ถามเรื่องคาบิวหน่อยนะครับส่วนผสมมันเยอะไป เกิดจาก?? ถ้าซื้อใหม่เเนะนำหน่อยครับๆ!!!
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 12 จากทั้งหมด 12

ชื่อกระทู้: ถามเรื่องคาบิวหน่อยนะครับส่วนผสมมันเยอะไป เกิดจาก?? ถ้าซื้อใหม่เเนะนำหน่อยครับๆ!!!

  1. #1
    Senior Member NeverDie-90's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    สถานที่
    90
    ข้อความ
    567
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    Question ถามเรื่องคาบิวหน่อยนะครับส่วนผสมมันเยอะไป เกิดจาก?? ถ้าซื้อใหม่เเนะนำหน่อยครับๆ!!!



    คาบิวของผมเดินดีนะครับแต่ส่วนผสมมันหนาปรับเท่าไหร่ ก้ไม่ได้ หัวเทียนมันเหมือนมีขเม่าดำๆแล้วมีควันออกท่อด้วย
    มันเป็นเพราะอ่ะไรมีวิธีแก้มั้ยครับ?? คาบิวเป็นของดรีมอ่ะครับน่าจะของไม่แท้
    ถ้าซื้อคาบิวใหม่มันจะหายมั้ย??

    แนะนำคาบิวใส่ c70หน่อยครับระหว่าง เวฟ100 กับ ดรีม100ครุสภา ตัวไหนเดินดีกว่ากัน เเนะนำหน่อยครับ
    แล้วขอทราบราคาด้วยนะครับ?? (ของแท้นะครับ)
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย NeverDie-90 : 08-05-2010 เมื่อ 20:26

  2. #2
    Senior Member artssm's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    ข้อความ
    344
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ NeverDie-90 อ่านข้อความ
    คาบิวของผมเดินดีนะครับแต่ส่วนผสมมันหนาปรับเท่าไหร่ ก้ไม่ได้ หัวเทียนมันเหมือนมีขเม่าดำๆแล้วมีควันออกด้วย
    มันเป็นเพราะอ่ะไรมีวิธีแก้มั้ยครับ?? คาบิวเป็นของดรีมอ่ะครับ


    ถ้าซื้อคาบิวใหม่ก้เเนะนำกันหน่อยครับ
    แนะนำคาบิวใส่ c70หน่อยครับระหว่าง เวฟ100 กับ ดรีม100ครุสภา ตัวไหนเดินดีกว่ากัน เเนะนำหน่อยครับ
    แล้วขอทราบราคาด้วยนะครับ?? (แท้นะครับ)
    ผมซื้อเวฟ 100 แท้ 0 (ตัวไฟท้ายมล) ซื้อมา 930 ครับ แต่เรื่องเดินดีไม่ดีนี่ไม่รู้นะ ผมว่าก็งั้นๆแหละ

  3. #3
    yenmarsay's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2007
    สถานที่
    KMITL
    ข้อความ
    1,280
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    เขม่าดำ ควันออก มันเครื่องหลวมล่ะครับ แนะนำให้เปลี่ยนลูก+แหวน คาร์บู wave สักตัว ก้อวิ่งดีครับ
    "อย่าดูถูกคนด้วยการศึกษา เพราะใบปริญญาไม่ได้บ่งบอกถึงสันดารคน"
    " Tel 0 8 3 - 2 7 8 - 5 4 1 6 ช่างแมค" Truemove
    ร่วมกันรณรงค์การใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องด้วยนะครับ

  4. #4
    jp_c92's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    ซ่อมตลอดทาง
    ข้อความ
    171
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    หัวเทียนมีสีดำ ต้องดู 2 กรณีครับ
    1 หัวเทียนแฉะ แสดงว่าเครื่องหลวม น้ำมันเครื่องขึ้นห้องเผาไหม้ ต้องทำเครื่อง เช็คลูกสูบ แหวน ซีลก้านวาล์ว
    2 หัวเทียนเป็นเขม่าดำ เวลาเอามือเช็ด เขม่าจะติดที่มือ แสดงว่าส่วนผสมหนา

    ถ้าส่วนผสมหนาต้องดูอีกทีว่าเป็นที่รอบต่ำหรือรอบสูง ครับ วิธีเช็ค
    1 สตาร์ทเดินเบาไว้ ประมาณ 10 นาที ดูว่ามีควันออกท่อเป็นสีดำมั๊ย ถ้ามีน้ำมันหนา ถ้าไม่มี ถอดหัวเทียนออกมาดูว่ามีเขม่ารึปล่าว ถ้ามีก้อยังหนา แต่ก้อไม่มากเท่าไหร่
    วิธีแก้ ลองดูที่นมหนูเดินเบาดูครับหรือถ้ามีเปลี่ยนก้อลองเป ลี่ยนดู ปรับสรูอากาศออกอีก (ไม่ใช่สกรูตั้งเดินเบานะครับ ) นะทำให้อากาศเข้ามากขึ้น น้ำมันจะได้เข้าไปน้อยลง
    2 เอารถออกไปขับดูแล้วกับมาถอดหัวเทียน ถ้ามีเขม่าแสดงว่าส่วนผสมหนาที่รอบสูง
    วิธีแก้ ปรับเข็มเร่งให้ลงมาอีกน้ำมันจะได้ลงน้อยลง ดูนมหนูน้ำมันหลักด้วยว่าเป็นไง เข็มเร่งสึกก้อมีผล

    ถ้าแก้ไขไม่ได้ซื้อใหม่ของแท้ดีกว่า คริๆๆ
    ระยะทางที่ผ่านไป ไม่สำคัญเท่ากาลเวลาที่ผ่านมา

  5. #5
    Senior Member NeverDie-90's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    สถานที่
    90
    ข้อความ
    567
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน ขอบคุณครับ

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ yenmarsay อ่านข้อความ
    เขม่าดำ ควันออก มันเครื่องหลวมล่ะครับ แนะนำให้เปลี่ยนลูก+แหวน คาร์บู wave สักตัว ก้อวิ่งดีครับ

    คงไม่ใช่เครื่องหลวมอ่ะครับ เพราะสตาด์ทีเดียวติดขับได้สบายๆเเต่ส่วนผสมมันเยอะอ ่ะครับ หัวเทียนมีขเม่าสีดำ

  6. #6
    Senior Member NeverDie-90's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    สถานที่
    90
    ข้อความ
    567
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน ขอบคุณครับๆ

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ jp_c92 อ่านข้อความ
    หัวเทียนมีสีดำ ต้องดู 2 กรณีครับ
    1 หัวเทียนแฉะ แสดงว่าเครื่องหลวม น้ำมันเครื่องขึ้นห้องเผาไหม้ ต้องทำเครื่อง เช็คลูกสูบ แหวน ซีลก้านวาล์ว
    2 หัวเทียนเป็นเขม่าดำ เวลาเอามือเช็ด เขม่าจะติดที่มือ แสดงว่าส่วนผสมหนา

    ถ้าส่วนผสมหนาต้องดูอีกทีว่าเป็นที่รอบต่ำหรือรอบสูง ครับ วิธีเช็ค
    1 สตาร์ทเดินเบาไว้ ประมาณ 10 นาที ดูว่ามีควันออกท่อเป็นสีดำมั๊ย ถ้ามีน้ำมันหนา ถ้าไม่มี ถอดหัวเทียนออกมาดูว่ามีเขม่ารึปล่าว ถ้ามีก้อยังหนา แต่ก้อไม่มากเท่าไหร่
    วิธีแก้ ลองดูที่นมหนูเดินเบาดูครับหรือถ้ามีเปลี่ยนก้อลองเป ลี่ยนดู ปรับสรูอากาศออกอีก (ไม่ใช่สกรูตั้งเดินเบานะครับ ) นะทำให้อากาศเข้ามากขึ้น น้ำมันจะได้เข้าไปน้อยลง
    2 เอารถออกไปขับดูแล้วกับมาถอดหัวเทียน ถ้ามีเขม่าแสดงว่าส่วนผสมหนาที่รอบสูง
    วิธีแก้ ปรับเข็มเร่งให้ลงมาอีกน้ำมันจะได้ลงน้อยลง ดูนมหนูน้ำมันหลักด้วยว่าเป็นไง เข็มเร่งสึกก้อมีผล

    ถ้าแก้ไขไม่ได้ซื้อใหม่ของแท้ดีกว่า คริๆๆ
    กรณีที่ 1 คงไม่ใช่อ่ะครับ เป้นกรณีที่2 มากกว่าอ่ะครับ
    ยังไงก็ขอบคุณครับๆ เดี๋ยวจะลองดูนะครับ


    ไม่เเน่ผมว่ากะซื้อท้อคาบิวใหม่เลย

  7. #7
    Senior Member NeverDie-90's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    สถานที่
    90
    ข้อความ
    567
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    Question ช่วยทีครับ

    คาบิวเวฟ100 หรือดรีม100 เเท้นะครับ


    อย่างไหนดีกว่ากัน

  8. #8
    Senior Member artssm's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    ข้อความ
    344
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ NeverDie-90 อ่านข้อความ
    คาบิวเวฟ100 หรือดรีม100 เเท้นะครับ


    อย่างไหนดีกว่ากัน
    ดรีมเก่ากว่า เวฟใหม่กว่า แล้วแต่เลยครับ คือๆกันนั่นแหละ

  9. #9
    Member ibanny's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2008
    ข้อความ
    142
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    หากจะใช้คาร์บูฯของเครื่องยนต์ขนาด 100ซีซี จำเป็นต้องเปลี่ยนนมหนูให้เล็กลงครับ

  10. #10
    Senior Member NeverDie-90's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    สถานที่
    90
    ข้อความ
    567
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    Thumbs up

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ibanny อ่านข้อความ
    หากจะใช้คาร์บูฯของเครื่องยนต์ขนาด 100ซีซี จำเป็นต้องเปลี่ยนนมหนูให้เล็กลงครับ

    ครับๆ

    ของเวฟ 100 เล็กประมาณไหนครับ
    แล้วของดรีม 100 เล้กปรัมาณไหนครับ

    เเนะนำทีครับ

  11. #11
    Member ibanny's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2008
    ข้อความ
    142
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    เรื่องที่จะใช้เล็กลงประมาณไหนนั้น ผมตอบไม่ได้ครับ
    ขอออกตัวไว้ก่อนว่า ผมเองไม่ได้ทำรถพวกนี้อยู่
    ปัจจุบันทำแต่เวฟ 110 ซึ่งเป็นระบบหัวฉีดแล้ว อย่างไรก็ดี วิธีการปรับจูนคาร์บูฯกับกล่อง PGM-Fi ก็คือเรื่องเดียวกัน ทำเหมือนกัน
    แต่ที่บอกไปก็เพราะอาการที่ให้ข้อมูลมา มันเป็นเช่นนั้น คือต้องลดขนาดนมหนูลง
    หรือเข้าใจง่ายๆก็คือต้องปรับส่วนผสมให้บางลง
    ผมให้ข้อมูลบางอย่างไปก็แล้วกัน เพื่อใช้ในการคำนวน
    คาร์บูฯของรุ่น C700 มีขนาด 14มม. รุ่น PB49A นมหนูเบอร์ 70 นมหนูเดินเบา 38 สกูรอากาศ 1 1/2รอบ
    คาร์บูฯของรุ่น C900 มีขนาด 16มม. รุ่น PB55A นมหนูเบอร์ 75 นมหนูเดินเบา 40 สกูรอากาศ 2รอบ
    เครื่องดรีม 100 มีคาร์บูฯขนาด 16มม.เช่นกัน แต่เป็นรุ่น PB89A นมหนูทั้งสองตัวเท่ากับ C900 ส่วนที่ต่างกันก็คือขนาดเข็มเร่ง
    หัวใจหลักของการปรับจูนคาร์บูฯอยู่ที่การเลือกใช้เข็ มเร่งครับ นมหนูเป็นเพียงทางเดินน้ำมันเท่านั้น ส่วนเข็มเร่งเป็นตัวกำหนดการไหลของน้ำมัน
    แน่นอนว่า เมื่อคุณเอาคาร์บูของดรีมหรือเวฟ100มาใส่กับเครื่องย นต์ที่เล็กกว่าอย่าง C70 คุณอาจจะต้องลดนมหนูเป็นเบอร์ 72 เนื่องจากขนาดของคาร์บูฯที่ใหญ่กว่าของเดิม 2มม. นี่ผมคำนวนคร่าวๆให้นะ แล้วอาจจะต้องลดขนาดนมหนูเดินเบาลงเหลือ 38 เท่ากับของเดิม เพื่อให้ย่านต้นคันเร่งราบเรียบ แต่อย่างไรก็ดี ย่านครึ่งคันเร่งจะเกิดอาการสะดุดเพราะเข็มเร่งมีหน้ าตาที่ผอมกว่า นี่ผมคาดเดาเอานะ น่าจะเป็นอย่างนั้น

    อย่างที่อธิบายไปครับว่าผมไม่ได้ทำรถรุ่นนี้อยู่ จึงไม่สามารถบอกได้ว่าจะต้องใช้เบอร์อะไร การจะจูนคาร์บูฯให้ลงตัวแบบโรงงานจูนนั้น จำเป็นที่จะต้องมีเข็มเร่งกับนมหนูหลายแบบหลายขนาด ก็จะทำให้เครื่องยนต์มีกำลังที่สมบูรณ์ในทุกย่าน มีกำลังที่ดีและประหยัดน้ำมัน ทำนองนั้น
    ผมกำลังจะบอกว่า เมื่อคุณจะใช้คาร์บูฯของดรีมหรือเวฟมายัดใส่ก็ควรจะห าซื้อเข็มเร่งของ C900 มาใช้ ก็จะทำให้การปรับจูนทำได้สมบูรณ์กว่าครับ แต่ไม่สมบูรณ์ที่สุด เพราะหากคุณทำเพียงแค่เปลี่ยนนมหนูให้เล็กลง คุณจะได้ความสมบูรณ์เฉพาะช่วงที่คุณเปิดคันเร่งสุดเท ่านั้น แต่ย่านอื่นตั้งแต่เริ่มเปิดคันเร่ง ครึ่งคันเร่ง จนถึง 3/4คันเร่งจะเจออาการสะดุดตลอดครับ
    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ NeverDie-90 อ่านข้อความ
    ครับๆ

    ของเวฟ 100 เล็กประมาณไหนครับ
    แล้วของดรีม 100 เล้กปรัมาณไหนครับ

    เเนะนำทีครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ibanny : 17-05-2010 เมื่อ 20:44

  12. #12
    Senior Member artssm's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2009
    ข้อความ
    344
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน


    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ibanny อ่านข้อความ
    เรื่องที่จะใช้เล็กลงประมาณไหนนั้น ผมตอบไม่ได้ครับ
    ขอออกตัวไว้ก่อนว่า ผมเองไม่ได้ทำรถพวกนี้อยู่
    ปัจจุบันทำแต่เวฟ 110 ซึ่งเป็นระบบหัวฉีดแล้ว อย่างไรก็ดี วิธีการปรับจูนคาร์บูฯหรือกล่อง PGM-Fi ก็คือเรื่องเดียวกัน
    แต่ที่บอกไปเพราะอาการที่ให้ข้อมูลมา มันเป็นเช่นนั้น คือต้องลดขนาดนมหนูลง
    หรือเข้าใจง่ายๆก็คือต้องปรับส่วนผสมให้บางลง
    ผมให้ข้อมูลบางอย่างไปแล้วกัน เพื่อการคำนวน
    คาร์บูฯของรุ่น C700 มีขนาด 14มม. รุ่น PB49A นมหนูเบอร์ 70 นมหนูเดินเบา 38 สกูรอากาศ 1 1/2รอบ
    คาร์บูฯของรุ่น C900 มีขนาด 16มม. รุ่น PB55A นมหนูเบอร์ 75 นมหนูเดินเบา 40 สกูรอากาศ 2รอบ
    เครื่องดรีม 100 มีขนาด 16มม.เช้นกัน แต่เป็นรุ่น PB89A นมหนูทุกตัวเท่ากับ C900 ส่วนที่ต่างกันก็คือขนาดเข็มเร่ง
    หัวใจหลักของการปรับจูนคาร์บูฯอยู่ที่การเลือกใช้เข็ มเร่งครับ นมหนูเป็นเพียงทางเดินน้ำมันเท่านั้น ส่วนเข็มเร่งเป็นตัวกำหนดการไหลของน้ำมัน
    แน่นอนว่า เมื่อคุณเอาคาร์บูของดรีมหรือเวฟ100มาใส่กับเครื่องย นต์ที่เล็กกว่า คุณอาจจลดนมหนูเป็นเบอร์ 72 เนื่องจากขนาดของคาร์บูฯที่ใหญ่กว่าของเดิม 2มม. นี่ผมคำนวนคร่าวให้นะ แล้วอาจจะต้องลดขนาดนมหนูเดินเบาลงเหลือ 38 เท่ากับของเดิม เพื่อให้ย่านต้นคันเร่งราบเรียบ แต่อย่างไรก็ดี ย่างครึ่งคันเร่งจะเกิดอาการสะดุดเพราะเข็มเร่งมีหน้ าตาที่ผอมกว่า นี่ผมคาดเดาเอานะ น่าจะเป็นอย่างนั้น

    อย่างที่อธิบายไปครับว่าผมไม่ได้ทำรถรุ่นนี้อยู่ จึงไม่สามารถบอกได้ว่าจะต้องใช้เบอร์อะไร การจะจูนคาร์บูฯให้ลงตัวแบบโรงงานจูนนั้น จำเป็นที่จะต้องมีเข็มเร่ง นมหนูหลายแบบหลายขนาด ก็จะทำให้เครื่องยนต์มีกำลังที่สมบูรณ์ทุกย่าน มีกำลังและประหยัดน้ำมัน ทำนองนั้น
    ผมกำลังจะบอกว่า เมื่อคุณจะใช้คาร์บูฯของดรีมหรือเวฟมายัดใส่ก็ควรจะห าซื้อเข็มเร่งของ C900 มาใช้ ก็จะทำให้การปรับจูนทำได้สมบูรณ์กว่าครับแต่ไม่สมบูร ณ์ที่สุด เพราะหากทำเพียงแค่เปลี่ยนนมหนู คุณจะได้ความสบูรณ์เฉพาะช่วงที่คุณเปิดคันเร่งสุดเท่ านั้น แต่ย่านอื่นตั้งแต่เริ่มเปิดคันเร่ง ครึ่งคันเร่ง จนถึง 3/4คันเร่งจะเจออาการสะดุดตลอดครับ

    ผมอ่านละก็ งง บ้าง เข้าใจบ้าง แต่ได้ความรู้จิงๆ !

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •