ลูกสูบ Kr Sz ประมาณ 60 มั้งครับ (ลืม)
เสื้อสูบ2พอต ขัดแบบชักลายครับ เพื่อให้แหวนลูกสูบมันขัดด้วยตัวมันเองจนลื่น จะปัดเงามันจะลื่น และภายหลังอาจจะทำให้ลูกหลวมได้ครับ(อันนี้ช่างบอกมา )
จารบีที่ใช้กับลูกปืนข้อเหวี่ยง ใช้ของมารอสซี่อย่างดีไปเลยครับ ขนาดผ่าเครื่องออกมาแล้วก็ยังติดหนืดๆอยู่เลย สนนราคา หลอดนึงก็ ร่วมๆ 700 บาทได้ครับ ไม่เอาจารบีจักรยานมาใส่แน่นอน
![]()
เป็นคนดีให้ "คนเกรง" ดีกว่าเป็นนักเลงให้ "คนกลัว"
ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ เพราะว่าจากที่ช่างบอกถ้าขัดลื่นเลยมันก็ทำให้โอกาสล ูกติดมีน้อยลง(อันนี้ก็จริง) แต่ว่ามันก็อาจจะทำให้หลวมไวกว่าเดิม ถ้าขัดลายเราก็ต้องทนสักระยะนึงให้แหวนลูกสูบมันทำหน ้าที่ขัดผิวด้านในให้มันอยู่ตัวของมันเอง พอถึงเวลาเรียบ มันก็จะฟิตพอดีกับลูกสูบ ทำให้มีแรงอัดที่ไม่ตกลง ...
ช่างเขาบอกมานะครับ (ไม่รู้จริงของเขาเปล่านะ)
แล้วขัดลื่นในความคิดของคุณ มันดียังไง ถึงได้แนะนำ รบกวนอธิบายให้ที อยากรู้เหมือนกันครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย elizaspace : 03-08-2011 เมื่อ 10:00
เป็นคนดีให้ "คนเกรง" ดีกว่าเป็นนักเลงให้ "คนกลัว"
หรือโทรศัพท์ 084-0405595 (นัท) ครับเลขบัญชี 566-461658-6ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาคณะแพทย์ศาสตร์เชียงใหม่
ตอนที่เรียนช่างยนต์มา จารบอกว่า ร่องที่เห็นนั้นเรียกว่า ร่องน้ำมัน ประโยชน์ของมันก็คือ..เป็นที่อาศัยของน้ำมันครับ คือน้ำมันจะสามารถเกาะและอยู่ในร่องนั้นเป็นฟิมล์ บางๆๆ เวลาเครื่องทำงาน มันก็จะช่วยหล่อลื่น ระหว่างผิวกระบอกสูบ กับลูกสูบ ช่วยลดการสึกหรอ ของเครื่องยนต์นั้นเองครับ......ตอบตามที่ได้ยินมาคร ับ
เราต่างก็เกิดไม่ทันกันทั้งนั้น..
เริ่มประกอบเครื่องกันแล้วครับ
ลูกปืนเพลาข้อเหวี่ยงของญี่ปุ่นอย่างดี ทนต่อรอบความเร็วสูง ไม่มีเสียงหอนแน่นอนแม้ว่าจะไม่ใช่รางพลาสติก.. ผ่าเครื่อง 3-4 รอบ ลูกปืนยังไม่ต้องเปลี่ยนเลย ราคาแพงกว่างานไต้หวัน งานอินเดีย 1 เท่าตัว ไม่มีขายตามร้านอะไหล่เวสป้า ต้องสั่งตามร้านอะไหล่รถยนต์ ตามด้วยการทาด้วยจารบีมารอซซี่ ผ่าเครื่องออกมาจารบีก็ยังเกาะอยู่เลย
ซีลข้อเหวี่ยง ใช้อย่างดีสีน้ำเงิน ไม่ใช่สีดำครับ แพงกว่ากันนิดหน่อย แต่ว่าการใช้งานยาวกว่า
ลูกปืน PA แท้ๆ แกะจากห่อเลย
![]()
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย elizaspace : 06-08-2011 เมื่อ 00:14
เป็นคนดีให้ "คนเกรง" ดีกว่าเป็นนักเลงให้ "คนกลัว"
ทำบ่าเพลาล้อหลังใหม่ ของเดิมมันสึกเป็นร่องๆไปหมดล่ะ
เสา PA แท้ๆ 4 ต้น ขนาดสเป๊คเดิมๆ 7 มิล เบิกไทยเจริญ
จากเดิมเคยคว้านเป็น 8 มิลเพื่อใส่เสาต้นใหญ่ แต่ต้องทำกลับเป็น 7 มิลโดยใช้เป็นเกลียวทองเหลือง อัดซ้อนอีกชั้นนึง ไม่ใช้การพอกแล้วเจาะ แล้วก็ไม่ใช้บูธเหล็ก เนื่องจากขัดอัดแน่นมากเท่าไหร่ โอกาสเกลียวแตกก็มีสูง เลยต้องทำเป็นทองเหลือง ซึ่งมีความเหนียวมากกว่าเหล็ก
![]()
เป็นคนดีให้ "คนเกรง" ดีกว่าเป็นนักเลงให้ "คนกลัว"
ใส่ๆ วางๆ เข้าไปครับ
เริ่มใส่เสาเสื้อสูบกันบ้าง โดยใช้ใช้กาวทาที่เกลียวก่อนใส่ครับ เนื่องจากกาวนี้ชนิดนี้ยิ่งโดนความร้อน ยิ่งแน่นมาก ตอนบีบมาก็แค่เหนียวๆธรรมดาแค่นั้นเองครับ ส่วนมากพวกเครื่งอรถยนต์ก็มักจะใช้กาวชนิดนี้ทาพวกน๊ อตต่างๆ ซะส่วนใหญ่ สนนราคาหลอดนึงก็ 3-400 บาท ... ดีกว่าขันเกลียวเข้าไปเปล่านะครับ
![]()
เป็นคนดีให้ "คนเกรง" ดีกว่าเป็นนักเลงให้ "คนกลัว"
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย elizaspace : 06-08-2011 เมื่อ 00:10
เป็นคนดีให้ "คนเกรง" ดีกว่าเป็นนักเลงให้ "คนกลัว"
Bookmarks