สายคลัชมันขาดอ่ะคับมันต้องซ่อมยังไง และร้านทั่วไปทำได้ไม๊คับ
- สายมันหาซื้อได้ที่ร้านซ่อมมอไซค์เลยหรือเป่า
- และมันต้องถอดตรงไหนบ้างคับ
- ถ้าซ่อมเองนี่ยากมั๊ยคับ
- ละทำไมมันขาดง่ายจังเลยเนี่ย(เฮ้อๆๆ)
- ขอบคุณมากๆคับผม
สายคลัชมันขาดอ่ะคับมันต้องซ่อมยังไง และร้านทั่วไปทำได้ไม๊คับ
- สายมันหาซื้อได้ที่ร้านซ่อมมอไซค์เลยหรือเป่า
- และมันต้องถอดตรงไหนบ้างคับ
- ถ้าซ่อมเองนี่ยากมั๊ยคับ
- ละทำไมมันขาดง่ายจังเลยเนี่ย(เฮ้อๆๆ)
- ขอบคุณมากๆคับผม
S!nG S!nG Spr!nT cLuB
ท่านใดสนใจอยากร่วมอุดมการณ์กับเรา เชิญครับ!!
/\6TeLePhOnE 081-256-0702,083-887-3582/\6/\2 S!nG S!nG Spr!nT cLuB & BaNgBo cLaSSiC cLuB/\2จภ.ชลบุรี รุ่น 002 ฉลามแสด
1.ไม่รุ้มีไหมครับ ชัวๆเลยก็รัชดา 10 บาท
2.ถอดตรงไมล์อะครับแล้วก็ครัช
3.ไม่ยากครับตอนแรกผมก็ไม่เคยลอง พอลอง ง่ายมาก ๆถ้าอุปกรณ์ครบ
4.ไม่รุ้อะครับอิอิ
5.ไม่เป็นไรครับผมก็ไม่เก่ง
คนอื่น ๆสอน ๆ มาอีกทีน่ะครับ
ต้องขอบคุณ บอย Porth ที่ช่วยสอนให้ครับ
อยู่แถวไหน วานคนในบอร์ดตอนนี้ไปช่วยทำซิ
ดูครั้งเดียว คราวต่อไปก็ทำได้แล้ว
แต่ตอนนี้ รถผมสายครัชหมดครับ:(
Gangsta Born In LADPRAO
"รั ก ส ง บ แ ต่ ไ ม่ ย อ ม ส ย บ ใ ห้ ใ ค ร"
T.L.K SC ลาดพร้าว
ขายเสื้อมอดเอเชีย ตัวละ300 http://www.thaiscooter.com/forums/sh...ad.php?t=57734
จากเท่าที่ผมพอทราบนะคับ(เพราะของผมก้อขาดบ่อย)
ขอตอบตามข้อนะคับ(แต่ถ้าหากข้อใหนผิดพลาดก้อต้องขออภ ัยด้วยนะคับ)
1.หาซื้อได้ตามร้านจักรยานคับใช้แทนกันได้ชั่วคราวแต ่พยายามหาที่สายยาวๆนะคับแต่ถ้าหากหา ซื้อตามร้าน Vespa ได้ก้อซื้อเก็บไว้ซัก1-2เส้นนะคับจะเผื่อเวลาขาดจะได้เปลี่ยนเลย
2.ถอดที่ข้างล่างของเครื่องคับมันจะเป็นเหล็ก ข้องอ ที่ยื่นออกมาถ้าก้มไปดูใต้รถก้อจะเห็นเลยซึ่งสังเกตุ ง่ายๆคือที่สายครัชจะมีทองเหลืองอันเล็กๆลักษณะเหมือ นตัวที่ยืดสายคันเร่งใน คาบูคับ คลายน๊อตออกแล้วก้อดึงออกมาจากทางก้ามครัชหรือจากทาง ที่เราคลายน๊อตคับ
3.ตอนใส่จะลำบากหน่อยคับถ้าคนไม่เคยทำ ก้อคือใส่ทางก้ามครัช(เหมือนใส่สายเบรกจักรยาน) ใส่ให้พ้มออกมาจากทางปลายรู(ข้างล่าง)แล้วใส่ไปในรูท ี่อยู่ตรงเหล็ก ข้องอ แล้วใช้น๊อตทองเหลืองใส่เข้าไปให้เหมือนตอนที่ถอด แล้วขันเข้าไปพอตึงมือ แต่ตอนขันน๊อตเข้าควรหาครีมหนีบมาหนีบที่ปลายสายแล้ว ดึงให้ตึงนะคับเพราะจะทำให้เวลากำครัชแล้วจะตึงมือ** *ก่อนที่จะใส่สายครัชแนะนำว่าควรหา จารบี มาทาที่สายครัชก่อนนะคับเพื่อให้ลื่น***
4.สาเหตุของการขาดนะคับมีหลายลักษณะอาจเกิดจากสายครั ชไม่ค่อยได้คุณภาพหรืออาจเกิดจากการเสียดสีของก้ามคร ัชและอาจเกิดจากปลอกสายครัชเกิดการหักงอภายในจึงทำให ้สายครัชที่อยู่ข้างในมีการเสียดสีจึงทำให้ขาดได้คับ
********หากผิดพลาดก้อต้องขออภัยด้วยนะคับ*********
หาดูตามร้านจักรยานแก้ขัดน่าจะพอมีนะ...
วิธีเปลี่ยนแบบบ้านๆ ของผม
1. คลายน๊อตตรงขายึดครัชใต้เครื่องก่อน
2. เอานิ้วครัชออกมาซะมันจะมีแหวนรองน๊อตอยู่จำไว้ว่าใส ่ตรงไหนยัง
3. ตอนดึงสายสลิงออกอ่ะให้ดูว่ามันออกมาจากไหน(ดึงด้านห ัวนะครับตรงมือครัชแหละ)
4. เอาสายสลึงอันใหม่ทาน้ำมัน(ง่ายทาโอโตลู๊ปหาง่ายดี)
5. ร้อยหัวสลิงเข้ากับนิ้วครัช
6. แล้วค่อยสอดปลายสายเข้าไปที่เสื้อเกียร์ส่องดูจะปลอก สายนอกอยู่แหย่ไปเลย
7. แหย่ไปเรื่อยๆ จนสุดสายให้สายโผล่อีกทางตรงทางออก
8. คราวนี้ที่เหลือก็ตั้งให้มันตึงหย่อนตามความต้องการ (อาจยากนิดหน่อยสำหรับคนไม่เคย)
9. ลองกำดูถ้ากำแล้วรถยังเคลื่อนก็ต้องลั้งขาครัชเข้าไป อีก(ให้มันตึงอีก)
ถ้าแยกไม่ได้ ว่า Nos กับ Repro ต่างกัน อย่ามาเล่นสกูตเตอร์เถอะน่ะ...
ขี่ รถเทพๆ กินข้าวแกง แต่... ขี่ รถบ้านๆ กิน MK
![]()
[/CENTER]
ความศรัทธามันยังคงอยู่ถ้า...คุณยังเป็นคนดีของสังคมนี้"อัง"
08-1116-1600
08-7508-7744
virgo_saga@hotmail.com
Rachata Tippayasotayan
ธ.กรุงไทย 74800-62400
เยี่ยมชม Maeklong Classic Club
Bookmarks