คุยกับลุงแดงเรื่อง custom c700 c900 c70 - หน้า 14
                                
หน้าที่ 14 จากทั้งหมด 23 หน้า แรกแรก ... 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 196 ถึง 210 จากทั้งหมด 337

ชื่อกระทู้: คุยกับลุงแดงเรื่อง custom c700 c900 c70

  1. #196
    Senior Member Khemmarat's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2009
    สถานที่
    ไร้สังกัด
    ข้อความ
    501
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน



    ขอถามลุงแดงหน่อยครับเครื่อง c700 ใส่รถ c70 คาร์บูc700 กรองเดิมๆ เวลาเร่งเร็วๆมันจะกระตุกอ่ะครับเหมือนกรองมันตันๆมั นเป็นที่
    อะไรอ่ะครับ

    ขอบคุณครับ
    ขั้นตอนการให้ FEEDBACK เป็นประโยชน์ต่อการซื้อ-ขาย
    1.Click ที่ชื่อ user ที่เราจะให้
    2.Click ดูรายละเอียดส่วนตัว
    3.จะเห็น tab feedback score ทางขวามือ
    4.Click tab feedback score จะเห็น Submit for user นั้น Click เลย
    5.จะเข้าสู่การให้ Feedback ถ้า buyer หรือ seller ก็เลือก overall exper คือการให้ + คือดี ,- ลบคือแย่ โกง ไม่ส่งของ , neutral เฉยๆ
    6.A short comment คือช่องสำหรับรายละเอียด อยากขอบคุณลูก ค้า ยินดีให้บริการอีกนะครับ พิมพ์ใส่เอาเลย
    7.Deal trade ไม่ต้องใช้ก็ได้ หรือจะใส่ต้อง Copy link กระทู้ที่เราซื้อ ขาย มาใส่
    8.ช่องใหญ่ข้างล่างจากใครผู้ให้หรือจะขอบคุณอีกก็ใส่ ไป[/LEFT]

  2. #197
    Songlor_Kao.Kao's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2011
    สถานที่
    [N] [E] [U] [N] [G]
    อายุ
    39
    ข้อความ
    431
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    Lightbulb

    ลุงแดงครับรถที่ผมใช้อยู่เป็นc100เครื่องไทเกอร์120 ชุดไฟไม่ค่อยดี ผมเลยจะเอาออกทั้งหมดยันฝาครอบจานไฟเลย แล้วเอาของดรีมคุรุสภา(รุ่นสตาร์ทเท้า)มาใส่ทั้งชุดเ ลย จะใส่ด้วยกันได้ใหมครับ แล้วฝาครอบเวลาที่ใส่รูน๊อตตรงหรือปล่าว

  3. #198
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Khemmarat อ่านข้อความ
    ขอถามลุงแดงหน่อยครับเครื่อง c700 ใส่รถ c70 คาร์บูc700 กรองเดิมๆ เวลาเร่งเร็วๆมันจะกระตุกอ่ะครับเหมือนกรองมันตันๆมั นเป็นที่
    อะไรอ่ะครับ

    ขอบคุณครับ
    ขอรายละเอียดอีกหน่อยครับ เช่นเครื่องกระตุกนะยกคันเร่งนิดนึงหายมัย หรือถ้าแช่เลยหรือบิดให้เลยไปหายมั้ยเป็นต้น

  4. #199
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Songlor_Kao.Kao อ่านข้อความ
    ลุงแดงครับรถที่ผมใช้อยู่เป็นc100เครื่องไทเกอร์120 ชุดไฟไม่ค่อยดี ผมเลยจะเอาออกทั้งหมดยันฝาครอบจานไฟเลย แล้วเอาของดรีมคุรุสภา(รุ่นสตาร์ทเท้า)มาใส่ทั้งชุดเ ลย จะใส่ด้วยกันได้ใหมครับ แล้วฝาครอบเวลาที่ใส่รูน๊อตตรงหรือปล่าว
    ผมเองก็ยังไม่เคยทำแต่เท่าที่สังเกตดูน่าจะใกล้เคียง ครับ

  5. #200
    Senior Member Khemmarat's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2009
    สถานที่
    ไร้สังกัด
    ข้อความ
    501
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    ขอรายละเอียดอีกหน่อยครับ เช่นเครื่องกระตุกนะยกคันเร่งนิดนึงหายมัย หรือถ้าแช่เลยหรือบิดให้เลยไปหายมั้ยเป็นต้น
    เวลาจะเร่งแซงอ่ะครับมันชอบกระตุกไม่รู้เป็นที่คาร์บ ูป่าวหรือว่าจูนไม่ดี
    ขั้นตอนการให้ FEEDBACK เป็นประโยชน์ต่อการซื้อ-ขาย
    1.Click ที่ชื่อ user ที่เราจะให้
    2.Click ดูรายละเอียดส่วนตัว
    3.จะเห็น tab feedback score ทางขวามือ
    4.Click tab feedback score จะเห็น Submit for user นั้น Click เลย
    5.จะเข้าสู่การให้ Feedback ถ้า buyer หรือ seller ก็เลือก overall exper คือการให้ + คือดี ,- ลบคือแย่ โกง ไม่ส่งของ , neutral เฉยๆ
    6.A short comment คือช่องสำหรับรายละเอียด อยากขอบคุณลูก ค้า ยินดีให้บริการอีกนะครับ พิมพ์ใส่เอาเลย
    7.Deal trade ไม่ต้องใช้ก็ได้ หรือจะใส่ต้อง Copy link กระทู้ที่เราซื้อ ขาย มาใส่
    8.ช่องใหญ่ข้างล่างจากใครผู้ให้หรือจะขอบคุณอีกก็ใส่ ไป[/LEFT]

  6. #201
    Songlor_Kao.Kao's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2011
    สถานที่
    [N] [E] [U] [N] [G]
    อายุ
    39
    ข้อความ
    431
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    14

    Thumbs up

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    ผมเองก็ยังไม่เคยทำแต่เท่าที่สังเกตดูน่าจะใกล้เคียง ครับ


    ขอบคุณครับ

  7. #202
    Member พีรวัส's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2009
    ข้อความ
    128
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ขอถามลุงแดงหน่อยครับ

    รถ c 900 ระบบเิดิมเป็นหน้าทองขาวหรือ cdi มีพั้นเซอร์ และักล่องcdi ป่าวครับ ???
    c700 เป็นหน้าทองขาวหรือ cdi มีพั้นเซอร์ และักล่องcdi ป่าวครับ ???
    custom เป็นหน้าทองขาวหรือ cdi หรือมีทั้งสองรุ่นครับ
    รถ honda xl แปลง cdi อย่างไร เพราะ คอยมันแช่ในน้ำมัน..

    รถ c70 เดิมๆ คาบูดรีม cdi แล้ว ใช้ได้อาทิตย์เดียว มีไฟมาหัวเทียน แต่หัวเทียนแฉะดำ สตาร์ทไม่ติด แต่ก่อนดี ก่อนที่มันจะเสีย
    มีอาการเดินเบาได้ แต่เร่งไม่ได้ เร่งดับ เร่งดับ ถ้าไม่เร่งไม่ดับ พอสตาร์ท ก็เดินเบาได้ แป๊บเดียว แล้วดับเอง สตาร์ทอีก เหมือนจะติด
    และก็ดับไป เป็นอย่างนี้บ่อยๆ ตอนนี้สตาร์ทไม่ติดแล้ว ขอวิธีแก้หน่อยครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย พีรวัส : 12-11-2011 เมื่อ 18:41
    บุคคลพึงรีบขวนขวายในความดี พึงห้ามจิตเสียจากบาป
    เพราะว่าเมื่อบุคคลทำความดีช้าอยู่ใจจะยินดีในบาป

  8. #203
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ พีรวัส อ่านข้อความ
    ขอถามลุงแดงหน่อยครับ

    รถ c 900 ระบบเิดิมเป็นหน้าทองขาวหรือ cdi มีพั้นเซอร์ และักล่องcdi ป่าวครับ ???
    C700 เป็นหน้าทองขาวหรือ cdi มีพั้นเซอร์ และักล่องcdi ป่าวครับ ???
    Custom เป็นหน้าทองขาวหรือ cdi หรือมีทั้งสองรุ่นครับ
    รถ honda xl แปลง cdi อย่างไร เพราะ คอยมันแช่ในน้ำมัน..

    รถ c70 เดิมๆ คาบูดรีม cdi แล้ว ใช้ได้อาทิตย์เดียว มีไฟมาหัวเทียน แต่หัวเทียนแฉะดำ สตาร์ทไม่ติด แต่ก่อนดี ก่อนที่มันจะเสีย
    มีอาการเดินเบาได้ แต่เร่งไม่ได้ เร่งดับ เร่งดับ ถ้าไม่เร่งไม่ดับ พอสตาร์ท ก็เดินเบาได้ แป๊บเดียว แล้วดับเอง สตาร์ทอีก เหมือนจะติด
    และก็ดับไป เป็นอย่างนี้บ่อยๆ ตอนนี้สตาร์ทไม่ติดแล้ว ขอวิธีแก้หน่อยครับ
    1. C700 และ c900 มีทั้งสองแบบ แบบซีดีไอมีกล่องเหมือนดรีม
    2. คัสต้อมเป็นซีดีไอครับเหมือนดรีม
    3. การแปลงซีดีไอ ไม่รู้จังหวะจุดระเบิดตรงหรือเปล่า จริงๆไม่น่ามีปัญหาอะไรนะ ใช้มัดตัวล่างของอะไร ตัวบนของอะไร บอกหน่อยจะได้เดาอาการถูก

  9. #204
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Khemmarat อ่านข้อความ
    เวลาจะเร่งแซงอ่ะครับมันชอบกระตุกไม่รู้เป็นที่คาร์บ ูป่าวหรือว่าจูนไม่ดี
    ผมว่าเป็นที่คาร์บูนะลองปรับจูนใหม่ดูครับ

  10. #205
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Nov 2011
    ข้อความ
    20
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน ลุงแดงและท่านอื่นๆช่วยด้วยครับ...ไปไม่เป็นแล้วครับ ...t_t...

    รายละเอียดเครื่องยนต์
    1.เรือนเครื่องเดิม CF50
    2.เสื้อ+ฝา เป็นของ CF70 หรือ C70 ไม่แน่ใจ ที่เสื้อมีเลข 72 CM
    3.เสื้อคงผ่านการคว้านมาแล้ว เพราะลูกสูบมีเลข 25 อยู่
    4.คาร์บูเดิมติดรถเดินเบา+เร่งไม่ดี
    5.นำไปให้ช่างที่ร้านซ่อมทั่วๆไปดูให้
    6.ช่างที่ร้านเปลี่ยนระบบไฟเป็น CDI แบบไม่มีกล่องให้
    7.ให้ช่างเปลี่ยนมัดไฟแสงจาก 6v. เป็น 12v. ให้
    8.เปลี่ยนใส่คาร์บู โนวา ไล่นมหนูน้ำมัน+อากาศ จนเครื่องสามารถเดินเบาและเร่งได้เป็นที่พอใจ
    9.ช่างเดินไฟให้เฉพาะไฟหน้า+ไฟท้าย (ไฟเบรค+ไฟเลี้ยว+แตร+ไฟชาร์ต ต้องการทำเอง)
    10.เครื่องสตาร์ทติดดีขี่ได้เป็นปกติ

    ปัญหาที่เกิด
    1. หลังจากใช้งานไประยะนึงได้ยกเครื่องลงเพื่อทำสีตัวถั ง (ก่อนยกลงได้สตาร์ทเครื่องและออกวิ่งดูอีกครั้งยังเป ็นปกติ)
    2. เครื่องที่ยกลงได้ถอด ท่อไอเสีย หัวเทียน คอยล์หัวเทียน คอคาร์บูพร้อมคาร์บู ออก
    3. หัวเทียน คอยล์หัวเทียน คอคาร์บูพร้อมคาร์บู แยกเก็บไว้ในถุงพลาสติกและมัดปากถุงใส่ในกล่องกระดาษ
    4. ตัวเครื่องทำการอุดท่อทางต่างด้วยเศษผ้าชุบน้ำมันเคร ื่องหมาดๆ ใส่ในถุงปุ๋ย บรรจุลงกล่องกระดาษ
    5. เมื่อทำสีเสร็จได้ยกเครื่องขึ้นยึดกับตัวถัง
    6. ซื้อแบตแห้ง12v.+แผ่นชาร์ตดรีมรุ่นสตาร์ทเท้า + รีเลย์ไฟเลี้ยว+แตร 12 v.+หลอดไฟต่างๆ 12 v. + สายไฟสี เหลือง ดำ ขาว แดง +ฟิวส์ เพื่อเตรียมเดินไฟ
    7. เดินระบบไฟและตรวจสอบจน ไฟเบรค+ไฟเลี้ยว+ไฟหน้าปัทม์+แตร ใช้งานได้ดี
    8.ไฟเบรค+ไฟเลี้ยว+ไฟหน้าปัทม์+แตร รับไฟจากแบตที่ผ่านมาทางสวิทช์กุญแจ
    9. ไฟหน้าต่อจากสายสีเหลืองจากคอยล์แสงมาที่สวิทช์ไฟสูง-ต่ำผ่านไปที่ขั่วหลอดไฟหน้า
    10. ไฟท้ายต่อจากสายสีเหลืองโดยตรงหลอดสว่างเมื่อติดเครื ่อง
    11. ต่อโอเวอร์โหลด 12 v. กันหลอดขาดคร่อม 1 ตัวกันหลอดขาดเมื่อกระแสสูงขึ้นเวลาเร่งเครื่อง
    12. ไฟชาร์ตต่อจากสายสีขาวต่อเข้าสายสีขาวของแผ่น ชาร์ตดรีม ออกสายแดง ไปเข้าขั่วบวกแบต พ่วงสายสีแดงอีกเส้นไปที่สวิทช์กุญแจ
    13. สายสีเหลืองจากเครื่องต่อเข้าสายสีเหลือง ของแผ่น ชาร์ตดรีม
    14. สายสีเขียวหรือดำจากแผ่นชารต์รวมกับสายดำขั่วลบแบต ลงกราวด์ที่ตัวถัง
    15. สายสีดำแดงเข้าที่คอยล์หัวเทียน แกนเหล็กยึด(ลงกราวด์)กับตัวถัง
    16. ประกอบ คาร์บูกับคืน
    17. ซื้อหัวเทียนใหม่ใส่คืน
    18. เติมน้ำมันทดลองสตาร์แต่ไม่ติด

    การแก้ไขเบื้องต้น
    1.ถอดหัวเทียนออก
    2.หัวเทียนยังอยู่ที่ปลั๊กหัวเทียน
    3.แตะเกลียวหัวเทียนกับเรืนเครื่อง
    4.เหยียบคันสตาร์ท
    5.ไม่มีประกายไฟ
    6.ถอดหัวเทียนและปลั๊กหัวเทียนออก
    7.จี๊สายคอยล์หัวเทียนกับเรือนเครื่อง
    8.เหยีบคันสตาร์ท
    9.ไม่มีประกายไฟ
    11.ถอดฝาครอบเครื่องฝั่งจานไฟออก
    12.ตัดสายไฟที่ออกจากเรือนเครื่องทั้ง 4 สายเพื่อตรวจสอบ สีดำ-ขาว(จากคอยล์สตาร์ท) สีเหลือง(ไฟแสง) สีขาว(ไฟชาร์ต) สีเขียวหรือน้ำตาล(ไฟเกียร์ว่าง)
    13.จับส่วนทองแดงของ สาย ดำ-ขาว
    14.เหยีบคันสตาร์ท
    15.มีไฟดูดมือกระตุกเล็กน้อย
    13.จี้สาย ดำ-ขาว ที่ล้อแม่เหล็ก
    14.เหยีบคันสตาร์ท
    15.ไม่มีประกายไฟ (คาดว่าไฟไม่พอ)
    16.ทำมาร์คและถอดล้อแม่เหล็กโดยตัวดูดจานไฟ
    17.เปลี่ยนคอยล์สตาร์ทเป็นของ ดรีมสตาร์ทเท้า บัดกรีจุดต่อ
    18.ประกอบกับให้ตรงมาร์ค
    13.จี้สาย ดำ-ขาว ที่ล้อแม่เหล็ก
    14.เหยีบคันสตาร์ท
    15.มีประกายไฟ
    16.ต่อสาย ดำ-ขาว ไปที่คอยล์หัวเทียน
    17. ต่อสายกราวด์จากคอยล์หัวเทียนมาลงกราวด์ที่ตัวถัง
    18.จี๊สายคอยล์หัวเทียนกับเรือนเครื่อง
    19.เหยีบคันสตาร์ท
    20.ไม่มีประกายไฟ
    21.เปลี่ยนคอยล์หัวเทียนตัวใหม่เป็นของ เวฟ100
    22.จี๊สายคอยล์หัวเทียนกับเรือนเครื่อง
    23.เหยีบคันสตาร์ท
    24.ไม่มีประกายไฟ
    25.ลองเอาสายกราด์ที่ต่อจากคอลย์หัวเทียนไปจี้ที่เรื อนเครื่อง
    26.มีประกายไฟคอยล์ทุกตัวเป็นเหมือนกัน
    27.คอยล์ทุกตัวลองเอาไปเปลี่ยนใส่เวฟ 100s เครื่องติดเป็นปกติ
    ************************************************** ***************
    ....ตอนนี้ทำมาถึงขั้นตอนนี้แล้วไปต่อไม่เป็นแล้วครั บกรุณาชี้แนะด้วยครับ....
    ....การวิเคราะห์เบื้องต้นไม่น่าจะมาจากระบบไฟแสงสว่ างเพราะแยกสายออกมาต่างหากให้
    เหมือนกับว่ามีเฉพาะตัวเครื่อง สายไฟออกจากตัวเครื่อง4เส้น คอยล์หัวเทียน หัวเทียน แค่นี้ครับ
    ...ปัญหาคือไฟออกมาได้แค่จากคอยล์สตาร์ทเท่านั้น...พ อเข้าคอยล์หัวเทียน...ไม่มีไฟจ่ายไปที่หัวเทียนครับ. ..
    ...องศาจุดตรงดี...ถึงไม่ตรงปกติก็ต้องมีไฟมา
    ...น้ำมันมาถึงห้องเผาไหม้...ถึงน้ำไม่มาปกติก็ต้องม ีไฟมา
    ...ผมสรุปว่าระบบไฟจุดระเบิดอย่างเดียวเลยครับ...แต่ มันตรงไหนนี่สิครับ
    ************************************************** ****************

  11. #206
    Senior Member sam_sam's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    สถานที่
    ล้านนา วินเทจ เชียงใหม่
    ข้อความ
    1,330
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ลุงแดงครับ ผมขอ ระบบไฟ คัสต้อม สตาร์ทมือ หน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
    ล้านนา วินเทจ เชียงใหม่

    ขับวัน ซ่อมวัน ทำไงได้ มันรักไปแล้ว classic

    นาย ภาณุพงค์ ทวีลาภ

    เลขบัญชี 5470218775


    ธนาคาร กรุงไทย สาขา ข่วงสิงห์

    0865863992 true

    Msn panupong6@hotmail.com


  12. #207
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ s1xsax อ่านข้อความ
    รายละเอียดเครื่องยนต์
    1.เรือนเครื่องเดิม CF50
    2.เสื้อ+ฝา เป็นของ CF70 หรือ C70 ไม่แน่ใจ ที่เสื้อมีเลข 72 CM
    3.เสื้อคงผ่านการคว้านมาแล้ว เพราะลูกสูบมีเลข 25 อยู่
    4.คาร์บูเดิมติดรถเดินเบา+เร่งไม่ดี
    5.นำไปให้ช่างที่ร้านซ่อมทั่วๆไปดูให้
    6.ช่างที่ร้านเปลี่ยนระบบไฟเป็น CDI แบบไม่มีกล่องให้
    7.ให้ช่างเปลี่ยนมัดไฟแสงจาก 6v. เป็น 12v. ให้
    8.เปลี่ยนใส่คาร์บู โนวา ไล่นมหนูน้ำมัน+อากาศ จนเครื่องสามารถเดินเบาและเร่งได้เป็นที่พอใจ
    9.ช่างเดินไฟให้เฉพาะไฟหน้า+ไฟท้าย (ไฟเบรค+ไฟเลี้ยว+แตร+ไฟชาร์ต ต้องการทำเอง)
    10.เครื่องสตาร์ทติดดีขี่ได้เป็นปกติ

    ปัญหาที่เกิด
    1. หลังจากใช้งานไประยะนึงได้ยกเครื่องลงเพื่อทำสีตัวถั ง (ก่อนยกลงได้สตาร์ทเครื่องและออกวิ่งดูอีกครั้งยังเป ็นปกติ)
    2. เครื่องที่ยกลงได้ถอด ท่อไอเสีย หัวเทียน คอยล์หัวเทียน คอคาร์บูพร้อมคาร์บู ออก
    3. หัวเทียน คอยล์หัวเทียน คอคาร์บูพร้อมคาร์บู แยกเก็บไว้ในถุงพลาสติกและมัดปากถุงใส่ในกล่องกระดาษ
    4. ตัวเครื่องทำการอุดท่อทางต่างด้วยเศษผ้าชุบน้ำมันเคร ื่องหมาดๆ ใส่ในถุงปุ๋ย บรรจุลงกล่องกระดาษ
    5. เมื่อทำสีเสร็จได้ยกเครื่องขึ้นยึดกับตัวถัง
    6. ซื้อแบตแห้ง12v.+แผ่นชาร์ตดรีมรุ่นสตาร์ทเท้า + รีเลย์ไฟเลี้ยว+แตร 12 v.+หลอดไฟต่างๆ 12 v. + สายไฟสี เหลือง ดำ ขาว แดง +ฟิวส์ เพื่อเตรียมเดินไฟ
    7. เดินระบบไฟและตรวจสอบจน ไฟเบรค+ไฟเลี้ยว+ไฟหน้าปัทม์+แตร ใช้งานได้ดี
    8.ไฟเบรค+ไฟเลี้ยว+ไฟหน้าปัทม์+แตร รับไฟจากแบตที่ผ่านมาทางสวิทช์กุญแจ
    9. ไฟหน้าต่อจากสายสีเหลืองจากคอยล์แสงมาที่สวิทช์ไฟสูง-ต่ำผ่านไปที่ขั่วหลอดไฟหน้า
    10. ไฟท้ายต่อจากสายสีเหลืองโดยตรงหลอดสว่างเมื่อติดเครื ่อง
    11. ต่อโอเวอร์โหลด 12 v. กันหลอดขาดคร่อม 1 ตัวกันหลอดขาดเมื่อกระแสสูงขึ้นเวลาเร่งเครื่อง
    12. ไฟชาร์ตต่อจากสายสีขาวต่อเข้าสายสีขาวของแผ่น ชาร์ตดรีม ออกสายแดง ไปเข้าขั่วบวกแบต พ่วงสายสีแดงอีกเส้นไปที่สวิทช์กุญแจ
    13. สายสีเหลืองจากเครื่องต่อเข้าสายสีเหลือง ของแผ่น ชาร์ตดรีม
    14. สายสีเขียวหรือดำจากแผ่นชารต์รวมกับสายดำขั่วลบแบต ลงกราวด์ที่ตัวถัง
    15. สายสีดำแดงเข้าที่คอยล์หัวเทียน แกนเหล็กยึด(ลงกราวด์)กับตัวถัง
    16. ประกอบ คาร์บูกับคืน
    17. ซื้อหัวเทียนใหม่ใส่คืน
    18. เติมน้ำมันทดลองสตาร์แต่ไม่ติด

    การแก้ไขเบื้องต้น
    1.ถอดหัวเทียนออก
    2.หัวเทียนยังอยู่ที่ปลั๊กหัวเทียน
    3.แตะเกลียวหัวเทียนกับเรืนเครื่อง
    4.เหยียบคันสตาร์ท
    5.ไม่มีประกายไฟ
    6.ถอดหัวเทียนและปลั๊กหัวเทียนออก
    7.จี๊สายคอยล์หัวเทียนกับเรือนเครื่อง
    8.เหยีบคันสตาร์ท
    9.ไม่มีประกายไฟ
    11.ถอดฝาครอบเครื่องฝั่งจานไฟออก
    12.ตัดสายไฟที่ออกจากเรือนเครื่องทั้ง 4 สายเพื่อตรวจสอบ สีดำ-ขาว(จากคอยล์สตาร์ท) สีเหลือง(ไฟแสง) สีขาว(ไฟชาร์ต) สีเขียวหรือน้ำตาล(ไฟเกียร์ว่าง)
    13.จับส่วนทองแดงของ สาย ดำ-ขาว
    14.เหยีบคันสตาร์ท
    15.มีไฟดูดมือกระตุกเล็กน้อย
    13.จี้สาย ดำ-ขาว ที่ล้อแม่เหล็ก
    14.เหยีบคันสตาร์ท
    15.ไม่มีประกายไฟ (คาดว่าไฟไม่พอ)
    16.ทำมาร์คและถอดล้อแม่เหล็กโดยตัวดูดจานไฟ
    17.เปลี่ยนคอยล์สตาร์ทเป็นของ ดรีมสตาร์ทเท้า บัดกรีจุดต่อ
    18.ประกอบกับให้ตรงมาร์ค
    13.จี้สาย ดำ-ขาว ที่ล้อแม่เหล็ก
    14.เหยีบคันสตาร์ท
    15.มีประกายไฟ
    16.ต่อสาย ดำ-ขาว ไปที่คอยล์หัวเทียน
    17. ต่อสายกราวด์จากคอยล์หัวเทียนมาลงกราวด์ที่ตัวถัง
    18.จี๊สายคอยล์หัวเทียนกับเรือนเครื่อง
    19.เหยีบคันสตาร์ท
    20.ไม่มีประกายไฟ
    21.เปลี่ยนคอยล์หัวเทียนตัวใหม่เป็นของ เวฟ100
    22.จี๊สายคอยล์หัวเทียนกับเรือนเครื่อง
    23.เหยีบคันสตาร์ท
    24.ไม่มีประกายไฟ
    25.ลองเอาสายกราด์ที่ต่อจากคอลย์หัวเทียนไปจี้ที่เรื อนเครื่อง
    26.มีประกายไฟคอยล์ทุกตัวเป็นเหมือนกัน
    27.คอยล์ทุกตัวลองเอาไปเปลี่ยนใส่เวฟ 100s เครื่องติดเป็นปกติ
    ************************************************** ***************
    ....ตอนนี้ทำมาถึงขั้นตอนนี้แล้วไปต่อไม่เป็นแล้วครั บกรุณาชี้แนะด้วยครับ....
    ....การวิเคราะห์เบื้องต้นไม่น่าจะมาจากระบบไฟแสงสว่ างเพราะแยกสายออกมาต่างหากให้
    เหมือนกับว่ามีเฉพาะตัวเครื่อง สายไฟออกจากตัวเครื่อง4เส้น คอยล์หัวเทียน หัวเทียน แค่นี้ครับ
    ...ปัญหาคือไฟออกมาได้แค่จากคอยล์สตาร์ทเท่านั้น...พ อเข้าคอยล์หัวเทียน...ไม่มีไฟจ่ายไปที่หัวเทียนครับ. ..
    ...องศาจุดตรงดี...ถึงไม่ตรงปกติก็ต้องมีไฟมา
    ...น้ำมันมาถึงห้องเผาไหม้...ถึงน้ำไม่มาปกติก็ต้องม ีไฟมา
    ...ผมสรุปว่าระบบไฟจุดระเบิดอย่างเดียวเลยครับ...แต่ มันตรงไหนนี่สิครับ
    ************************************************** ****************
    อ่านมามากจนงงแล้วครับ สรุปสายกราวด์จากคอลย์ทำไมไม่เอามาต่อกัสายกราวด์ที่ เครื่องยนต์ละครับ ไอ้ที่ว่าเป็นสายเกียร์ว่างนะน่าจะเป็นสายกราวด์ของค อล์ยมากกว่าลองดูครับ

  13. #208
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Nov 2011
    ข้อความ
    20
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน ...

    ขอบคุณครับลุงแดง
    ...สายกราวด์จากคอยล์หัวเทียนได้ลงต่อกราวด์เรีอนเคร ื่องทุกครั้งก่อนสตาร์ทครับ....
    ...เครื่อง cf50 ตัวนี้มีสายออกจากตัวเครื่อง 4 สายครับ...
    ...จากมัดไฟแสง 2 เส้น ขาว กับ เหลือง...
    ...จากมัดสตาร์ท 1 เส้น ดำ-แดง...
    ... อีก 1 เส้น เขียวหรือน้ำตาลนี่แหละครับ เป็นสายบอกเกียร์ว่างอย่างเดียว และไม่ได้ต่อใช้มาตั้งแต่แรกได้มาเลยครับ...
    ... จนปัญญาจริงๆครับตอนนี้ ...
    ... ที่สงสัยคือ
    1.มีไฟมาจากมัดสตาร์ท(ซื้อเปลี่ยนใหม่)
    2.ต่อสายจากมัดสตาร์ทเข้าคอยล์หัวเทียน(ลองทั้งลูกเก ่า-ลูกใหม่)ไม่มีไฟไปออกที่สายที่จะต่อเข้าตัวหัวเทียน
    3.แต่พอเอาสายกราวด์ของคอยล์หัวเทียนลองจี้ที่เรือนเ ครื่องหรือจานไฟกลับมีประกายไฟ ไม่ทราบว่าตามปกติมันเป็นแบบนี้รึเปล่า

    ... และรบกวนลุงแดงช่วยดูขั่วของคอยล์หัวเทียน rc100 ให้ด้วยครับ ขั่วไหนต่อไปไหน...
    ... กำลังคิดจะเอามาจับคู่กับ มัดสตาร์ท dt-125mx ครับ...
    ... ขอบคุณครับ...













    รูป รูป  
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย s1xsax : 19-11-2011 เมื่อ 02:05

  14. #209
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Nov 2011
    ข้อความ
    20
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน เพิ่มรูปปลากรอบครับลุงแดง...

    ไม่ทราบว่าต่อผิดพลาดไปรึเปล่า...ทำไมไฟไม่ออก...??? ????













    รูป รูป  

  15. #210
    Senior Member sam_sam's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    สถานที่
    ล้านนา วินเทจ เชียงใหม่
    ข้อความ
    1,330
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sam_sam อ่านข้อความ
    ลุงแดงครับ ผมขอ ระบบไฟ คัสต้อม สตาร์ทมือ หน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
    ขอขอบคุณอีกครั้งครับ
    ล้านนา วินเทจ เชียงใหม่

    ขับวัน ซ่อมวัน ทำไงได้ มันรักไปแล้ว classic

    นาย ภาณุพงค์ ทวีลาภ

    เลขบัญชี 5470218775


    ธนาคาร กรุงไทย สาขา ข่วงสิงห์

    0865863992 true

    Msn panupong6@hotmail.com


หน้าที่ 14 จากทั้งหมด 23 หน้า แรกแรก ... 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •