
ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ
Volume C
เช็คได้ตามวิธี คุณtong_28ie บอกครับ
แต่ก่อนอื่นไม่เสียเวลา คือมองด้วยตาเปล่าก่อนครับ
A ความหนาต้องมีครับถ้าบางไปวาวล์ปิดไม่อยู่ครับ หมดสภาพแล้ว
B เสียบแล้วดึงขึ้นมานิดนึ่ง แล้วโยกดูครับถ้าโยกได้มีช่องว่ามากเกินแสดงว่าหลอดว าวล์รั่วแล้วครับ
C ระนาบนี้ต้องเรียบจากการบดวาวล์ โดยช่างที่ชำนาญ มีเทคนิคบอวาวล์ของแต่ละคน วาวล์ของเก่าซ่อม หรือใช้งานมาแล้วส่วนมากจะมีตามด บดนานรอยตามดรูๆหายยากมาก ผมคิดว่าน่าจะเกิดจากการไม่ใส่กรองเบนซิลเศษน้ำมันผง ๆจะลงมาติดตอนวาวล์ปิด ตำย้ำๆจนเป็นรูตามด
บ่าวาวล์ต้องไม่จมมากด้วยครับบริเวณเนื้อเหล็กรอบๆปา กวาวล์ ครับ
งานแบบนี้ต้องทำ ทั้งสองข้างครับไม่งั้น นอนไม่หลับกลัวเมื่อไหร่อีกข้างจะรั่ว ไปรั่วตอนออกทริปอายเพื่อนตายเลย กลายเป็นรถไก่ย่าง
อย่างว่าครับนับหนึ่งใหม่เลยน่าจะ2000+บาทรวมวาวล์หร ือไม่อยู่ที่ราคาพื้นที่นั้นๆครับ
มันมีข้อสำคัญที่ ต้องทำตรงหลอดวาวล์ คือใช้หลอดวาวล์ที่ใช้ซิลหลอดวาวล์ได้ อันนี้เป็นความลับของช่าง เดิมๆหมูไม่มีซิลหลอดวาวล์ แต่ถ้าทำสมัยนี้ต้องมีครับไม่งั้นมีเสี่ยงยกเครื่องล งอีกรอบ
ต้องเทียบรุ่นขนาดซิลไม่ให้สปริง(19)ตัวเล็กงัดซิล(3 )ขึ้นมา
1-2 คือ หลอดวาวล์
3 คลิปวาวล์ อันนี้ไม่เคยเห็นซักที่รถเชียงกงน่าจะมี ตัวนี้แหละคับที่เราต้องทำหลอดวาวล์โดยการกลึงใหม่ ขนาดของก้านวาวล์เท่ากันและมีซิลครอบหัวหลอดวาล์(1-2)ด้วย และต้องไม่ใหญ่เกิน ขนาดของสปริงเบอร์(19 ) งงเ ปล่าครับ
สรุป ช่างต้องเป็นงานครับ
Bookmarks