---> ภาคต่อของตระกูลรถสูบเดียวสองท่อจากค่าย SUZUKI เก็บอะไหล่สไตล์เดิมบวกอุปกรณ์เสริมตามความชอบของเจ้ าของรถ ขออนุญาติเอามาลงไว้เพื่อเป็นเเนวทางเเละเเลกเปลี่ยน ความรู้สำหรับคนที่รักชอบพอในรถรุ่นนี้...
---> SUZUKI K-125 SINCE : 1974 ม้าขาวจากเเดนพี่ยุ่นทำสีตามความชอบของเจ้าของรถ ใช้ระบบไฟทองขาว 12 V. เดิมๆโรงงาน ขับเคลื่อนด้วยโซ่ 1 สูบ 2 ท่อ 125 CC. วงล้อ 16 นิ้ว ยางขนาด 300 ยางหน้าลายเส้นตรง ยางหลังลายเม็ดข้าวโพด อะหลั่ยเดิมมั่งไม่เดิมมั่ง...
---> มุมมองด้านหน้าที่เด่นดูปราดเปรียวโฉบเฉี่ยวคล่องตัว เเละเอกลักษณ์กับเเฮนด์ยกที่มีบาร์หน้า...
---> เลนส์ไฟหน้าของ STANLEY MADE IN JAPAN ทรงกลมที่มี series number กำกับรุ่น ( มาร์ค 1 เป็นกรอบเลนส์ทรงคางหมูต่างกันที่เลนส์เเละกรอบเลนส์ ) กรอบเลนส์ทรงเดียวกับมาร์ค 1 เเต่ต่างกันที่รูด้านในที่มีส่วนโค้งปิดบังมุมที่ขอบ ด้านล่างของตัวกรอบเลนส์ ที่ยังคงสภาพดีมาตั้งเเต่ตอนที่รถรุ่นนี้ผลิตมาพร้อม กับพัฒนาการของจานฉายที่มีรูไฟหรี่เพิ่มขึ้นมาในรุ่น นี้ ประกอบเข้ากับกะโหลกพลาสติกตรงรุ่นที่ตีราโลโก้ suzuki ไว้ที่ด้านใน...
---> ปีกนกเรซิ่นงานตกเเต่งใหม่...
---> ฝาไฟเลี้ยวตีตราบ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์ด้วยโก้ S ของ suzuki อย่างชัดเจนใสๆกริ๊บๆ กับรูปทรงที่เป็นหน้าตัดที่นิยม..
---> ขาไฟเลี้ยวที่ทำด้วยเหล็กชุบโครเมียมเเวววาวเพื่อป้อ งกันสนิมกับทรงก้นถ้วยโค้งมนที่นิยมกันอย่างเเพร่หลา ย ( ไฟเลี้ยวชุดนี้โครเมียมเดิมๆจากโรงงานที่ผลิตเเกะมาจ ากห่อกริ๊บๆใส่ตอนประกอบทำสีใหม่ )
---> ทับทิมสะท้อนเเสงข้างโช๊คหน้าของ STANLEY ตัวทับทิมใสวิ๊งๆ
---> เรือนไมล์เดิมๆ 140 KM/H ที่เบิกใหม่ของ NIPPON DENSO สภาพตอนได้มาไมล์เริ่มจาก 0 กิโลเมตร ( ปล.ขี่ไปเที่ยวซะหลายทริปเลยไม่เป็นศูนย์เเล้ว )...
---> กระจกมองข้างทรงกลม ก้านกระจกใหญ่ ตีตราโลโก้ suzuki เอกลักษณ์ของค่ายนี้เลย...
---> ชุดประกับสวิซข้างขวาอะลูมิเนียมที่มาพร้อมปุ่มสตาร์ ทมือที่กดทีเดียวติดพร้อมสวิซไฟเลี้ยวซ้าย-ขวา ที่ไว้เปิดเพื่อขอทางเเละปลอกยางคันเร่งสภาพเเจ่มที่ ลายกันลื่นยังชัดเเจ๋วตีตราโลโก้ suzuki อีกเช่นกัน...
---> ประกับสวิซข้างซ้ายที่มือมือดึงโช๊ค ปุ่มเเตรเเละสวิซไฟสูง-ตํา อะลูมิเนียมปัดเงา พร้อมปลอกยางหุ้มมือจับข้างซ้ายตีตราโลโก้ suzuki สภาพเเจ่มเท่ากับข้างขวา...
---> ตัวล็อคหมวกกันน็อคตีตราโลโก้ suzuki ที่เป็นอุปกรณ์เสริมติดตั้งมาจากโรงานที่ผลิต...
---> ฝาถังนํามันทรงเเบนตีตราโลโก้ suzuki ...
---> ยางข้างถังนิ่มๆเเนบๆ
---> เเตรหอยโข่งเดิมๆกับเสียงทุ้มกังวาลที่เป็นเอกลักษณ์ ...
---> ปลั๊กหัวเทียนตีตราโก้ suzuki madde in japan ที่ทางค่ายทำออกมาเพื่อจำเเนกมาตรฐานของอะหลั่ยกับค่ ายคู่เเข่ง...
---> ฝาเสื้อสูบเเละเสื้อสูบที่เป็นรูปทรงออกจะสี่เหลี่ยม ที่พัฒนาขึ้นมาตอ่จากมาร์ค 1 มีครีบระบายความร้อนมากกว่า 1 ครีบเเละช่องความห่างที่ต่างกันทำให้สามารถระบายความ ร้อนด้วยอากาศที่ดีกว่า มาตรฐานจากโรงงานเสื้อสูบจะทำด้วยเหล็กเเต่ที่เห็นใน รูปนี่คือความพิเศษที่เป็นเสื้อสูบเเบบอะลูมิเนีบมปั ดเงา ( เจ้าของอยากเเรงเห็นว่าทีเเรกจะเเยงเสื้อขยายพอร์ทยื ดสลักชักก้านไล่ไฟใส่กล่อง 555+นี่มันเด็กเเว๊นชัดๆ )
---> เบรคเท้าเเป้นเล็กพร้อมยางหุ้มเเป้นเบรคเดิมๆ ( สังเกตุสียางที่โดนนํามันเเละผ่านการใช้งานมาอย่างยา วนาน ) เเละยางพักเท้าหน้าลายน้อยหน่าที่เป็นสไตล์ของ K-125 ด้านล่างตีตราโลโก้ suzuki made in japan...
---> คันสตาร์ทเดิมๆที่หมุนเเล้วยังดังเเก๊กถอดมาจากรถคนด ังเมืองสุพรรณ น้าบ่าย สามชุก 555+ เจ้าของรถใจเด็ดมาก พร้อมยางหุ้นคันสตาร์ทตีตราโลโก้ suzuki อีกเช่นกัน...
---> น๊อต S ยึดคันสตาร์ทตรงรุ่น ที่น้าบ่าย จัดให้มาเช่นกัน...^^
---> ลืมถ่ายตัวคันเกียร์ ดูน๊อตยึดคันเกียร์ไปก่อนละกันเเท้ๆตรงรุ่น...-*-.
---> ยางหุ้มคันเกียร์ made in japan หามาได้ไงเนี่ยยยยยยย -*-
.
---> ยางหุ้มพักเท้าหลังตีตราโก้ suzuki made in japan เเจ่มเเจ๋ว...
---> ฝาอะลูมิเนียมปิดถังออโต้ลูปตีตราโลโก้ suzuki อีกละ ( จะปั๊ม S ไปไหนเนี่ย -*-. )
---> โลโก้กระเป๋าข้าง 125 พลาสติกใสปิ๊งๆพร้อมเบาะยาวโครงเดิมพร้อมคิ้วรัดเบาะ ไม่เคยเสริมไม่เคยปาดตกเเต่ง ( ไอ้คนหลังเบาะไม่เกี่ยวโผล่มาทำไมฟระ -*- )
---> ท่อตะเข็บเนี่ยนๆเดิมๆไม่บุบไม่ผุ ปิ๊งๆ
---> ที่วางเท้าอุปกรณ์เสริม งานไทยทำสมัยก่อนเเถมตอนออกรถใหม่...
---> วงล้อะลูมิเนียมของ takasako made in japan ขนาด 16x1.60 ที่คนงานมันขัดก่อนเอาไปชุบซะมองไม่เห็นยี่ห้อเลย ล้อเก่าญี่ปุ่นนะเฟ้ยทีหลังขัดเบาๆหน่อย -*-. ดีที่ไม่ทะลุ...
---> ก๊อกๆๆๆ
---> ยางพักเท้าข้างซ้าย กับคันเกียร์เเท้ๆเต็มๆ
---> น๊อตยึดเเท่นเครื่อง S ...
---> สวิซกุญเเจเเท้ 4 เเก๊ก ดอกเเท้ ด้วยฮิ้ววว
---> ยางปิดบังโซ่ SSSSSSSSSSSS
---> ใส่ของข้ามรุ่นโชว์เก๋า มือยกจอดมาร์ค 1 ลูกบิดกระเป๋า S-10
---> ตัวสกรีนท้ายเบาะ กับตะเเกรงหลังใส่สัมภาระ
---> ฝาไฟท้ายก็ปั๊ม s เหนื่อยดูจนตาลาย...--"
---> โชว์สติ๊กเกอร์ร้านน้าต้น ไม่ได้โชว์อะหลั่ยหรอก555+ ( น๊อตยึดบังโคลนก็ไม่ใส่น๊อต S วู้ ไม่เเจ่มเลย )
---> ตะเเกรงท้ายเต็มๆ
---> ทับทิมเเป้นไฟท้ายหลัง stanley ก็เอามาโชว์ เฮ้อ ขี้เห่อจิงๆ
--->SPECIAL THANKS : น้องหน่อยกับพี่เอเจ้าของรถ mark-2 คันงามที่ให้รูปมาลงเพื่อเป็นเเนวทางกับเพื่อนๆที่ชื ่นชอบในรถรุ่นนี้ เเละขอบคุณช่างต้น รามอินทรา 39 ที่ทำสี ทำเครื่อง ไล่ไฟ เเละประกอบรถคันนี้ให้ออกมาอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์เป็น อย่างมาก เจอกันบนถนนก็ทักทายกันได้นะ...



 ดูรายนะเอียดส่วนตัว
				ดูรายนะเอียดส่วนตัว
			 ดูกระทู้ตอบทั้งหมด
				ดูกระทู้ตอบทั้งหมด
			 ดูกระทู้ ทั้งหมด
				ดูกระทู้ ทั้งหมด
			 Ignore This Member
				Ignore This Member
			 ดู Albums ทั้งหมด
				ดู Albums ทั้งหมด
			 View Friends
				View Friends
			 ดูบทความ
				ดูบทความ
			 View Blog Entries
				View Blog Entries
			 
			
			 
					
				 
			 " Suzuki K-125 mark II : 1974 restoration by ton raintra39 "
 " Suzuki K-125 mark II : 1974 restoration by ton raintra39 "
				

 
					
					
					
						 ตอบ-อ้างอิงข้อความ
  ตอบ-อ้างอิงข้อความ 
					
					
					
					
					
					
					
					
					
				 
			 
 
				
 
			


 ข้อความส่วนตัว
				ข้อความส่วนตัว
			 
			
 
			 
			
Bookmarks