พี่ๆช่วยบอกวิธีตั้งวาวล์รถc70หน่อยสิคับคือวาวล์รถผ มมันดังมาอ่ะคับมันขี่ไม่สนุกเลยอ่ะคับผมอยากทำให้มั นเงียบอ่ะคับช่วยทีคับ/\4/\4/\4
พี่ๆช่วยบอกวิธีตั้งวาวล์รถc70หน่อยสิคับคือวาวล์รถผ มมันดังมาอ่ะคับมันขี่ไม่สนุกเลยอ่ะคับผมอยากทำให้มั นเงียบอ่ะคับช่วยทีคับ/\4/\4/\4
UP!em98
ตั้งยากนะครับ ต้องเคยตั้งแล้วถึงจะชำนาญไม่งั้นต้องลองผิดลองถูกไป เรื่อย ตั้งไม่ดีวาล์วยันซะงั้น
เขกกับลูกสูบอีก ไปจ้างเค้าตั้งไม่กี่บาทเอง แต่ว่าแน่ใจนะครับว่าดังที่วาล์วไม่ใช่โซ่ราวลิ้น
คับเป็นที่วาวล์จิงๆคับเพื่อนมัยบอกอ่ะคับมันมีความร ู้แต่มันไม่กล้าทำอ่ะคับมันบอกว่าเค้าตั้งวาวล์ห่างใ ห้อ่ะคับ{แล้วผมต้องทำไงอ่ะคับให้มันเงียบและรถไม่เส ียอ่ะคับ}
ต้องดูที่ ตัวมาร์ค ของตัวแคมชาร์บ จะมีขีดบอกตำแหน่งอยู่ ต้องเปิดฝาที่ปิดตรงโซ่ราวลิ้นออกก่อนจะเห็นเป็นขีด ระหว่างตัวเครื่องกับ ตัวเฟื่องโซ่ราวลิ้น หมุนให้ตรงกัน
แต่.... ต้องตั้งลูกสูบให้อยู่ด้านบนเสมอ ดูจากมาร์คที่จานไฟ ตั้งให้ตรงกับ ตัว F หรือตัว T
( ตอนที่หมุนตั้งมาร์คก็ถอดหัวเทียนออกก่อนจะได้ ..เบามือ)
พอตั้งมาร์คตรงกันทั้ง สองอย่างแล้ว มาเริ่ม ตั้งวาวล์ ลองขยับขึ่น ขยับลง ที่ตัวกดวาวล์ทั้งไอดี และ ไอเสีย ว่าห่างมากหรือเปล่า ถ้าห่างมาก ก็หมุนลงไปประมาณ มิลนึ่ง (หรือมากน้อยแล้วแต่ต้องการ)ทำเหมือนกันทั้งไอดีไอเส ีย ......
ปล. ทางที่ดีให้ร้านมอเตอร์ไซค์ ตั้งให้จะดีกว่า นะคับ ไม่กี่สิบบาทเอง.....
.................... ผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยด้วย จ้า..................
em95
พี่คับถ้าผมจะเอาเสื้อสูบของc90มาใส่รถของผมc70แล้วเ อาฝาวาวล์เดิมc70ใส่เลยได้ป่าวคับ คือเข้าใจง่ายๆรถผมc70แต่จะใส่แต่เสื้อสูบของc90ได้ป ่าวคับต้องทำเสาใหม่ป่าวคับ
เสาเดิมแต่ต้องคว้านแคร้ง2ข้างเลยส่วนฝาถ้าให้ดีน่าจ าคว้านหัวด้วยนะ ลูกจาได้ไม่ยัน
แชมป์นี่มันเจ๋งจริงๆว่ะ
รถผมวิ่งไม่ไว เครื่องผมไม่แรงเสียงผมไม่ดัง ผมวิ่งตามอายุรถคลาสสิค
เมื่อใจรักที่จะทำ อย่ามั่วพะวงหน้าพะวังหลัง" บินทั่วหล้า Honda 92 "ลูกพ่อนเรศวร
แล้วลูกสูบอ่ะคับใช้ของอะไรคับถ้าใช้ลูกเชียร์เสื้อส ูบจะไหวไม่คับ![]()
ผู้รู้ครับตอบหน่อยคับ![]()
การที่เรานำเสื้อสูบขนาด 90 ไปไส่เเทน 70 อ่ะครับ มันได้ก็จิง ครับ วิ่งได้เเรงกว่าเก่าด้วย เเล้วอาจจะวิ่งได้ดีด้วย นั่นหมายความว่า เร็วเเละเเรง ขึ้นนั่นเองคับ(เเต่ น้องต้องทำวาล์ลด้วยนะครับ เพราะการเพิ่มเเต่ปริมานความจุของกระบอกสูบ นั้น เเต่ไม่ เพิ่ม ช่องทางแหล่งการจ่าย ละอองนำมัน ไห้มากขึ้นตาม ดังเช่นน้องจะไส่ ฝาวาล์ล ชุดวาล์ลเดิม มันไม่ช่ายอ่ะไรมากนะครับ เเค่สูบโต ขึ้น) เเต่ การที่ชุดข้อเหวี่ยง ชุดระบบเฟืองของซี 70 (รถของน้องนั้น) เป้น ระบบที่สร้างมาเพื่อ ความจุกระบอกสูบ 70 ซีซี เท่านั้นนะครับ เมื่อน้องไปแปลงลง เสื้อสูบที่มีความจุกระบอกสูบ ที่ไหญ่กว่า นั่น ก็จะเป้นการเพิ่มเเรงเพิ่มภาระ(lode) ไห้กับเครื่องมากเกินกับที่วิศวกรเค้าออกเเบบมานะครับ นั่น หมายความ ว่า เมื่อเครื่องที่มี ประสิทธิ ภาพของการรับภาระอยู่ที่ ความจุกระบอกสูบ 70 ซีซี นั่น เมื่อเพิ่ม ขึ้นไป ถึง 90 ซีซี เเล้ว จะเป้นการ เพิ่มความสึกหรอ(ความหลวมระบบ ต่างๆ)ในเครื่องยนต์ไห้เกิดมากขึ้น ผลระยะ สั้นอาจจะไม่เห็นอ่ะไร รถ วิ่งดี เเรง มากขึ้น ก็จิง เเต่ ผมถามนะครับ ว่า ถ้าน้องเป้นคนรักรถจิง รักคลาสสิกจิง พยายาม ทำเดิมๆแหละครับ เเต่ถ้าไม่ไหว จิงๆ จะทำก็ไม่มีไครห้ามไครว่าอ่ะไรนะครับ มันสิทธ ของน้อง นะครับ(ที่มาเขียนบอกเนี่ย มันเป้นผลมาจากดการที่ผมไปออกทริปงานแห่งหนึ่ง มาเเล้วเห็น เด็ฏวัยรุ่นสมัย นี้ เล่นรถคลาสสิก เอาเเต่ความเเรงกัน ทั้งนั้น เฮ่อออ เห็นเเล้วไจสลายครับ)
ขอบใจมากครับผมที่จริงตัวผมก็ไม่อยากจะอะไรกับรถมากห รอกคับคือมันมีปัญหาที่ต้องทำก้อคือออกทริปคับมันไม่ ทันกันอ่ะคับตามตูด เด็กๆที่ขี่Cแถวบ้านผมก็เป็นคับเอาเครื่องเวฟมั้งดรี มมั้งผมดูแล้วมันไม่ช่ายอ่ะคับ รถผมแต่งแต่ชอบแบบเดิมๆคับ![]()
em85ทำแล้วลูกสุบระเบิดใส่ก๊าซหุงต้มเข้าไปem93
ไม่มีอะไรยากหรอกครับถ้าเรารู้จักเครื่องยนต์นั้นดีพ อ รถผมมองภายนอกนึกว่ารถเดิมแถมแห้งอีกตังหาก ช่างบางคนยังดูผิดเลยจะรู้ว่าไม่เดิมก็ต่อเมื่อเรากร ะแทกคันเร่งเวลาออกตัวไปแล้ว
พี่ๆมีใครรู้มั้งว่าจะทำC70เป็น4เกียร์เนี้ยต้องทำไง บ้างเสียเงินเท่าไรแล้วใช้เกียร์ของอ่ะไรช่วยหน่อยคร ับ