ThaiScooter.Com Forums

เอาไว้ดูเล่นๆ

ชื่อกระทู้: เอาไว้ดูเล่นๆ

Tags: ไม่มี
  1. pipattle said:

    มาตรฐาน

    ขอshop manual C70 ด้วยได้ไหมครับ pipattle50@hotmail.com
    ขอบคุณคับ
      IP
  2. upC70's Avatar

    upC70 said:

    มาตรฐาน

    พี่ HM manครับ ผมก็เป็นอีกคนที่อยากได้shop manual ของc70ถังใน ยังไงรบกวนพี่ด้วยนะครับ กระทู้พี่นี่สุดยอดเลยครับ
      IP
  3. upC70's Avatar

    upC70 said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ upC70 อ่านข้อความ
    พี่ HM manครับ ผมก็เป็นอีกคนที่อยากได้shop manual ของc70ถังใน ยังไงรบกวนพี่ด้วยนะครับ กระทู้พี่นี่สุดยอดเลยครับ
    ลืมให้อีเมล์ซะงั้น walkontheblueside69@hotmail.com ครับพี่
      IP
  4. HM_man's Avatar

    HM_man said:

    มาตรฐาน

    สวัสดีครับ...................ช่วงนี้ผมไม่ได้เล่นเน ็ตนานมากเลยครับ อิ อิ ตอนนี้ก็ได้โปรเจคใหม่คือ ทำรถวิบากไว้ใช้สักคัน กับของเล่นใหม่ที่น่าศึกษาสำหรับผม ก็คือ คาวาซากิ บี 1 ครับ จะไม่ใหม่ได้ไงก็ผมไม่เคยใช้รถเก่า 2 จังหวะนี้ครับ..............

    อืม.......ชิ้นแรกครับ ผมได้ ฮอนด้า Sl-125 มา 1 ซาก ครับมีแค่โครง บังโคลนหลัง ถังน้ำมัน ล้อหน้า ล้อหลัง และเครื่องที่ตกน้ำป๋อมแป๋มมาแล้ว??? ยอมรับเลยว่า พอผ่าเครื่องแล้วต้องถอดใจเลยครับ เพราะเฟืองและตลับลูกปืน สนิมกินเรียบ แต่ถ้าล้างใหม่ก็คงไม่เท่าไร แต่ที่หนักใจคือ ชุดเพลาข้อเหวี่ยงครับ ก้านสูบติดเรียบร้อย ตลับลูกปืนเพลาข้อเหวี่ยงตายสนิท ถ้าจะทำคงต้องใช้งบประมาณมากมาย เลยต้องตัดสินใจซื้อเครื่องใหม่ เป็น L-125 ครับ ตอนแลกก็งงอยู่ว่า เครื่องรุ่นนี้มีด้วยหรือ แต่พอสอบถามผู้รู้ ก็ได้ความว่า มันเป็นตัวเดียวกับ Xl-125 ที่ญี่ปุ่น เขาใช้รหัส L ครับ ไทยเราใช้รหัส Xl

    ปัญหาไม่จบแค่นี้ครับ!!! เรื่องมีอยู่ว่าชุดฝาสูบของเจ้า L-125 เพลาราวลิ้นไม่ใช้ตลับลูกปืนแบบ Gl ครับ แต่วางอยู่ระหว่างฝาสูบกับชุดกระเดื่องวาล์ว เวลาใช้งานก็จะเกิดการสึกหรอ สำหรับญี่ปุ่นเขาไม่พบอาการแบบนี้หรอกครับ เพราะรถเขามีอายุการใช้งาน เมื่อถึงเวลาก็ต้องทิ้งครับ ส่วนไทยเราใช้แบบชั่วลูก ชั่วหลานเลย อิ อิ ครับมันเกิดอาการโยกคร่อนอย่างมาก ผมเลยต้องใช้ฝาสูบ Sl-125 ใส่แทน ดูแล้วเข้ากันได้ แต่ตอนใส่โซ่ราวลิ้นนี่สิ ปัญหาเกิดอีกแล้ว โซ่ของ L-125 ดันสั้นกว่า 2 ข้อ เลยเอาของ Sl-125 ใส่แทน อืม....ลงตัวพอดีเลย

    เอ......เรื่องสวิงอาร์มก็หนักใจครับหาไม่ได้เลย สงสัยต้องดัดแปลงเอา ว่าแล้วว่างๆ ผมจะถ่ายรูปมาฝากครับ อิ อิ..........
    CAVALRY

    /\2 SUPHAN CLASSIC

    จังหวัดสุพรรณบุรี ประเทศไทย em20
      IP
  5. paud said:

    มาตรฐาน

    ขอรบกวนถามหน่อยครับเครื่อง L ที่คุณhm ได้มาไปซื้อที่ไหนราคาเป็นอย่างไรผมจะเอามาใส่รถผมบ้ างผมเดินดุตามเซีงกงมัมีแต่เครื่องรถใหญ่ทั้งนั้นเลย
      IP
  6. HM_man's Avatar

    HM_man said:

    มาตรฐาน

    อืม..............พอดีอันนี้ผมได้จาก ผู้อาวุโสในชมรมครับ
    CAVALRY

    /\2 SUPHAN CLASSIC

    จังหวัดสุพรรณบุรี ประเทศไทย em20
      IP
  7. HM_man's Avatar

    HM_man said:

    มาตรฐาน

    สวัสดีครับ.......สำหรับค่ำคืนนี้ ช่วงนี้หลายท่านอาจจะไม่ค่อยเห็นผมสักเท่าไร ก็หลังจากผมลาออกจากงานได้ไม่ถึง 1 เดือน ก็ได้งานทำทันทีเลย พอดีงานนี้ที่ทำค่อนข้างจะเหนื่อยหน่อยแต่สนุกดีครับ

    เอ้า....เข้าเรื่องเลย คือตามข้อความที่กล่าวมาแล้ว เรื่องเครื่อง L125 ที่ได้ประกอบแล้วแต่ไม่มีเวลาทดสอบ ก็ด้วยประจวบเหมาะกับเครื่อง Gl-x ผมมีปัญหาพอดี เลยทำการยกลง แล้วเอาเครื่อง L125 ขึ้นแทน แต่ช่วงที่ประกอบเครื่องเข้ากับแท่นเครื่อง หูยึดด้านบนของ L125 กับ Sl125 มันไม่เหมือนกับ Gl-x ครับ เพราะ Gl-x ที่หูยึดอยู่ด้านหลัง แต่ 2 รุ่นที่กล่าวมา ดันอยู่ด้านบนพอดี นั่งงงอยู่นานมาก อืม ...... หลังจากหายงงแล้ว ก็เริ่ม มาดูสายไฟที่ออกจากชุดมัดข้าวต้ม ในเครื่องตะกูลนี้ มันมีด้วยกัน 3 สายครับ คือ มีสายไฟระบบจุดระเบิด 1 เส้น สายไฟชาร์จ 1 เส้น และสายไฟระบบแสงสว่าง 1 เส้น เอาเป็นว่าต้องเทียบกับ Gl-x อีกที สำหรับเรื่องหูยึดแท่นเครื่องด้านบน ท่านที่ใช้รถรุ่น Sl, Xl อาจจะนึกภาพออกครับว่ามันอยู่ตำแหน่งไหน........

    เอาแค่นี้ก่อน ถ่ายภาพไว้ แต่ไม่มีเวลาครับงานค่อนข้างยุ่งมากเลย เดี๋ยวยังจะลงให้ดูครับ
    CAVALRY

    /\2 SUPHAN CLASSIC

    จังหวัดสุพรรณบุรี ประเทศไทย em20
      IP
  8. pongpang's Avatar

    pongpang said:

    มาตรฐาน

    ขอ shop manual C70 ครับ tsoontron@yahoo.com

    ขอบคุณคับบบบบบบบบบ

    อยากได้..อยากได้............อยากได้
      IP
  9. pongpang's Avatar

    pongpang said:

    มาตรฐาน

    up.................em87em87
      IP
  10. nossnoopy said:

    มาตรฐาน

    รบกวยพี่ Hm ให้ความรู้ ของ Cmหน่อยครับผม คงต้องรบกวนพี่Hm แล้วละครับ ขอบคุณมากนะครับผม
      IP
  11. NeverDie-90's Avatar

    NeverDie-90 said:

    Exclamation ดันๆๆๆๆครับ มีความรู้ดีๆๆๆ

    มีความรู้ดีครับเลย ขุดขึ้นมาฝากกกก


      IP
  12. HM_man's Avatar

    HM_man said:

    มาตรฐาน

    ว้าว......ผมไม่ได้เข้าเว็บนี้นานมากแล้วนะครับเนี่ย ตอนนี้รถเก่าก็จอดอยู่ที่บ้าน โทรมหมดเลย ว่าว่างๆ จะมารื้อเล่นอีกรอบ
    CAVALRY

    /\2 SUPHAN CLASSIC

    จังหวัดสุพรรณบุรี ประเทศไทย em20
      IP
  13. HM_man's Avatar

    HM_man said:

    มาตรฐาน

    สวัสดีครับ เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ชาวคลาสสิค

    ช่วงนี้เห็นชาลี วิ่งกันมากมาย ครับ มีทั้งเดิม ๆ , แต่งสวยงาม, แต่งโหด, ฯลฯ ครับ แล้วแต่จะแต่งกัน เอา....แล้วยังไงต่อละครับ ก็วันนี้ผมนึกขึ้นได้ว่า ชาลี ที่ผมมีอยู่ก็ได้เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่เช่นกัน เพราะว่าแม่บ้านอยากได้รถเล็ก ไว้จ่ายกับข้าว แถมเงื่อนไข คือ เครื่องต้องใช้ง่ายเหมือนรถใหม่ (ไม่เอารถใหม่ไปเลยเปล่า) เจ้าเครื่องตัวเก่าก็ดันงอแงไม่ยอมทำงานซะงั้น เสนอว่าจะเอาเครื่องเชียงกง ก็ไม่เอากลัวมีปัญหาเสียกลางทาง จะเอาเครื่องเวฟ ก็ไม่ยอม เพราะจะเอารถไปแจ้งเปลี่ยนเครื่อง (ชาลีผมมีทะเบียนครับ) แล้วทีนี้จะเอาไงดี ก็เลยต้องไปพึ่งเครื่องจีน ที่เห็นสามล้อเครื่องเขาใช้กัน ตอนแรกก็เสียวจะเสียเงินเปล่า แต่เอาก็เอา ต้องหาวิธีสนอง Need คุณเธอให้ได้ พอได้มา เอ.....มันคล้าย ๆ เครื่องดรีมคุรุจัง แต่เครื่องดันเป็น 110 แถมไม่มีตัวตั้งสปริงครัชอีก (จะได้เรื่องไหมหนอ) หลังจากติดตั้งก็ใช้มาจนจะ 3 เดือนแล้ว นึกขึ้นได้ว่าเครื่องใหม่ ใช้งานสัก 1000 Km หรือ 3 เดือน ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งแรก แต่เครื่องจีนไม่แน่ใจ ก็เลยจัดไปเลย 1 รอบ น้ำมันที่มากับเครื่อง ตอนเปิดดูครั้งแรกยังใสมาก แต่พอถ่ายออกมา ค่อนข้างคล้ำครับ ออกจะน้ำตาลไหม้เลย แสดงว่าน้ำมันไม่ค่อยดีเท่าไร ดังนั้นควรจะใช้งานสัก 1 เดือนแล้วถ่ายน้ำมันเครื่องเลยก็จะดีครับ ตอนนี้ในการใช้งานก็ดีเป็นที่น่าพอใจครับ แต่คงต้องดูต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร หรือถ้ามีโอกาสรื้อ จะนำภาพมาฝาก เพราะดู ๆ แล้วบ้างอย่างอาจจะต้องดัดแปลงครับ

    อันนี้สเปคเครื่อง 100 ซีซี กับ 110 ซีซี
    Model:1P50FMG-A/1P52FMH-A
    Displacement: 97ml/107ml
    Compression ratio: 8.6:1/9.0:1
    Primary reduction(auto clutched): 4.059
    Bore*Stroke: 50mm*49.5mm/52.4mm*49.5mm
    Max.Net Power & Rotating Speed: 4.4kw/7500r/min/4.6kw/7500r/min
    Rated Power & Rotating Speed: 4.1kw/7500r/min/4.5kw/7500r/min
    Max.Torpue & Rotating Speed: 6.5N.m/5000r/min/6.9N.m/4500r/min
    Min.Fuel Consumption: ≤367g/kw.h
    Ldling Speed: 1500r/min
    Ignition: CDI
    Starter: Electric starter/Kick starter
    Lubrication: Pressure/splash
    Transmission: 4 speed

    น้ำมันเครื่องประมาณ 0.7-0.8 ลิตรครับ
    มีทั้งไดร์สตาร์ทบนและล่าง
    CAVALRY

    /\2 SUPHAN CLASSIC

    จังหวัดสุพรรณบุรี ประเทศไทย em20
      IP
  14. HM_man's Avatar

    HM_man said:

    มาตรฐาน

    รูปเครื่องครับ
    รูป
    CAVALRY

    /\2 SUPHAN CLASSIC

    จังหวัดสุพรรณบุรี ประเทศไทย em20
      IP
  15. HM_man's Avatar

    HM_man said:

    มาตรฐาน

    ตัวบน 200 ซีซี วันอาทิตย์เห็นมีคนไปซื้อ ราคา 10,000 ต้นๆ
    รูป
    CAVALRY

    /\2 SUPHAN CLASSIC

    จังหวัดสุพรรณบุรี ประเทศไทย em20
      IP