ThaiScooter.Com Forums

คุยกับลุงแดงเรื่อง gl

ชื่อกระทู้: คุยกับลุงแดงเรื่อง gl

Tags: ไม่มี
  1. dang gl's Avatar

    dang gl said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ GL125_Cafe อ่านข้อความ
    ลุงแดง ครับ gl125 เติมน้ำมันเครื่องเท่าไหร่ ครับ
    1ลิตรครับ
      IP
  2. dulexman's Avatar

    dulexman said:

    มาตรฐาน

    ลุงแดงครับผม สอบถามอีกเรื่องนึงครับ เกย์วัดน้ำมันในถังน้ำมันของ GLX กับ Wing ใช้ได้เหมือนกันมั้ยครับ ผมเหนมั้ยคล้ายๆ กัน ขอบคุณครับ

    HONDA CG110 & HONDA GLX125 ORIGINAL CLASSIC STYLE
      IP
  3. dang gl's Avatar

    dang gl said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dulexman อ่านข้อความ
    ลุงแดงครับผม สอบถามอีกเรื่องนึงครับ เกย์วัดน้ำมันในถังน้ำมันของ GLX กับ Wing ใช้ได้เหมือนกันมั้ยครับ ผมเหนมั้ยคล้ายๆ กัน ขอบคุณครับ
    ยังไม่เคยลองครับแต่น่าจะได้ ลองดูได้ไม่เสียหาย
      IP
  4. minis_mania's Avatar

    minis_mania said:

    มาตรฐาน

    สวัสดีคุณลุงแดงและเพื่อนๆ gl ผมตามอ่านมาก็นานวันนี้ก็เพิ่งมีโอกาสได้เป็นเจ้าของ glx คันแรก แต่ก็มีปัญหามาถามซะแล้ว คือรถมีอาการเวลาสตาร์ทก็ปกติ สตาร์ทง่ายไม่แข็ง พอกำคลัชต์เข้าเกียร์หนึ่ง เวลาปล่อยคลัชต์รถจะกระชากแล้วดับ เป็นเพราะอะไรหรือครับ อยากจะลองแก้ไขด้วยตัวเองซะก่อนน่ะครับ

    ขอบคุณล่วงหน้านะครับ cool
      IP
  5. dang gl's Avatar

    dang gl said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ minis_mania อ่านข้อความ
    สวัสดีคุณลุงแดงและเพื่อนๆ gl ผมตามอ่านมาก็นานวันนี้ก็เพิ่งมีโอกาสได้เป็นเจ้าของ glx คันแรก แต่ก็มีปัญหามาถามซะแล้ว คือรถมีอาการเวลาสตาร์ทก็ปกติ สตาร์ทง่ายไม่แข็ง พอกำคลัชต์เข้าเกียร์หนึ่ง เวลาปล่อยคลัชต์รถจะกระชากแล้วดับ เป็นเพราะอะไรหรือครับ อยากจะลองแก้ไขด้วยตัวเองซะก่อนน่ะครับ

    ขอบคุณล่วงหน้านะครับ cool
    เกิดจากคลัชไม่จาก สาเหตุอาจเกิดจากสายคลัชหย่อนเกินไปครับไขน๊อตปรับตั ้งให้ตึงขึ้นอีกหน่อยน่าจะใช้ได้ครับ
      IP
  6. minis_mania's Avatar

    minis_mania said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    เกิดจากคลัชไม่จาก สาเหตุอาจเกิดจากสายคลัชหย่อนเกินไปครับไขน๊อตปรับตั ้งให้ตึงขึ้นอีกหน่อยน่าจะใช้ได้ครับ
    ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองดู แล้วจะมาบอกผลพร้อมกับถามปัญหาใหม่ๆ ที่จะตามนะครับ
      IP
  7. minis_mania's Avatar

    minis_mania said:

    มาตรฐาน

    มาถามปัญหาใหม่แล้วครับ :) คือหลังจากที่ตั้งคลัชเรียบขี่ได้แล้ว รอบมันสูง เวลาออกตัวพุ่งมาก ขับมันเหมือนกัน (รถเป็น cdi จากที่เจ้าของเก่าบอกมาแต่ผมยังไม่ได้เปิดดูละเอียดเ ลยครับ ดูแค่หลอดไฟหน้า) จูนคาร์บูเองให้รอบมันเบาลง (หมุนทวนเข็มทุกมั้ยครับ) พอได้ลองขับใกล้ๆ ไม่ได้บิดก็โอเค แต่พอเมื่อเช้ามาขับไปทำงานปรากฏว่าเร่งแล้วไม่ไป (คาดว่าความเร็วน่าจะอยู่ประมาณ 40-50 เพราะไมล์ใช้ไม่ได้) เป็นทุกเกียร์ ก็คิดว่าอาจจะน้ำมันมาไม่ทันก็เลยจะลองจูนคาร์บูใหม่ (หมุนตามเข็ม) มันไปนิดนึงแต่รอบไม่เปลี่ยน จนสุดแล้วก็ยังเบาดับอยู่ แล้วอาการบิดไม่ไปก็ยังไม่หาย มันเป็นเพราะอะไรหรือครับ ช่วยผมทีครับ
      IP
  8. minis_mania's Avatar

    minis_mania said:

    มาตรฐาน

    ลืมบอกครับคาร์บูไม่เดิม มันมีปั๊ม tomo.. อะไรซักอย่างครับ
      IP
  9. dang gl's Avatar

    dang gl said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ minis_mania อ่านข้อความ
    ลืมบอกครับคาร์บูไม่เดิม มันมีปั๊ม tomo.. อะไรซักอย่างครับ
    นึกไม่ออกถ่ายรูปให้ดูได้ไหม
      IP
  10. bew_bew's Avatar

    bew_bew said:

    มาตรฐาน

    ลุงครับผมซื้อgl125มาคาบูแดช กินน้ำมันเยอะจังครับ เป็นที่คาบูหรือเครื่องครับ
      IP
  11. iohmgraphy's Avatar

    iohmgraphy said:

    มาตรฐาน

    สวัสดีครับลุงแดง ขอ1คำถามนะครับ ถ้าผมเปลี่ยนเป็นเครื่อง Lifan200cc ที่เป็นไฟ12V ผมสามารถใช้ชุดสายไฟเดิมของGL ได้มั้ยครับ

    ขออีกข้อนะครับ สามารถติดวัดระดับน้ำมันที่ถังGLเดิมได้มั้ยครับ

    ขอบคุณล่วงหน้านะครับ.....^^
      IP
  12. Rotiez's Avatar

    Rotiez said:

    มาตรฐาน

    รบกวน ถาม ลุงแดง หรือ เพื่อนๆ พี่ๆ ให้ห้อง gl หน่อยครับว่า ฝาถังน้ำมัน สามารถ หารุ่นอะไรมาใส่ได้บ้างครับ หรือต้องหาตรงรุ่น ของ gl อย่างเดียวเลยครับ ขอบคุณครับ
      IP
  13. dang gl's Avatar

    dang gl said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ bew_bew อ่านข้อความ
    ลุงครับผมซื้อgl125มาคาบูแดช กินน้ำมันเยอะจังครับ เป็นที่คาบูหรือเครื่องครับ
    คาร์บูครับส่วนมากมันจะพ่นทิ้งซะละมากกว่า
      IP
  14. dang gl's Avatar

    dang gl said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ iohmgraphy อ่านข้อความ
    สวัสดีครับลุงแดง ขอ1คำถามนะครับ ถ้าผมเปลี่ยนเป็นเครื่อง Lifan200cc ที่เป็นไฟ12V ผมสามารถใช้ชุดสายไฟเดิมของGL ได้มั้ยครับ

    ขออีกข้อนะครับ สามารถติดวัดระดับน้ำมันที่ถังGLเดิมได้มั้ยครับ

    ขอบคุณล่วงหน้านะครับ.....^^
    ได้ครับก็เดินเพิ่มอีกนิดแก้ไขนิดเดียวก็ใช้ได้ครับ
      IP
  15. bew_bew's Avatar

    bew_bew said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    คาร์บูครับส่วนมากมันจะพ่นทิ้งซะละมากกว่า

    ขอบคุณครับผมซื้อคาร์บูเดิมมาใส่แล้วครับประหยัดไปเย อะเลย แต่ของเทียมจะมีปัญหาไหมครับ
      IP