อยากถามผู้รู้เรื่อง dt100enduro ครับ (พึ่งเคยขี่รถ2จังหวะ)
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 5 จากทั้งหมด 5

ชื่อกระทู้: อยากถามผู้รู้เรื่อง dt100enduro ครับ (พึ่งเคยขี่รถ2จังหวะ)

  1. #1
    Senior Member cannabidiol's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2007
    ข้อความ
    607
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน อยากถามผู้รู้เรื่อง dt100enduro ครับ (พึ่งเคยขี่รถ2จังหวะ)



    ผมกับเพื่อนๆพึ่งได้dt100enduroมา คันผมเค้าบอกว่าพึ่งเปลี่ยนแหวนเปลี่ยนก้านเปลี่ยนลู กมาของเดิมๆแท้ๆ พอผมลองขับดูจนน่าจะพ้นลานอินแล้วอัดได้ประมาณ60-70ก็สั่นเลยไม่กล้าอัดอีก เคยลากจนถึง70-80ควันก็ออกเยอะบ้าๆหยั่งกะรถขายไก่สั่นจนเกือบจะแยก ร่างอะครับ คำถามคือ
    1.อยากทราบว่าเจ้าdt100เนี้ยเค้าอัดได้เร็วสุดเท่าไห ร่ครับเกินร้อยหรือปล่าว ???
    2.อยากทราบว่าทำไมเวลาอัดลากไปซักพักควันถึงออกเยอะ ???
    3.อยากทราบว่าทำไมพอวิ่งถึงประมาณ60รถเริ่มสั่น ???
    4.อยากทราบว่าทำไมพอบิดคันเร่งสุดๆแล้วมันวอด ???
    5.อยากทราบว่าdt100วิ่งทางไกลจะมีปัญหาไหมหรือซักกี่ ชั่วโมงแล้วควรพักรถ ???
    6.เวลาตั้งเร่งคาบูควรตั้งเร่งสูงหรือต่ำ ???
    7.เวลารถติดเครื่องอยู่ทำไมหาเกียร์ว่างยากจัง ส่วนมากต้องดับก่อนถึงหาเจอทุกครั้งไป ???
    8.เวลาอัดไปยาวๆพอผ่อนคันเร่งแล้วก็กำครัช กลับกลายเป็นว่ามันเบิ้ลเครื่องเหมือนว่าคันเร่งค้าง ???
    9.ควรทำท่อ2จังหวะยังไง ให้รถแรงแต่ไม่ดังมาก ???
    ขอโทษด้วยนะครับที่ถามเยอะพอดีมีเพื่อนหลายคนเค้าก็พ ึ่งได้มาและกำลังหาอยู่ มันเลยมีหลายคำถาม รบกวนขอวิธีแก้หรือสูตรโมต่างๆด้วยนะครับ
    ปล.ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าเลยนะครับ













    รูป รูป  
    =========================================
    รักษ์ ของโบราณเป็น สันดาน แห่งความ Classic
    =========================================

  2. #2
    Member
    วันที่สมัคร
    Aug 2009
    สถานที่
    อิสระ
    ข้อความ
    133
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ดีครับเริ่มจากอารายดีอ่ะครับ
    ผมม่ะไดขับรุ่นนี้หรอกครับแต่สงกราณนี้ไดมาแน่
    แต่ผมขับ2จังหวะมาไดหลายปีแร้ซ

    ยังไงลองตอบนะครับอาจเอาไปดัดแปลงได้ครับ
    1.ความแรงน้องของผมขับได้ร้อยต้นๆๆ(เครื่องสมบูณร์นะ )
    2.ผมเอาข้อ2กับ4มารวมกันนะเพราะอาจเกี่ยวกัน คือน่าจามีอาการอากาศรุ่วดูตามซีลต่างๆๆหรือยางหลีดท ี่คาบูร์ว่าเสื่อมหรือยัง
    เพิ่มเติมข้อ4นะครับสายคันเร่งเช็คดูครับว่าค่างป่าว หรือลองจูนอากาศที่คาบูร์ใหม่ ดูสีที่หัวเทียนด้วยถ้าขาวอากาศมากลดเอาครับ
    3.ที่รถพอขับเร็วแล้วสั่นส่วนมากมาจากน๊อตยึดเครื่อง กับโครงหลวมขันให้แน่ๆๆครับ
    4.วิ่งรยะเท่าไหร่จึงพักอันนี้ต้องดูความร้อนที่เครื อ่งครับ อาจจะพักบ่อยกว่า4จังหวะอันนี้แน่นอนครับ ถ้าจะพักให้น้อยลงอัดซักระยะแล้วผ่อนลงมาอีกระยะสลับ กันครับแต่วิธีนี้อาจกินน้ำมันซักนิดนะ
    5.ตั้งคาบูมากน้อยขึ้นอยุ่กับความชอบแต่มีผลกับการเข ้าเกียแต่ไม่มาก เร่งสูงเกียจะเข็งครับ โดยทัวไปรถทุกคันจะตั้งต่ำแค่เดินเบาไม่ดับก็พอครับ
    6.หาเกียว่างยากดูที่คลัชครับว่าตั้งแบบไหนจับหรือจา กมีผลมากทีเดียวครับ
    7.จิงๆๆแล้วไม่ต้องอัดหรอกครับแค่เครื่องร้อนแล้วเร่ งเอง อันนี้ฟันธงอากาศรั่วครับ แต่อีกจุดนึงที่ควรสังเกตคือคันเร่งกับลูกชักค่างอ่ะ ป่าว
    ส่วนข้อสุดท้ายน้จนปัญญาอยากแรงท่อดัง ถ้าเอาใยแก้วยัดช่วยได้นิดหน่อย หรือไม่ก้อเอาไส้ท่อมาไล่ใหม่เจาะยังไงให้วิ่งต้องลอ ง

    ทั้งหมดผมไม่รู้จะไปดัดแปลงได้มากน้อยเพียงใด แต่2จังหวะเหมือนกันน่าจะได้บางแระครับ
    ลองดูครับ
    ยังไงแจ้งผลด้วยครับ

    หรือต้องการแลกเปลี่ยนข้อมูลได้ครับ gaji_boy13@hotmail.com
    ชดช้อย
    ปุถุชนคนธรรมดา

  3. #3
    ทีมงานกางเกงรัดไข่ padoxdax-return's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jul 2007
    สถานที่
    จะขับอะไรก็คลับเคไงเล่า
    ข้อความ
    1,082
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    ดูรวมๆเช็คคาร์บูก่อนเลยครับ ตามด้วยชุดคลัช ผมเคยขี่ไกลสุด100โลไม่พัก ไม่มีปัญหาอะไรนอกจากเมื่อยตูกครับอิอิ ดีทีอัดทีมี100+ครับผม
    ALONE IN THE ART

    อะไหล่นอกแค่สะใจอะไหล่ไทยอยู่ในสายเลือด


    ชีวิตเหมือนรถวิบาก

    โดดๆเด้งๆเลอะๆ

    แต่มันส์หวะ


    จะคุยก็เมล์มาได้ครับ รูปหล่อ จริงใจ นิสัยดีมีเวลาให้ โทรศัพท์มีกล้อง
    paradoxdax@windowslive.com นายไข่เน่าเราชอบแปลง อิอิ
    http://enduroclassicthai.ning.com/
    คอวิบากคลิกเลยเด้

    เลขบัญชี ศักดิ์ชัย เนียมเทศ 732-2-30030-8
    ธนาคาร กสิกรไทย สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ

  4. #4
    Senior Member cannabidiol's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2007
    ข้อความ
    607
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ชดช้อย อ่านข้อความ
    ดีครับเริ่มจากอารายดีอ่ะครับ
    ผมม่ะไดขับรุ่นนี้หรอกครับแต่สงกราณนี้ไดมาแน่
    แต่ผมขับ2จังหวะมาไดหลายปีแร้ซ

    ยังไงลองตอบนะครับอาจเอาไปดัดแปลงได้ครับ
    1.ความแรงน้องของผมขับได้ร้อยต้นๆๆ(เครื่องสมบูณร์นะ )
    2.ผมเอาข้อ2กับ4มารวมกันนะเพราะอาจเกี่ยวกัน คือน่าจามีอาการอากาศรุ่วดูตามซีลต่างๆๆหรือยางหลีดท ี่คาบูร์ว่าเสื่อมหรือยัง
    เพิ่มเติมข้อ4นะครับสายคันเร่งเช็คดูครับว่าค่างป่าว หรือลองจูนอากาศที่คาบูร์ใหม่ ดูสีที่หัวเทียนด้วยถ้าขาวอากาศมากลดเอาครับ
    3.ที่รถพอขับเร็วแล้วสั่นส่วนมากมาจากน๊อตยึดเครื่อง กับโครงหลวมขันให้แน่ๆๆครับ
    4.วิ่งรยะเท่าไหร่จึงพักอันนี้ต้องดูความร้อนที่เครื อ่งครับ อาจจะพักบ่อยกว่า4จังหวะอันนี้แน่นอนครับ ถ้าจะพักให้น้อยลงอัดซักระยะแล้วผ่อนลงมาอีกระยะสลับ กันครับแต่วิธีนี้อาจกินน้ำมันซักนิดนะ
    5.ตั้งคาบูมากน้อยขึ้นอยุ่กับความชอบแต่มีผลกับการเข ้าเกียแต่ไม่มาก เร่งสูงเกียจะเข็งครับ โดยทัวไปรถทุกคันจะตั้งต่ำแค่เดินเบาไม่ดับก็พอครับ
    6.หาเกียว่างยากดูที่คลัชครับว่าตั้งแบบไหนจับหรือจา กมีผลมากทีเดียวครับ
    7.จิงๆๆแล้วไม่ต้องอัดหรอกครับแค่เครื่องร้อนแล้วเร่ งเอง อันนี้ฟันธงอากาศรั่วครับ แต่อีกจุดนึงที่ควรสังเกตคือคันเร่งกับลูกชักค่างอ่ะ ป่าว
    ส่วนข้อสุดท้ายน้จนปัญญาอยากแรงท่อดัง ถ้าเอาใยแก้วยัดช่วยได้นิดหน่อย หรือไม่ก้อเอาไส้ท่อมาไล่ใหม่เจาะยังไงให้วิ่งต้องลอ ง

    ทั้งหมดผมไม่รู้จะไปดัดแปลงได้มากน้อยเพียงใด แต่2จังหวะเหมือนกันน่าจะได้บางแระครับ
    ลองดูครับ
    ยังไงแจ้งผลด้วยครับ

    หรือต้องการแลกเปลี่ยนข้อมูลได้ครับ gaji_boy13@hotmail.com
    ขอบคุณมากเลยครับ ได้ความรู้มากๆเลยครับ
    =========================================
    รักษ์ ของโบราณเป็น สันดาน แห่งความ Classic
    =========================================

  5. #5
    Senior Member cannabidiol's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2007
    ข้อความ
    607
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ padoxdax-return อ่านข้อความ
    ดูรวมๆเช็คคาร์บูก่อนเลยครับ ตามด้วยชุดคลัช ผมเคยขี่ไกลสุด100โลไม่พัก ไม่มีปัญหาอะไรนอกจากเมื่อยตูกครับอิอิ ดีทีอัดทีมี100+ครับผม
    ขอบคุณมากเลยครับ ได้ความรู้และได้ฮาด้วย อิอิ
    =========================================
    รักษ์ ของโบราณเป็น สันดาน แห่งความ Classic
    =========================================

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •