ThaiScooter.Com Forums

คุยกับลุงแดงเรื่อง gl

ชื่อกระทู้: คุยกับลุงแดงเรื่อง gl

Tags: ไม่มี
  1. dang gl's Avatar

    dang gl said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dulexman อ่านข้อความ
    ลุงแดงคับ น้ำ้มันเครื่องผมซึมจาก น๊อตที่อยู่ใต้ ฝาปิดทองขาวอะคับ พอนึกออกนะครับ จะแก้ยังไงดีอะคับ ผมขันแน่นแล้วก้อยังซึมอะคับ tt

    ครับน๊อตตัวที่ว่านั้นมันเป็นตัวที่ยึดฝาสูบกับเสื้อ สูบ ตรงนั้นไม่น่าจะมีน้ำมันซึมนะ ลองดูว่าออกจากทางอื่นหรือไม่เช่น จากฝาทองขาวเป็นต้น
      IP
  2. write999 said:

    มาตรฐาน

    สวัสดีครับลุงแดง เหล็กแกนที่ยึดโช้คอัพกับสวิงอาร์มแกนมันใหญ่กว่ารูโ ช้คอัพ(โช้คใหม่ที่ใช้กับรถทั่วไป)จะแก้ไขยังไงดีครั บ(เหล็กแกนใหญ่กว่าทั้งบนและล่าง)
      IP
  3. dang gl's Avatar

    dang gl said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ write999 อ่านข้อความ
    สวัสดีครับลุงแดง เหล็กแกนที่ยึดโช้คอัพกับสวิงอาร์มแกนมันใหญ่กว่ารูโ ช้คอัพ(โช้คใหม่ที่ใช้กับรถทั่วไป)จะแก้ไขยังไงดีครั บ(เหล็กแกนใหญ่กว่าทั้งบนและล่าง)

    เอาบรู๊ชที่ตัวโช้คออกครับ
      IP
  4. chanwut09's Avatar

    chanwut09 said:

    มาตรฐาน

    ลุงแดงครับ รถมันมีน้ำมันเยิ้มตรงเครื่อง มันปกติหรือป่าวครับ หรือมันมีอะไรรั่ว ครับ
      IP
  5. dang gl's Avatar

    dang gl said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ chanwut09 อ่านข้อความ
    ลุงแดงครับ รถมันมีน้ำมันเยิ้มตรงเครื่อง มันปกติหรือป่าวครับ หรือมันมีอะไรรั่ว ครับ

    มันมีสิ่งที่ผิดปรกติแล้วครับ พยายามเช็ดให้แห้งแล้วดูว่ามันออกจากตรงไหนครับ
      IP
  6. write999 said:

    มาตรฐาน

    ขอบคุณครับลุงแดง แล้วต้องหาบูีชที่ที่ขนาดรูเท่ากันมาใส่ไช่ใหมครับ
      IP
  7. chanwut09's Avatar

    chanwut09 said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ

    มันมีสิ่งที่ผิดปรกติแล้วครับ พยายามเช็ดให้แห้งแล้วดูว่ามันออกจากตรงไหนครับ

    ขอบคุณครับ
      IP
  8. dindee said:

    มาตรฐาน

    ลุงแดงครับมีเรื่องมาให้ช่วยอีกแล้วครับ (ตอนนี้gl ผมคิดถึงลุงแดงคนเดียวเลย)
    เรื่องของเรื่อง วันก่อนเพิ่งประกอบเครื่อง เครื่องเป็นgl100 ไปใส่ลูกวิ้ง125 มา แล้วเปลี่ยงวาลล์เป็นเสป็ค125ด้วย คาร์บูเดิม ยังใช้ทองขาวอยู่
    ประกอบเสร็จตั้งทองขาว ตามที่ลุงแดงเคยสอน ตั้งคาร์บู ผลปรากฎว่า
    -คันสตาร์คดีดไม่ลง แน่นมาก ดีดอย่างแรง
    -ตั้งเข็มอากาศ ก็อาการดี รอบเครื่องก็มา พอเสร็จแล้วก็ตั้งเดินเบาต่อเรียบร้อยดี ทีนี้พอเริ่มเร่งเครื่อง มีอาการสำลักมากๆๆ ในช่วงต้นคั่นแร่ง ต้องเลีย และ เล่นคันเร่งสักพักรอบถึงจะมา แต่พอผ่อนคันเร่ง ก็กลับมาเป็นอย่างเดิมอีก ผมก็เลย ปรับ ระดับนมหนู ไปเรือยๆๆๆๆ หาปริมาณน้ำมัน ตอนนี้กิ๊บ อยู่ที่ขั้นที่ 2 จากบนลงมา จนได้แล้วก็กลับไปตั้วตารบูใหม่ เสร็จแล้ว อาการยังเหมือนเดิมครับ งงมากเลย หรือว่าลูกสูบยังใหม่แรงเครื่อง เลยยังไม่มาตรับ เกี่ยวป่าวเนี้ย หรือต้องเปลื่ยนคารบู
    - พอใส่เกียร์1 อาการเหมือนเดิมกระตุก สะอักครับ ค่อยๆๆขี่ก็กระตุก
    - ลุงแดงครับ เวลาเราเปลื่ยน ลูกสูบมาใหม่เราควรเซ็ดเครื่องยังไงดีครับ

    ช่วยหน่อยครับ ลุงแดง
      IP
  9. dang gl's Avatar

    dang gl said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dindee อ่านข้อความ
    ลุงแดงครับมีเรื่องมาให้ช่วยอีกแล้วครับ (ตอนนี้gl ผมคิดถึงลุงแดงคนเดียวเลย)
    เรื่องของเรื่อง วันก่อนเพิ่งประกอบเครื่อง เครื่องเป็นgl100 ไปใส่ลูกวิ้ง125 มา แล้วเปลี่ยงวาลล์เป็นเสป็ค125ด้วย คาร์บูเดิม ยังใช้ทองขาวอยู่
    ประกอบเสร็จตั้งทองขาว ตามที่ลุงแดงเคยสอน ตั้งคาร์บู ผลปรากฎว่า
    -คันสตาร์คดีดไม่ลง แน่นมาก ดีดอย่างแรง
    -ตั้งเข็มอากาศ ก็อาการดี รอบเครื่องก็มา พอเสร็จแล้วก็ตั้งเดินเบาต่อเรียบร้อยดี ทีนี้พอเริ่มเร่งเครื่อง มีอาการสำลักมากๆๆ ในช่วงต้นคั่นแร่ง ต้องเลีย และ เล่นคันเร่งสักพักรอบถึงจะมา แต่พอผ่อนคันเร่ง ก็กลับมาเป็นอย่างเดิมอีก ผมก็เลย ปรับ ระดับนมหนู ไปเรือยๆๆๆๆ หาปริมาณน้ำมัน ตอนนี้กิ๊บ อยู่ที่ขั้นที่ 2 จากบนลงมา จนได้แล้วก็กลับไปตั้วตารบูใหม่ เสร็จแล้ว อาการยังเหมือนเดิมครับ งงมากเลย หรือว่าลูกสูบยังใหม่แรงเครื่อง เลยยังไม่มาตรับ เกี่ยวป่าวเนี้ย หรือต้องเปลื่ยนคารบู
    - พอใส่เกียร์1 อาการเหมือนเดิมกระตุก สะอักครับ ค่อยๆๆขี่ก็กระตุก
    - ลุงแดงครับ เวลาเราเปลื่ยน ลูกสูบมาใหม่เราควรเซ็ดเครื่องยังไงดีครับ

    ช่วยหน่อยครับ ลุงแดง
    เป็นเพราะลูกมันใหญ่ขึ้นกดคันสตาร์ทย่อมแข็งเป็นธรรม ดา ผมว่าน่าจะไม่พอกินเสียละมากกว่า ลองเพิ่มนมหนูตัวใหญ่ขึ้นอีกหน่อยครับ
      IP
  10. sahai2lo said:

    มาตรฐาน

    ติดต่อพี่เจียบได้ไงคับลุงแดง
      IP
  11. July_1's Avatar

    July_1 said:

    Cool เรื่องระบบคลัช gl125cc.

    ลุงแดงคับผมขอรบกวนปรึกษาเรื่องระบบคลัชหน่อยคับมันม ีอาการแบบนี้คับเวลาเข้าเกียร์1บีบคลัชไว้รถมันมีอาก ารขยับออกตัวในที่ขณะนั้นผมบีบคลัชเอาไว้แต่ผมลองตั้ งระยะคลัชจนสุดแล้วมันยังมีอาการเหมือนเดิม1.ผมเปลี่ ยนแผ่นคลัชใหม่ทั้ง5แผ่น2.เจียร์ล่องคลัชที่เรือนคลั ชแล้ว3.สปริงคลัชเปลี่ยนใหม่แล้ว3.ส่วนจานคลัชไม่ได้ เช็ดดูว่ามันสึกหรือเปล่า....ต้องเช็ดอุปกรณ์ตัวไหนบ ้างคับ
      IP
  12. dang gl's Avatar

    dang gl said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sahai2lo อ่านข้อความ
    ติดต่อพี่เจียบได้ไงคับลุงแดง
    ดูในกระทู้ซื้อขายฮอนด้าครับหาเจี๊ยบโมบายดูครับ
      IP
  13. dang gl's Avatar

    dang gl said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ July_1 อ่านข้อความ
    ลุงแดงคับผมขอรบกวนปรึกษาเรื่องระบบคลัชหน่อยคับมันม ีอาการแบบนี้คับเวลาเข้าเกียร์1บีบคลัชไว้รถมันมีอาก ารขยับออกตัวในที่ขณะนั้นผมบีบคลัชเอาไว้แต่ผมลองตั้ งระยะคลัชจนสุดแล้วมันยังมีอาการเหมือนเดิม1.ผมเปลี่ ยนแผ่นคลัชใหม่ทั้ง5แผ่น2.เจียร์ล่องคลัชที่เรือนคลั ชแล้ว3.สปริงคลัชเปลี่ยนใหม่แล้ว3.ส่วนจานคลัชไม่ได้ เช็ดดูว่ามันสึกหรือเปล่า....ต้องเช็ดอุปกรณ์ตัวไหนบ ้างคับ
    สาเหตุมันน่าจะเกิดจากคลัชไม่จากอันเกิดจากแผ่นหนาเก ินไปก็เป็นได้ ใช้ไปสักระยะน่าจะหาย ไม่ทำให้ส่วนอื่นเสียหายครับ
      IP
  14. July_1's Avatar

    July_1 said:

    Cool

    ขอบคุณลุงแดงมากครับเดี๋ยวผมจะลองใช้รถระยะดูนะครับ
      IP
  15. dindee said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    เป็นเพราะลูกมันใหญ่ขึ้นกดคันสตาร์ทย่อมแข็งเป็นธรรม ดา ผมว่าน่าจะไม่พอกินเสียละมากกว่า ลองเพิ่มนมหนูตัวใหญ่ขึ้นอีกหน่อยครับ
    ลุงแดงครับ ใล่นมหนูมาแล้วครับ ใช้เบอร์100 หัวเทียนสีน้ำตาลกำลังดีเลยครับ
    แต่อาการยังเหมือนเดิมเลย มีเพื่อนบอกว่า อาการนี้ ไฟลงกราวด์ แน่ๆๆๆๆ
    แต่มันก็ใล่ไม่เป็นเหมือนกัน5555+
    ลุงแดงว่าน่ะจะใช้หรือป่าวครับ
    ปล. รอบปลายถ้าได้ติดน่ะแรงครับ แต่อย่าให้ดับน่ะเหนื่อยเลยสตาร์อยู่นั้นล่ะ
      IP