![]()
วันที่สมัคร: Dec 2005
ข้อความ: 239
![]()
รถผมไม่รู้ว่ามัน เป็นอะไร start ไม่ติดถอดหัวเทียนมาดู ท่วมตลอดเลย ไม่ได้เร่งคันเร่งด้วยตอน start ไฟที่หัวเทียนก็มีออกครับ ไม่ได้ขี่แค่ 1 อาทิตย์เอง
__________________
vespa never die.....
โอ้ว ไม่ได้ ขี่ 1อาทิตย์เอง ก้อลำบากหน่อยนะครับ รถต้องมั่น start อยู่ทุกวันนะ ดูอย่างผมดิ ทีบอยู่ทุกวันติดบ้างไม่ติดบ้าง ออกกำลังกายทุกวัน 555555+ts23ts23ts23
ถ้าอยากจะพ่นเองเนี่ย แบบว่าไม่รื้อถอดมันออกมานะครับ เอากระดาษกาวแปะๆๆๆๆ แล้วก้อพ่นเนี่ย มันจะดีมั๊ยครับ เคยมีคนบอกว่าถ้าใช้สีกันร้อนพ่นแล้วก้อติดเครื่องให ้มันร้อน มันจะทำให้สีติดทนทาน จริงมั๊ยครับ พึ่งจะพ่นคอท่อไป ไหนๆมันก้อดำแล้วก้อเลยอยากให้มันดำๆๆๆๆๆไปเลย รบกวนแนะนำสีด้วยก้อดีนะครับ ที่ใช้ไปคือ Layland แบบกันร้อน 115บาท มันโอเคมั๊ยครับ (พ่นไปเมื่อวาน ยังไม่ได้เทสเลยครับ)
หลังจากที่สตาร์ทเครื่องทิ้งไว้เพื่อเผาคอท่อ(ตามที่ ข้างกระป๋องมันบอก)ควันโขมงเต็มบ้าน เพราะสีมันไหม้ . . . แต่พอมันเกรียมได้ที่ก้อเนียนดีครับ ได้แต่หวังว่ามันจะติดทน . . . ตอนนี้ก้อคันไม้คันมือ อยากพ่นครีบเครื่องครับ ใครเคยพ่นเองบ้างครับ เป็นไง แนะนำกันบ้างนะครับ . . .
รบกวนถามพี่กิต หรือพี่ๆคนอื่นๆ จากปัญหาเดิมที่ยังไม่ได้แก้ไข
รถผมมี ไฟ ออกท่ออ่ะครับ แบบว่าผ่อนคันเร่งเพื่อเปลี่ยนเกียร์เมื่อไหร่
มีไฟออกครับ เสียงยิงดังด้วย แบบว่าน่ากลัวอ่ะครับ
และอีกอาการคือ วิ่งมาด้วยความเร็ว(80km/hขึ้นไป)อ่ะครับ
แล้วลดความเร็วกระทันหัน รถดับอ่ะครับ ต้องคอยเบิ้ลๆไว้ตลอด ถึงจะไม่ดับ
มีวิธีแก้ทั้ง 2 ปัญหานี้ยังไงอ่ะครับ ตอนนี้อยากจะแก้ให้เสร็จครับ
ปลายปีมีงานเยอะจะได้ไปอย่างสบายใจนะครับผม
ขอบคุณมากๆครับผม (เด๋วแนบรูปท่อให้ดูนะครับ)
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย lucifer_flee : 12-08-2008 เมื่อ 12:21
รบกวนพี่ๆอีกครั้งครับ
กรองดักไอK@N ใส่แล้วมันดีกว่าของเดิมยังไงครับ พี่น้องง
แล้วถ้ารถเราเป็นกรองเดิมอยู่ เราจะทำเป็นกรองเปลือย
รถจะมีประสิทธิภาพขึ้นไหมครับ
แล้วจะมีประสิทธิภาพดีขึ้นตรงไหนบ้างครับผม
ขอบคุณพี่ๆด้วยนะครับ ถามเยอะไปหน่อยจาก กระทู้เก่าแล้ว
(คาใจจริงๆครับ อยากทำรถให้สมบูรณ์กว่านี้)
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย lucifer_flee : 12-08-2008 เมื่อ 12:19
อาการทั้ง 2 อย่างเป็นเพราะ จูนคาร์บูหล่ะเป้เอ้ย (ไปคราวก่อนก็ลืมทำให้ เมาอย่างเดียว)
ไฟที่ออกท่อ เวลาผ่อนคันเร่ง เป็นเพราะจูนคาร์บูยังไม่ลง เอางี้ เร่งรถไปที่ 3-4พันรอบ
แล้วใช้ไขควงแฉก ไขสกรูปรับอากาศ เข้า-ออก ดูรอบให้มันเรียบลื่นที่สุด เอาตรงจุดนั้น
แล้วลองเบิลทิ้ง ดูว่ายังมีอาการสะดุดและไฟออกท่อหรือไม่ ถ้ามีก็ทำใหม่อีกที
ถ้ามันได้ที่แล้ว ก็ปล่อยให้มันเดินเบา ปรับรอบเดินเบาไว้ที่ 800-1000 รอบ
Bookmarks