ThaiScooter.Com Forums

ถามเกี่ยวกับฟิลคอยด์ของ cd175 cb175

ชื่อกระทู้: ถามเกี่ยวกับฟิลคอยด์ของ cd175 cb175

Tags: ไม่มี
  1. gamesaxxx said:

    มาตรฐาน ถามเกี่ยวกับฟิลคอยด์ของ cd175 cb175

    เออ รบกวนถามไรหน่อยนะครับ
    คือว่าผมอยากทราบว่า cb175 cd175 นี่เดิมไฟกี่โวลต์ หรอครับ 12หรือเปล่า
    เพราะว่าพอดีรถผม cd125 มีปัญหาไฟไม่ชาร์ต ไปให้ช่างดู เขาบอกว่ารถผมเจ้าของเดิมแปลงมาเป็น12v(จากที่เดิมๆเ ป็น6) แต่ฟิลคอด์ยยังเป็น6vอยู่
    ไฟเลยปั่นไม่เข้า เขาเลยแนะนำว่าให้หาฟิลคอด์ยของ cd175หรือ cb175 มาใส่
    ผมเลยอยากทราบว่า ฟิลคอด์ยของ2รุ่นนี้ cb175 cd175 เดิมกี่โวลต์
    และถ้าเอามาใส่ cd125 จะใส่ได้ไหม ต้องแปลงอะไรหรือเปล่า
    ถ้าเป็น12vและใส่ได้ด้วยกันได้
    ขายพอจะมีขายมั้งครับ
    ขอบคุณมากครับ
      IP
  2. cp's Avatar

    cp said:

    มาตรฐาน

    เท่าที่ผมเข้าใจนะครับ ส่วนมาก ตระกูล cb 2 สูบนี่จะเป็น 12 v นะครับ ส่วนcdนี่ตระกูลสูบเอียงจะเป็นไฟ 6 v ส่วนสูบตั้งนี้น่าจะเป็น 6 v เหมือนกันนะครับ ถ้าเป็น cb125 175 เสื้อตั้งนี้ ปล๊อกฟิลคอยล์น่าจะเข้าด้วยกันได้นะครับ แต่จะต่างกันที่ ค่าความต่างศักย์ที่ได้กล่าวไปแล้วนั่นเอง คือ cb = 12 cd = 6 v แต่ถ้าเป็น cd เสื้อเอียงนี้ผมว่าต้องพันมัดไฟใหม่ให้เป็น 12 v สถานเดียว เพราะเสื้อเอียงนี่บล๊อกฟิลลคอยล์จะเท่ากับหมู นั่นคือ 6 v แต่ผมไม่เข้าใจตรงที่ว่าชุดมัดไฟเป็น 6 v แต่ชุดไฟบนเป็น 12 v หรอครับ ถ้าอย่างนั้นเปลี่ยนแบตให้เป็น 6 v เหมือนเดิมก็ได้นี่ครับ
    กลุ่มรถโบราณ ม. นเรศวร พิษณุโลก




      IP
  3. gamesaxxx said:

    มาตรฐาน

    รถผมcd125 เป๋าใหญ่อ่ะครับ
    เออ แล้ว เสื้อเอียง เสื้อตั้ง มันดูตรงไหนหรอครับ
    เพราะ ตอนนี้ผมก็งงกับรถตัวเองอยู่ ผมดูตรงแตรก็ 12v หลอดไฟก็12v
    แต่ฟิลคอยด์ 6v -*-! ถ้าเปลี่ยนแบต แล้วรถจะสตาร์ทมือติดหรือเปล่าครับ
    และถ้าจะเปลี่ยนฟิลคอยด์ นี่ ควรจะเอาของcb175มาใช้ ใช่ไหมครับ?

    ขอบคุณมากครับ
      IP
  4. cp's Avatar

    cp said:

    มาตรฐาน

    ถ้าเป็นกระเป๋าใหญ่ก็จะเป็นเสื้อตั้งครับ ดูตามองศาของเสื้อสูบที่เอียงไปด้านหน้า ถ้างี้ก็ใช้ฟิลล์คอยล์ cb 175ได้เลยครับ
    กลุ่มรถโบราณ ม. นเรศวร พิษณุโลก




      IP
  5. มาตรฐาน

    ปัญหาเหมือนรถผมเลยครับของผมใช้cb175รุ่นถังสองสีเสื ้อตั้ง เจอะปัญหาไฟชาตไม่พอต้องเขาร้านซ้อมรถบ่อยๆ23วันชาตแ บตที่ ผมเลยไปหาอะไหล่เชียงกงเปลี่ยนยกชุดเลยครับ มีแม่เหล็ก+มัดข้าวต้ม ตอนนี้รถวิ่งดีไฟชาตเข้าดีมากเลยครับ ปัญหาไฟส่วนใหญ่ของcbเกิดจาก2ตัวนี้และครับ
      IP
  6. judysuper's Avatar

    judysuper said:

    มาตรฐาน

    ผมก็ติดตรงไฟนี่แหละยากเย็นเหลือเกิน
      IP
  7. gamesaxxx said:

    มาตรฐาน

    อ่า ขอบคุณทุกคนมากครับ
    งั้นตอนนี้ต้องหาฟิลคอยด์ของcb175 มาใส่ซะแล้ว
    ใครมีขายให้ผมมั้งคร้าบบบบบ
    เอาใจชาวยคุณjudyด้วยนะครับ ขับcd เหมือนกัน
      IP
  8. มาตรฐาน

    แนะนำอีกนิดครับผม..คือตอนแรกที่ผมได้อะไหล่มาผมเปลี ่ยนแต่ฟิวคอย(มัดข้าวต้ม)อย่างเดียวไฟชาตท์ไม่ดีเท่า ไรเพราะยังใช้แม่เหล็กเดิมอยู่ พอเปลี่ยนแม่เหล็กอันใหม่เท่านั่นครับไฟเข้าแบตดีมาก-ผมว่าแม่เหล็กนี่เป็นตัวทำให้ไฟแรงเลยและครับ-แต่นี้แค่ความคิดเห็นของผมนะครับยังไงให้ช่างเก่งๆดู ให้ดีที่สุดครับ เอาใจช่วยคนเล่นcbเหมือนกันครับ
      IP
  9. gamesaxxx said:

    มาตรฐาน

    ขอบคุณครับ เอ่อ cd กะcb เหมือนกันไหม?อ่ะครับ
    เพราะผมขับ cd อ่ะ
      IP