ThaiScooter.Com Forums

คุยกับลุงแดงเรื่อง gl

ชื่อกระทู้: คุยกับลุงแดงเรื่อง gl

Tags: ไม่มี
  1. dang gl's Avatar

    dang gl said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dindee อ่านข้อความ
    งานเข้าแล้วลุงแดงช่วยหน่อยครับ
    คือผมถอดชุดจานทองขาวออกเผื่อเปลียนโซ่ราวลิ้น พอใส่กลับไปลืมตำแหน่ง ก็เลยขยับหมุนจานทองขาวขิ้นๆลงๆปรับไปเรื่อยๆ ลองขี่ไปได้สักพักเครื่องกระตุก ก็เลยขยับระยะหน้าทองขาว เข้าๆออกๆมั่วไปหมด สุดท้ายปรับได้ที่ เครื่องไม่กระตุก แต่เข้าเกียร์ยาก ปีบคลัชแล้วเครื่องมันเร่ง คันสตาร์ทดีดแรงด้วย แต่ถ้าตั้งทองขาวไม่ให้บีบคลัชแล้วเร่งเครื่องก็กลับ มากระตุกอีก ลืมบอกตอนแรกก่อนแกะยังดีๆๆอยู่เลยครับ สุดท้ายขอความกรุณาลุงแดงสอนตั้งไฟ และทองขาวด้วยครับ
    เอางี้ ถอดหัวเทียนออกเอาหลอดกาแฟใส่ลงไปหมุนล้อแม่เหล็กให้ ลูกสูบขึ้นสุดดูมาร์คให้ตัวทีตรงมาร์ค แล้วดูที่จานทองขาวจะมีมาร์คลองตั้งให้ตรงกันดูก่อน แล้วเปิดหน้าทองขาวให้เปิดประมาณความหนาของบัตรเครดิ ตแล้วลองสตาร์ทดูว่าดีหรือไม่ ถ้าไม่ดีเท่าที่ควรก็ค่อยขยับจานไฟเดินหน้าถอยหลังโด ยการเคาะเบาๆ(ขยับที่ละนิด) แล้วสังเกตุเสียงเครื่องมันจะเร่งขึ้น เอาที่เร่งที่สุดเรียบที่สุดนั่นแหละครับ
      IP
  2. blue_dog said:

    มาตรฐาน

    ลุงแดงครับผมลองถามคนที่รถเค้ามีอาการแบบเดียวกัน เค้าบอกว่ามันเป็นตรงที่กระเดื่องวาวมันเขกกับอะไรซั กอย่าง อาการแบบนี้แก้ไขได้มั้ยครับ ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง
    ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร
      IP
  3. dindee said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    เอางี้ ถอดหัวเทียนออกเอาหลอดกาแฟใส่ลงไปหมุนล้อแม่เหล็กให้ ลูกสูบขึ้นสุดดูมาร์คให้ตัวทีตรงมาร์ค แล้วดูที่จานทองขาวจะมีมาร์คลองตั้งให้ตรงกันดูก่อน แล้วเปิดหน้าทองขาวให้เปิดประมาณความหนาของบัตรเครดิ ตแล้วลองสตาร์ทดูว่าดีหรือไม่ ถ้าไม่ดีเท่าที่ควรก็ค่อยขยับจานไฟเดินหน้าถอยหลังโด ยการเคาะเบาๆ(ขยับที่ละนิด) แล้วสังเกตุเสียงเครื่องมันจะเร่งขึ้น เอาที่เร่งที่สุดเรียบที่สุดนั่นแหละครับ
    ลองทำตามทุกอย่างแล้วครับ ผลที่ออกมาสุดยอด เครื่องกับมาดีแล้วครับเย้ๆๆขอบคุณลุงแดงมากๆเลยครับ
    ทีนี้ก็ตั้งทองขาวเป็นเสียที หลังจากแอบดูและหลอกถามร้านซ่อมรถ แกอธิบายมาจนผมงงไปหมดเลย จนมารู้จากลุงแดงที่นี้ล่ะครับ
    ขอบคุณอีกครั้งครับลุงแดง
      IP
  4. dulexman's Avatar

    dulexman said:

    มาตรฐาน

    ลุงแดง ผมเจอปัญหามันมาอีกแล้ว คือตอนนี้ไฟหน้าผมเรียบร้อยแล้ว จบไปละ ทีนี่มาเจออาการแบบว่า ต้องบิดคันเร่งแตรถึงติด ไฟเลี้ยวจะติด มันเกิดอะไรขึ้นครับ หรือว่าแบทเสื่อมอะคับ ทั้งๆที่แบตไม่กี่เดือนเองอะคับ สาเหตุมันมาจากอะไรอะคับ ขอบคุณมากคับ

    HONDA CG110 & HONDA GLX125 ORIGINAL CLASSIC STYLE
      IP
  5. dang gl's Avatar

    dang gl said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dulexman อ่านข้อความ
    ลุงแดง ผมเจอปัญหามันมาอีกแล้ว คือตอนนี้ไฟหน้าผมเรียบร้อยแล้ว จบไปละ ทีนี่มาเจออาการแบบว่า ต้องบิดคันเร่งแตรถึงติด ไฟเลี้ยวจะติด มันเกิดอะไรขึ้นครับ หรือว่าแบทเสื่อมอะคับ ทั้งๆที่แบตไม่กี่เดือนเองอะคับ สาเหตุมันมาจากอะไรอะคับ ขอบคุณมากคับ
    ถูกต้องแล้วครับ น่าจะเกิดจากตอนที่มัดเดิมเสียนั่นละ
      IP
  6. kmutttokwang999 said:

    มาตรฐาน

    ลุงแดงครับ พอจะมีหนังสือคู่มือการซ่อมรถ Cb 100 ขายป่าวคับ
      IP
  7. dang gl's Avatar

    dang gl said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ kmutttokwang999 อ่านข้อความ
    ลุงแดงครับ พอจะมีหนังสือคู่มือการซ่อมรถ Cb 100 ขายป่าวคับ
    ไม่มีครับ ต้องค่อยๆหัดทำไปไม่นานก็ทำได้ เครื่องอะไรก็เหมือนกัน อาศัยความละเอียดหน่อย จำให้ดีๆ เดี๋ยวก็เก่งครับ
      IP
  8. kmutttokwang999 said:

    มาตรฐาน

    ครับผม
      IP
  9. dulexman's Avatar

    dulexman said:

    มาตรฐาน

    ลุงแดงครับ ผมสงสัยว่าทำไมคลัชมือผมมันแข็งๆอะ ครับ เป็ยเพราะผมเปลี่ยนคลัชใหม่ทั้งชุดหรือป่าวเกี่ยวมั้ ยครับ

    ขอบคุณครับ

    HONDA CG110 & HONDA GLX125 ORIGINAL CLASSIC STYLE
      IP
  10. dang gl's Avatar

    dang gl said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dulexman อ่านข้อความ
    ลุงแดงครับ ผมสงสัยว่าทำไมคลัชมือผมมันแข็งๆอะ ครับ เป็ยเพราะผมเปลี่ยนคลัชใหม่ทั้งชุดหรือป่าวเกี่ยวมั้ ยครับ

    ขอบคุณครับ
    เป็นเพราะตั้งระยะฟรีของสายคลัชตึงเกินไปครับ
      IP
  11. sahai2lo said:

    มาตรฐาน

    ลุงแดงคับแบบนี้ทำได้ด้วยหรอคับ
    http://upload.siamza.com/showpic.php?id=1689863
    http://upload.siamza.com/showpic.php?id=1689864
    http://upload.siamza.com/showpic.php?id=1689866
    รูป
      IP
  12. dang gl's Avatar

    dang gl said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sahai2lo อ่านข้อความ
    น่าจะเป็นของเจี๊ยบโมบาย ที่ทำ เขาทำแล้วและลงไว้ในกระทู้นี้แหละเห็นว่าดีนี่แต่ผมย ังไม่เคยทำครับ
      IP
  13. sahai2lo said:

    มาตรฐาน

    ลุงแดงคับความยาวโซ่ราวลิ้น gl100 ยาวกี่ข้อคับ
    ถ้าจะเปลี่ยน เทียบเอาของ sonic หรือ CBR ใช้อันไหนได้คับ
      IP
  14. dang gl's Avatar

    dang gl said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sahai2lo อ่านข้อความ
    ลุงแดงคับความยาวโซ่ราวลิ้น gl100 ยาวกี่ข้อคับ
    ถ้าจะเปลี่ยน เทียบเอาของ sonic หรือ CBR ใช้อันไหนได้คับ

    98ข้อ ครับ แต่ถ้าจะทำแบบที่โพสตมาให้สอบถามเจียบโดยตรงจะดีกว่า ครับ
      IP
  15. dulexman's Avatar

    dulexman said:

    มาตรฐาน

    ลุงแดงคับ น้ำ้มันเครื่องผมซึมจาก น๊อตที่อยู่ใต้ ฝาปิดทองขาวอะคับ พอนึกออกนะครับ จะแก้ยังไงดีอะคับ ผมขันแน่นแล้วก้อยังซึมอะคับ tt

    HONDA CG110 & HONDA GLX125 ORIGINAL CLASSIC STYLE
      IP