ThaiScooter.Com Forums

มือใหม่อยากถามพี่ๆคับ

ชื่อกระทู้: มือใหม่อยากถามพี่ๆคับ

Tags: ไม่มี
  1. vinzel said:

    มาตรฐาน มือใหม่อยากถามพี่ๆคับ

    คือผมกำลังตามหารถคันแรกในชีวิตอ่ะคับ

    ที่เล็งเอาไว้ ก็ สปริ้นท์อ่ะคับ

    เพราะเห็นเขาว่าเครื่องมันทนกว่า 64

    ผมอยากได้เครื่องแบบจบๆ ไม่อยากโดนร้านฟัน เพราะยังใหม่มากจริงๆคับ


    แต่ผ่านมาในบอร์ดเห็นเขาพูดถึงเครื่อง px กันเยอะมาก

    เลยอยากถามว่า

    เครื่อง px ต่างจาก เครื่อง สปริ้นท์แท้ ยังไง??


    แล้วมือใหม่อย่างผมจะต้องมองหาสปริ้นท์ สเปคหนายดี(ประมานเครื่องต้องแบบหนาย สียังไง) ถึงจะเหมาะสมกับประสบการณ์??


    หรือถ้าไม่เป็นสปริ้นท์ จะเล่นรุ่นอะไรดี แล้วต้องดูอะไรบ้าง??


    แล้วควรจะเล่นรถมีทะเบียนรึป่าว (ส่วนใหญ่ขี่ในมหาลัย แต่อาจจะขี่ไปข้างนอกบ้าง)??

    ลืมบอกไป ผมมีงบอยู่ 4 หมื่นถ้วนเองคับ


    ขอบคุณทุกคนที่อุตสาห์เข้ามาตอบนะคับ

    ^^
      IP
  2. •MaNiaC•'s Avatar

    •MaNiaC• said:

    มาตรฐาน

    งบ 40000
    น่าจะได้PXทะเบียนโอนสภาพสวย
    อาจจะได้สปริ้นทะเบียนโอนสภาพพอไหว
    ผมแนะนำให้เล่นรถมีทะเบียนไปเลยครับ
    ถ้าไม่เก๋าจริง อย่าเล่นเลยรถไม่มีทะเบียน
    สเต็ปไม่ดีจริงอาจซวยได้

    PXกับสปริ้นต่างกันยังไง?
    เอาง่ายๆนะ
    ระบบไฟ PXดีกว่าสปริ้น แต่ถ้าเสียของPXซ่อมแพงกว่า
    PXใช้CDI ไฟจ่ายสม่ำเสมอ ไม่ค่อยรวน แต่ถ้าเสียเปลี่ยนทีละหลายพัน
    สปริ้นใช้ระบบทองขาว รวนบ้าง(อย่างมาก2เดือนครั้ง) เสียซ่อมไม่แพงไม่เกินพัน

    ระบบเสื้อสูบ PXมีรูอากาศ3รู สปริ้นมี2รูยกเว้นสปริ้นวี
    สงผลให้ แรงอัดมากกว่า และปลายไหลมากกว่า
    อะไหล่ภายในแตกต่างกันนิดหน่อย แต่PXจะทนกว่า
    ราคาอะไหล่PXจะแพงกว่านิดหน่อย

    สปริ้นจะแบ่งเป็นหลักๆ 3รุ่น
    คือสปริ้นเหลี่ยมใบโพธิ์ สปริ้นเหลี่ยมตัวพี สปริ้นวี
    สปริ้นเหลี่ยมตัวพีหายากที่สุด เพราะปีที่ผลิตต่อจากรุ่น64เลย
    หลังจากนั้นก็จะเป็นสปริ้นเหลี่ยมรุ่นใบโพธิ์ ไม่ต่างจากรุ่นแรกเท่าไหร่
    พอต้นปี 70 ก็เป็นสปริ้นวี หาง่ายที่สุด และราคาถูกที่สุด
    แต่ผมแนะนำนะรุ่นนี้ เครื่องแรง สูสีPX

    หลังจากนั้น ซักปี 70กว่าๆ ก็มี Majorchance บริษัท
    เริ่มผลิตรุ่นPxออกมา บอดี้ต่างจากสปริ้นค่อนข้างมาก
    ระบบเครื่องภายใน องศาต่างๆก็เช่นกัน อย่างที่บอกในตอนแรก

    PXนั้นรูปทรงค่อนข้างสมัยใหม่ ทำให้บางคนเห็นว่ามันไม่ค่อยจะคลาสสิค(อันนี้แล้วแต่ คน)
    ส่วนสปริ้นนั้น รูปทรงยังถือว่าคลาสสิคอยู่ แม่จะไม่เท่าตระกูล 64ลงไปก็ตาม
    ด้านความสวยงามคลาสสิค จึงถือว่าสปริ้นชนะไป (ความคิดส่วนตัว)
    ด้านสมรรถนะ PX มีสมรรถนะที่ดีและคงทนกว่า PXชนะไป (ความคิดส่วนตัว)

    โดยส่วนตัวผมเชียร์ให้คุนเล่น PX ครับ
    กลุ่มผมเค้าไป PX กันหมดแล้ว มีแต่ผมเนี่ยแหล่ะ ยังขี่ 64อยู่เลย
    บางทียังอยากเปลี่ยนเหมือนกัน เพราะรถเค้าดีกว่าเราจริงๆ

    ปล. รายละเอียดมีเยอะมากครับ อันนี้แค่พื้นๆ ผมไม่อยากพิมพ์มาก เมื่อย
    ปล.2 ผมไม่ได้รู้มาก ผมแค่อยากแนะนำคนที่เริ่มเล่นเท่านั้นครับ
    * WhitE LinE สายร๊อค *


    > ChiAnG rAi WhitE LinE GanGsteRs <







      IP
  3. vinzel said:

    มาตรฐาน

    ขอบคุณพี่ข้างบนมากเลยคับ

    ได้ความรู้เยอะเลย

    ผมคิดว่าสปริ้นท์มันจะต่างกันแค่ภายนอกซะอีก

    55

    โง่ไปเลยผม


    ใจจริงอ่าอยากได้สปริ้นท์วีอะคับ

    แต่เงินเท่านี้คงเลือกไม่ได้




    แล้วทำไมเขาถึงหันไปเล่น px กันหมดเลยอ่า

    เหตุผลทางเครื่องยนต์อย่างเดียวเลยเหรอคับ



    แล้วเวลาเครื่องรวนเนี่ยมันจะเป็นไง แก้ยังไง หรือว่าเข็นไปร้านอย่างเดียว
      IP
  4. vinzel said:

    มาตรฐาน

    อัพหน่อยๆ

    อยากได้ฟามเห็นหลากหลาย
      IP
  5. safetyy's Avatar

    safetyy said:

    มาตรฐาน งบ4000 เอาคันนี้ไหม

    แนะนำของแท้เยอะไม่แพงด้วย 43000 ทะเบียนโอนวิ่งดี ด้วย http://www.thaiscooter.com/forums/sh...d.php?t=277003 เอาไปขี่หล่อๆเลยไม่มีหล อก
    Bajaj...Auto....Ltd.ผุ้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ
      IP
  6. vinzel said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ safetyy อ่านข้อความ
    แนะนำของแท้เยอะไม่แพงด้วย 43000 ทะเบียนโอนวิ่งดี ด้วย http://www.thaiscooter.com/forums/sh...d.php?t=277003 เอาไปขี่หล่อๆเลยไม่มีหล อก

    รถเพื่อนพี่รึป่าวคับ

    แต่ซื้อมาต้องทำสีอ่ะคับ


    งบผมก็มีไม่ถึง

    ขาดตั้งสามพัน

    พี่เขาไม่น่าจะลดให้คับ


    ยังไงพี่ช่วยทาบทามให้หน่อยนะคับ

    ^^

    น้องๆอย่างผมมันงบน้อย อาศัยใจรัก

    ปล.ซื้อมาต้องเก็บเงินไปแปลงโฉมมันอีกอ่า

    - -"
      IP
  7. piezaa007's Avatar

    piezaa007 said:

    มาตรฐาน

    ค่อยเป็นค่อยไปครับใจเย็นๆ
    การรอคอย...เวลาทัมมัยมันช่างเดินช้า
    การรอคอย...มันก้อคงเหมือนกับความเหงา
    .
    .
    ความเหงา...ไม่มีรัยทัมมันก้อน่าเบื่อ
    ความเหงา...เวลามานก้อเดินช้า
    ความเหงา...มันก้ออคงเหมือนกับการรอคอยอารัยบางสิ่งบ างอย่าง
    .
    .
    แต่ถ้ามีอารัยทัมในเวลาที "รอ"...และเวลาที่ "เหงา"
    มานก้อคงดีสิน้ะ
      IP
  8. vinzel said:

    มาตรฐาน

    ช่วงนี้ก็เพลาๆความอยากไปบ้างแล้วคับพี่

    ช่วงแรกๆนี่โคตรบ้าเลย

    5555

    เห้อ

    แต่ทำไม่เวสป้าดีๆมันหายากแบบนี้เนี่ย

      IP
  9. safetyy's Avatar

    safetyy said:

    มาตรฐาน อิอิ

    ผมว่าเจอรถสีดีมีเยอะนะ อยางเลนไฟเนี่ย เทียมใส่ใหม่ 250 ของแท้ก้อพันกว่า มันก็ต่างกันนะคับ ทำสีใหม่ประมาณ 8000 รวมๆกับหารถที่สีดีอุปกรณครบ คำนวนแล้วเค้าก็ขาย 50000 อ่ะคับส่วนใหญ่ในเวปเค้าขายกัน รถคันนี้ไม่ใช้รถเพื่อนผมหรอกคับ แต่เห็นของแต่งบวกของแท้ เยอะดี อะไหล่แท้เทียมต่างกันมากนะคับ เช่นปลอกมืออันล่ะ 80 กะปลอกมะเฟืองอันล่ะ 1000 กันโคลนอันล่ะ100 กะ fair อันล่ะ 1000 ผมว่าคันนี้ไม่แพงแร้วนะ ดีกว่าหารถของใหม่สีใหม่ขี่หล่อแป็บเดียว เซง รถตัวจิงก็ไม่ได้ขี่เหร่นะ ผมเห็นบ่อย
    Bajaj...Auto....Ltd.ผุ้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ
      IP
  10. vinzel said:

    มาตรฐาน

    ครายมีรถดีๆจะเสนอขายในนี้ก็ได้นะคับ

    พี่ๆในบอร์ดจะได้ช่วยแนะด้วย

    em97
      IP