ว่าด้วยเรื่องของออยคูลเลอร์ ช้วยกันลงความเห็นหน่อยนะครับ
                                
หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 5 หน้า 1 2 3 4 5 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
กำลังแสดงผล 1 ถึง 15 จากทั้งหมด 61

ชื่อกระทู้: ว่าด้วยเรื่องของออยคูลเลอร์ ช้วยกันลงความเห็นหน่อยนะครับ

  1. #1
    nokkeaw คนไม่มีบ้าน nokkeaw's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2008
    ข้อความ
    521
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    Thumbs up ว่าด้วยเรื่องของออยคูลเลอร์ ช้วยกันลงความเห็นหน่อยนะครับ



    ว่าด้วยเรื่องของออยคูลเลอร์คือระบระบายความร้อนของรถ4จังหวะอีกทางเลือกหนึ่งที่หลายๆคนไม่นึกว่ามันดียังแ ถมใส่แล้วสวยหลายๆ


  2. #2
    nokkeaw คนไม่มีบ้าน nokkeaw's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2008
    ข้อความ
    521
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    Thumbs up

    ซึ่งจริงแล้วมันคือระบบถ่ายเทความร้อนช้วยให้น้ำมันใ นห้องเครื่องไม่ร้อนมากโดยการน้ำมันในห้องเครื่องมาไ หลเวียนนอก

  3. #3
    Senior Member Tyrael's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2007
    สถานที่
    โบราณซิ่งกำแพงเพชร---420 OverDos
    ข้อความ
    1,131
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nokkeaw อ่านข้อความ
    ซึ่งจริงแล้วมันคือระบบถ่ายเทความร้อนช้วยให้น้ำมันใ นห้องเครื่องไม่ร้อนมากโดยการน้ำมันในห้องเครื่องมาไ หลเวียนนอก

    เป็นไรมากไหมเนี้ยพี่ บ่นอะไรพิมให้มันรู้เรื่องดิ......ขนมหวานขายไม่ดีหร อมาบ่นอ่ะ...5555+
    6200229430
    อภิวัฒน์ อินทรสูต
    ธนาคารกรุงเทพ
    Tel. 081-0400873



    420 OverDoS & 999 Phitsanulok

  4. #4
    Senior Member โมตาร์ดพลัดถิ่น's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2008
    สถานที่
    กองพันลูกพ่อขุน สังกัด กองร้อยลาดตระเวนทั่วไป
    ข้อความ
    518
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อยากได้ข้อมูลเหมือนกันว่ามีมีผลยังไงเห็นบางคนบอกดี บางคนบอกไม่มีไม่รู้จะชื่อใคร
    ช่วยดันกระทุ้ให้นะพี่
    บางอย่างควรฟัง บางอย่างไม่ควรฟัง
    บางอย่างควรพูด บางอย่างไม่ควรพูด
    บางอย่างควรทำ บางอย่างไม่ควรทำ
    บางอย่าควรคิด บางอย่างไม่ควรคิด

  5. #5
    Senior Member BusoH69's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2008
    ข้อความ
    615
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    เครื่องร้อน กับเครื่องเย็น อันไหนมันจะดีกว่ากันละครับ

  6. #6
    paZzerby7's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2006
    สถานที่
    C crew Custom
    อายุ
    43
    ข้อความ
    1,544
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    เครื่องร้อน กับ เครื่องเย็น อันไหนดีกว่ากัน คิดง่ายๆ เนอะ
    TeL.081 4115 415
    ธนาคารกสิกรไทย สาขาพัทยาใต้ 330-2-09829-9 PERA E-mail: [email protected]
    ส่งของที่ --> พีระ ชวลิตนิติธรรม 257/32 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150


    facebook me
    ชีวิตกู ไม่รถ ก็ผู้หญิง
    ตรวจสอบภาษีรถค้างชำระ

    นำเงินทำบุญมาใช้จ่าย หาเงินด้วยการหลอกผู้อื่นด้วยความเชื่อ บาปกรรม!!!!

  7. #7
    nokkeaw คนไม่มีบ้าน nokkeaw's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2008
    ข้อความ
    521
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    Thumbs up

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Tyrael อ่านข้อความ
    เป็นไรมากไหมเนี้ยพี่ บ่นอะไรพิมให้มันรู้เรื่องดิ......ขนมหวานขายไม่ดีหร อมาบ่นอ่ะ...5555+
    สอบเสร็จแล้วรึไอ้น้อง มันว่างนะน้องก็เลยอยากหาข้อมูลดีๆเอามาบอกต่อกันนะไ อ้น้อง
    em97em97em97em97em97em97

  8. #8
    Senior Member โมตาร์ดพลัดถิ่น's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2008
    สถานที่
    กองพันลูกพ่อขุน สังกัด กองร้อยลาดตระเวนทั่วไป
    ข้อความ
    518
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ BusoH69 อ่านข้อความ
    เครื่องร้อน กับเครื่องเย็น อันไหนมันจะดีกว่ากันละครับ
    อันนี้ผมพอทราบครับ แหมเล่นตอบกำปั้นทุบดินเลยนะครับ
    แต่ที่ผมอยากทราบมันเป็นข้อมูลเชิงลึกหน่อยนะครับ อาทิเช่นระบบการทำงาน การติดตั้ง การดูแลรักษา การซ่อมบำรุง การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในกรณีออยเสียหรือตันขณะออกทร ิป
    ถ้าวาจาได้ล่วงเกินไปผมต้องขออภัยมา ณ ที่นีด้วยนะครับ ผมเพียงแต่อยากได้ข้อมูลเป็นวิทยาทานเท่านั้น
    บางอย่างควรฟัง บางอย่างไม่ควรฟัง
    บางอย่างควรพูด บางอย่างไม่ควรพูด
    บางอย่างควรทำ บางอย่างไม่ควรทำ
    บางอย่าควรคิด บางอย่างไม่ควรคิด

  9. #9
    Senior Member Tyrael's Avatar
    วันที่สมัคร
    May 2007
    สถานที่
    โบราณซิ่งกำแพงเพชร---420 OverDos
    ข้อความ
    1,131
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    ง่ายๆมีไว้ไม่เสียหาย.....ออยมันมีไว้ระบายความร้อน. .....มันก็ช่วยได้ส่วนหนึ่ง..สมัยก่อนลองขี่jx125สอง คัน....ติดออยกับไม่ติดออยรุผลเลย..ไม่ติดออยจอดบ่อย ..มีออยกดแชร์ได้...สบายๆ.....
    6200229430
    อภิวัฒน์ อินทรสูต
    ธนาคารกรุงเทพ
    Tel. 081-0400873



    420 OverDoS & 999 Phitsanulok

  10. #10
    Member fooloo's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jul 2008
    ข้อความ
    140
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ออยคูลเลอนั้นมันไม่ได้พิเศษอะไรมากมายนอกจากการระบา ยความร้อนของน้ำมันเครื่อง
    ตอนแรกต้องเข้าใจการทำงานของน้ำมันเครื่องก่อน
    น้ำมันเครื่องนั้นมันเป็นตัวที่ช่วยหล่อลืนกลไกทั้งห มดภายในเครื่องยนต์และระบายความร้อน
    รถที่ไม่ติดออยก็ระบายความร้อนได้
    แต่ติดออยแล้วมันระบายความร้อนของน้ำมันเครื่องได้ดี กว่าเดิม
    ออยข่วยในการระบายความร้อนของน้ำมันเครื่องโดยการนำน ้ำมันเครื่องภายในเครื่องมาที่ตัวออยเพื่อมาโดนอากาศ แล้วเวียนกลับเข้าไปในเครื่อง

    มันไม่ได้เพิ่มความแรงของรถแต่มันทำให้รถวิ่งได้หนัก ๆยาวๆ

    ข้อเสียมันก็มี
    ถ้าใส่ออยไม่ดีหรือไม่เป็นหรือไม่ถูกวิธี
    น้ำมันเครื่องรั่ว ที่ออย ที่สาย ที่ข้อต่อ
    มันจะทำให้น้ำมันเครื่องแห้งผลที่ตามมาก็คือน้ำมันเค รื่องไม่พอที่จะไปเลี้ยงเครื่องยนต์
    ส่วนมากปัญหาจะเกิดที่เครื่องเพราะน้ำมันเครื่อง
    เช่น สูบติด แคมไหม้ ฯลฯ
    เพราะเครื่องยนต์มันขาดน้ำมันเครื่องไม่ได้มันจะทำให ้เครื่องพังครับ

    เรื่องปัญหานี้ผมไม่ค่อยรู้เท่าไร่
    เพราะออยผมไม่มีปัญหาอาไร

    วิธีเช็กว่าน้ำมันเครื่องผ่านออยหรือไม่
    คือการจับที่ตัวออยที่สายครับว่ามันอุ่นๆร้อนๆหรือป่ าวเพราะน้ำมันเครื่องมันผ่านออยครับ
    นั้นแหละครับออยดี
    ดูว่ามันรั่วตรงไหนถ้ารั่วที่ตัวออยก็ทำใจครับเพราะม ันพัง
    ถ้ารั่วที่ข้อต่อ ที่สาย อันนี้ซ่อมได้ครับ
    ถ้าน้ำมันเครื่องหยดนี้ต้องรีบแก้ไขครับ
    มิเช่นนั้นเครื่องพัง

    ที่จริงออยคูลเลอนั้นเค้าจะติดเฉพาะรถที่ผ่านการโมมา ครับ
    เพราะรถที่ผ่านการโมมานั้นชิ้นส่วนของแต่งมันแพงครับ และพังง่ายมากๆ
    พอรถแรงมันก็จะมีความร้อนมากกว่ารถที่ไม่ได้โม
    เพราะการทำงานมันจัดกว่าเดิม
    เค้าจะต้องดูแลระบบระบายความร้อนเพื่อที่จะถนอนไว้ขี ่นานๆ
    รถไม่ได้วิ่งเพื่อทำเวลาที่ดีเยี่ยม
    แต่ เพื่อให้ได้เจอเวลาที่ดีเยี่ยม
    รถเรา สไตล์เรา ( Speed Style )
    เจอ 2 ล้อ เจอคอเดียวกัน

  11. #11
    Member
    วันที่สมัคร
    Dec 2008
    สถานที่
    Honda Rayong Classic
    ข้อความ
    266
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน ออยล์คูลเลอร์

    รถผมก็มีออยล์นะ


    แต่มันเป็นออยล์เดิมติดกระเครื่องมาเลย

    ได้เครื่องมาดีมากเป็นเครื่อง 200 cc.


    ของญี่ปุ่นพอทราบมาว่ามันเป็นเครื่องของรถสนาม


    ไม่ใช่ไต่เขา แรงดีครับ

    ผมก็เพิ่งเคยเห็นเนี่ยรถที่มีออยล์ติดมา

    เคยเห็นแต่หม้อน้ำ ??

    เรารักในหลวง ทรงพระเจริญ

    เป็นต่อ ชิกกะดู้ด

    honda rayong classic c super cup



  12. #12
    LAMBRETTA 200LIS MOTUL's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2006
    สถานที่
    UBU.Scooter Club.
    ข้อความ
    71
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อย่าว่ากันนะครับอาจจะวิชาการ์ณไปหน่อยออยคูเลอมันทำ หน้าที่ระบายความร้อนให้กับน้ำมันเครื่องและช่วยให้น ้ำมันเครื่องมีอุณหภูมิเกือบจะคงที่ไม่ร้อนไม่เย็นมา กเกินไปรถ4จังหวะใส่ไว้ก็ดีเวลาวิ่งยาวๆอัดแช่เครื่อ งจะได้ไม่ทรมานมากแต่ก็ต้องทำให้ดีข้อต่อท่อน้ำมันอย ่าให้รั่วไม่งั้นพังแน่
    UBU.Scooter Club.
    ชีวิตนี้เล่นของเก่าทุกอย่างยกเว้นเมียเก่า
    LAMBRETTA 200 LIS

  13. #13
    Member nock_tw200's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2009
    สถานที่
    love_tw200
    ข้อความ
    102
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    แต่ผมคิดว่ามันก็ดีกว่าไม่มีแหละครับ
    ไม่งั้นเค้าจะติดกันหรอครับแล้วเคยเห็นพวก halay ไม่ติดป่าวครับ

    มันช่วยระบายความร้อนแน่นอนครับ
    ดีกว่าไช่ลมไปเป่าอย่างเดียวแน่นอน

    หลักการที่เคยๆๆเรียนมาก็คือ หลักๆเพือเพิ่มพื้นที่ระบายความร้อน( heat tranfer)

    และก็คือเอาน้ำมันเครื่องออกมาสัมผัสอากาศไห้มากขึ้น
    หรือดีกว่าแค่ลมมาสัมผัสผิวเครื่องยนต์ หรือคีบฝาสูบอย่างเดียว

    ยิ่งโดยเฉพาะเวลารถไม่ได้วิ่งหรือรถติด


    เครื่องมันร้อนแอร์มันยังไม่เย็นเลยครับ
    เพราะระบายความร้อนไม่ทันคับ



    ถ้าใครอยากรู้มากกว่านี้ต้องลองไส่ดูแล้ววิ่งเปรียบเ ทียบกันคับ


    แต่สำหรับผมอยากไส่มาก
    แต่ยังสู้ราคาไม่ไหว
    เพราะต้องสั่งยุ่นอ่ะ

    โดยเฉพาะ tw200 ที่ไช่อยู่วาล์วดังมาก (ธรรมชาติของมัน)
    ถ้าเครื่องยิ่งร้อน
    กำลังก็ตก บิดไม่ออก พักก็บ่อยครับ

  14. #14
    nokkeaw คนไม่มีบ้าน nokkeaw's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2008
    ข้อความ
    521
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    Thumbs up

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nock_tw200 อ่านข้อความ
    แต่ผมคิดว่ามันก็ดีกว่าไม่มีแหละครับ
    ไม่งั้นเค้าจะติดกันหรอครับแล้วเคยเห็นพวก halay ไม่ติดป่าวครับ

    มันช่วยระบายความร้อนแน่นอนครับ
    ดีกว่าไช่ลมไปเป่าอย่างเดียวแน่นอน

    หลักการที่เคยๆๆเรียนมาก็คือ หลักๆเพือเพิ่มพื้นที่ระบายความร้อน( heat tranfer)

    และก็คือเอาน้ำมันเครื่องออกมาสัมผัสอากาศไห้มากขึ้น
    หรือดีกว่าแค่ลมมาสัมผัสผิวเครื่องยนต์ หรือคีบฝาสูบอย่างเดียว

    ยิ่งโดยเฉพาะเวลารถไม่ได้วิ่งหรือรถติด


    เครื่องมันร้อนแอร์มันยังไม่เย็นเลยครับ
    เพราะระบายความร้อนไม่ทันคับ



    ถ้าใครอยากรู้มากกว่านี้ต้องลองไส่ดูแล้ววิ่งเปรียบเ ทียบกันคับ


    แต่สำหรับผมอยากไส่มาก
    แต่ยังสู้ราคาไม่ไหว
    เพราะต้องสั่งยุ่นอ่ะ

    โดยเฉพาะ tw200 ที่ไช่อยู่วาล์วดังมาก (ธรรมชาติของมัน)
    ถ้าเครื่องยิ่งร้อน
    กำลังก็ตก บิดไม่ออก พักก็บ่อยครับ
    ไม่เกี่ยวกันครับเรื่องราคานะไม่จำเป็นต้องสั้งพี่ยุ ่นเขาหรอกครับคนไทยก็ทำได้คนไทยสะอย่างหัวดัดแปลงเก่ งจะตาย แต่ถ้าเราจะใส่พี่ยินดีให้คำปรึกษาครับ

  15. #15
    nokkeaw คนไม่มีบ้าน nokkeaw's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2008
    ข้อความ
    521
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน


    em97em97em97 ขอขอบคุณทุกคำตอบและคำถามนะครับ ถ้าไครมีข้อมูลอะไรก็สอบถามกันได้นะครับ
    จะได้เอาไว้ประดับความรู้กันเพราะเดียวนี้มันมีแต่รถ 4จังหวะทั้งนั้น em97em97em97

    ซึ่งจริงแล้วมันคือระบบถ่ายเทความร้อนที่ช้วยให้น้ำม ันในห้องเครื่องไม่ร้อนมากโดยการน้ำมันในห้องเครื่อง มาไหลเวียนนอกเครื่องเพื่อเป็นการระบายความร้อนในตัว เครื่องให้มากที่สุดครับ ทำให้อาการที่ว่าเครื่องน๊อกเพราะความร้อนลดลงไปใด้เ กือบ50%เลยะครับ อย่างเช่นรถในกลุ่มโบราณซิ่งเกือบหมดจะติดออยคูลเลอร์

หน้าที่ 1 จากทั้งหมด 5 หน้า 1 2 3 4 5 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •