ตำราวิชามารไฟ วิง ๆๆๆๆๆๆๆ - หน้า 19
                                
หน้าที่ 19 จากทั้งหมด 30 หน้า แรกแรก ... 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 271 ถึง 285 จากทั้งหมด 444

ชื่อกระทู้: ตำราวิชามารไฟ วิง ๆๆๆๆๆๆๆ

  1. #271
    Senior Member bankling's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2008
    สถานที่
    The KEY
    ข้อความ
    411
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน



    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    ถ้าเป็นสายไฟของฮอนด้าแล้วละก็ จะมีสีที่ตรงตามที่บอกไว้ละครับเพราะสีของสายไฟของแต ่ละบริษัทมันเป็นเอกลักษณ์ของมันละครับ แต่ถ้าจรองๆที่ผมลงไว้ลองไล่จากเครื่องขึ้นไปเดี๋ยวก ็ได้ครับหามิเตอร์ซักตัว ถ้าไม่มีก็ทำเองใช้แบทกับหลอดไฟก็ใช้ได้เหมือนกัน
    งี้ก็ งง ต่อไปคับ สายไฟมันมีไม่ตรงกันอะคับ แซงมากมาย
    ซื่อสัตย์ จิงใจ ใส่ใจลูกค้า
    Mc RasTa MonKey
    เชียงใหม่
    RUN
    CNX
    นาย วีรวัฒน์ อภิวงค์
    เลขที่บัญชี 533-0-16968-2
    สาขา มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่
    086-6739314 bank

  2. #272
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ bankling อ่านข้อความ
    งี้ก็ งง ต่อไปคับ สายไฟมันมีไม่ตรงกันอะคับ แซงมากมาย
    ไปที่ร้านขายอะไหล่ ซื้อสายไฟใหม่เลยบอกเขาเอาให้ตรงรุ่นจะได้ไม่งง 300กว่าบาทเท่านั้น แล้วก็ลงมือเองเลย ขัดข้องโทรมาสอนทางสายมันเสียเลย และจะได้ทำเองเป็นอีกด้วยดีไหมครับ

  3. #273
    Member
    วันที่สมัคร
    Aug 2010
    ข้อความ
    248
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ABDULL อ่านข้อความ
    ขอนอกเรื่องหน่อยน่ะครับ (คิดว่ารถอื่นๆก็พอที่จะศึกษาเป็นแนวทางได้)

    การอัดลูกปืนของข้อเวียงของเวสป้า ปัญหาคือ หากอัดไม่ถูกวิธี หรือ อัดไม่ดีจะทำให้ลูกปืนเอียง ส่งผลให้โลตารีไปขูดกับรูโลตารี (ช่างว่างกะกับสายตาประมาณ 0.10 mm)

    รถผมหากวัดจากใบผัดมันจะติดประมาณ 15 องศา ติดเฉพาะด้านคลัชเท่านั้น (เพราพึงกลึงด้านนี้มา)

    นี้คือปัญหาที่ผมเจอมา

    ผมได้โทรไปปรึกษากับลุงแดง ท่านก็แนะนำ

    (วิธีที่หนึ่ง) วิธีการเคาะที่แกน โดยการใส่น๊อต หมุนเข้าให้หัวน๊อตเสมอกับแกน เอาไม้รองแล้วเคาะ (ทั้งด้านใบผัดและด้านคลัช)

    ผมใช้วิธีการเคาะแล้วครับ แต่ช่วยใด้นิดหน่อย (จะเคาะแรงกว่านี้กลัวข้อเวียงพัง)


    (วิธีที่สอง) ลุงแดงเลยแนะนำต่อ ให้เอาลูกปืนด้านคลัชออกมาก่อน (ชิ้นนี้ยกให้โรงกลึงดีกว่า) แล้วอัดลูกปืนให้ติดเสื้อแครงก่อน

    ส่วนลูกปืนด้านใบผัดให้อัดติดกับข้อเวียงได้เลย แล้วประกอบใหม่


    สรุป วิธีที่สองผมยังไม่ได้ลงมือทำ แก้ปัญหาได้อย่างไรค่อยมาอัฟเดดให้ฟังกันอีก หากผิดผลาดอย่างไรรบก่วนลุงแดงชี้แนะด้วยครับ

    มารายงานผลครับ ใช่อย่างที่ลุงแดงสอนเลยครับ (เคาะบริเวณรอบข้อเหวียง โดยใช้ท่อน้ำขนานใหญ่กว่าลูกปืน)

    ขอขอบคุณลุงแดงเป็นอย่างสูงครับ

  4. #274
    Senior Member bankling's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2008
    สถานที่
    The KEY
    ข้อความ
    411
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    ไปที่ร้านขายอะไหล่ ซื้อสายไฟใหม่เลยบอกเขาเอาให้ตรงรุ่นจะได้ไม่งง 300กว่าบาทเท่านั้น แล้วก็ลงมือเองเลย ขัดข้องโทรมาสอนทางสายมันเสียเลย และจะได้ทำเองเป็นอีกด้วยดีไหมครับ
    ไม่มีวิธีเลย นอกจากซื้อใหม่หรอคับ ผมให้ร้านไล่ไฟ มา4 รอบแล้วอะคับ ยังไม่รวมปัญหาเล็กๆอีกนะคับ ผมเลย ตัดสินใจไล่เองโดยใช้มิตเตอร์วัดไฟ ก็ไปได้จนจะเสร็จละคับ ขาดไอ่ตรงที่บอก นั้นละคับ ผมไม่รู้ว่า ต้อง ลอง วัดระดับไปยังไงอะคับ เพราะตรงcdi ถ้าเรา วัด ผิด ไฟในกล่องcdiจะช็อตอะคับ แล้วมันจะพังอะคับ

    แค่อยากรู้วิธีวัดไฟเฉยๆคับ ขอบคุณคับ
    ซื่อสัตย์ จิงใจ ใส่ใจลูกค้า
    Mc RasTa MonKey
    เชียงใหม่
    RUN
    CNX
    นาย วีรวัฒน์ อภิวงค์
    เลขที่บัญชี 533-0-16968-2
    สาขา มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่
    086-6739314 bank

  5. #275
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ bankling อ่านข้อความ
    ไม่มีวิธีเลย นอกจากซื้อใหม่หรอคับ ผมให้ร้านไล่ไฟ มา4 รอบแล้วอะคับ ยังไม่รวมปัญหาเล็กๆอีกนะคับ ผมเลย ตัดสินใจไล่เองโดยใช้มิตเตอร์วัดไฟ ก็ไปได้จนจะเสร็จละคับ ขาดไอ่ตรงที่บอก นั้นละคับ ผมไม่รู้ว่า ต้อง ลอง วัดระดับไปยังไงอะคับ เพราะตรงcdi ถ้าเรา วัด ผิด ไฟในกล่องcdiจะช็อตอะคับ แล้วมันจะพังอะคับ

    แค่อยากรู้วิธีวัดไฟเฉยๆคับ ขอบคุณคับ
    เอาเริ่มจากอะไรดีละ ใช้มิเตอร์เป็นใช่ไหม วันไหนนั่งทำอยู่ หรืออยากจะทำก็เตรียมเครื่องมือให้พร้อมแล้วโทรมาจะบ อกให้ทำเลยละ
    ถ้าไล่แล้วอ่านทางเดินไฟจริงๆแล้วน่าจะทำได้นะ เอางี้ ใช้มิเตอร์วัดสายที่ขึ้นมาจากเครื่องเทียบกราวด์ก็คื อสายข้างหนึ่งจับตัวเครื่องอีกข้างจับสายที่ขึ้นมาจา กเครื่อง เส้นไหนเข็มขึ้น เส้นนั้นเป็นสายไฟ cdi ที่เหลือสามเส้นเป็นไฟหน้า 1 เส้น สายไฟชาร์จ 2 เส้น เอา 2 เส้น ไหนก็ได้เข้าตัวชาร์จ ที่เหลือไปไฟหน้าติดเครื่องดูถ้าไม่สว่างก็เปลี่ยนจา กเส้นที่ไปไฟชาร์จทีละเส้น จนกว่าจะเจอเส้นที่สว่างที่สุด เส้นนั้นคือไฟหน้าที่เหลือเป็นไฟชาร์จ ที่สำคัญสายทั้ง 3 เส้นที่ว่าจะต้องวัดเทียบกราว์ดต้องไม่ขึ้นถ้าวัดขึ้ นแสดงว่ามัดช๊อตครับ ลองดูถ้าไงก็โทรมา

  6. #276
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ABDULL อ่านข้อความ
    มารายงานผลครับ ใช่อย่างที่ลุงแดงสอนเลยครับ (เคาะบริเวณรอบข้อเหวียง โดยใช้ท่อน้ำขนานใหญ่กว่าลูกปืน)

    ขอขอบคุณลุงแดงเป็นอย่างสูงครับ
    ยินดีด้วยครับที่ประสพความสำเร็จ ปริญญาประสพการณ์ใกล้จะได้รับแล้วซิอีกไม่นานนี้แหละ

  7. #277
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ฝากงานของกลุ่มด้วย ใครมาได้ก็มาเที่ยวกันครับ



  8. #278
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Nov 2010
    ข้อความ
    581
    ขอบคุณ
    117
    ได้รับขอบคุณ 43 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    ลุงแดงครับรบกวนสอบถ่ามหน่อยครับ wing ผมจอดโดนละอองฝนพอตอนเช้ามันสตารท์ติดยากมากๆเลยครับ (ตั้งแต่ไปเดินไฟมาใหม่ผมรู็สึกว่ามันติดยากครับ)ลอง ถอดหัวเทียนดูมันก็มีไฟ ผมควรจะไปเช็คดูตรงไหนดีครับ
    รถผมแปลงcdi ช่างเขาใช้ชุดกล่องไฟและพัสเซอร์ของsonicแล้วก็เสริม เหล็กตรงจานไฟอะครับแต่มันชอบมีปัญหา สตารท์ติดยากบางทีเฟืองมันก็รูดเวลาสตารท์บ่อยๆ อ่ะครับ มันชอบมีปัญหาตอนตั้งมาคไฟยากแก้ไม่จบซักที มันมีวิธีแก้ป่าวครับ หรือว่าต้องเปลี่ยนระบบไฟใหม่อ่ะครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย liberty_non : 28-05-2011 เมื่อ 03:09

  9. #279
    Member dulexman's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    ข้อความ
    207
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ liberty_non อ่านข้อความ
    ลุงแดงครับรบกวนสอบถ่ามหน่อยครับ wing ผมจอดโดนละอองฝนพอตอนเช้ามันสตารท์ติดยากมากๆเลยครับ (ตั้งแต่ไปเดินไฟมาใหม่ผมรู็สึกว่ามันติดยากครับ)ลอง ถอดหัวเทียนดูมันก็มีไฟ ผมควรจะไปเช็คดูตรงไหนดีครับ
    รถผมแปลงcdi ช่างเขาใช้ชุดกล่องไฟและพัสเซอร์ของsonicแล้วก็เสริม เหล็กตรงจานไฟอะครับแต่มันชอบมีปัญหา สตารท์ติดยากบางทีเฟืองมันก็รูดเวลาสตารท์บ่อยๆ อ่ะครับ มันชอบมีปัญหาตอนตั้งมาคไฟยากแก้ไม่จบซักที มันมีวิธีแก้ป่าวครับ หรือว่าต้องเปลี่ยนระบบไฟใหม่อ่ะครับ
    ผมว่าลองเปลี่ยน คอยส์หัวเทียนดูมั้ยคับ อีกอย่างแปลง cdi แล้วมันต้องพันมัดสตาทใหม่

    HONDA CG110 & HONDA GLX125 ORIGINAL CLASSIC STYLE

  10. #280
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Nov 2010
    ข้อความ
    581
    ขอบคุณ
    117
    ได้รับขอบคุณ 43 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    แล้วผมต้องเปลี่ยนเป็นของอ่ะไรดีละครับ

  11. #281
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ liberty_non อ่านข้อความ
    ลุงแดงครับรบกวนสอบถ่ามหน่อยครับ wing ผมจอดโดนละอองฝนพอตอนเช้ามันสตารท์ติดยากมากๆเลยครับ (ตั้งแต่ไปเดินไฟมาใหม่ผมรู็สึกว่ามันติดยากครับ)ลอง ถอดหัวเทียนดูมันก็มีไฟ ผมควรจะไปเช็คดูตรงไหนดีครับ
    รถผมแปลงcdi ช่างเขาใช้ชุดกล่องไฟและพัสเซอร์ของsonicแล้วก็เสริม เหล็กตรงจานไฟอะครับแต่มันชอบมีปัญหา สตารท์ติดยากบางทีเฟืองมันก็รูดเวลาสตารท์บ่อยๆ อ่ะครับ มันชอบมีปัญหาตอนตั้งมาคไฟยากแก้ไม่จบซักที มันมีวิธีแก้ป่าวครับ หรือว่าต้องเปลี่ยนระบบไฟใหม่อ่ะครับ
    ก่อนเดินสายไฟเป็นหรือเปล่า แล้วทำซีดีไอก่อนเดินสายไฟหรือเปล่าครับ

  12. #282
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Nov 2010
    ข้อความ
    581
    ขอบคุณ
    117
    ได้รับขอบคุณ 43 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    ก่อนเดินสายไฟเป็นหรือเปล่า แล้วทำซีดีไอก่อนเดินสายไฟหรือเปล่าครับ
    ไม่เป็นครับ แค่ไฟมันไม่ชารด์ครับ

  13. #283
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ liberty_non อ่านข้อความ
    ไม่เป็นครับ แค่ไฟมันไม่ชารด์ครับ
    ถ้างั้นคงต้องให้ช่างที่ทำแก้แล้วครับเพราะเขาจะรู้แ ผลว่าเป็นตรงไหน

  14. #284
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Nov 2010
    ข้อความ
    581
    ขอบคุณ
    117
    ได้รับขอบคุณ 43 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    คร้าบบเด๋วผมจะลองเอาไปให้ดู ขอบคุณมากครับ

  15. #285
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Nov 2010
    ข้อความ
    581
    ขอบคุณ
    117
    ได้รับขอบคุณ 43 ครั้ง ใน 23 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน


    ลุงแดงคับ ขอรบกวนถามหน่อยครับว่ารถผม Wing แปลง cdi มีการเจียแต่งจานไฟ(ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่า)เพื่อหา มารค์ไฟ ใช้พัสเซ้อร์โซนิค เวลารื้อมันจะต้องมาหามารค์ไฟยากอ่ะครับ พอจะมีวิถีที่ทำให้มันง้ายขึ้นไหมครับ คือผมอยากลองรื้อเองแต่กลัวมันหามารค์ไม่ถูกครับ

หน้าที่ 19 จากทั้งหมด 30 หน้า แรกแรก ... 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •