แฮะๆ ขอบคุณครับลุงแดง เด๋วยังไงผมจะลองทำดูคร้าบบบ
ชื่อ นาย ธวัชชัย ปันตุ้ย ธนาคารกรุงไทย สาขา สันป่าตองเลขบัญชี 524-0-02234-8โทร 0871751238 หนุ่ม เชียงใหม่
สวัสดีคับผมขอถามหน่อย ขอถามเกี่ยวกับการเดินไฟ Kawa G7 อ่ะคับว่าเดินคล้าย ๆ พวก Jx/Gl หรือเปล่าคับแล้วเวลาต่อสายนี่เดินแล้วต่อสายตามสีขอ สายเลยเปล่าคับ ผมหาข้อมูลเรื่องไฟของ Kawa ไม่ได้เลยรบกวนทีนะคับที่ถามผิดบอด ผมอยากทำเองไม่อยากเอาเข้าโรงซ่อม เพราะถ้าไม่ทำเองแล้วเมื่อไรจะเป็น กลัวทำไม่เป็นดีกว่ากลัวรถเสียคับ ไงรบกวนทีนะคับ
ทางเดินสายไฟจะเหมือนกันทุกบริษัทครับผิดเพี้ยนกันก็ แค่สีเท่านั้น หลักง่ายก็คือจำเป็นชุดๆ เริ่มจากไฟสตาร์ทจากเครื่องวิ่งไปคอล์ยต่อพ่วงไปสวิท ช์กุญแจเพื่อปิดเปิด ต่อมาก็เป็นไฟหน้าจากเครื่องวิ่งไปที่สวิทช์แฮนด์ปิด เปิดไฟหน้าออกมาไฟท้ายไฟสูง/ต่ำและไฟเรือนไมล์ ไฟชาร์จจากเครื่องวิ่งเข้าไดโอดชาร์จออกเข้าแบท ต่อไปเป็นไฟที่ใช้จากแบท เริ่มจากแบทวิ่งเข้าสวิทช์กุญแจออกไปใช้ไฟต่าง เช่นเข้ารีเรย์ไฟเลี้ยวออกไปสวิทช์แฮนด์ไฟเลี้ยวออกเ ลี้ยวซ้าย/ขวา เข้าสต๊อปเบรคออกไฟเบรค เข้าไฟเกียร์ว่างออกไปลงกราวด์ที่เครื่อง ทั้งหมดหลักๆก็มีแค่นี้ ส่วนสีก็ดูเอาผมเองก็จำไม่ค่อยได้ส่วนใหญ่ผมจะบอกให้ จำหลักแบบนี้แหละไม่อยากให้จำสีเพราะจะทำให้ไล่สายลำ บากเวลาต่างยี่ห้อ
ลุยแดงครับผม ช่วยแนะนำทีครับ เครื่องมี 2อาการครับ 1. เมื่อถึงความเร็วประมาณ50แล้วบิดข้างไวเกียร์4 เครื่องจะสะดุดกระตุกกันเลย(สะดุดได้น่าเกียจมาก) จะสะดุดเลื่อยๆถ้าไม่เพิ่มความเร็ว(เลยต้องเพิ่มความ เร็วแล้วเปลี่ยนเกียร์) ถ้าชะลอความเร็วแบบค่อยเป็นค่อยๆไปจะเกิดอาการสะดุดเ ล็กน้อย คืนต้องขี้ด้วยความเร็วถึงจะไม่มีปัญหาอะไร 2.เมื่อขี่อัดนานซะหน่อย เมื่อกำคลัชแล้วเสียงเครื่องจะเบาแต่มีเสียแปลกปลอมเ ข้ามาเหมือนอะไรมันสีกันโดยไม่มีน้ำหล่อเลี้ยงน่ะครั บ(เอีอดดๆๆๆๆ)แต่เมื่อเปลี่ยนเกียร์(กำคลัชไว้อยู่)ไ ปเป็นเกียร์4 ลองทำซ้ำๆดู จาก10ครั้งเสียงจะหายไป8ครั้ง
เขาไปสองร้านแล้วครับลุงแดง หมดเงินก็เยอะไม่รู้จะไปทางไหนดี คืนไม่ค่อยชอบขี่เร็วเท่าไร อย่าขี้แบบค่อยไปเลื่อยแค่พี่Wingแก่กระตุกซะถี่เลย เอาซะปวดหัวเลยครับ เลยอยากถามลุดแดงว่า ควรแก้อย่างไรดี มันเป็นที่จานไฟหรือเปล่าครับแบบมาร์คไว้ไม่ดี ตอนนี้ใส่คอยหัวเทียโซนิก(ไม่รู้จะหาคอยเดิมจากไหน) ใส่คาร์บูมเวป125(คารูเก่าพังไปแล้วครับผม)
[QUOTE=thanis1;6590303]ลุยแดงครับผม ช่วยแนะนำทีครับ เครื่องมี 2อาการครับ 1. เมื่อถึงความเร็วประมาณ50แล้วบิดข้างไวเกียร์4 เครื่องจะสะดุดกระตุกกันเลย(สะดุดได้น่าเกียจมาก) จะสะดุดเลื่อยๆถ้าไม่เพิ่มความเร็ว(เลยต้องเพิ่มความ เร็วแล้วเปลี่ยนเกียร์) ถ้าชะลอความเร็วแบบค่อยเป็นค่อยๆไปจะเกิดอาการสะดุดเ ล็กน้อย คืนต้องขี้ด้วยความเร็วถึงจะไม่มีปัญหาอะไร 2.เมื่อขี่อัดนานซะหน่อย เมื่อกำคลัชแล้วเสียงเครื่องจะเบาแต่มีเสียแปลกปลอมเ ข้ามาเหมือนอะไรมันสีกันโดยไม่มีน้ำหล่อเลี้ยงน่ะครั บ(เอีอดดๆๆๆๆ)แต่เมื่อเปลี่ยนเกียร์(กำคลัชไว้อยู่)ไ ปเป็นเกียร์4 ลองทำซ้ำๆดู จาก10ครั้งเสียงจะหายไป8ครั้ง
เขาไปสองร้านแล้วครับลุงแดง หมดเงินก็เยอะไม่รู้จะไปทางไหนดี คืนไม่ค่อยชอบขี่เร็วเท่าไร อย่าขี้แบบค่อยไปเลื่อยแค่พี่Wingแก่กระตุกซะถี่เลย เอาซะปวดหัวเลยครับ เลยอยากถามลุดแดงว่า ควรแก้อย่างไรดี มันเป็นที่จานไฟหรือเปล่าครับแบบมาร์คไว้ไม่ดี ตอนนี้ใส่คอยหัวเทียโซนิก(ไม่รู้จะหาคอยเดิมจากไหน) ใส่คาร์บูมเวป125(คารูเก่าพังไปแล้วครับผม)[/QUOTE]อาการที่เล่ามามันน่าจะเกิดจากคาร์บูครับเพราะวิงของ เดิมคาร์บูยังมีเจ็ตปั้มไว้โชคน้ำมันด้วยลูกก็โตกว่า เวปมากมายลองหาคาร์บูมาเปลี่ยนดู เป็นพวก ซีจี125 หรือ จีแอล125 ก็ได้
ผมว่าจริงๆถ้าเป็นคนที่ช่างสังเกตุเรื่องสายไฟในรถนะ มันไม่ยากถ้าพอมีครื่องวัด(มิเตอร์)สักตัวก็แจ๋ว ยกตัวอย่างเช่นอยากรู้ว่าสีอะไรเป็นไฟหน้าก็ดูที่สวิ ทช์ไฟ(สวิทช์แฮนด์)ครับสังเกตุดูว่าสายไฟที่ไปหลอดไฟ หน้ามีสีอะไรบ้าง เช่นสีน้ำเงิน สีขาว นั่นหมายถึงไฟสูง / ต่ำ ที่เหลือก็เป็นไฟท้าย แล้วก็ไฟที่มาจากเครื่อง แบบนี้เป็นต้นง่ายๆ
Bookmarks