ตำราวิชามารไฟ วิง ๆๆๆๆๆๆๆ - หน้า 18
                                
หน้าที่ 18 จากทั้งหมด 30 หน้า แรกแรก ... 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 256 ถึง 270 จากทั้งหมด 444

ชื่อกระทู้: ตำราวิชามารไฟ วิง ๆๆๆๆๆๆๆ

  1. #256
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน



    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ wslnw01 อ่านข้อความ
    นี่คับลุงแดง ไดโอดที่เอามาใช้ ไฟออกมาชาจนี่วัดได้ ตอนเร่งสุดเลยนะคับ เกือบ50vdc
    ตอนขับปกติก็ ประมาณ10-20vdc มันปกติใช่ไหมคับ
    ok ครับ

  2. #257
    Senior Member tawatchai88@thaimail.com's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2009
    สถานที่
    กำลังสร้าง ครับ
    ข้อความ
    322
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อัพครับผม ความรู้ดีทั้งนั้น....
    ชื่อ นาย ธวัชชัย ปันตุ้ย ธนาคารกรุงไทย สาขา สันป่าตอง
    เลขบัญชี 524-0-02234-8
    โทร 0871751238 หนุ่ม เชียงใหม่

  3. #258
    Senior Member bankling's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2008
    สถานที่
    The KEY
    ข้อความ
    411
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    เป็นรูปที่ทดลองลงดูว่าใช้ได้หรือไม่ ใช้กล้องถ่ายเอา เอาไว้ให้เพื่อนสมาชิก ใช้ประโยชน์นี่ทดลองดูก่อนเป็รูปชุดเกียร์วิง tg125
    ลุงแดงคับผมอยากได้รูปคู่มือทุกหน้าเลยอะคับของtg125 อะคับ ถ่ายเอกสารให้ผมหน่อยได้มั้ยคับผม ลุงแดงคิดค่าจัดส่งเท่าไรคับ (คือแบบว่าถอดแล้วประกอบใส่ประเก็นใหม่แล้วน็อตเหลือ อะคับt^t) ช่วยผมที
    ซื่อสัตย์ จิงใจ ใส่ใจลูกค้า
    Mc RasTa MonKey
    เชียงใหม่
    RUN
    CNX
    นาย วีรวัฒน์ อภิวงค์
    เลขที่บัญชี 533-0-16968-2
    สาขา มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่
    086-6739314 bank

  4. #259
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ bankling อ่านข้อความ
    ลุงแดงคับผมอยากได้รูปคู่มือทุกหน้าเลยอะคับของtg125 อะคับ ถ่ายเอกสารให้ผมหน่อยได้มั้ยคับผม ลุงแดงคิดค่าจัดส่งเท่าไรคับ (คือแบบว่าถอดแล้วประกอบใส่ประเก็นใหม่แล้วน็อตเหลือ อะคับt^t) ช่วยผมที
    ได้ครับรอรับได้เลย

  5. #260
    Junior Member Apivat's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2011
    สถานที่
    เต่าเรียกพี่มอเตอร์ไบค์
    ข้อความ
    91
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    อาจารย์คับ ผมเปลี่ยน คอยสตาร์ท มา 3-4 ตัวแล้วคับ คอยมที่ใช้เป็นคอยสตารทดรีม 100 เป็นคอยสตารทแห้ง แต่ของ วิง เป็นคอยแบบเปียก มีวิธีที่จะไม่ให้คอยสตาร์ทใหม้รึเปล่าคับ

  6. #261
    Member
    วันที่สมัคร
    Aug 2010
    ข้อความ
    248
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ขอนอกเรื่องหน่อยน่ะครับ (คิดว่ารถอื่นๆก็พอที่จะศึกษาเป็นแนวทางได้)

    การอัดลูกปืนของข้อเวียงของเวสป้า ปัญหาคือ หากอัดไม่ถูกวิธี หรือ อัดไม่ดีจะทำให้ลูกปืนเอียง ส่งผลให้โลตารีไปขูดกับรูโลตารี (ช่างว่างกะกับสายตาประมาณ 0.10 mm)

    รถผมหากวัดจากใบผัดมันจะติดประมาณ 15 องศา ติดเฉพาะด้านคลัชเท่านั้น (เพราพึงกลึงด้านนี้มา)

    นี้คือปัญหาที่ผมเจอมา

    ผมได้โทรไปปรึกษากับลุงแดง ท่านก็แนะนำ

    (วิธีที่หนึ่ง) วิธีการเคาะที่แกน โดยการใส่น๊อต หมุนเข้าให้หัวน๊อตเสมอกับแกน เอาไม้รองแล้วเคาะ (ทั้งด้านใบผัดและด้านคลัช)

    ผมใช้วิธีการเคาะแล้วครับ แต่ช่วยใด้นิดหน่อย (จะเคาะแรงกว่านี้กลัวข้อเวียงพัง)


    (วิธีที่สอง) ลุงแดงเลยแนะนำต่อ ให้เอาลูกปืนด้านคลัชออกมาก่อน (ชิ้นนี้ยกให้โรงกลึงดีกว่า) แล้วอัดลูกปืนให้ติดเสื้อแครงก่อน

    ส่วนลูกปืนด้านใบผัดให้อัดติดกับข้อเวียงได้เลย แล้วประกอบใหม่


    สรุป วิธีที่สองผมยังไม่ได้ลงมือทำ แก้ปัญหาได้อย่างไรค่อยมาอัฟเดดให้ฟังกันอีก หากผิดผลาดอย่างไรรบก่วนลุงแดงชี้แนะด้วยครับ

  7. #262
    Senior Member bankling's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2008
    สถานที่
    The KEY
    ข้อความ
    411
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ apivat อ่านข้อความ
    อาจารย์คับ ผมเปลี่ยน คอยสตาร์ท มา 3-4 ตัวแล้วคับ คอยมที่ใช้เป็นคอยสตารทดรีม 100 เป็นคอยสตารทแห้ง แต่ของ วิง เป็นคอยแบบเปียก มีวิธีที่จะไม่ให้คอยสตาร์ทใหม้รึเปล่าคับ
    ใช้ cdi หรือ ทองขาวคับ ผมก็เคยเป็น ขับไปแปปเดียวไหม้เลย ผมใช้ของ เล็กcdi เช็คสายไฟดีๆอะคับมันมีจุดไหนช็อครึป่าว ลองเช็คดูดีๆคับ
    *รอผู้รู้มาตอบอีกที
    ซื่อสัตย์ จิงใจ ใส่ใจลูกค้า
    Mc RasTa MonKey
    เชียงใหม่
    RUN
    CNX
    นาย วีรวัฒน์ อภิวงค์
    เลขที่บัญชี 533-0-16968-2
    สาขา มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่
    086-6739314 bank

  8. #263
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Apivat อ่านข้อความ
    อาจารย์คับ ผมเปลี่ยน คอยสตาร์ท มา 3-4 ตัวแล้วคับ คอยมที่ใช้เป็นคอยสตารทดรีม 100 เป็นคอยสตารทแห้ง แต่ของ วิง เป็นคอยแบบเปียก มีวิธีที่จะไม่ให้คอยสตาร์ทใหม้รึเปล่าคับ
    ทำไมไม่ใช้ของวิงละครับ มีขายทั้งธรรมดาและซีดีไอละครับ

  9. #264
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ABDULL อ่านข้อความ
    ขอนอกเรื่องหน่อยน่ะครับ (คิดว่ารถอื่นๆก็พอที่จะศึกษาเป็นแนวทางได้)

    การอัดลูกปืนของข้อเวียงของเวสป้า ปัญหาคือ หากอัดไม่ถูกวิธี หรือ อัดไม่ดีจะทำให้ลูกปืนเอียง ส่งผลให้โลตารีไปขูดกับรูโลตารี (ช่างว่างกะกับสายตาประมาณ 0.10 mm)

    รถผมหากวัดจากใบผัดมันจะติดประมาณ 15 องศา ติดเฉพาะด้านคลัชเท่านั้น (เพราพึงกลึงด้านนี้มา)

    นี้คือปัญหาที่ผมเจอมา

    ผมได้โทรไปปรึกษากับลุงแดง ท่านก็แนะนำ

    (วิธีที่หนึ่ง) วิธีการเคาะที่แกน โดยการใส่น๊อต หมุนเข้าให้หัวน๊อตเสมอกับแกน เอาไม้รองแล้วเคาะ (ทั้งด้านใบผัดและด้านคลัช)

    ผมใช้วิธีการเคาะแล้วครับ แต่ช่วยใด้นิดหน่อย (จะเคาะแรงกว่านี้กลัวข้อเวียงพัง)


    (วิธีที่สอง) ลุงแดงเลยแนะนำต่อ ให้เอาลูกปืนด้านคลัชออกมาก่อน (ชิ้นนี้ยกให้โรงกลึงดีกว่า) แล้วอัดลูกปืนให้ติดเสื้อแครงก่อน

    ส่วนลูกปืนด้านใบผัดให้อัดติดกับข้อเวียงได้เลย แล้วประกอบใหม่


    สรุป วิธีที่สองผมยังไม่ได้ลงมือทำ แก้ปัญหาได้อย่างไรค่อยมาอัฟเดดให้ฟังกันอีก หากผิดผลาดอย่างไรรบก่วนลุงแดงชี้แนะด้วยครับ
    น่าจะเป็นตามที่เขียนมา แต่ต้องบอกว่าสำหรับลูกปืนข้างข้อของเวสป้านั้นโดยปร กติมันจะตึงเอามากๆเพราะฉนั้นการเคาะข้อช่วยต้องออกแ รงมากหน่อย ถ้ามันอยู่ในที่ของมันไม่ต้องกลัวพังหรอกครับ มันดิ้นไปไหนไม่ได้ครับ

  10. #265
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ bankling อ่านข้อความ
    ใช้ cdi หรือ ทองขาวคับ ผมก็เคยเป็น ขับไปแปปเดียวไหม้เลย ผมใช้ของ เล็กcdi เช็คสายไฟดีๆอะคับมันมีจุดไหนช็อครึป่าว ลองเช็คดูดีๆคับ
    *รอผู้รู้มาตอบอีกที
    เป็นไปได้มากเลยทีเดียว สำหรับเรื่องที่พูดมาครับ

  11. #266
    Junior Member Apivat's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2011
    สถานที่
    เต่าเรียกพี่มอเตอร์ไบค์
    ข้อความ
    91
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    cdi คับ

  12. #267
    Senior Member oananlopburi's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2008
    สถานที่
    O-anan Classic Lopburi
    ข้อความ
    2,754
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    ขอสอบถามหน่อยครับ
    พอดีรถวิงเพื่อนผม ขี่แล้วมันสะดุดอ่ะครับ
    แต่พอเครื่องร้อนเบาดับอีกอ่ะครับ
    อย่างนี้ มันน่าจะเปงที่อะไรครับ
    O-anan Classic Lopburi
    "รถเก่าตามกาลเวลา มีค่ายิ่งกว่าทอง
    รถใหม่ถ้าทำหมอง ก้อเหมือนทองไม่มีค่า"
    ว่าที่ ร.ต.ภานุมาศ รนที
    Email : Tong-o-anan@hotmail.com
    เลขที่บัญชี 297-270418-3
    ธนาคาร กสิกรไทย ออมทรัพย์
    089-1752498 (โต้ง)
    Facebook = ต.โต้ง รถเดิม
    =^-^=


  13. #268
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ oananlopburi อ่านข้อความ
    ขอสอบถามหน่อยครับ
    พอดีรถวิงเพื่อนผม ขี่แล้วมันสะดุดอ่ะครับ
    แต่พอเครื่องร้อนเบาดับอีกอ่ะครับ
    อย่างนี้ มันน่าจะเปงที่อะไรครับ
    น่าจะเป็นที่น้ำมันในห้องลูกลอยน้อยไปหรือไปลดเบอร์น มหนูหรือเปล่าครับ ลองไล่ให้ดีน่าจะหาย
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย dang gl : 16-05-2011 เมื่อ 20:49

  14. #269
    Senior Member bankling's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2008
    สถานที่
    The KEY
    ข้อความ
    411
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน ไฟขั้นสุดท้าย


    Thanks: ฝากรูป ประกันภัยรถยนต์

    ช่างมันต่อมั่วให้
    ปัญหา ที่เกิดขึ้น ไฟไม่เข้าแบต ไฟไม่ชาตร์ แร่ง แล้วไฟแรงตามที่แร่ง ไปเลี้ยวค้าง คอยสตาร์ไหม้

    ปัญหาตอนนี้
    1 สายไฟ มีเกิน
    2 สีสายไฟคู่มือกับสีของจริงไม่ตรงกัน
    3 สายไฟที่จะไปเลี้ยง ไฟเลี้ยว แตร ไฟไมค์ เส้นไหนคับ
    ถ้าแก้หมดนี้ได้ ผมจะเอาวิธีไล่ ระบบไฟ HONDA WING125 ในระบบLEKCDI ลงให้คับคือตอนนี้งงมากๆ

    ลุงแดงช่วยหน่อยคับ

    ปลคับ ลุงแดงคับ ส่งคู่มือ รถhonda wingให้ผมรึยังคับ ของความกรุณาด้วยนะคับ ต้องการอย่างแรง













    รูป รูป  
    ซื่อสัตย์ จิงใจ ใส่ใจลูกค้า
    Mc RasTa MonKey
    เชียงใหม่
    RUN
    CNX
    นาย วีรวัฒน์ อภิวงค์
    เลขที่บัญชี 533-0-16968-2
    สาขา มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่
    086-6739314 bank

  15. #270
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ bankling อ่านข้อความ
    http://image.free.in.th/z/ie/cdiwing.jpg
    Thanks: ฝากรูป ประกันภัยรถยนต์

    ช่างมันต่อมั่วให้
    ปัญหา ที่เกิดขึ้น ไฟไม่เข้าแบต ไฟไม่ชาตร์ แร่ง แล้วไฟแรงตามที่แร่ง ไปเลี้ยวค้าง คอยสตาร์ไหม้

    ปัญหาตอนนี้
    1 สายไฟ มีเกิน
    2 สีสายไฟคู่มือกับสีของจริงไม่ตรงกัน
    3 สายไฟที่จะไปเลี้ยง ไฟเลี้ยว แตร ไฟไมค์ เส้นไหนคับ
    ถ้าแก้หมดนี้ได้ ผมจะเอาวิธีไล่ ระบบไฟ HONDA WING125 ในระบบLEKCDI ลงให้คับคือตอนนี้งงมากๆ

    ลุงแดงช่วยหน่อยคับ

    ปลคับ ลุงแดงคับ ส่งคู่มือ รถhonda wingให้ผมรึยังคับ ของความกรุณาด้วยนะคับ ต้องการอย่างแรง
    ถ้าเป็นสายไฟของฮอนด้าแล้วละก็ จะมีสีที่ตรงตามที่บอกไว้ละครับเพราะสีของสายไฟของแต ่ละบริษัทมันเป็นเอกลักษณ์ของมันละครับ แต่ถ้าจรองๆที่ผมลงไว้ลองไล่จากเครื่องขึ้นไปเดี๋ยวก ็ได้ครับหามิเตอร์ซักตัว ถ้าไม่มีก็ทำเองใช้แบทกับหลอดไฟก็ใช้ได้เหมือนกัน

หน้าที่ 18 จากทั้งหมด 30 หน้า แรกแรก ... 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •