คุยกับลุงแดงเรื่อง cg/jx - หน้า 18
                                
หน้าที่ 18 จากทั้งหมด 77 หน้า แรกแรก ... 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 68 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 256 ถึง 270 จากทั้งหมด 1151

ชื่อกระทู้: คุยกับลุงแดงเรื่อง cg/jx

  1. #256
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน



    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ bangkokdiary อ่านข้อความ
    อาจารย์แดงครับ รบกวนผมขอความรู้ครับ

    วาล์ว JX/CG 110 ตามเสป็คเดิมๆของHondaตั้งที่กี่ฟิลเลอร์ครับอาจารย์

    ขอบคุณครับ
    ไม่แน่ใจครับเพราะไม่เคยใช้มาน๊านนานแล้ว จำได้ว่าเคยใช้มาแล้วมันไม่ได้ผลสู้ประสาทสัมผัสไม่ไ ด้ แต่น่าจะประมาณ 0.25ได้ละทั้งคู่ แค่นี้ก็ดังลันแล้วมั่ง55

  2. #257
    bangkokdiary's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    ไม่มีคร๊าปปป
    ข้อความ
    408
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    ไม่แน่ใจครับเพราะไม่เคยใช้มาน๊านนานแล้ว จำได้ว่าเคยใช้มาแล้วมันไม่ได้ผลสู้ประสาทสัมผัสไม่ไ ด้ แต่น่าจะประมาณ 0.25ได้ละทั้งคู่ แค่นี้ก็ดังลันแล้วมั่ง55
    ครับผม ตอนนี้ผมก็ตั้งโดยใช้สายตากับนื้วเคาะๆดูครับ ลูกทุ่งจริงๆเลย ไว้เดี๋ยวผมมั่วได้จะมาแชร์นะครับว่ากี่ฟิลเลอร์แล้ว กำลังแจ่ม
    ขายของมือสองครับ มีมาเรื่อยๆ จิปาถะ ถ้าสนใจเข้าไปดูในเพจได้เลยครับ


    089-8805890 เกมส์ ID Line : ithaiithai

    >>>>>คลิกตรงนี้ครับ<<<<<

  3. #258
    Senior Member konhaha's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2010
    สถานที่
    tiwang rider classic & bigbike
    ข้อความ
    957
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 11 ครั้ง ใน 11 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน สอบถามลุงแดงเรื่องคอยล์แสง

    ผมซื้อ cg110 มา 1 คัน ไม่เคยถอดล้อแม่เหล็ก เปลี่ยนชุดสายไฟใหม่ ต่อแผ่นชาร์ตเวฟ100 แบบ 4 เส้น ปรากฎว่าคอยล์แสง เผาครับ เช็คโดยการต่อตรงสายไฟจากเครื่องมาวัดดูไม่มีไฟขึ้นค รับ พอถอดล้อแม่เหล็กออกมาผมงงเลยครับ คอยล์ 3 ตัว ตามรูป
    อยากถามลุงแดงว่า คอยล์ที่เห็นเป็นแบบไหน เช็คได้ยังงัยบ้างว่าเสีย หาคอยล์ของยี่ห้ออะไรมาเปลี่ยนได้บ้างครับ
    ่ขอบคุณล่วงหน้าครับ













    รูป รูป    
    OWEN Tiwang Rider Bigbike club & Wangkao classic club ที่วังไรเดอร์บิ๊กไบค์ & วังเ่ก่าคลาสสิคคลับ ตำบลที่วัง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช

  4. #259
    Junior Member tank2531's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2010
    ข้อความ
    41
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    เดี๋ยวผมจะลองล้างแล้วปรับตั้งเข็มลูกลอยใหม่ครับ ตอนนี้ใช้ชุดลูกลอยของ N pro อยู่ของเดิมมันตั้งเข็มลูกลอยไม่ได้
    จะลองทำทุกวิธี เพราะว่าอาการนี้เกิดทีไร สตาทติดยากมาก พอติดแล้วควันดำออกท่อเยอะ

  5. #260
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ konhaha อ่านข้อความ
    ผมซื้อ cg110 มา 1 คัน ไม่เคยถอดล้อแม่เหล็ก เปลี่ยนชุดสายไฟใหม่ ต่อแผ่นชาร์ตเวฟ100 แบบ 4 เส้น ปรากฎว่าคอยล์แสง เผาครับ เช็คโดยการต่อตรงสายไฟจากเครื่องมาวัดดูไม่มีไฟขึ้นค รับ พอถอดล้อแม่เหล็กออกมาผมงงเลยครับ คอยล์ 3 ตัว ตามรูป
    อยากถามลุงแดงว่า คอยล์ที่เห็นเป็นแบบไหน เช็คได้ยังงัยบ้างว่าเสีย หาคอยล์ของยี่ห้ออะไรมาเปลี่ยนได้บ้างครับ
    ่ขอบคุณล่วงหน้าครับ


    Name:  DSC03204[1].jpg
Views: 18980
Size:  111.2 KB
    ชุดไฟชุดนี้เป็นแบบ 3 คอยล์แต่ถูกแปลง cdi แล้วมัดที่วงกลมแดง ที่เหลือเป็นคอล์ยแสง หาซื้อได้ตามร้านอะไหลทั่วไปบอกเขาว่าของ cgแบบ 3 คอยล์ ถ้าไม่มีหรือหาไม่ได้ให้ถอดไปหาร้านพันไดนาโมพันให้ไ ม่กี่ตังค์ สองมัดมันจะต่อพ่วงกัน ปลายข้างหนึ่งลงกราวด์ ออก 2 เส้น ไปไฟหน้า 1 เส้นและไฟชาร์จ 1 เส้น ถามว่าจะเช็คยังไงตอบได้เลยว่าเช็คยากหน่อยยิ่งไม่เค ยทำด้วยแล้ว ข้อแนะนำเอาไปให้ร้านไดเช็คได้เลยครับสะดวกที่สุดเอา ไปทั้งจานไฟนั่นแหละแล้วบอกเขาว่าเช็คเฉพาะมัดคอยล์แ สง 2 มัดครับ



  6. #261
    Senior Member konhaha's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2010
    สถานที่
    tiwang rider classic & bigbike
    ข้อความ
    957
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 11 ครั้ง ใน 11 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ

    Name:  DSC03204[1].jpg
Views: 18980
Size:  111.2 KB
    ชุดไฟชุดนี้เป็นแบบ 3 คอยล์แต่ถูกแปลง cdi แล้วมัดที่วงกลมแดง ที่เหลือเป็นคอล์ยแสง หาซื้อได้ตามร้านอะไหลทั่วไปบอกเขาว่าของ cgแบบ 3 คอยล์ ถ้าไม่มีหรือหาไม่ได้ให้ถอดไปหาร้านพันไดนาโมพันให้ไ ม่กี่ตังค์ สองมัดมันจะต่อพ่วงกัน ปลายข้างหนึ่งลงกราวด์ ออก 2 เส้น ไปไฟหน้า 1 เส้นและไฟชาร์จ 1 เส้น ถามว่าจะเช็คยังไงตอบได้เลยว่าเช็คยากหน่อยยิ่งไม่เค ยทำด้วยแล้ว ข้อแนะนำเอาไปให้ร้านไดเช็คได้เลยครับสะดวกที่สุดเอา ไปทั้งจานไฟนั่นแหละแล้วบอกเขาว่าเช็คเฉพาะมัดคอยล์แ สง 2 มัดครับ


    ถามอีกครั้งครับลุงแดง คอยล์แสงตัวนี้ เป็น 6 หรือ 12 โวลท์ครับ เพราะผมใช้หลอด 12 โวลท์ ทั้งหน้าและหลังสว่างมากครับ แล้วใช้แผ่นชาร์ตอะไรดีครับ หรือ A100 ดีครับ เดิมใช้ cg แบบเดิม แต่ผมเปลี่ยนชุดสายไฟใหม่ หัวเสียบลงกับเวฟ100 จึงใช้เวฟ100 ทำให้คอยล์เสีย (แบบเสียบทั้ง 4 เส้น)
    OWEN Tiwang Rider Bigbike club & Wangkao classic club ที่วังไรเดอร์บิ๊กไบค์ & วังเ่ก่าคลาสสิคคลับ ตำบลที่วัง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช

  7. #262
    Junior Member tank2531's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2010
    ข้อความ
    41
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    ทำแล้วหยดเหมือนเดิมครับ แต่สตาทติดเดินเบาได้ปกติครับ (อย่างนี้ไฟจะไหม้รถปะครับเวลาขับ 55)

  8. #263
    Junior Member tank2531's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2010
    ข้อความ
    41
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    ผมอยากทราบว่าล้อขอบ18 กว้าง1.8 ใส่ยางเบอร์อะไรถึงสวย ใครก็ได้ให้คำตอบผมที
    แล้วถ้า cg ใส่สวิง rx-s ได้ปะครับ

  9. #264
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ tank2531 อ่านข้อความ
    ทำแล้วหยดเหมือนเดิมครับ แต่สตาทติดเดินเบาได้ปกติครับ (อย่างนี้ไฟจะไหม้รถปะครับเวลาขับ 55)
    อย่าพึ่งท้อซิครับ หาเข็มลูกลอยเปลี่ยนดู หรือหาลูกลอยที่เป็นทองเหลืองก็ได้ไม่จำเป้นต้องตรงร ุ่น เพียงแค่ใส่ร้อยสลักได้แล้วดัดตั้งระดับน้ำมันก็จบ ง่ายนึดเดียว

  10. #265
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ konhaha อ่านข้อความ
    ถามอีกครั้งครับลุงแดง คอยล์แสงตัวนี้ เป็น 6 หรือ 12 โวลท์ครับ เพราะผมใช้หลอด 12 โวลท์ ทั้งหน้าและหลังสว่างมากครับ แล้วใช้แผ่นชาร์ตอะไรดีครับ หรือ A100 ดีครับ เดิมใช้ cg แบบเดิม แต่ผมเปลี่ยนชุดสายไฟใหม่ หัวเสียบลงกับเวฟ100 จึงใช้เวฟ100 ทำให้คอยล์เสีย (แบบเสียบทั้ง 4 เส้น)
    เป็น 6 โวลท์ครับ อ้าวผมชักงงแล้ว ไหนว่าพังแล้วทำไมไฟสว่างมากละครับ เหตุที่ไฟสว่างมากเพราะไม่มีตัวชาร์จมาช่วยถ่วงไว้ ต่อตัวชาร์จแล้วไฟก็จะลดลงพอดี ตัวชาร์จใช้ได้ทั้งคู่ที่บอกมาเหมือนกันครับ ผมแปลกใจมากเอาสายอะไรมาเปลียนจึงมีปลักเสียบตัวชาร์ จ ถ้าเป็นของซีจีละก็ปลักตัวที่ว่านี้คงจะเป็นปลักสวิท ช์กุญแจเสียละมากกว่า จะมีสายอยู่ 4 เส้น สีแดง สีดำ สีเขียวและสีดำ/ขาว แน่ๆ

  11. #266
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    สำหรับผู้ที่ใช้ cg/jx ที่เป็นสามคอล์ยแบบทองขาว ถ้าหาทองขาวไม่ได้ พักพวกผมพอมีของแท้ๆแบงปันได้

  12. #267
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    สำหรับผู้ที่ใช้ cg/jx แบบ 3 คอยล์ ทองขาว ถ้าหาทองขาวไม่ได้ ส่งข่าวมาพอมีของแท้ๆให้แบ่งปัน

  13. #268
    Senior Member konhaha's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2010
    สถานที่
    tiwang rider classic & bigbike
    ข้อความ
    957
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 11 ครั้ง ใน 11 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    เป็น 6 โวลท์ครับ อ้าวผมชักงงแล้ว ไหนว่าพังแล้วทำไมไฟสว่างมากละครับ เหตุที่ไฟสว่างมากเพราะไม่มีตัวชาร์จมาช่วยถ่วงไว้ ต่อตัวชาร์จแล้วไฟก็จะลดลงพอดี ตัวชาร์จใช้ได้ทั้งคู่ที่บอกมาเหมือนกันครับ ผมแปลกใจมากเอาสายอะไรมาเปลียนจึงมีปลักเสียบตัวชาร์ จ ถ้าเป็นของซีจีละก็ปลักตัวที่ว่านี้คงจะเป็นปลักสวิท ช์กุญแจเสียละมากกว่า จะมีสายอยู่ 4 เส้น สีแดง สีดำ สีเขียวและสีดำ/ขาว แน่ๆ
    หวัดดีครับลุงแดง ที่ไฟสว่างมากนะก่อนจะเผาครับ ตอนอยู่ที่ร้านก็ดีอยู่ แต่พอวิ่งทางไกลออกทริปลองบิดเร็วขาดใส่เลยครับ กลับมาที่ร้านวัดไฟจากเครื่องไม่มีแล้วครับ วัดจากแบตก็ไม่มีครับ ส่วนชุดสายไฟผมซื้อจากร้านอะไหล่แถวบ้านครับ บอกเอาุชุดสายไฟ cg jx cdi เ้ขาหยิบมาให้ พอแกะดูก็เป็นแบบปลั๊ก 4 เส้นเ่ข้าแผ่นชาร์ตมาแล้วเสียบเข้ากับแผ่นชาร์ต เวฟ100 ได้พอดี แต่ไฟไม่ลดวิ่งเต็มครับ ไม่ใช่สวิทซ์กุญแจแน่นอนครับ เพราะสายไฟที่ปลั๊กจะมี สีแดง สีเขียว สีเหลือง สีชมพูครับ

    ถ้าผมเปลี่ยนคอยล์แสงใหม่ทั้ง 2 ตัว แล้วผมใช้หลอดไฟ 12 โวลท์ แบต 12 โวลท์ กับแผ่นชาร์ต a100 12 โวลท์ จะได้หรือป่าวครับ
    แล้วคอยล์แสง (แบบคอยล์ 3 ตัว) จะมี 12 โวลท์หรือป่าวครับ ใกล้ถึงวันออกทริปแล้วต้องรีบทำรถให้เสร็จครับ
    OWEN Tiwang Rider Bigbike club & Wangkao classic club ที่วังไรเดอร์บิ๊กไบค์ & วังเ่ก่าคลาสสิคคลับ ตำบลที่วัง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช

  14. #269
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ konhaha อ่านข้อความ
    หวัดดีครับลุงแดง ที่ไฟสว่างมากนะก่อนจะเผาครับ ตอนอยู่ที่ร้านก็ดีอยู่ แต่พอวิ่งทางไกลออกทริปลองบิดเร็วขาดใส่เลยครับ กลับมาที่ร้านวัดไฟจากเครื่องไม่มีแล้วครับ วัดจากแบตก็ไม่มีครับ ส่วนชุดสายไฟผมซื้อจากร้านอะไหล่แถวบ้านครับ บอกเอาุชุดสายไฟ cg jx cdi เ้ขาหยิบมาให้ พอแกะดูก็เป็นแบบปลั๊ก 4 เส้นเ่ข้าแผ่นชาร์ตมาแล้วเสียบเข้ากับแผ่นชาร์ต เวฟ100 ได้พอดี แต่ไฟไม่ลดวิ่งเต็มครับ ไม่ใช่สวิทซ์กุญแจแน่นอนครับ เพราะสายไฟที่ปลั๊กจะมี สีแดง สีเขียว สีเหลือง สีชมพูครับ

    ถ้าผมเปลี่ยนคอยล์แสงใหม่ทั้ง 2 ตัว แล้วผมใช้หลอดไฟ 12 โวลท์ แบต 12 โวลท์ กับแผ่นชาร์ต a100 12 โวลท์ จะได้หรือป่าวครับ
    แล้วคอยล์แสง (แบบคอยล์ 3 ตัว) จะมี 12 โวลท์หรือป่าวครับ ใกล้ถึงวันออกทริปแล้วต้องรีบทำรถให้เสร็จครับ
    ถามว่าเปลี่ยนคอยล์แสงแล้วใช้ 12 v ได้หรือเปล่า ไฟชาร์จนะพอแน่ๆ แต่ไฟหน้าจะหรี่ลงมากเมื่อถูกแบทถ่วงลงมา คงไม่เหมาะครับ

  15. #270
    Senior Member bommer's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2010
    สถานที่
    BKJ Classic' 1st
    ข้อความ
    654
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ noloada อ่านข้อความ
    ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับทองขาวนะครับ คาร์บูตัวนี้เป็นของเอ็นหรือแดด ต้องดูตามรูที่ต้องอุดนะอุดให้ดีๆหน่อย ผมว่ามันน่าจะเป็นในส่วนนี้แหละครับ


    ขอเสริมนะครับ พอดีรถผมก้มีอาการเดียวกัน ลองไปแก้ที่คาบู ก้ไม่หาย จนมาเจอต้นตอ คือ ตรง วาล์ว นะครับ ไม่รู้เรียกถูกไหมนะ ถอดฝาสูบออกมานะ ต้องบดวาล์วใหม่ แล้วดูตรงกระเดืองวาล์วรึป่าวมั้งนะว่ามันสภาพโอเคไห ม ท่าเห็นว่าต้องเปลี่ยนก้น่าจะเปลี่ยน ไหนๆก้รื้อแล้ว เสร็จแล้วก็ประกอบเข้าที่ ขี่ซักอาทิตย์หนึ่งให้มันบดวาล์วให้เข้าที่ แล้วค่อยมาตั้งวาล์วใหม่ ลองดูนะครับ อาจจะหาย ไม่รู้ว่าแนะนำถูกจุดไหม เพราะรถผม cg125 เปลี่ยนมาใช้ คาร์บูโซนิค ตั้งเดินเบาไม่ได้ ไปแก้ที่ คาร์บู กับ คอหรีดก้ไม่หาย ลองดูนะครับ อ่อท่าเราไม่ชำนาญ หาช่างฝีมือดีๆ มีความรู้เรื่องรถเหล่านี้ให้เขาทำน่าจะดีกว่านะ แล้วเวลาเขาทำเราก้คอยไปดูๆขโมยวิชาเอา ได้ความรู้ด้วย อิอิ
    ขอบคุณมากๆๆคับ อย่าเรียกว่าขโมยวิชาคับ เรียกว่า สปช. สร้างเสริมประสบการณ์จะดีกว่าฮะ 5555

หน้าที่ 18 จากทั้งหมด 77 หน้า แรกแรก ... 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 68 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •