ThaiScooter.Com Forums

กลัวโดนหลอก เพิ่งหัดเล่น vespaแนะนำทีครับ ปัญหาพื้นๆ

ชื่อกระทู้: กลัวโดนหลอก เพิ่งหัดเล่น vespaแนะนำทีครับ ปัญหาพื้นๆ

Tags: ไม่มี
  1. spyware12 said:

    Arrow กลัวโดนหลอก เพิ่งหัดเล่น vespaแนะนำทีครับ ปัญหาพื้นๆ

    1. ซื้อมาแล้วต้องมีหลักฐานประจำรถอะไรบ้างครับ ที่จะไปวิ่งบนถนนและไม่โดนจับว่ารถขโมยมา

    แสดงความเป็นเจ้าของได้สมบรูณ์

    2. 64 อินเดีย กับอิตาลี ต่างกันงัยคับ เพิ่งหัดเล่น vespa


    แนะนำทีครับ เอาแบบฟันธงน๊า

    อยากลองเล่นมานานและ กำลังศึกษาอย่างจิงจัง กลัวโดนหลอกครับ

    จะถอยสักคันนึงแนะนำทีครับ


    รบกวนพี่ด้วยนะครับ ติดใจซะแล้ว ขอรายละเอียดด้วยครับ

      IP
  2. •MaNiaC•'s Avatar

    •MaNiaC• said:

    มาตรฐาน

    ตอบคำถามแรก
    รถต่อ พรบ. ภาษี ครบ ก็ไม่ต้องพกอะไรเพิ่มแล้วแหล่ะครับ
    แต่ถ้ากันเหนียว ก็พกสำเนาทะเบียนรถ กับสำเนาบัตรเจ้าของรถไว้หน่อยก็ดี

    คำถามที่สอง
    คำถามโลกแตกครับ เพราะความแตกต่างมันเยอะมาก
    อธิบายในนี้ก็ไม่เห็นภาพหรอก ถ้าอยากแตกฉาน ต้องเอารถมาจอดเทียบกัน
    แล้วอธิบายเป็นจุดๆไป
    เอาง่ายๆนะครับ
    ดูตราปั๊มใต้เครื่อง อิตาลีจะตีตัวPไม่ก็ใบโพธิ์ อินเดียจะตี Bajaj ครับ
    รหัสเครื่อง ของอิตาลีจะมีตัวอักษรนำ ตามด้วยตัวเลข เช่น VBB1M 085678
    ของอินเดีย จะเป็นตัวเลขเฉยๆ
    รหัสรถ ก็เช่นเดียกัน
    อะไหล่ต่างๆของรถอิตาลีก็จะมีตัว P หรือใบโพธิ์ปรากฎอยู่ เช่น ครอบคาบู ฐานคาบู จานไฟ เพลาล้อหน้า
    มือเบรค มือครัช คันสตาร์ท ดุมล้อ
    ต้องดูกันรวมๆล่ะครับ

    แต่!! ผมว่าคุณอย่าไปซีเรียสเลยครับ เอาว่าเครื่องดีขับได้ก็พอ
    ผมแนะนำว่า เวลาไปที่ไหนเห็นกลุ่มแก๊งเวสป้าอยู่ ก็ลองเข้าไปคุยกับเค้าดูครับ
    ในวงการนี้คนใจดีเยอะแยะ ศึกษาให้นานๆ จะได้ ได้รถที่ดีเหมาะสมกับตัวคุณเอง

    ปล.แต่ตัวผมเองแนะนำนะครับ ซื้อรถอิตาลีดีกว่ามันมีคุณค่าทางจิตใจมากกว่าน่ะครั บ
    ขี่ไปเบื่อก็ขายได้ราคา และขายง่ายกว่า
    เหมือนกับว่า ทำไมฝรั่งต้องมากินต้มยำกุ้ง หรือส้มตำที่เมืองไทย ก็เพราะไทยเป็นต้นตำหรับไงครับ
    เวสป้ามันเกิดที่อิตาลีครับไม่ใช่อินเดีย
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย •MaNiaC• : 18-02-2009 เมื่อ 12:05
    * WhitE LinE สายร๊อค *


    > ChiAnG rAi WhitE LinE GanGsteRs <







      IP
  3. ScooterBoy's Avatar

    ScooterBoy said:

    Talking แวะมาทักน่ะครับ

    เห็นด้วยครับอิตาลีดีกว่าครับ ซื้อง่าย ขายคล่อง ไม่ต้องกลัวขาดทุนนะครับ
    1

    เพิ่มเติมครับ เครื่องรถ มีแบบPIAGGio อีกแบบนึงครับรวมเป็น สามแบบครับ




    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ •MaNiaC• อ่านข้อความ
    ตอบคำถามแรก
    รถต่อ พรบ. ภาษี ครบ ก็ไม่ต้องพกอะไรเพิ่มแล้วแหล่ะครับ
    แต่ถ้ากันเหนียว ก็พกสำเนาทะเบียนรถ กับสำเนาบัตรเจ้าของรถไว้หน่อยก็ดี

    คำถามที่สอง
    คำถามโลกแตกครับ เพราะความแตกต่างมันเยอะมาก
    อธิบายในนี้ก็ไม่เห็นภาพหรอก ถ้าอยากแตกฉาน ต้องเอารถมาจอดเทียบกัน
    แล้วอธิบายเป็นจุดๆไป
    เอาง่ายๆนะครับ
    ดูตราปั๊มใต้เครื่อง อิตาลีจะตีตัวPไม่ก็ใบโพธิ์ อินเดียจะตี Bajaj ครับ
    รหัสเครื่อง ของอิตาลีจะมีตัวอักษรนำ ตามด้วยตัวเลข เช่น VBB1M 085678
    ของอินเดีย จะเป็นตัวเลขเฉยๆ
    รหัสรถ ก็เช่นเดียกัน
    อะไหล่ต่างๆของรถอิตาลีก็จะมีตัว P หรือใบโพธิ์ปรากฎอยู่ เช่น ครอบคาบู ฐานคาบู จานไฟ เพลาล้อหน้า
    มือเบรค มือครัช คันสตาร์ท ดุมล้อ
    ต้องดูกันรวมๆล่ะครับ

    แต่!! ผมว่าคุณอย่าไปซีเรียสเลยครับ เอาว่าเครื่องดีขับได้ก็พอ
    ผมแนะนำว่า เวลาไปที่ไหนเห็นกลุ่มแก๊งเวสป้าอยู่ ก็ลองเข้าไปคุยกับเค้าดูครับ
    ในวงการนี้คนใจดีเยอะแยะ ศึกษาให้นานๆ จะได้ ได้รถที่ดีเหมาะสมกับตัวคุณเอง

    ปล.แต่ตัวผมเองแนะนำนะครับ ซื้อรถอิตาลีดีกว่ามันมีคุณค่าทางจิตใจมากกว่าน่ะครั บ
    ขี่ไปเบื่อก็ขายได้ราคา และขายง่ายกว่า
    เหมือนกับว่า ทำไมฝรั่งต้องมากินต้มยำกุ้ง หรือส้มตำที่เมืองไทย ก็เพราะไทยเป็นต้นตำหรับไงครับ
    เวสป้ามันเกิดที่อิตาลีครับไม่ใช่อินเดีย
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ScooterBoy : 19-02-2009 เมื่อ 12:11
      IP
  4. KaiJae's Avatar

    KaiJae said:

    มาตรฐาน

    ออกตัวก่อนเลยนะครับว่าความรู้มีไม่มาก ไม่กล้าฟันธง..!
    แต่อยากให้น้องๆที่เพิ่งเริ่มเล่นใจเย็นๆก่อน เพราะเด๋วนี้ พวกมิจฉาชีพมันแฝงตัวในเว็บนี้เยอะมากครับ...
    ไม่อยากให้เสียใจ เสียความรู้สึกกับวงการนี้ครับ แต่ลองฟังคำแนะนำผมก่อน
    1. ซื้อมาแล้วต้องมีหลักฐานประจำรถอะไรบ้างครับ ที่จะไปวิ่งบนถนนและไม่โดนจับว่ารถขโมยมา

    แสดงความเป็นเจ้าของได้สมบรูณ์
    - งั้นก็ต้องซื้อรถที่มีทะเทียน +โอนเป็นชื่อคุณได้เลย+ พรบ.ไม่ขาด.....(ถ้าโอนเป็นชื่อเราได้ จะดีที่สุดเลยครับ)
    2. 64 อินเดีย กับอิตาลี ต่างกันงัยคับ เพิ่งหัดเล่น vespa
    - รูปร่าง หัว ท้ายรถ เลขโครงและเลขเครื่อง บังโคลนหน้า..ฯลฯ อันนี้คงต้องศึกษาเยอะๆนะครับ....มันต้องใช้เวลาควบค ู่กันครับ ศึกษาในเว็บนี้แร่ะครับ...ข้อมูลเยอะที่สุดแล้ว....แ ต่ถ้ามีเพื่อนที่เล่นมาก่อนก็จะดีครับ....
    .......ส่วนมากในเว็บนี้ที่เล่นๆกันอยู่ ก็เคยโดนฟันกันมาทั้งนั้นแร่ะครับ....ผมก็ด้วย
    ไม่อยากโดนหลอก อย่าใจร้อนครับ...ศึกษาไปเรื่อยๆ...ใจเย็นๆค่อยๆดูไป ....แล้วคุณจะได้ของดีเองครับ


    มัลติพลาย http://prachachai1963.multiply.com/


      IP
  5. omiomi's Avatar

    omiomi said:

    มาตรฐาน นิดนึง....

    ออกความเห็นคับ......ต้องใจเย็นๆ อย่ามองว่ามีตังค์สวยซื้อเลยนะคับ น้อยคนมากที่ไม่มีรถแล้วจะศึกษาหาข้อมูลรถอย่างละเอี ยด แต่พอมีตังค์ขึ้นมาก้อใจร้อนซื้อ..อยากได้ สรุปว่าเราเลยไม่ได้รู้จักมันอย่างดีพอ ผมก้อเคย..กับรถคันแรก รู้แค่ว่าสวยชอบมาตั้งแต่เด็ก สักวันเราจะหามาครอบครองให้ได้ แต่แทบจะยังไม่รู้จักมันเลย สุดท้ายก้อโดนซะซื้อ64 แต่ดันได้รถแปลง (แต่ก้อรักมันนะ...สุดท้ายก้อต้องขายเพราะถึงเวลาแล้ วมันทำใจไม่ได้)..... ส่วนตัวผมคิดว่าคันแรกมันเป็นครู เลยขอแนะนำความคิดนอกกรอบนิดนึง ว่าคันแรกไม่จำเป็นต้องรถแท้ราคาแพง เอาที่เครื่องดีขี่ได้แล้วศึกษากับมันไปก่อน ถึงเวลาหนึ่งผมว่าประสบกาณ์มันจะบอกคุณเองว่าจะหารถแ ท้ดีๆได้ที่ไหน
    ปล.อย่าลืมนะคับช่างไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก(ปราบเซียน) สุโค้ยมาก!!!!
      IP
  6. pumemo's Avatar

    pumemo said:

    Red face

    ผมก็มือใหม่เลยครับ

    ยังไม่มีรถด้วยขอคำแนะนำด้วยคน

    กำลังดูๆสปริ้นอยู่

    แต่จะซื้อแถวเชียงใหม่ก็กลัวโดนรถแปลงมา

    แล้วอื่นๆอีกอะครับ

    เช่นทะเบียนสวมมา

    ซื้อไปแล้วเครื่องไปดี

    ซ่อมบ่อยมาก

    อื่นๆอีกคน

    ใครว่างพอมีเวลาแนะนำ

    emo_non@hotmail.com

    คุยกันหน่อยครับ
      IP
  7. •MaNiaC•'s Avatar

    •MaNiaC• said:

    มาตรฐาน

    แนะนำเลยครับ สปริ้น
    คันแรกของผมก็สปริ้นหัวเหลี่ยม
    ข้อดีมันเยอะเหมือนกันนะเออ
    เช่น
    อะไหล่หาง่ายๆ แถมไม่แพง
    ขับดี ไม่ค่อยงอแง(ถ้าได้รถดีนะ)
    ส่วนมากจะเป็นอิตาลีแท้ ไม่ค่อยมีอินเดียนะ ยกเว้นพวก baco
    ไม่ค่อยมีรถแปลง เผลอๆอาจะได้64แท้ในคราบสปริ้น (เพื่อนผมได้มา)
    ราคาไม่สูงมาก 4-5หมื่นก็ได้แบบมีทะเบียนเจ๋งๆละ
    ล้อ10 ขี่ใกล้ ขี่ไกลก็สบายใจ
    แลดูสวยในสายตาคนทั่วไป

    แนะนำเลยครับคันแรก เล่นสปริ้นก็โอเคละ
    * WhitE LinE สายร๊อค *


    > ChiAnG rAi WhitE LinE GanGsteRs <







      IP
  8. spyware12 said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ •MaNiaC• อ่านข้อความ
    ตอบคำถามแรก
    รถต่อ พรบ. ภาษี ครบ ก็ไม่ต้องพกอะไรเพิ่มแล้วแหล่ะครับ
    แต่ถ้ากันเหนียว ก็พกสำเนาทะเบียนรถ กับสำเนาบัตรเจ้าของรถไว้หน่อยก็ดี

    คำถามที่สอง
    คำถามโลกแตกครับ เพราะความแตกต่างมันเยอะมาก
    อธิบายในนี้ก็ไม่เห็นภาพหรอก ถ้าอยากแตกฉาน ต้องเอารถมาจอดเทียบกัน
    แล้วอธิบายเป็นจุดๆไป
    เอาง่ายๆนะครับ
    ดูตราปั๊มใต้เครื่อง อิตาลีจะตีตัวPไม่ก็ใบโพธิ์ อินเดียจะตี Bajaj ครับ
    รหัสเครื่อง ของอิตาลีจะมีตัวอักษรนำ ตามด้วยตัวเลข เช่น VBB1M 085678
    ของอินเดีย จะเป็นตัวเลขเฉยๆ
    รหัสรถ ก็เช่นเดียกัน
    อะไหล่ต่างๆของรถอิตาลีก็จะมีตัว P หรือใบโพธิ์ปรากฎอยู่ เช่น ครอบคาบู ฐานคาบู จานไฟ เพลาล้อหน้า
    มือเบรค มือครัช คันสตาร์ท ดุมล้อ
    ต้องดูกันรวมๆล่ะครับ

    แต่!! ผมว่าคุณอย่าไปซีเรียสเลยครับ เอาว่าเครื่องดีขับได้ก็พอ
    ผมแนะนำว่า เวลาไปที่ไหนเห็นกลุ่มแก๊งเวสป้าอยู่ ก็ลองเข้าไปคุยกับเค้าดูครับ
    ในวงการนี้คนใจดีเยอะแยะ ศึกษาให้นานๆ จะได้ ได้รถที่ดีเหมาะสมกับตัวคุณเอง

    ปล.แต่ตัวผมเองแนะนำนะครับ ซื้อรถอิตาลีดีกว่ามันมีคุณค่าทางจิตใจมากกว่าน่ะครั บ
    ขี่ไปเบื่อก็ขายได้ราคา และขายง่ายกว่า
    เหมือนกับว่า ทำไมฝรั่งต้องมากินต้มยำกุ้ง หรือส้มตำที่เมืองไทย ก็เพราะไทยเป็นต้นตำหรับไงครับ
    เวสป้ามันเกิดที่อิตาลีครับไม่ใช่อินเดีย

    ขอบคุณมากครับ ได้เพิ่มอีกเยอะ
      IP
  9. spyware12 said:

    มาตรฐาน

    ขอบคุณมากครับ ได้เพิ่มเยอะเลยครับ

    จะไม้รีบร้อนด้วยครับ เห็นเค้าไปไหนเป็นขบวนๆ ถ้ามีรถดีๆสักคัน ไว้เจอกันนะครับ

    ผมเห็น มีแต่ร้านรับทำตาม ออเดอร์ ทั้นนั้นเลย อีกอย่างต้องใช้เงินก้อน คันแรกใจมากเสียจัง

    พี่ๆ พอจะมีร้านที่ ผ่อนได้บ้าง เปล่าครับ แนะนำที
      IP
  10. •MaNiaC•'s Avatar

    •MaNiaC• said:

    มาตรฐาน

    ก่อนอื่นต้องทำใจนะครับ ว่า...
    ร้านรับทำตามออเดอร์ ที่ราคาไม่เกิน ห้าหมื่น
    ผมฟันธงไว้ก่อนเลย ว่าเป็นรถอินเดีย (แต่ไม่ใช่ทุกร้าน)
    แต่ไม่ใช่ว่ารถเค้าไม่ดี รถเค้าก็ดีครับ

    แต่!!ผมคิดว่ามันเป็นรถแฟชั่นมากกว่า บางร้านทำสีรถสวยจริง
    แต่เครื่องแมร่งยำมาให้ต้องมาทำต่ออีกยาว
    เพราะเราก็ไม่เห็น ว่าเค้าทำเครื่องรถเรายังไง ไอ้จะไปนั่งดูก็ใช่เรื่อง
    ถ้าหากซื้อกับคน ที่ขี่มานาน หรือที่ใช้รถเป็นประจำ ก็อาจจะได้รถดีหน่อย
    เพราะเค้าก็ต้องดูแลรักษารถเค้าอย่างดี เพราะเค้าใช้รถเอง
    อีกทั้งอาจได้ราคาถูกด้วย ถ้าคุยกันถูกคอ ฮ่ะๆ

    ปล. ก็ยังยืนยันคำพูดเดิม อย่าไปซีเรียสกับอิตาลีกับอินเดีย
    แต่ถ้ามีเงิน(พอสมควร) ก็ควรจะเอารถอิตาลี ก็เพราะ เวสป้ามันกำเนิดที่อิตาลี ไม่ใช่อินเดีย
    ใจเย็นๆครับ แล้วเราจะได้เจอเนื้อคู่ของเราจริงๆ

    จะขี่เวสป้า
    อย่าไปขี่รถที่มัน "สวยแต่รูปจูบไม่หอมครับ"
    * WhitE LinE สายร๊อค *


    > ChiAnG rAi WhitE LinE GanGsteRs <







      IP
  11. omiomi's Avatar

    omiomi said:

    มาตรฐาน ..........

    เสริมหน่อยนะคับ ส่วนตัวผมว่าคันแรกโดนทุกคน...โดนในที่นี้ไม่ได้หมาย ความว่าโดนโกง โดนหลอกไปทั้งหมดนะคับ ทั้งนี้ทั้งนั้นหมายถึงการลงทุนซื้อโน่นซื้อนี่หรือเ อารถไปทำ เอารถไปซ่อมเสียเงินโดยไม่จำเป็นด้วย เพราะงั้นผมว่านะคันแรกเน้นถูกไว้ก่อน ไอ้จะรถอินเดียหรืออิตาลี่ผมว่าอย่าไปซีเรียส เอามันมาเป็นเหมือนแบบฝึกหัดทดลองขี่ ทดลองใช้ ให้เรารู้จักมันมากขึ้นคับ........ ลงทุนน้อยเจ็บน้อยนะคับ
    ปล. แนะนำสปริ้นเหมือนกันคับ(ไม่เอาบาโก้นะ)ถูกๆเครื่องด ีก้อมีเยอะ อยากเปลี่ยนรุ่นก้อขายเพิ่มเงินเอา...
      IP
  12. PRD888's Avatar

    PRD888 said:

    มาตรฐาน เข้ามาช่วยตอบอีกคนครับ

    ช่วยตอบแบบไม่เหมือนใคร แต่เป็นเรื่องจริง
    การซื้อรถมีหลายแบบ
    รถVESPA อิตาลี
    1.รถแท้ ทะเบียนแท้ (ราคาแพง)
    2.รถแท้ ทะเบียนสวม (รถแท้ แต่ตอกทะเบียนให้ตรงเล่ม) ราคาเบาลงมาหน่อย
    3.รถแท้ไม่มีทะเบียน (หาทะเบียนไม่เจอ ตามไม่พบ) ราคาเบาลงอีก
    4.รถแปลง (เช่นแปลงจากสปิ้นมาเป็น 64 ) หมดราคา
    5.รถนำเข้าจากญี่ปุ่น รถแท้ ตั้งแต่ 90 cc.ขึ้นไป มีใบอินวอยชื่อผู้ซื้อ แยกเป็นคันๆ
    สภาพสวย ปีใหม่ ทำจากอิตาลี
    รถVESPA อินเดีย
    1.รถVespa อินเดีย บางรายอาจมีใบอินวอยแบบรวม สภาพโทรมต้องเอามาทำเยอะ
    แต่ผมอยากบอกเรื่องซื้อรถที่มีทะเบียนให้ควรระวัง เรื่องการโอนให้ดีหน่อย
    1.มีชุดโอน เรียบร้อย ก็ไว้ใจไม่ได้ (เพราะมีปัญหา อาจตอกมา ตรวจไม่ผ่าน)
    2.ทางที่ดีถ้าเราจะซื้อรถมีทะเบียน ให้คนขายเอารถไปโอนพร้อมกับผู้ซื้อที่ขนส่งเลย ถ้าชัวว์
    เจ้าหน้าที่ขนส่งตรวจแล้วบอกโอนได้ จ่ายเงิน ยอมเสียเวลาหน่อย
    3.มีหลายคนที่ซื้อรถมา แต่โอนไม่ได้ ได้แต่ต่อภาษี พรบ. ทุกปี (เกิน 3 ปี จดทะเบียนใหม่)
    เห็นทะเบียนอย่าเพิ่งดีใจ โอนเป็นชื่อเราก่อนค่อย
    ดีใจ อย่ารีบร้อน เลือกรุ่นที่ต้องการ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย PRD888 : 21-02-2009 เมื่อ 18:53
      IP
  13. pumemo's Avatar

    pumemo said:

    Red face

    อยากรู้เรื่องตอกทะเบียนแล้ว

    ก็เรื่องอินวอย

    ครับ

    ตอบทะเบียนนี้เราจะเอาไปทำอะไรได้หรอครับ

    แล้วใบอินวอยมันช่วยอะไรหรอครับ

    ต่างอะไรกับทะเบียนหรือป่าว


    emo_non@hotmail.com
      IP
  14. ballistic's Avatar

    ballistic said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ PRD888 อ่านข้อความ
    ช่วยตอบแบบไม่เหมือนใคร แต่เป็นเรื่องจริง
    การซื้อรถมีหลายแบบ
    รถVESPA อิตาลี
    1.รถแท้ ทะเบียนแท้ (ราคาแพง)
    2.รถแท้ ทะเบียนสวม (รถแท้ แต่ตอกทะเบียนให้ตรงเล่ม) ราคาเบาลงมาหน่อย
    3.รถแท้ไม่มีทะเบียน (หาทะเบียนไม่เจอ ตามไม่พบ) ราคาเบาลงอีก
    4.รถแปลง (เช่นแปลงจากสปิ้นมาเป็น 64 ) หมดราคา
    5.รถนำเข้าจากญี่ปุ่น รถแท้ ตั้งแต่ 90 cc.ขึ้นไป มีใบอินวอยชื่อผู้ซื้อ แยกเป็นคันๆ
    สภาพสวย ปีใหม่ ทำจากอิตาลี
    รถVESPA อินเดีย
    1.รถVespa อินเดีย บางรายอาจมีใบอินวอยแบบรวม สภาพโทรมต้องเอามาทำเยอะ
    แต่ผมอยากบอกเรื่องซื้อรถที่มีทะเบียนให้ควรระวัง เรื่องการโอนให้ดีหน่อย
    1.มีชุดโอน เรียบร้อย ก็ไว้ใจไม่ได้ (เพราะมีปัญหา อาจตอกมา ตรวจไม่ผ่าน)
    2.ทางที่ดีถ้าเราจะซื้อรถมีทะเบียน ให้คนขายเอารถไปโอนพร้อมกับผู้ซื้อที่ขนส่งเลย ถ้าชัวว์
    โอนได้ จ่ายเงิน ยอมเสียเวลาหน่อย
    3.มีหลายคนที่ซื้อรถมา แต่โอนไม่ได้ ได้แต่ต่อภาษี พรบ. ทุกปี (เกิน 3 ปี จดทะเบียนใหม่)
    เห็นทะเบียนอย่าเพิ่งดีใจ โอนเป็นชื่อเราก่อนค่อย
    ดีใจ อย่ารีบร้อน เลือกรุ่นที่ต้องการ

    เรื่องทะเบียน อันตรายจิงคับ เสียเงินไปเยอะ แต่ยังไม่ใช้ชื่อเราเลย

    ขอบคุนท่าน PRD888 คับ
    I CL4SSIC
      IP
  15. kook_kaii>.<'s Avatar

    kook_kaii>.< said:

    มาตรฐาน

    " อยากได้ความรู้ ก็ต้องเสียเงิน "
      IP