ThaiScooter.Com Forums

สูตรทำให้เวสป้าแรง(มีอะไรเสริมแชร์กันได้ที่นี่)

ชื่อกระทู้: สูตรทำให้เวสป้าแรง(มีอะไรเสริมแชร์กันได้ที่นี่)

Tags: ไม่มี
  1. pongjaiya's Avatar

    pongjaiya said:

    มาตรฐาน สูตรทำให้เวสป้าแรง(มีอะไรเสริมแชร์กันได้ที่นี่)

    เริ่มกระบวนการชำแหละ :
    1. เริ่ม...ศึกษาคู่มือที่แนบมาพร้อมอุปกรณ์หลากหลาย... จน...แจ่มแจ้ง เรารู้ว่าต้อง เปิดแคร็งค์ แยงโรตารี่ และ เปิดข้อเหวี่ยง ตามค่าที่กำหนดที่แจ้งมา
    2. รื้อ...รื้อ...และ รื้อ เครื่องยนต์โรงงานออกอย่างที่เข้าใจว่า...เข้าขั้นผ่ าเครื่อง!!!
    3. ศัลยกรรมข้อเหวี่ยง (ตับเป็ดฝั่งใน) ตามค่าที่กำหนด (ในที่นี้คือ 20 มม./Pinasco PX125/ 150)
    4. เปิดแคร็งค์ตามเสื้อสูบชุดใหม่...มาร์คเครื่องหมาย.. .แล้วเจียระไนจนเนียน!!!
    5. แยง...ง...โรตารี่ ตามค่าที่กำหนด (ในที่นี้คือเปิดเพิ่ม 4 มม.ทั้ง 2 ด้าน/Pinasco PX125/ 150)
    6. ประกอบ "คิท" ชุดใหม่ด้วยความประณีต และต้องมั่นใจว่าชิ้นส่วนทุกชิ้นสะอาดหมดจด ไร้ฝุ่นผง (ไหนๆ รื้อแล้ว เปลี่ยนลูกปืนข้อเหวี่ยง/ซีลต่างๆ ไปด้วยจะดีมาก)
    7. ประกอบคิทเข้าที่!!!...ทีนี้ก็มาไล่ส่วนควบ ซึ่งหมายถึง คลัตช์ ชุดไฟ และ คาร์บูเรเตอร์
    7.1 คลัตช์ : เพราะข้อเหวี่ยงที่ถูกตัดออก จึงได้รอบเหวี่ยงปลายที่จัดจ้านขึ้น คลัตช์เล็กโรงงานมักรับไม่ไหว (คลัตช์ลื่น) ต้องโดนคลัตช์ใหญ่ 3/4 แผ่น กับสปริงแข็งจึงจะแมตช์กัน
    7.2 ชุดไฟ : ลองติดเครื่อง จะรู้ว่ามาร์คเดิมใช้ไม่ได้ ลองขยับ...จน...กว่าจะเข้าที่เข้าทาง (ควรอยู่ในความดูแลของช่างที่มีทักษะ)
    7.3 คาร์บูเรเตอร์ : ตามแมน่วล "คิท" บอกให้เจาะกรองอากาศขนาด 5 มม. 1 รู...แต่นั่น!!! เซียนบอกเอาไม่อยู่ เครื่องยนต์ใหม่มันใหญ่ขึ้น เลยต้องกินส่วนผสมมากยิ่งขึ้น คาร์บิวฯขนาด 24 มม. (ของรุ่น PX200) จึงเข้ามาประจำการแทน...ติดเครื่อง!!!...แล้วลองไล่ห าเบอร์ "นมหนูน้ำมัน" และ "นมหนูอากาศ" ที่เหมาะสม เพราะแต่ละคันมาก/น้อย แตกต่างกัน ซึ่งบทสรุปสำหรับคันนี้...ลงตัวที่ขนาดเบอร์ 110 และ 55/160
    8. เมื่อคิดว่าทุกอย่าง...แมตช์!!! กันดีแล้ว คิดเครื่อง Run-in สัก 4 ชั่วโมง (ฝรั่งเค้าบอกงั้น) หรือขับเซฟๆ ในช่วง Run-in สัก 500-1,000 กม. (ขับไป จูนไป)....ก่อน...อัดแบบเต็มสมรรนะตามอัธยาศัย!!! (แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายของภาครัฐ)...แล้ว...คุณจะอ ุทานว่า...รู้งี้...ใส่ตั้งนานแล้ว...!?!?!
      IP
  2. pongjaiya's Avatar

    pongjaiya said:

    มาตรฐาน ค่าใช้จ่าย

    Pinasco KIT 1 ชุด
    9,000 บาท
    คาร์บูเรเตอร์ Dellorto SI24/24E
    3,500 บาท
    ท่อไอเสีย Polini
    6,000 บาท
    ชุดคลัตช์ (เฮ้าส์ใหญ่/ 3 แผ่น/ สปริงแข็ง)
    3,600 บาท
    ค่าบริการช่าง (เปิดแคร็งค์, แยงโรฯ, ปะเก็น, ซีลต่างๆ)
    1,500 บาท
    รวมค่าใช้จ่าย (โดยประมาณ)
    23,600 บาท
      IP
  3. nobita555's Avatar

    nobita555 said:

    มาตรฐาน

    ขอผมงานไทย

    ลูก kr แยงเสื้อเดิม เปิดไอเสียเยอะๆหน่อย แยงแคร้ง ให้เท่ากับเสื้อ เปิดช่องโร ตัดตับเป็ดฝั่งโรตาลี่ คอหรีด คาบูแดช

    เฟืองเกียร์ super เฟืองตรงครัช2แรง23ฟันไหลๆ ท่อสูตรออกซ้ายงานไทย ตั้งมาร์คแก่ๆๆหน่อย เกิน120ชัวร์
      IP
  4. Mr.ไวไว's Avatar

    Mr.ไวไว said:

    มาตรฐาน

    กด ขึ้นๆ ลงๆ ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา AB แล้วก็ START ครับ

    My Bike running on LPG
      IP
  5. amasawa said:

    มาตรฐาน

    ใช่ได้กับรุ่นไหนบ้างคับ
      IP
  6. redstar's Avatar

    redstar said:

    มาตรฐาน .....up

    อย่าลืม..สติ+หมวกกันน๊อค หนักจะได้ผ่อนเป็นเบา
    รักในหลวง ภาคปฎิบัติ
      IP
  7. dogplayray's Avatar

    dogplayray said:

    มาตรฐาน mods

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ nobita555 อ่านข้อความ
    ขอผมงานไทย

    ลูก kr แยงเสื้อเดิม เปิดไอเสียเยอะๆหน่อย แยงแคร้ง ให้เท่ากับเสื้อ เปิดช่องโร ตัดตับเป็ดฝั่งโรตาลี่ คอหรีด คาบูแดช

    เฟืองเกียร์ super เฟืองตรงครัช2แรง23ฟันไหลๆ ท่อสูตรออกซ้ายงานไทย ตั้งมาร์คแก่ๆๆหน่อย เกิน120ชัวร์
    สูตรนี้สูตรเด็กเทสรถเลยคับอิอิ แต่คาบู N PRO ดีกว่า
    ลูกkr หรือ ลูก vr ก็เจ๋งคับ เสื้อให้ร้านไทยเรานี้และดั่งๆ
    เจ๋งๆอันนี้ผมมีร้านแต่ขอปิดอิอิ สร้างมาดีกว่าคิสอีก
    ขอบอกสุดๆ ฝังรีด แดส ไปเลย
    ประหยัดด้วยคับเงินอะ
    วิ่งกระชูด แค่นี้ก็วิ่ง150-170สบาย
      IP
  8. 893_Gangsta's Avatar

    893_Gangsta said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dogplayray อ่านข้อความ
    สูตรนี้สูตรเด็กเทสรถเลยคับอิอิ แต่คาบู n pro ดีกว่า
    ลูกkr หรือ ลูก vr ก็เจ๋งคับ เสื้อให้ร้านไทยเรานี้และดั่งๆ
    เจ๋งๆอันนี้ผมมีร้านแต่ขอปิดอิอิ สร้างมาดีกว่าคิสอีก
    ขอบอกสุดๆ ฝังรีด แดส ไปเลย
    ประหยัดด้วยคับเงินอะ
    วิ่งกระชูด แค่นี้ก็วิ่ง150-170สบาย


    150-170


    ผมว่าไปลงสนามเลยครับ เอาแชมป์ไปเลยครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย 893_Gangsta : 17-08-2009 เมื่อ 14:13







      IP
  9. takachi's Avatar

    takachi said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dogplayray อ่านข้อความ
    สูตรนี้สูตรเด็กเทสรถเลยคับอิอิ แต่คาบู N PRO ดีกว่า
    ลูกkr หรือ ลูก vr ก็เจ๋งคับ เสื้อให้ร้านไทยเรานี้และดั่งๆ
    เจ๋งๆอันนี้ผมมีร้านแต่ขอปิดอิอิ สร้างมาดีกว่าคิสอีก
    ขอบอกสุดๆ ฝังรีด แดส ไปเลย
    ประหยัดด้วยคับเงินอะ
    วิ่งกระชูด แค่นี้ก็วิ่ง150-170สบาย
    แรงขนาดดดด
    JeSuS___Is___LoVe

    โทรมา 0839096080
    แอดมา jn_drummer@hotmail.com
    แอดมา pin 26913BE3
    เฟดมาhttp://th-th.facebook.com/people/Junior-Junior/1421154519
    โอนมา ธ.ทหารไทย 1132160837
    ส่งมา ศานติ เดชสุภา 31/28 บางขุนนนท์ บางขุนนนท์ บางกอกน้อย กทม. 10700
      IP
  10. ghost station said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dogplayray อ่านข้อความ
    สูตรนี้สูตรเด็กเทสรถเลยคับอิอิ แต่คาบู n pro ดีกว่า
    ลูกkr หรือ ลูก vr ก็เจ๋งคับ เสื้อให้ร้านไทยเรานี้และดั่งๆ
    เจ๋งๆอันนี้ผมมีร้านแต่ขอปิดอิอิ สร้างมาดีกว่าคิสอีก
    ขอบอกสุดๆ ฝังรีด แดส ไปเลย
    ประหยัดด้วยคับเงินอะ
    วิ่งกระชูด แค่นี้ก็วิ่ง150-170สบาย


    แหม่ท่านครับอันนี้มันก็เกินไป อย่าพิมพ์แบบนี้เลย เชื่อเข้าพเจ้าคนอื่นเข้ามาอ่านเข้าจะหัวเราะกันนะ
      IP
  11. raygun said:

    มาตรฐาน

    ถามด้วยความไม่เข้าใจจะอยากแรงไปเพื่ออะไรครับ
    ขับเวสป้ามันคลาสสิคไม่ใช่เหรอครับ
    อยากเล่นเครื่องแรงๆไม่ไปขับพวก4สูบอะครับ งง
      IP
  12. dogplayray's Avatar

    dogplayray said:

    มาตรฐาน modsพาเพลิน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ghost station อ่านข้อความ
    แหม่ท่านครับอันนี้มันก็เกินไป อย่าพิมพ์แบบนี้เลย เชื่อเข้าพเจ้าคนอื่นเข้ามาอ่านเข้าจะหัวเราะกันนะ

    555+ โทดทีคับพี่ที่พิมงั้นประชดคับ

    จิงๆผมว่าขับเวสป้าจะเเรงทำไมทำไมไม่ขับ4สูบแต่แค่อย ากตอบตามกระทู้

    เสียมารยาทในการตอบยังไงก็ขอโทดทุกคนในที่นี้ด้วยคับ -*-

    ในความคิดผมว่าสายทั่วดีกว่าน่ะคับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย dogplayray : 17-08-2009 เมื่อ 19:16
      IP
  13. armzapp009's Avatar

    armzapp009 said:

    มาตรฐาน

    จะ แรง ไป ไหน กัน ครับ

    ขี่ เดิมๆ จบๆ เท่ กว่า เยอะ . . . .
      IP
  14. nobita555's Avatar

    nobita555 said:

    มาตรฐาน

    สไตล์ ใคร สไตล์ มันคับ

    ทำรถเก่าให้วิ่งได้มีความสุข

    ทำรถเก่าให้แรงเหมือนวันวาน40ปีก็ยังเก๋าอยุ่

    มีความสุขกว่า

    อิๆๆ

    gs mark 2 1963
      IP
  15. _Shake_'s Avatar

    _Shake_ said:

    มาตรฐาน

    แต่ข้อมูลนี้มันนานแล้วนิครับ(จำไม่ได้ว่าเคยลงในหนั งสือชื่ออะไร) ราคาอาจคลาดเคลื่อนไปได้
    http://www.pantipmarket.com/mall/beautycute/

    ทางร้านจำหน่ายสินค้าเครื่องสำอางค์ราคาถูก

    สินค้าจากทางร้านเป็นสินค้านำเข้าคุณภาพดีลูกค้าท่านใดสนใจสั่งซื้อไปทดลองใช้

    ก่อนได้เลยค่ะ (ซื้อให้แฟน ของขวัญเซอร์ไพร์ หรือ ใช้เองก็ได้ค่ะ) ราคาสินค้าตามหน้าเว็ปเลยจร้า

    สินค้าไม่จำเป็นต้องสั่งซื้อขั้นต่ำ ขอขอบคุณที่ไว้วางใจและให้เราบริการทุกท่านค่ะ
      IP