ต๊อบ ตากลม ที่ว่าเรียนบ้านสมเด็จ อยู่ปีรัย และเรียนเอกรัยคับ
1. กรองน้ำมันเครื่องที่พี่บอกอยู่ด้านขวาของเครื่องอ่ะ คับ ลักษณะของฝาเครื่องที่ปิดกรองน้ำมันเครื่อง ใช่ที่มันเป็นฝากลมๆมีน็อต3ตัวยิงเข้าด้านข้าง และมีน็อตอีกตัวอยู่ด้านบนใช้มั้ยคับ น็อตมันยาวถึงแคร้งเครื่องเลยมั้ยคับ และเราสามารถไขออกมาดูได้เองมั้ย และไขน็อตตัวไหนบ้าง ( มี3ตัวด้านข้าง 1ตัวด้านบน )
2. โช้คหน้าผมรู้สึกว่ามันนิ่มมากๆ ( นิ่มกว่ารถเล็กอีก ) มันผิดปกติมั้ยคับ หรือsrนิ่มเหมือนกันหมด
3. จะถอดเบาะเดิมมาปาด ผมหาน็อตไม่เจอเลย ไม่รู้มีน็อตกี่ตัว แล้วถอดยากมั้ยคับ
4. รอบเครื่องsrควรอยู่ที่เท่าไรคับ ผมอยู่ที่1500 ต่ำกว่านี้ทำถ้าจะดับ
1. ใช่ครับรอง นม.เครื่องอยู่ตรงนั้นหล่ะ ถอดน๊อตหกเหลี่ยมทั้ง 3 ตัวออก ก็จะพบกะกรอง
เวลาใส่กรอง ให้เอาด้านที่มีรู เข้าในเครื่อง ด้านที่ไม่มีรูหันออก ถ้าใส่ผิดด้าน นม.ไม่ขึ้น
เจ๊งนะครับ ถอดออกมา หน้าตามันจะเป็นแบบ ในเว็บลิ้งค์ http://www.212cafe.com/freewebboard/...&page_limit=50
ส่วนน๊อตหัวแฉกด้านบน เค้ามีไว้ไล่ลม กะ เช็คว่า นม.เครื่องไหลหรือเปล่า
คือพอเติม นม.เครื่องเปลี่ยนกรองเสร็จ ให้สตาร์ทเครื่อง แล้วคลายน๊อตออก
พอหลวม เร่งเครื่องนิดหน่อย ดูว่า นม.เครื่องไหลออกมามั้ย รอให้ไหลออกมา
เมื่อไหลออกก็จบ ขันน๊อตหัวแฉกด้านบนให้แน่ เป็นอันจบพิธี
2. ที่บอกว่านิ่ม มันนิ่มแบบไหนครับ นิ่มหนึบหรือนิ่มยวบๆ ปกติ SR โช๊คหน้าจะ
ค่อนข้างนิ่มอยู่แล้ว เพราะเอสอาร์มันสั่นโช๊คหน้าเลยค่อนข้างนิ่ม
3. น๊อตเบาะเป็นน๊อตเบอร์ 12 2 ตัว เอามือรูดดูที่เฟรมใต้เบาะดูซิ เดี๋ยวก็เจอ
4. ปกติ รอบจะอยู่ที่ 800-1000 รอบ ที่รอบต่ำๆแล้วจะดับส่วนมากมันเกิดจาก
คอยางปากคาร์บูรั่ว คาร์บูไม่ดี จูนยังไม่เข้าที่ ลองเช็คดูละกัน ว่ามันเกิดจากตรงไหน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย PaPaYa : 15-07-2007 เมื่อ 12:31
รถผมสตาร์ทเครื่องใหม่ๆมีเสียงวาวล์ดังนิดหน่อย แต่พอขี่เครื่องร้อนๆเสียงวาวล์ดังขึ้นจากเดิม2-3เท่า ไม่รู้ว่าผิดปกติมั้ยคับ
แล้วก็ตัวมือบีบยกวาวล์ ผมบีบนิดเดียวหรือสายสริงขยับนิดเดียว มันก็ยกวาวล์แล้วคับ ผมกลัวว่าวาวล์มันจะลงไม่สุด เพราะคันสาร์ทจังหวะสตาร์ทจังหวะบนสุดมันจะหาไม่ค่อย เจอ ส่วนใหญ่มันจะลงไปจังหวะที่2แล้ว ทำให้สตาร์ทไม่ค่อยติด แต่ถ้ายกวาวล์แล้วคันสตาร์ทจะขึ้นมาสุดในจังหวะแรกแล ้วก็สตาร์ทติดปกติ
แล้วเมื่อก่อนซึมออกมาบ้างมั้ยครับ ถ้าแค่ถ่ายเฉยๆ ไม่ได้เปิดฝาเครื่อง ไม่น่าจะซึมออกมาได้นะ
แต่ถ้ามันซึมออกมาจริงๆ ก็มีทางแก้อยู่ 2 ทาง
1. เปิดฝาเครื่องออกแล้วก็เปลี่ยนปะเก็นใหม่
2.ใช้ปะเก็นเดิม แต่ใช้กาว ทรีบอน ทา แล้วค่อยประกอบกลับคืน
อยู่แถวใหนครับ ถ้าอยู่ใกล้ๆ สุขุมวิท 101/1 ลองเข้ามาบ้านผมซิครับ
เดี๋ยวทำให้ก็ได้
เป็นเรื่องปกติครับสำหรับเสียงวาล์วที่ดังของเอสอาร์ แต่ถ้ามันดังกว่าปกติก็ลองตั้งวาล์วดูนะครับ
มันดังจนบางครั้งมีคำนินทา เจ้าเสียงโวยวายของเอสอาร์ว่า " เงียบพัง ดังวิ่ง "
ส่วนเรื่องเสียงที่ดังขึ้นเวลาเครื่องร้อน ก็ปกติอีกเช่นกัน เพราะ นม.เครื่องมันใสขึ้น
สายยกวาล์ว ถ้ามันตึงจะทำให้วาล์วปิดไม่สนิททำให้ไม่มีกำลังอัด พาลสตาร์ทไม่ติดเอา ถ้าให้ดี
ลองปรับให้หย่อนลงนิดหน่อย แต่จากอาการที่เล่ามา ผมว่ามันก็ปกติอีกนั่นหล่ะ
Bookmarks