สวัสดีครับลุงแดง เหล็กแกนที่ยึดโช้คอัพกับสวิงอาร์มแกนมันใหญ่กว่ารูโ ช้คอัพ(โช้คใหม่ที่ใช้กับรถทั่วไป)จะแก้ไขยังไงดีครั บ(เหล็กแกนใหญ่กว่าทั้งบนและล่าง)
ลุงแดงครับ รถมันมีน้ำมันเยิ้มตรงเครื่อง มันปกติหรือป่าวครับ หรือมันมีอะไรรั่ว ครับ
ขอบคุณครับลุงแดง แล้วต้องหาบูีชที่ที่ขนาดรูเท่ากันมาใส่ไช่ใหมครับ
ลุงแดงครับมีเรื่องมาให้ช่วยอีกแล้วครับ (ตอนนี้gl ผมคิดถึงลุงแดงคนเดียวเลย)
เรื่องของเรื่อง วันก่อนเพิ่งประกอบเครื่อง เครื่องเป็นgl100 ไปใส่ลูกวิ้ง125 มา แล้วเปลี่ยงวาลล์เป็นเสป็ค125ด้วย คาร์บูเดิม ยังใช้ทองขาวอยู่
ประกอบเสร็จตั้งทองขาว ตามที่ลุงแดงเคยสอน ตั้งคาร์บู ผลปรากฎว่า
-คันสตาร์คดีดไม่ลง แน่นมาก ดีดอย่างแรง
-ตั้งเข็มอากาศ ก็อาการดี รอบเครื่องก็มา พอเสร็จแล้วก็ตั้งเดินเบาต่อเรียบร้อยดี ทีนี้พอเริ่มเร่งเครื่อง มีอาการสำลักมากๆๆ ในช่วงต้นคั่นแร่ง ต้องเลีย และ เล่นคันเร่งสักพักรอบถึงจะมา แต่พอผ่อนคันเร่ง ก็กลับมาเป็นอย่างเดิมอีก ผมก็เลย ปรับ ระดับนมหนู ไปเรือยๆๆๆๆ หาปริมาณน้ำมัน ตอนนี้กิ๊บ อยู่ที่ขั้นที่ 2 จากบนลงมา จนได้แล้วก็กลับไปตั้วตารบูใหม่ เสร็จแล้ว อาการยังเหมือนเดิมครับ งงมากเลย หรือว่าลูกสูบยังใหม่แรงเครื่อง เลยยังไม่มาตรับ เกี่ยวป่าวเนี้ย หรือต้องเปลื่ยนคารบู
- พอใส่เกียร์1 อาการเหมือนเดิมกระตุก สะอักครับ ค่อยๆๆขี่ก็กระตุก
- ลุงแดงครับ เวลาเราเปลื่ยน ลูกสูบมาใหม่เราควรเซ็ดเครื่องยังไงดีครับ
ช่วยหน่อยครับ ลุงแดง
ติดต่อพี่เจียบได้ไงคับลุงแดง
ลุงแดงคับผมขอรบกวนปรึกษาเรื่องระบบคลัชหน่อยคับมันม ีอาการแบบนี้คับเวลาเข้าเกียร์1บีบคลัชไว้รถมันมีอาก ารขยับออกตัวในที่ขณะนั้นผมบีบคลัชเอาไว้แต่ผมลองตั้ งระยะคลัชจนสุดแล้วมันยังมีอาการเหมือนเดิม1.ผมเปลี่ ยนแผ่นคลัชใหม่ทั้ง5แผ่น2.เจียร์ล่องคลัชที่เรือนคลั ชแล้ว3.สปริงคลัชเปลี่ยนใหม่แล้ว3.ส่วนจานคลัชไม่ได้ เช็ดดูว่ามันสึกหรือเปล่า....ต้องเช็ดอุปกรณ์ตัวไหนบ ้างคับ
ขอบคุณลุงแดงมากครับเดี๋ยวผมจะลองใช้รถระยะดูนะครับ
ลุงแดงครับ ใล่นมหนูมาแล้วครับ ใช้เบอร์100 หัวเทียนสีน้ำตาลกำลังดีเลยครับ
แต่อาการยังเหมือนเดิมเลย มีเพื่อนบอกว่า อาการนี้ ไฟลงกราวด์ แน่ๆๆๆๆ
แต่มันก็ใล่ไม่เป็นเหมือนกัน5555+
ลุงแดงว่าน่ะจะใช้หรือป่าวครับ
ปล. รอบปลายถ้าได้ติดน่ะแรงครับ แต่อย่าให้ดับน่ะเหนื่อยเลยสตาร์อยู่นั้นล่ะ