คุยคุ้ยเรื่องรถ(ถาม-ตอบปัญหารถ) - หน้า 30
                                
หน้าที่ 30 จากทั้งหมด 143 หน้า แรกแรก ... 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 80 130 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 436 ถึง 450 จากทั้งหมด 2134

ชื่อกระทู้: คุยคุ้ยเรื่องรถ(ถาม-ตอบปัญหารถ)

  1. #436
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,008
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน



    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ iamfree อ่านข้อความ
    ถามหน่อยครับ ผมใช้รถsr400 โซ่กับสเตอร์ ที่ติดมาเป็น 428 สเตอร์หน้า10ฟัน สเตอร์หลัง56ฟัน เวลาวิ่งสัก 100/ชม. แล้วความรู้สึกเหมือ่นกับ ยังเหลืออีก เกียร์ครับสะเทือนไปทั้งคัน ผมอยากจะลดสเตอร์ หลังเป็น51ฟัน เป็นของใหม่นะ หรือใครมีวิธี่แก้ยังไงช่วยบอกด้วยครับครับ ที่ไหนมีขายบ้างครับ ขอเบอร์โทรคนขายด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
    อืม...ลองเช็คใหม่อีกทีดีกว่านะครับ โดยปกติแล้วโซ่เบอร์428 สำหรับเอสอาร์400 สเตอร์หน้า 19 ฟัน หลัง 56 ฟันครับ ถ้าเป็นอย่างที่คุณบอกจริงๆก็ไปหาเปลี่ยนซะดีกว่าครั บ ลองโทรหาอ๋องดู 081-424-9407 (ว่าแต่ไปซื้อรถจากไหนมาเนี่ย)
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

  2. #437
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,008
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sup148 อ่านข้อความ
    ความแตกต่างระหว่าง 400 กะ 500 ต้องรอปันมาตอบหล่ะครับ
    ที่ต่างแน่ๆ คือความจุกระบอกสูบ ต่างกัน 100 ซีซี ช่วงชัก หัวลูกสูบ
    หรือเอาง่ายๆ ต่างที่เครื่องเท่านั้น ส่วนลึกๆ ให้ปันตอบจะกระจ่างกว่าเน้อ
    แหม...ที่จริงอาจาร์ยกิตก็ตอบได้เน้อ ต้องรอเราด้วย อุอุอุ อ่ะเข้าเรื่องเลย 400กะ500 ภายนอกไม่มีอะไรแตกต่างครับ จุดที่แตกต่างคือ
    "ความกว้างกระบอกสูบxความยาวช่วงชักเท่ากับ 87.0x67.2 อันนี้ของ 400"
    "ความกว้างกระบอกสูบxความยาวช่วงชักเท่ากับ 87.0x84.0 อันนี้ 500"
    อย่างที่เห็นครับ ขนาดลูกสูบเท่ากัน(400หัวนูน 500 หัวตัด) ต่างกันที่ช่วงชัก
    ที่แตกต่างกันอีกคือคาร์บูฯ ของ 500 จะเป็นลูกชักกลมแบบมีเจ็ท(แล้วแต่ปีที่ผลิต)
    ต่อมาคือขนาดสเตอร์หน้าหลัง
    SR400 โซ่เบอร์ 530 สเตอร์หน้า16 ฟัน หลัง 47ฟัน
    SR500 โซ่เบอร์ 530 สเตอร์หน้า 16 ฟัน หลัง 44ฟัน
    ถ้าเป็น โซ่เบอร์ 428 ขนาดของสเตอร์จะเป็นดังนี้
    SR400 หน้า 19 ฟัน หลัง 56 ฟัน
    SR500 หน้า 20 ฟัน หลัง 55 ฟัน
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

  3. #438
    Member pozz's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2007
    สถานที่
    gear more
    ข้อความ
    99
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    ขอบคุณคุณปันอีกทีสำหรับคำตอบครับ
    ขอเพิ่มเติมนิดเกี่ยวกะสเตอครับ เมื่อก่อนผมก็ใช้หน้า 19 หลัง 56 เดิม ๆ นี่แหล่ะครับ พอเปลี่ยนหลังมาเป็น 51 ฟัน รถวิ่งได้ไหลขึ้นครับ ช่วงลากระหว่างเกียร์มีมากขึ้นอีกเยอะเลย โดยเฉพาะเกียร์ 4 และ 5 ครับ แต่เกียร์ 1 กะ 2 สั้นหน่อย แต่ยืนยันว่าดีกว่าของเก่าแน่ ๆ ครับ

  4. #439

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ iamfree อ่านข้อความ
    ถามหน่อยครับ ผมใช้รถsr400 โซ่กับสเตอร์ ที่ติดมาเป็น 428 สเตอร์หน้า10ฟัน สเตอร์หลัง56ฟัน เวลาวิ่งสัก 100/ชม. แล้วความรู้สึกเหมือ่นกับ ยังเหลืออีก เกียร์ครับสะเทือนไปทั้งคัน ผมอยากจะลดสเตอร์ หลังเป็น51ฟัน เป็นของใหม่นะ หรือใครมีวิธี่แก้ยังไงช่วยบอกด้วยครับครับ ที่ไหนมีขายบ้างครับ ขอเบอร์โทรคนขายด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
    ขอโทษครับ ผมพิมพ์ผิด สเตอร์หน้า19 หลัง56 ตอนนี้ มาใช่หลัง 51ไหลดีขึ้นครับ ขอบคุณพี่ๆ ที่บอกครับ

  5. #440
    Senior Member juleksood's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jul 2007
    อายุ
    50
    ข้อความ
    801
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    วัดรอบsrเสียซ้อมได้มั้ยครับ หรือว่าต้องเปลี่ยนอย่างเดียว

  6. #441
    thitinan thi_tinan's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2007
    สถานที่
    ตากลม
    ข้อความ
    522
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    ไปอัดผ้าเบรกที่ไหนกันบ้างครับเบรกไม่อยู่แล้วรบกวนด ้วยครับ
    TAKLOM MOTO GARAGE
    จงอย่าลืมตัวตนของคุณ

  7. #442
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    May 2006
    สถานที่
    n.p.k. จงจำชื่อนี้ไว้
    ข้อความ
    852
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    มีปันหามาอีกแล้วคับคือว่าผมอยากรู้เรื่อง srx คับ ว่าแตกต่างจาก sr อย่างไรบ้างคับ แล้วมีกี่สูบ กี่วาว
    กี่ คาบูคับ ราคาปะมานเท่าไรเหรอคับ เมื่อเทียบกะ sr แล้วต่างกันอย่างไรคับ

  8. #443
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,008
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ juleksood อ่านข้อความ
    วัดรอบsrเสียซ้อมได้มั้ยครับ หรือว่าต้องเปลี่ยนอย่างเดียว
    ไม่แน่ใจนะครับ คงต้องเปิดดูว่าอะไรเสีย
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

  9. #444
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,008
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ thi_tinan อ่านข้อความ
    ไปอัดผ้าเบรกที่ไหนกันบ้างครับเบรกไม่อยู่แล้วรบกวนด ้วยครับ
    น่าจะเป็นแถวๆวรจักรนะอั้น ไม่รู้จักร้านแต่เคยเอาครัชของBSAไปอัดแถบๆนั้นมา แล้วเห็นว่ามีอัดผ้าเบรคด้วยนะ ต้องลองไปถามดู
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

  10. #445
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,008
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ one-three อ่านข้อความ
    มีปันหามาอีกแล้วคับคือว่าผมอยากรู้เรื่อง srx คับ ว่าแตกต่างจาก sr อย่างไรบ้างคับ แล้วมีกี่สูบ กี่วาว
    กี่ คาบูคับ ราคาปะมานเท่าไรเหรอคับ เมื่อเทียบกะ sr แล้วต่างกันอย่างไรคับ
    จัดไปครับ(ข้อมูลจาก www.118bikes.com)

    ข้อมูลทางเทคนิค Yamaha SRX 400

    รหัสการผลิต 3SX ( 3VN )
    เครื่องยนต์ 4 จังหวะ 1 สูบ OHC-4 วาว์ล/สูบ
    ระบายความร้อนด้วยอากาศ
    ระบบขับราวลิ้น โซ่ราวลิ้น
    ความจุกระบอกสูบ 399 ซี.ซี.
    ลูกสูบ x ช่วงชัก 87.0 x 67.2 มม.
    อัตรากำลังส่วนกำลังอัด 9.2 ต่อ 1
    แรงม้า 33 แรงม้าที่ 7,000 รอบ/นาที
    แรงบิด 3.4 กก.- ม.ที่ 6,000 รอบ/นาที
    ระบบจุดระเบิด ฟูลทรานซิสเตอร์
    สตาร์ท ไฟฟ้า
    ความจุน้ำมันเครื่อง 2.5 ลิตร
    ความจุห้องแคร้งก์ 2.8 ลิตร
    ยาว 2,090 มม.
    กว้าง 690 มม.
    สูง 1,045 มม.
    ห่างจากพื้นถึงเบาะ 760 มม.
    ฐานล้อ 1,425 มม.
    ห่างจากพื้น 150 มม.
    น้ำหนักเปล่า 149 กก. ( เติมน้ำมัน 183 กก.)
    ถังน้ำมันจุ 14 ลิตร
    อัตราสิ้นเปลือง 51 กม./ลิตร ที่ความเร็ว 60 กม./ชั่วโมง
    เกียร์ 5 ระดับ
    กันสะเทือนหน้า เทเลสโคปิค ปรับไม่ได้
    กันสะเทือนหลัง โช้คอัพเดี่ยว
    เบรค หน้า ซิงเกิลดิสก์ 310 มม. แม่ปั้ม 4 ลูกสูบ
    หลัง ซิงเกิลดิสก์ 230 มม. แม่ปั้ม1ลูกสูบ
    ยางหน้า 110 / 70 - 17 54H
    ยางหลัง 140 / 70 - 17 66H
    ไฟหน้า 55 / 60
    ไฟท้าย 21 / 5 W

    รายละเอียดลึกๆไม่ทราบจริงๆ ต้องถามคุณบอลไฮเวย์ดู เพราะแกใช้อยู่
    SR มี 400กะ500 SRX มี 400กะ600 และSRX จะเป็นคาร์บูฯคู่ ราคาก็ดูเอาจากบอร์ดซื้อขายนั่นแหละครับ
    ส่วนจุดที่แตกต่างกันนี่ เกือบทุกจุดเลยนะ ทั้งรูปทรง,เฟรม มันมีเทคโนโลยี่มากกว่าเอสอาร์อ่ะ
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

  11. #446
    highway's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    Highway Oxide Vintage Bike Club
    ข้อความ
    920
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ PaPaYa อ่านข้อความ
    จัดไปครับ(ข้อมูลจาก www.118bikes.com)

    ข้อมูลทางเทคนิค Yamaha SRX 400

    รหัสการผลิต 3SX ( 3VN )
    เครื่องยนต์ 4 จังหวะ 1 สูบ OHC-4 วาว์ล/สูบ
    ระบายความร้อนด้วยอากาศ
    ระบบขับราวลิ้น โซ่ราวลิ้น
    ความจุกระบอกสูบ 399 ซี.ซี.
    ลูกสูบ x ช่วงชัก 87.0 x 67.2 มม.
    อัตรากำลังส่วนกำลังอัด 9.2 ต่อ 1
    แรงม้า 33 แรงม้าที่ 7,000 รอบ/นาที
    แรงบิด 3.4 กก.- ม.ที่ 6,000 รอบ/นาที
    ระบบจุดระเบิด ฟูลทรานซิสเตอร์
    สตาร์ท ไฟฟ้า
    ความจุน้ำมันเครื่อง 2.5 ลิตร
    ความจุห้องแคร้งก์ 2.8 ลิตร
    ยาว 2,090 มม.
    กว้าง 690 มม.
    สูง 1,045 มม.
    ห่างจากพื้นถึงเบาะ 760 มม.
    ฐานล้อ 1,425 มม.
    ห่างจากพื้น 150 มม.
    น้ำหนักเปล่า 149 กก. ( เติมน้ำมัน 183 กก.)
    ถังน้ำมันจุ 14 ลิตร
    อัตราสิ้นเปลือง 51 กม./ลิตร ที่ความเร็ว 60 กม./ชั่วโมง
    เกียร์ 5 ระดับ
    กันสะเทือนหน้า เทเลสโคปิค ปรับไม่ได้
    กันสะเทือนหลัง โช้คอัพเดี่ยว
    เบรค หน้า ซิงเกิลดิสก์ 310 มม. แม่ปั้ม 4 ลูกสูบ
    หลัง ซิงเกิลดิสก์ 230 มม. แม่ปั้ม1ลูกสูบ
    ยางหน้า 110 / 70 - 17 54H
    ยางหลัง 140 / 70 - 17 66H
    ไฟหน้า 55 / 60
    ไฟท้าย 21 / 5 W

    รายละเอียดลึกๆไม่ทราบจริงๆ ต้องถามคุณบอลไฮเวย์ดู เพราะแกใช้อยู่
    SR มี 400กะ500 SRX มี 400กะ600 และSRX จะเป็นคาร์บูฯคู่ ราคาก็ดูเอาจากบอร์ดซื้อขายนั่นแหละครับ
    ส่วนจุดที่แตกต่างกันนี่ เกือบทุกจุดเลยนะ ทั้งรูปทรง,เฟรม มันมีเทคโนโลยี่มากกว่าเอสอาร์อ่ะ
    เห็นด้วยทั้งหมดครับ แต่ไม่แน่ใจข้อนี้ข้อเดียวครับ
    อัตราสิ้นเปลือง51 กม./ลิตรที่ความเร็ว 60 กม./ชั่วโมง
    อัตราสิ้นเปลืองใช้งานปกติคันของผม(SRX 600) 19 กม./ลิตร em87em93
    คันในรูปข้างล่างไม่ใช่ของผมนะครับ ประมาณว่าอยากทำแบบนี้













    รูป รูป  
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย highway : 29-08-2007 เมื่อ 03:45
    "รถดี คือรถที่ขี่แล้วมีความสุขสนุกไปกับมัน ยี่ห้อ รุ่น ปี ซีซี ไม่เกี่ยว"

  12. #447
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,008
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ highway อ่านข้อความ
    เห็นด้วยทั้งหมดครับ แต่ไม่แน่ใจข้อนี้ข้อเดียวครับ
    อัตราสิ้นเปลือง51 กม./ลิตรที่ความเร็ว 60 กม./ชั่วโมง
    อัตราสิ้นเปลืองใช้งานปกติคันของผม(SRX 600) 19 กม./ลิตร em87em93
    คันในรูปข้างล่างไม่ใช่ของผมนะครับ ประมาณว่าอยากทำแบบนี้
    ทำเลยครับคุณบอล อยากเห็นเหมือนกัน รูปนี้ผมก็มีเก็บไว้สุดยอดจิงๆเลยคันนี้
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

  13. #448
    thitinan thi_tinan's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2007
    สถานที่
    ตากลม
    ข้อความ
    522
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    ขอบคุณครับพี่ปันจะลองไปหาดูพี่ปันเล่นbsaด้วยเหรอ
    TAKLOM MOTO GARAGE
    จงอย่าลืมตัวตนของคุณ

  14. #449
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    May 2006
    สถานที่
    n.p.k. จงจำชื่อนี้ไว้
    ข้อความ
    852
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    สุดยอดมากคับพี่บอกละเอียดสุดๆขอบคุนมากๆคับem95

  15. #450
    สุดยอดสมาชิก PaPaYa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    กลุ่ม ตากลม
    ข้อความ
    2,008
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ thi_tinan อ่านข้อความ
    ขอบคุณครับพี่ปันจะลองไปหาดูพี่ปันเล่นbsaด้วยเหรอ
    ช่ายแล้วอั้น...เคยหลงเสน่ห์รถอังกฤษพวกหน้ากระบอกหล ังสไลด์มาก่อน ตอนนั้นปลุกM33อยู่ไม่ตื่นซะที เลยหันมาลองลิ้มชิมเจ้าปลาดิบเลยติดใจไปไหนไม่รอดแล้ ว อุอุอุ
    Catch the Wind
    ตา-กลม ตาก-ลม สังคม สองล้อ
    PaPaYa

หน้าที่ 30 จากทั้งหมด 143 หน้า แรกแรก ... 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 80 130 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •