงตัวดีงเบรค ต่อแกนมาดึงด้านขวาครับ













    รูป รูป  

  8. #98
    Member
    วันที่สมัคร
    Jul 2006
    ข้อความ
    266
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    เครื่องถ้าได้จังหวะติดง่ายครับ ต้องใช้ยกวาวช่วยทุกครั้ง ไม่งั้นไม่รอดครับ ลุกสูบ std 79 mm stroke 90 แรงอัดเยอะมาก ใน you tube ก็ยังมีรูป How to start BSA 441 with one kick all day เหยีบมันให้ชินแล้วจะรู้เอง คล้ายกับของ SR













    รูป รูป  

  9. #99

    มาตรฐาน

    ผมเข้าใจความรู้สึกเลยครับ กับการที่เราปลุกปั่้นมันขึ้นมากับมือ รายละเอียดทุกๆเม็ดที่ต้องผ่านการคิดคำนวนฯลฯ
    ค่อยๆดูมันเจริญเติบโตเป็นชิ้นเป็นอัน แต่ละชิ้นกว่าจะได้มา มันมากไปด้วยเรื่องราว..
    คือมันชื่นใจมากนะครับ ที่ได้ยินเสียงมันครั้งแรก ยากที่จะอธิบายได้ คนเล่นจริงๆกับมันถึงจะเข้าใจความรู้สึกนี้
    สุดยอดมากครับอาจารย์ นักเลงเล่นรถตัวจริงสมคำเล่าลือ มันส์จริงๆครับ
    สักลาย สุราษฎร์ธานี วาดภาพ,งานศิลปะเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ รถจักรยาน
    http://www.facebook.com/FreedomTattooSurat

  10. #100
    Member
    วันที่สมัคร
    Jul 2006
    ข้อความ
    266
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ iamfree อ่านข้อความ
    ผมเข้าใจความรู้สึกเลยครับ กับการที่เราปลุกปั่้นมันขึ้นมากับมือ รายละเอียดทุกๆเม็ดที่ต้องผ่านการคิดคำนวนฯลฯ
    ค่อยๆดูมันเจริญเติบโตเป็นชิ้นเป็นอัน แต่ละชิ้นกว่าจะได้มา มันมากไปด้วยเรื่องราว..
    คือมันชื่นใจมากนะครับ ที่ได้ยินเสียงมันครั้งแรก ยากที่จะอธิบายได้ คนเล่นจริงๆกับมันถึงจะเข้าใจความรู้สึกนี้
    สุดยอดมากครับอาจารย์ นักเลงเล่นรถตัวจริงสมคำเล่าลือ มันส์จริงๆครับ
    ขอบคุณครับ เครื่องลูกนี้ ประกอบขึ้นมาเหมือน ต่อ jig saw มาทีละชิ้นจากหลาย ๆ ที่ ติดเครื่องได้ ก็เท่ากับทุกอย่างถูกต้อง ที่เหลือก็คือการปรับแต่ง น้ำมันหยด น้ำมันรัว ปั้มน้ำมันเครื่องทำงานหรือเปล่า เสียงดังจากส่วนใหนบ้าง ก็แก้ใขไป clutch มีเสียงดัง เกิดจากร่องที่ housing และ plain plate + friction plate เงี่ยงมันสึก ก็คงต้องเปลี่ยน ไม่เปลี่ยนก็ได้ครับ เมื่อมันทำงานเสียงก็จะเบาลง primary chain ก็หย่อน ไปหาซื้อโซ่ราวลิ้น ของ nissan z16 หรือเอาโซ่ไปเทียบก็ได้ แต่ความยาวต้องมากกว่า 68 link นะ สำคัญซื้อ่ข้อต่อโซ่มาด้วย ใครที่ทำ c15 หรือ b40 หรือโซ่คู่ตัวอื่นอยู่ ลองดูได้นะ ไม่ต้องเสียเงินไปซื้อโซ่อังกฤษให้มันมากเรื่อง พรุ่งนี้ จะลองใส่ชุดจุดระเบิด ของ Boyer ดู สนใจรายละเอียดของชุดไฟนี้ ค้น Boyer electronic ignition ใน google ดูนะครับ













    รูป รูป  

  11. #101

    มาตรฐาน

    ผมรบกวนถามอาจารย์หน่อยครับ เรื่องรถของผมอีกครับ^^"

    รถผมพึ่งจะตีปลอกเสื้อสูบมาใหม่ คิดว่าตั้งวาล์วอะไรเรียบร้อยดีแล้ว ก่อนใส่ก็เช็คแหวนกับกระบอกสูบดูคิดว่าน่าจะดีแล้วคร ับ

    และก็จัดการเปลี่ยนคาบูใหม่เป็นโมโนบล็อก หัวเทียนเป็นเขม่าดำ แต่ควันไม่ขาวและไม่ดำ
    ลดเข็มน้ำมันก็แล้ว ลดนมหนูก็แล้ว ไม่มั่นใจว่าน้ำมันเครื่องมันยังเข้าได้อีกหรือเปล่า ผมดมดูไม่มีกลิ่นเบนซินครับ
    ไม่แน่ใจว่าตามเกลียวหัวเทียนเป็นคราบน้ำมันเครื่องห รือเปล่า

    พอลดน้ำมันให้สีหัวเทียนเป็นสีน้ำตาลสวย แต่รถไปวิ่งไม่ออก น้ำมันไม่พอ พอให้น้ำมันจ่ายดีแต่หัวเทียนดำ
    และผมพ่นสีที่ฝาสูบทางด้านท่อไอเสีย สีหลุดออกหมดเลย ด้านไอเสียร้อนเกินไปหรือเปล่าครับ
    แต่ทางด้านไอดี สีติดยังสวยดี ปลายท่อไอเสียผมว่ามันแห้งมาก ไฟแก่เกินไปไหม
    และลืมบอกไปครับ ผมแปลงไฟเป็นcdiแล้วครับ

    ขอรบกวนอาจารย์ถามถึงวิธีที่จะปรับแต่งแก้ไขปัญหานี้ หน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย iamfree : 20-02-2011 เมื่อ 23:21
    สักลาย สุราษฎร์ธานี วาดภาพ,งานศิลปะเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ รถจักรยาน
    http://www.facebook.com/FreedomTattooSurat

  12. #102
    Member
    วันที่สมัคร
    Jul 2006
    ข้อความ
    266
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ iamfree อ่านข้อความ
    ผมรบกวนถามอาจารย์หน่อยครับ เรื่องรถของผมอีกครับ^^"

    รถผมพึ่งจะตีปลอกเสื้อสูบมาใหม่ คิดว่าตั้งวาล์วอะไรเรียบร้อยดีแล้ว ก่อนใส่ก็เช็คแหวนกับกระบอกสูบดูคิดว่าน่าจะดีแล้วคร ับ

    และก็จัดการเปลี่ยนคาบูใหม่เป็นโมโนบล็อก หัวเทียนเป็นเขม่าดำ แต่ควันไม่ขาวและไม่ดำ
    ลดเข็มน้ำมันก็แล้ว ลดนมหนูก็แล้ว ไม่มั่นใจว่าน้ำมันเครื่องมันยังเข้าได้อีกหรือเปล่า ผมดมดูไม่มีกลิ่นเบนซินครับ
    ไม่แน่ใจว่าตามเกลียวหัวเทียนเป็นคราบน้ำมันเครื่องห รือเปล่า

    พอลดน้ำมันให้สีหัวเทียนเป็นสีน้ำตาลสวย แต่รถไปวิ่งไม่ออก น้ำมันไม่พอ พอให้น้ำมันจ่ายดีแต่หัวเทียนดำ
    และผมพ่นสีที่ฝาสูบทางด้านท่อไอเสีย สีหลุดออกหมดเลย ด้านไอเสียร้อนเกินไปหรือเปล่าครับ
    แต่ทางด้านไอดี สีติดยังสวยดี ปลายท่อไอเสียผมว่ามันแห้งมาก ไฟแก่เกินไปไหม
    และลืมบอกไปครับ ผมแปลงไฟเป็นcdiแล้วครับ

    ขอรบกวนอาจารย์ถามถึงวิธีที่จะปรับแต่งแก้ไขปัญหานี้ หน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
    คุณฟรี โทษทีไม่ได้เข้ามาตอบ โทรกลับมาก็ได้ วันนี้ลองติดเครื่องใหม่ วันก่อนเดินเบาไม่ค่อยนิ่ง วันนี้ดีขึ้น เปลี่ยน coil pvl มาเป็น black coil ดีขึ้น ระบบไฟ ของ boyer braden ก็เหมือนของญี่ปุ่น ตัดชุดคาวานา ทองขาว คอนเดนเซอร์ ออก ใฃ้กล่องแทน แต่ยังต้องมี ไฟเลี้ยงกล่องอยู่ ถ้าจะทำแบบ battery eliminator ต้อง ติดตั้ง capacitor ช่วย ผมอ่านเอานะครับ













    รูป รูป  

  13. #103
  14. #104
    Member
    วันที่สมัคร
    Jul 2006
    ข้อความ
    266
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    เพื่อนครับ













    รูป รูป  

  15. #105
    Member
    วันที่สมัคร
    Jul 2006
    ข้อความ
    266
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน


    เจ้าของรถครับ ชื่ออยู่ข้างหลัง













    รูป รูป  

หน้าที่ 7 จากทั้งหมด 9 หน้า แรกแรก 1 2 3 4 5 6 7 8 9 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •