K125 ของเพื่อนๆมีอาการน้ำมันเครื่องหยดบ้างมั้ยคับ?เกิดจ ากสาเหตุอะไร?,แก้ไขยังไง?
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 4 จากทั้งหมด 4

ชื่อกระทู้: K125 ของเพื่อนๆมีอาการน้ำมันเครื่องหยดบ้างมั้ยคับ?เกิดจ ากสาเหตุอะไร?,แก้ไขยังไง?

  1. #1
    Member banglids's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2010
    สถานที่
    [•-Club K-•]
    ข้อความ
    247
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    Question K125 ของเพื่อนๆมีอาการน้ำมันเครื่องหยดบ้างมั้ยคับ?เกิดจ ากสาเหตุอะไร?,แก้ไขยังไง?



    คือรถผมเวลาจอดเฉยๆ จะมีน้ำมันเครื่องหยดออกมาตลอดเลยครับ มันเกิดจากอะไรอ่ะคับ แล้วจะมีอันตรายมั้ย
    แล้วถ้าจะซ่อมต้องใช้งบเท่าไหร่คับ?

  2. #2
    Senior Member colazaa's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    CLUB K
    ข้อความ
    1,643
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 2 ครั้ง ใน 2 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    21

    มาตรฐาน

    ปะเก็นเสื่อมครับ ไม่มีอันตรายแต่เลอะเทอะครับ ให้หายก็เปลี่ยนปะเก็น แต่ต้องผ่าเครื่องทั้งหมด ไว้เปลี่ยนตอนนายจะผ่าเครื่องทีเดียวก็ได้ครับ
    สนุกสุขสราญ...บนอาน K


    โลกคงไม่มีความหมาย ถ้าขาดแมงกะไซด์และ ขาดคำว่าเพื่อน
    ID LINE:colazaa


    บ้านCLUB K


  3. #3
    gb65_65's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2006
    สถานที่
    รถเก่าพระราม2
    ข้อความ
    829
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    Question

    ที่มันหยด เกิดจากหลายสาเหตุ ครับ หลักๆ ที่ต้องเช็คเปลี่ยน ต้องดูให้แน่ๆ ว่าหยดตรงไหนแน่ ก็มี

    -ประเก็นคอท่อรั่ว+เกลียวคอท่อปีนเกลียว วีธีแก้ เปลี่ยนน็อตเกลียวปากท่อตัวละประมาณ80-100 +ประเก็นตัวละ20บาท
    -ประเก็นตีนเสื้อสูบรั่ว วิธีแก้ไม่ต้องผ่าเครื่องแบบที่น้าหนุ่มบอกนะครับ ชุดบน รื้อ น็อตแค่ 4 ตัว +คอท่อ
    -ประเก็นแคร้งฝั่งครัช วิธีแก้ อันนี้ต้องถอดฝาเครื่องฝั่งขวา ค่าประเก็น80+ค่ากาวทาประเก็น4-50

    -น็อตรูถ่ายน้ำมันเครื่อง อันนี้ถ้ารูดไปโรงกลึงเลยไท่ต้องรื้อเครื่องให้เขาทำ น็อต+ต๊าบเกลียวใหม่ ราคา ไม่ 100-200
    -ซีลคันเกีย ตัวละ 40-80 แล้วแต่ร้าน ถอดคันเกียร์ เปิดฝาเครื่อง ฝั่งซ้าย เอาของเก่าออก เอาของใหม่ใส่เข้าไป จบ ถ้าแกนไม่เป็นรอย นะ ประกอบกับเหมือนเดิม
    -ซีลแกนคันสตาท ตัวละ 40-80 แล้วแต่ร้าน คราวนี้ถอดคันสตาทอย่างเดียว ฝั่งซ้าย เอาของเก่าออก เอาของใหม่ใส่เข้าไป จบ ถ้าแกนไม่เป็นรอย นะ ประกอบกับเหมือนเดิม
    -ซีลเสตอ ตัวละ 40-80 แล้วแต่ร้าน คราวนี้รื้อ ใหญ่ ถอดคันเกียร์ เปิดฝาเครื่อง ฝั่งซ้าย เอาเสตอ ออก ซีลอลู่หลังเสตอ ซีลเก่าของเก่าออกเอาของใหม่ใส่ ประกอบกับเหมือนเดิม



    ถ้าทำไม่เป็นเข้าร้านอย่างเดียวครับ ถ้าพอมีความรู้ช่าง+เครื่องมือ รื้อเองโลด ภูมิใจนะ

  4. #4
    Member banglids's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2010
    สถานที่
    [•-Club K-•]
    ข้อความ
    247
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน


    ขอบคุณสำหรับคำชี้แนะนะคับ ผมลองสังเกตดูแล้วคับ น้ำมันจะหยดตรงแถวๆคอท่อ กับตรงแคร้งเครื่องคับ
    แล้วสงสัยคงต้องพึ่งร้านแล้วล่ะคับ ที่บ้านไม่มีเครื่องมือเล้ยยย -*-

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •