ที่พวกเรากล้าพูดก็เพราะว่าผมได้ไปศึกษาเส้นทางการขึ ้นเขากระโจมมาหลายทีแล้วและส่วนใหญ่ที่รถขึ้นไปจะเป็ นรถ4x4มาก กว่ามอเตอร์ไซค์ก็มีนะแต่เป็นพวก Big Bike เพราะกำลังเครื่องดี และได้สอบถามคนแถวนั้นด้วยว่ามีพวกรถClassic เคยขึ้นไปหรือป่าว เราก็ได้คำตอบมาว่า ไม่เคยเลยสักคัน ผมก็มีความคิดขึ้นว่า ยังไม่มีรถ Classic ขึ้นเลยหรอ
ก็เลยชวนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆว่าเราจะขึ้นเขากระโจม แต่คำตอบไม่ดีสักเท่าไร บางคนก็ไปบางคนก็ไม่ไปเพราะว่าทางขึ้นเขากระโจมนั้นไ ม่ใช้เรื่องง่ายๆแล้วยิ่งเป็นรถ Classic ด้วย ตกลงทริปแรกของเราก็ไปกันแค่ 4 คัน ก็จะมี K-125 Ts-125Er
YL2 และก็ wave 125 (เอาไปขนของ) ในช่วงแรกทางขึ้นเขาก็ไม่มีอะไรมาก ก็ เป็นทางขึ้นเขาปกติแต่ขับไปได้สัก
4-5 กม. ก็จะเจอโค้งแรกเป็นโค้งตัว S ทำมุมขึ้นเขาที่ เกือบๆจะ 90 องศา พอผ่านจากโค้งแรกไปก็ไม่โหดเท่าไรขับไปอีกประมาณ 5-6 กม. ก็จะเจอทางลูกรังเป็นโค้งตัว S ประมาณ 3-4 โค้งติดต่อ กัน ในช่วง นี้ ถ้าเครื่องดับหรือมีปัญหาละเสร็จ แน่ๆ ได้ตกเขากันเลย และพอขับผ่านโค้งสุดท้ายมาได้ก็จะเจอกับที่พักรถ ใน จุดตรงนี้ พวก มอเตอร์ Big bike
ถือว่ามาถึงยอดเขาแล้วแต่จริงๆต้องขึ้นไปอีก ทางที่ขึ้นต่อจากจุดพักรถไปก็จะเป็นทางชันประมาณ 90 องศา จะ ได้
เพราะเท่า ที่สายตาผมมองแล้วเหมือนๆเราขับรถชนกำแพงดินเลย แล้วจะเจอทางแบบเดียวกัน 2 ที่ ติดต่อกันพอผ่านจากทางนี้ไปได้ก็เป็นทางลูกรัง ขึ้นเขาสบายๆ ก็ไปต่อจนถึงยอดเขา และขอบอกว่าตอนขึ้นยังไม่ยากเท่กับตอนลงเลยตอนลงแล้ว จะมีโค้งแรกที่ตีนเขาที่อันตราย และโค้งตัว S 3-4 โค้ง ที่โค้งตัว S ที่ เป็นทางลูกรังนี้จะอันตรายมากถ้าลงผิดหรือลงเร็วเกิน ไปก็คงไม่ต้องบอกนะครับ ว่าจะเป็นยังไง ถ้าขาลงผ่าน2โค้งนี้มาได้กลุ่มของคุณก็เป็นกลุ่มที่ส ุดยอดจริงๆครับขอบอกเลยครับ และความเป็นมาที่ชื่อเกียร์ต่ำก็คือตอนขึ้นเขาเราใช้ เกียร์ต่ำครับ
ถ้ากลุ่มใดสนใจอยากไปทริปกับเราก็เชินได้เลยครับยินด ีต้อนรับครับ





ตอบ-อ้างอิงข้อความ


mหนองบัวลำภู 2008 c 
Bookmarks