มีสูตรทำเครื่องคัสตอมม่ะคับเพ่
เอาวิ่งสัก100-120ก็พอคับ
เอาไว้ออกทริปอ่าคับ
มีวิธีอะไรก็แนะนำมาเลยคับ
ขอบคุณคับ
Freedom Bike ChachoengsaoTwo Wheel One Engine And One Rider
Are you ready ?
YOU SURE !
GO...!!!!!!!!!
มาเที่ยวบ้านผมกันเน้อ...
http://www.thaiscooter.com/forums/fo...play.php?f=192http://tongmoto.multiply.com/
Freedom Bike ChachoengsaoTwo Wheel One Engine And One Rider
Are you ready ?
YOU SURE !
GO...!!!!!!!!!
มาเที่ยวบ้านผมกันเน้อ...
http://www.thaiscooter.com/forums/fo...play.php?f=192http://tongmoto.multiply.com/
อะหลั่ยเยอะดีวุ้ย...![]()
อ่ะจัดไป..
ระบบ 3 เกียร์
1. นำข้อเหวี่ยงดรีม กะ ข้อเหวี่ยงซี 70 มาทำการย้ายแกนครัชโดยใช้แกนครัชของซี 70
มาใส่ข้อเหวี่ยงดรีม โดยกลึงล้างข้อเหวี่ยงซี 70 ให้เหลือแต่แกนครัช และข้อเหวี่ยงดรีมก็ทำการตัดแกนครัชออกแล้วเจาะให้ทะ ลุ กลึงแต่งให้เรียบเช็ครูน้ำมันที่ข้อเหวี่ยงอย่าให้ตั น นำแกนครัชซี 70 มาสวม
เข้ากับข้อเหวี่ยงดรีมเช็ครูน้ำมันให้ตรงกันนะครับไม ่อย่างนั้น พัง....! ทำการเชื่อมด้วยลวดเชื่อม เบอร์ L55 หรือเบอร์อื่นที่มีคุณภาพดีกว่าก็ได้ แล้วก็อัดก้านดรีมเข้าเหมือนเดิมเป็นอันเสร็จพิธี
2.นำแคร้งกลางทั้งสองฝั่งไปกลึงล้างเพื่อให้ใส่เสื้อ สูบดรีมได้ แล้วนำเสื้อสูบไปกว้านใส่ลูกเชียร์ ฝาสูบดรีม
เดิมทำการขยายช่องไอดีไอเสียสักเล็กน้อย(ไม่ต้องเวอร ์ เอาแค่กว้างเท่าปากคาร์บิวแดชก็พอ) หาแคมแต่งมาใส่ซักอันประมาณ 280+ องศา ลิฟซัก 5+ มิล
3.นำชุดไฟของดรีมทั้งชุด โม่+มัด+กล่อง มาใส่ได้เลย(เช็คด้วยว่ากล่องแท้หรือเปล่า)
4.จัดหาคาร์บิวแดชปรับเซ็ตนมหนูอากาศ 40-42 นมหนูน้ำมันเบอร์ 100-105 เปิดอากาศซัก 1รอบครึ่ง หรือแล้วแต่รอบสมบูรณ์ของเครื่องยนต์
5.ทำการผ่าท่อ (ท่อเดิมซีนั่นแหละ)
6..ทดสเตอร์แล้วแต่น้ำหนักของผู้ขี่ลองไล่ดู
ป.ล ความเร็วอยู่ที่การปรับเซ็ตนะครับไม่confirmแล้วแต่ค นชอบว่าจะเล่นต้นหรือปลายแต่ระดับร้อย+
Freedom Bike ChachoengsaoTwo Wheel One Engine And One Rider
Are you ready ?
YOU SURE !
GO...!!!!!!!!!
มาเที่ยวบ้านผมกันเน้อ...
http://www.thaiscooter.com/forums/fo...play.php?f=192http://tongmoto.multiply.com/
ถึงคุณอะไรนะผมจำชื่อไม่ได้แล้ว ที่ถามว่า ทำเครื่องเดิมให้วิ่ง....เอาที่ผมรู้มานะครับเพราะคั นที่ทำเป็นรถของเพื่อน ตัวเครื่อง ฝา เสื้อ เป็นของ ซี 70 เดิมหมดยกเว้นคาบูกับลูกสูบ..เอาขั้นตอนที่พอจำได้นะ
1.นำเอาเสื้อสูบไปคว้านตีปลอก(ลูกสูบเป็นของดรีม)แต่ ใส่ได้แค่เบอร์75เท่านั้นถ้าใหญ่กว่าเสื้อจะบางเกินไ ปจะทำให้ความร้อนสูงรถวิ่งไม่ออก...แนะนำอีกอย่างให้ ตัดตีนเสื้อออก2มม.(เพราะสูกมันขึ้นไม่สุด)
2.นำฝาสูบไปให้โรงกลึงเขาคว้านขยายเบ้าให้เท่ากับลูก สูบ ส่วน วาล์วนั้นแนะนำให้เอาเดิมๆทั้งไอดีและไอเสีย ให้ขยายช่องไอดีไอเสียได้แต่อย่ามากเกินไป..แคมเดิม. .
3.ชุดไฟที่เพือ่นผมใช้เป็นทองขาวแต่ต้องเป็นของแท้นะ ครับ
4.ท่อไอเสียเดิม
5.คาบูเป็นของเวฟ 100 ยิ่งได้ของเวฟ 110 ได้ยิ่งดี
6.สเตอร์นั้นแล้วแต่น้ำหนักคนขี่
หมายเหตุ ชิ้นส่วนทุกชิ้นใหม่เกือบหมด ตั้งแต่ ก้านสูบ สูกสูบ แคม วาล์ว ลูกปืนข้างข่อเหวี่ยง โซ่ราวลิ้น
แผ่นครัช กระเดื่องวาล์ว ลูกยางกดโซ่ราวลิ้น ลูกยางกลิ้งโซ่ราวลิ้น ส่วนบูทแกนเกียร์นั้นแนะนำให้กลึงขึ้นมาใหม่(เป็นทอง เหลือง) ความเร็วที่ทำได้ 90-100 กม./ชั่วโมง โดยประมาณ
ลืมบอกไปอีกอย่างเสียงเดินเบาอาจจะไม่เงียบเท่าไหร่ เพราะโซ่ราวลิ้นมันยาน เนื่องตัดตีนเสื้อออก 2 มม.
บ่อยครั้งที่เราไม่มีเวลาสำหรับมิตร แต่กลับทุ่มเทเวลาทั้งชีวิตกับศัตรู
ตอนนี้กำลังปั้น md 90 อยู่เสร็จเมื่อไรแล้วจะมาเผยเคล็ดลับให้ดู รับรองว่าอลังการ.....
ปล.ตอนนี้ปล่อยสูตรหมด เพราะกำลังคิดว่าจะเปลี่ยนไปเล่นรุ่นใหญ่แระ..... ใครอยากรู้แบบใหนลองถามมาแล้วกัน ถ้ารู้ก็จะบอกเลย แต่ถ้าไม่รู้ก็จะพยายามไปหาข้อมูลมาให้ พวกเราจะได้มีรถไว้ออกทริปแบบไม่กินข้าวลิงกันซะที.. .แต่ห้ามไปแข่งกันบนท้องถนนนะครับem97
Freedom Bike ChachoengsaoTwo Wheel One Engine And One Rider
Are you ready ?
YOU SURE !
GO...!!!!!!!!!
มาเที่ยวบ้านผมกันเน้อ...
http://www.thaiscooter.com/forums/fo...play.php?f=192http://tongmoto.multiply.com/
อืม...ติดทำไมเหรอออยล์น่ะรถพี่วิ่งแม่ฮ่องสอนกะภูเก ็ตมาแล้วไม่ได้ติดออยล์ไม่เห็นมันพังเลย ข้อเสียของออล์คูลเลอร์น่ะมันทำให้น้ำมันเครื่องมันม ีแรงดันน้อยลงทำให้ไปหล่อลื่นชิ้นส่วนเครื่องยนต์ช้า กว่าเดิมเพราะเราไม่ได้ใช้รอบสูงเหมือนพวกรถแข่งอยู่ ตลอดเวลา เพราะว่าน้ำมันต้องเดินทางจากปั้มเข้าออยล์สแล้วจึงเ ข้าแคม สรุปไม่จำเป็นครับ แต่อยากสวยก็ตามใจครับ![]()
Freedom Bike ChachoengsaoTwo Wheel One Engine And One Rider
Are you ready ?
YOU SURE !
GO...!!!!!!!!!
มาเที่ยวบ้านผมกันเน้อ...
http://www.thaiscooter.com/forums/fo...play.php?f=192http://tongmoto.multiply.com/
Bookmarks