ThaiScooter.Com Forums

คุยคุ้ยเรื่องรถ(ถาม-ตอบปัญหารถ)

ชื่อกระทู้: คุยคุ้ยเรื่องรถ(ถาม-ตอบปัญหารถ)

Tags: ไม่มี
  1. THE_HERB's Avatar

    THE_HERB said:

    มาตรฐาน

    พี่ครับขอรบกวนถามหน่อยนะครับ คือว่าผมซื้อรถมาแล้วมันมีปัญหาเรื่องสตาร์ทไม่ติดเว ลาแบตหมด
    แล้วผมได้อ่านกระทู้ในบอร์ดแล้วก็ได้รู้ว่าsrไม่มีแบ ตก็สตาร์ทติดผมเลยลองรื้อดูว่ามันเป็นอะไรผมได้สังเก ตุเห็น
    กล่องไฟมันแปลกๆเลยดูจากรถเพื่อนกล่องไฟมันเป็นเหล็ก แต่ของผมมันเป็นพลาสติกผมก็ดูแล้วมันไม่หน้าใช่กล่อง ไฟของsrปีใหม่ของผมมันปี2000
    ผมเลยเข็นไปร้านแถวบ้านร้านเค้าบอกว่ามันเป็นกล่องไฟ nsr ผมเลยชั่งใจแล้วว่างานเข้าแล้วไง ช่างบอกว่าเป็นกล่องไฟที่ต้องมีไฟเลี้ยงผมก็ไม่รู้ว่ า
    จริงหรือป่าวเค้าบอกว่าถ้าจะเปลี่ยนเป็นของเดิมค่ากล ่องค่าแปลงเค้าบอกหมื่อนนึงผมก็ตกใจ แต่ว่ารถผมก็ไม่ได้มีปํญหาอะไรนะวิ่งดีด้วย140-150
    สบายๆสตาร์ทติดง่ายด้วยเครื่องเงียบ แต่เวลาแบตหมดสตาร์ทยังไงก็ไม่ติดแล้วแบตหมดไวด้วยถ้ าซัดเเรงๆ ผมควรจะทำยังไงครับช่วยทีผมพึ่งจะเล่นsr
    จะแปลงกลับเป็นของเดิมหรือจะทนใช้อย่างนี้ต่อเพราะมั นแพงจัดเลยอ่ะครับ ยังไงพี่ๆช่วยให้คำปรึกษาหน่อยนะครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าเลยนะครับ ขอบคุณครับ
      IP
  2. jackula_16's Avatar

    jackula_16 said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ THE_HERB อ่านข้อความ
    พี่ครับขอรบกวนถามหน่อยนะครับ คือว่าผมซื้อรถมาแล้วมันมีปัญหาเรื่องสตาร์ทไม่ติดเว ลาแบตหมด
    แล้วผมได้อ่านกระทู้ในบอร์ดแล้วก็ได้รู้ว่าsrไม่มีแบ ตก็สตาร์ทติดผมเลยลองรื้อดูว่ามันเป็นอะไรผมได้สังเก ตุเห็น
    กล่องไฟมันแปลกๆเลยดูจากรถเพื่อนกล่องไฟมันเป็นเหล็ก แต่ของผมมันเป็นพลาสติกผมก็ดูแล้วมันไม่หน้าใช่กล่อง ไฟของsrปีใหม่ของผมมันปี2000
    ผมเลยเข็นไปร้านแถวบ้านร้านเค้าบอกว่ามันเป็นกล่องไฟ nsr ผมเลยชั่งใจแล้วว่างานเข้าแล้วไง ช่างบอกว่าเป็นกล่องไฟที่ต้องมีไฟเลี้ยงผมก็ไม่รู้ว่ า
    จริงหรือป่าวเค้าบอกว่าถ้าจะเปลี่ยนเป็นของเดิมค่ากล ่องค่าแปลงเค้าบอกหมื่อนนึงผมก็ตกใจ แต่ว่ารถผมก็ไม่ได้มีปํญหาอะไรนะวิ่งดีด้วย140-150
    สบายๆสตาร์ทติดง่ายด้วยเครื่องเงียบ แต่เวลาแบตหมดสตาร์ทยังไงก็ไม่ติดแล้วแบตหมดไวด้วยถ้ าซัดเเรงๆ ผมควรจะทำยังไงครับช่วยทีผมพึ่งจะเล่นsr
    จะแปลงกลับเป็นของเดิมหรือจะทนใช้อย่างนี้ต่อเพราะมั นแพงจัดเลยอ่ะครับ ยังไงพี่ๆช่วยให้คำปรึกษาหน่อยนะครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าเลยนะครับ ขอบคุณครับ
    เออพี่ผมไม่ได้เก่งนะครับ พอดีผมอ่าน กระทู้ของพี่ๆตากลมเจอ กล่องพลาสติก เป็นกล่องของsrแต่ปี98ลงไป ดีตรงไม่ตัดรอบ ปี2000+จะมีตัวตัดรอบ(ไม่น่าใช้nsrแต่ผมก็ยังไม่เห็น ของนะพี่จะให้ดีถ่ายรูปลง) ผมตอบเรื่องกล่องที่เคยอ่านมา ผิดพลาดประการใด รอผู้รู้อีกที (พี่ลองเปลี่ยนแบตหรือจ้ำแบตยังครับ)
    facebook : แจ็คคลองหก รถเก่าริมคลอง
    http://www.facebook.com/profile.php?id=100001616360719
    _______________________________________
    บัญชี กรุงไทย
    974-0-07016-7
    นาย ยุรนันท์ ขุนศาล
    สาขา บิ๊กซีคลองหก

    0851417382 dtac
    0893011373 ais tot3g
    0841309927 ทรู


    บ้านรถเก่าริมคลอง

    ซื้อขายรถโบราณ หลายคัน หลายแบบ อะไหล่รถเก่า อะไหล่รถใหม่ หลายยี่ห้อ
      IP
  3. fish_egat said:

    มาตรฐาน

    รบกวนถามพี่ๆหน่อยครับเรื่องไฟเลี้ยว
    ตอนมี้ผมใชไฟเลี้ยวหน้าเดิมๆแต่หลังเปนของแต่งเล็กๆ( ของรายก้อไม่รู้)
    เรื่องมีอยู่ว่าพอเปิดไฟเลี้ยวแล้วมันกระพริบเร็วเกิ นไปคับคือผิดจังหวะน่ะคับ
    อยากทราบว่ามันเกิดจากอะไรแล้วจะแก้ไงครับ
    (มือใหม่คับ)
      IP
  4. CH4's Avatar

    CH4 said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ jokey65 อ่านข้อความ
    รบกวนสอบถามผู้รู้หน่อยคับคาบู flat39 นมหนูน้ำมันเบอร์อะไรคับ รถผมควันดำออกเหมือนน้ำมันจะเกินตอนนี้ใส่เบอร์150อย ู่ ขอบคุณคับ
    fcr 39 เบอร์ 150
    ถ้า 400 หาเบอร์ 142 - 146
    ถ้า 500 พอดีแล้ว แต่ให้ลดเข็มน้ำมัน
    ลองดู
    taklom familly
      IP
  5. CH4's Avatar

    CH4 said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ THE_HERB อ่านข้อความ
    พี่ครับขอรบกวนถามหน่อยนะครับ คือว่าผมซื้อรถมาแล้วมันมีปัญหาเรื่องสตาร์ทไม่ติดเว ลาแบตหมด
    แล้วผมได้อ่านกระทู้ในบอร์ดแล้วก็ได้รู้ว่าsrไม่มีแบ ตก็สตาร์ทติดผมเลยลองรื้อดูว่ามันเป็นอะไรผมได้สังเก ตุเห็น
    กล่องไฟมันแปลกๆเลยดูจากรถเพื่อนกล่องไฟมันเป็นเหล็ก แต่ของผมมันเป็นพลาสติกผมก็ดูแล้วมันไม่หน้าใช่กล่อง ไฟของsrปีใหม่ของผมมันปี2000
    ผมเลยเข็นไปร้านแถวบ้านร้านเค้าบอกว่ามันเป็นกล่องไฟ nsr ผมเลยชั่งใจแล้วว่างานเข้าแล้วไง ช่างบอกว่าเป็นกล่องไฟที่ต้องมีไฟเลี้ยงผมก็ไม่รู้ว่ า
    จริงหรือป่าวเค้าบอกว่าถ้าจะเปลี่ยนเป็นของเดิมค่ากล ่องค่าแปลงเค้าบอกหมื่อนนึงผมก็ตกใจ แต่ว่ารถผมก็ไม่ได้มีปํญหาอะไรนะวิ่งดีด้วย140-150
    สบายๆสตาร์ทติดง่ายด้วยเครื่องเงียบ แต่เวลาแบตหมดสตาร์ทยังไงก็ไม่ติดแล้วแบตหมดไวด้วยถ้ าซัดเเรงๆ ผมควรจะทำยังไงครับช่วยทีผมพึ่งจะเล่นsr
    จะแปลงกลับเป็นของเดิมหรือจะทนใช้อย่างนี้ต่อเพราะมั นแพงจัดเลยอ่ะครับ ยังไงพี่ๆช่วยให้คำปรึกษาหน่อยนะครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าเลยนะครับ ขอบคุณครับ
    กล่องไฟ cdi ปี 95 - 2000 เป็นพลาสติก ซื้อใหม่ 2000 - 2500 ครับ
    taklom familly
      IP
  6. gardenman's Avatar

    gardenman said:

    มาตรฐาน

    อยากทราบข้อมูลครับว่า ทำไมสายคันเร่งต้องมีสองเส้นครับ สายเร่งกลับมีหน้าที่ทำอะไร ขอบคุณครับ
    และ นมหนูน้ำมัน คาร์บูเดิมผ้าปั๊ม เบอร์อะไรครับ ตอนนี้ที่ใส่อยู่ มันเบอร์ 162.5 แต่ก็วิ่งดีไม่มีปัญหาอะไร แต่อยากเซฟน้ำมันอีกครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย gardenman : 03-06-2011 เมื่อ 21:54
      IP
  7. jokey65 said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ CH4 อ่านข้อความ
    fcr 39 เบอร์ 150
    ถ้า 400 หาเบอร์ 142 - 146
    ถ้า 500 พอดีแล้ว แต่ให้ลดเข็มน้ำมัน
    ลองดู
    ขอบคุณคับ จะลองไล่ดูใหม่คับ
      IP
  8. THE_HERB's Avatar

    THE_HERB said:

    มาตรฐาน

    รูปมาแล้ววววครับลองช่วยดูหน่อยครับว่ากล่องของอะไรก ันแน่ครับ

      IP
  9. netdedo's Avatar

    netdedo said:

    มาตรฐาน

    ตัวนี้เป้นกล่อง Honda แต่ไม่ทราบรุ่นนะคับ ไม่ใช่กล่องSR
    Do Oo Oo /089-7900-799
    NeeD NeeD NeeD
    เลขบัญชี022-282-683-4
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบางแค
      IP
  10. ln-106's Avatar

    ln-106 said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ the_herb อ่านข้อความ
    รูปมาแล้ววววครับลองช่วยดูหน่อยครับว่ากล่องของอะไรก ันแน่ครับhttp://www.thaivespa.com/img/images/25dsc_0010.jpg

    http://www.thaivespa.com/img/images/75dsc_0007.jpghttp://www.thaivespa.com/img/images/60dsc_0011.jpghttp://www.thaivespa.com/img/images/15dsc_0012.jpghttp://www.thaivespa.com/img/images/93dsc_0013.jpg

    ดูจากรูปร่าง ยังกะกล่อง nsr เลย

    Melody Moto

    SR/SRX แวะมาได้ครับ =>http://www.melody-moto.blogspot.com
      IP
  11. Jean_Sprint said:

    มาตรฐาน

    รบกวนขอข้อมูลทีครับ .... พอดี กำลังหาคาร์บูไปใส่ Clubman400 ครับ พอดีลูกเดิม มันหมดอายุการใช้งานแล้ว

    และกำลังมองหา คาร์บู CR อยุ่คับ(หรือรุ่นอื่นก็ได้ ช่วยแนะทีครับ) ไม่ทราบว่าใส่ขนาดไหนดีครับ เอาให้มันเหมาะสมกับเครื่องยนต์ครับ !?
      IP
  12. mart_c50's Avatar

    mart_c50 said:

    มาตรฐาน

    เรื่องมีอยู่ว่า ผมใช้ sr ใส่ลูก 90 มิล แล้วทีนี้ตอนแรก ช่าง คว้านมาฟิตจัด ต้องค่อยๆขี่ เราก็ค่อยๆขี่ แต่ปรากฎว่า เครื่องร้อนแล้ว สูบติด คือ ขี่ๆ อยู่ พอจอด แล้ว สตาร์ทไม่ลง ต้องรอให้เครื่องเย้นสักพักถึงจะสตาร์ท ได้ ผมก็เลย ให้ช่าง ถอดเสื้อไปปัดออก ให้ลูกหลวมขึ้น แล้วปรากฎว่า ช่าง เปลี่ยนแหวนให้ด้วย แต่ว่า แหวน มันหนากว่าเดิม ประมาณ 2 เท่า ช่างก้เลย ไปกัดลูกสูบให้ใส่แหวนได้ ระยะแรก เอามาขี่ ไม่มีปัญหา คือขี่เร็วๆ มีอยู่วันนึงผมไปถีบรถให้คนหนึ่ง คือเครื่องมันใช้กำลังจัด ประกอบกับไม่มีลมมาระบายความร้อน เลยทำให้สูบติดอีกครั้ง(หลังจากที่ปัดเสื้อออกไปแล้ว น่ะ) ก็เลยจอดให้เครื่องเย็น ก็สตาร์ทได้ และเมื่อวาน ผมเอารถไประยอง คือพยายามไม่จอด ขี่ให้เร็ว พอถึงบ้านก็สูบติดอีก และเครื่องร้อนมาก คือ จอดทิ้งไว้ นานกว่า 2 ชม เครื่องไม่หายร้อน คือ ท่อหายร้อนแล้ว แต่บริเวณ ฝาแคร้งทั้งซ้ายขวายังร้อนจัด แต่เสื้อสูบ ยังเย็นกว่าอีก ร้อนจัดมากบริเวณ ฝาปิดกรองน้ำมันเครื่อง ไม่ทราบว่าใครเคยเจอ เคสแบบนี้บ้าง ผมว่า จะลองถ่ายน้ำมันเครื่อง และเปลี่ยนกรองดู คือ น้ำมันเครื่องก็ยังไม่ดำเท่าไรน่ะ ไม่รู้ระบบหมุนเวียนน้ำมันเครื่องตรงไหนมันตันหรือป่ าว เครื่องร้อนจัดมาก ใครเคยเจอเคสนี้ ช่วยหน่อยครับ

    ZEUS CLASSIC BIKE PATTAYA
    FREE YOUR LIFE, FLY WITH YOUR FRIENDS

    Tel .090-2058514
    LINE martrocker

      IP
  13. arto491's Avatar

    arto491 said:

    มาตรฐาน

    ผมได้ cr มาครับ ก็เอามาใส่เจ้า500 ปรากฎว่าเวลาวิ่งช้าสะดุดมากเหมือนจะดับเวลาวิ่งไวไม ่มีปัญหาน่ะครับ เบอร์นมหนูผม 160 อากาศ 45 อยากรู้ว่าเป็นอะไรครับผมลองแล้วลองอีกหัวเทียนดำเหม ือนน้ำมันลงมากผมก็หาไล่นมหนูของรถตลาดปรากฎว่าเหมือ นเดิมไม่หายอยากรู้ว่ามีวิธีอะไรมั้งครับผมกุ้มใจมาก เลย
      IP
  14. sungtong007's Avatar

    sungtong007 said:

    มาตรฐาน

    พี่ๆๆพอดีผมอยากเข้ากลุ่มของพี่ๆๆ
    ผมต้องทัมงัยครับพี่
    ผมอยู่แถวๆๆสาย2ครับพี่ๆช่วยตอบด้วยครับ
    ผมอยากเข้ากลุ่มจริงๆๆ
      IP
  15. CH4's Avatar

    CH4 said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ mart_c50 อ่านข้อความ
    เรื่องมีอยู่ว่า ผมใช้ sr ใส่ลูก 90 มิล แล้วทีนี้ตอนแรก ช่าง คว้านมาฟิตจัด ต้องค่อยๆขี่ เราก็ค่อยๆขี่ แต่ปรากฎว่า เครื่องร้อนแล้ว สูบติด คือ ขี่ๆ อยู่ พอจอด แล้ว สตาร์ทไม่ลง ต้องรอให้เครื่องเย้นสักพักถึงจะสตาร์ท ได้ ผมก็เลย ให้ช่าง ถอดเสื้อไปปัดออก ให้ลูกหลวมขึ้น แล้วปรากฎว่า ช่าง เปลี่ยนแหวนให้ด้วย แต่ว่า แหวน มันหนากว่าเดิม ประมาณ 2 เท่า ช่างก้เลย ไปกัดลูกสูบให้ใส่แหวนได้ ระยะแรก เอามาขี่ ไม่มีปัญหา คือขี่เร็วๆ มีอยู่วันนึงผมไปถีบรถให้คนหนึ่ง คือเครื่องมันใช้กำลังจัด ประกอบกับไม่มีลมมาระบายความร้อน เลยทำให้สูบติดอีกครั้ง(หลังจากที่ปัดเสื้อออกไปแล้ว น่ะ) ก็เลยจอดให้เครื่องเย็น ก็สตาร์ทได้ และเมื่อวาน ผมเอารถไประยอง คือพยายามไม่จอด ขี่ให้เร็ว พอถึงบ้านก็สูบติดอีก และเครื่องร้อนมาก คือ จอดทิ้งไว้ นานกว่า 2 ชม เครื่องไม่หายร้อน คือ ท่อหายร้อนแล้ว แต่บริเวณ ฝาแคร้งทั้งซ้ายขวายังร้อนจัด แต่เสื้อสูบ ยังเย็นกว่าอีก ร้อนจัดมากบริเวณ ฝาปิดกรองน้ำมันเครื่อง ไม่ทราบว่าใครเคยเจอ เคสแบบนี้บ้าง ผมว่า จะลองถ่ายน้ำมันเครื่อง และเปลี่ยนกรองดู คือ น้ำมันเครื่องก็ยังไม่ดำเท่าไรน่ะ ไม่รู้ระบบหมุนเวียนน้ำมันเครื่องตรงไหนมันตันหรือป่ าว เครื่องร้อนจัดมาก ใครเคยเจอเคสนี้ ช่วยหน่อยครับ
    เครื่องร้อนจัดไม่เคยเจอขนานนี้ หาออยซ์ มาใส่ระบายความร้อนพอช่วยได้ แต่เสียเงิน

    ลูกสูบติดบ่อยมากมันคงดังมากเลยนะ ถ้าไม่ดังก็ดีไป ถ้าคว้านใหม่ให้ขัดลื้นเลยจะดีกว่า ไม่ต้องรันอิน
    taklom familly
      IP