ชุดปั๊มน้ำมันเครื่องที่ลูกศรชี้ไว้ ไม่ใส่ได้ป่าวคับพอดีมันแตกอะคับมันจะมีปัญหาอะไรรึป ่าวคับ
อาการ กินหัวเทียนนี่เป็นที่อะไรได้บ้างครับ รบกวน ลุงแดง และ พี่ๆเพื่อนๆ ช่วยกันเดาอาการให้หน่อยครับ เดือนนี้โดนไป 2-3 แล้วครับ (ไม่ทราบว่า มีวิธีตั้งไฟอ่อน-ไฟแก่ หรือปล่าวครับ)อันนี้ไม่ทราบจริงๆ
รบกวนลุงแดงเช็คให้หน่อยครับว่าสายไฟที่ต่อเข้าcdi ถูกต้องมั้ยครับ
และสองสายที่เหลือ ขาว กับ เหลือง ต้องต่อเข้าสายไหนของแผ่นชาร์จครับ
ผมถ่ายรูปจริงๆมาให้ดูด้วยครับ
ขอบคุณมากครับลุงแดง ตอนนี้ผมทำให้สตาร์ทเท้าได้แล้วครับ
แต่ขอถามอีกอย่างนะครับ คือผมไม่รู้เรื่องครัช
แต่ตอนนี้ต่อสายครัชแล้ว พอเข้าเกียร์บีบคลัชมันก็ไม่ยอมปล่อยว่างให้ครับ
พอผมขันสายให้มันตึงขึ้น เข็นแล้วกลับกลายเป็นหนืดทุกเกียร์เลย ยกเว้นเกียร์ว่าง กำคลัชก็ยังหนืดอยู่ไม่ต่างจากเดิม
ปล. หนืดหมายถึงเข็นแล้วมันหน่วงเหมือนกำคลัชไม่สุด
รบกวนถามลุงแดง และพี่ๆเพื่อนๆอีกแล้วครับ อยากทราบว่าเราจะรู้ได้อย่างไรครับว่า เครื่องนี้เป็นระบบไฟเท่าไหร่ 6V หรือ 12V ครับ (ไม่สามารถดูจากแบทเตอรี่ได้) และอยากทราบว่า แรงดันรอบเดินปรกติ จะอยู่ประมาณเท่าใดครับ ทั้ง 6V และ 12V (พอดีที่บ้านมีมัลติมิเตอร์ จะลองเอามาจับไฟดูครับ) รบกวน ลุงแดง หรือ พี่ๆ เพื่อนๆ ที่พอจะวัดได้ ช่วยรบกวนบอกหน่อยครับ พอดี อาของผมเขาหิ้วเครื่อง GL125 มาจาก ญี่ปุ่นครับ เลยไม่ทราบว่า เป็นไฟระบบ 6v หรือ 12v ครับ ขอบคุณครับ
ถ้าเป็นรถที่ส่งเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยก็เป็นไปตามก ระทู้ของ delexman ว่าเอาไว้เพียงแต่ว่ารอบเครื่องเดินเบาโดยประมาณ 1200 รอบ/นาที เป็นสเป็คเดิม แต่เครื่องที่ผลิตแล้วใช้ในญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะเป็น cdi ซะมากกว่่า และถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ก็ใช้ไฟ12โวลท์ และถ้าจะใช้มิเตอร์วัด ตั้งสเกลที่ ac50v ติดเครื่องเดินเบาถ้าวัดไฟได้12-20vโดยประมาณ(ไม่มีโหลดแบท)ก็เป็น 6v แต่ถ้า20กว่าขึ้นไปก็เป้น12v
ครับลุงแดง ขอบคุณครับ ถ้าอย่างนั้นรบกวนถามลุงต่ออีกนิดนึงครับ ถ้าเป็น 6v จะต้องไม่มีตัวโอเวอร์โหลดใช่ไหมครับ ตอนนี้ ต่อโอเวอร์โหลดอยู่เพราะว่า ไฟหน้าขาดบ่อยมากครับ (จั๊มโอเวอร์โหลดจากไฟที่ขึ้นจากเครื่องเส้นสีเหลือง ) จึงอยากทราบว่า จะทำเช่นไร โดยที่ไม่ต้องต่อโอเวอร์โหลด และไม่ทำให้ไฟหน้าขาดครับ และสายขาวที่ขึ้นจากเครื่องมาพร้อมกับสีเหลืองต่อเข้ าตัวไดโอด (ตัวไอโอดนั่นคือตัวชาร์ทหรือแผ่นชาร์ทใช่ไหมครับ) ออกเป็น แดง/ขาว เข้าไฟบวกที่แบต ตามที่ลุงเคยบอกไว้ ว่า gl ไม่มี โอเวอร์โหลด มีแต่ ตัวชาร์ท หรือแผ่นชาร์ท มันคือตัวนี้ใช่ไหมครับ)
ปล. ลืมบอกไปครับ เป็นแบบทองขาวครับ ไม่ใช่ cdi ครับผม
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Rotiez : 15-06-2012 เมื่อ 23:35