gl100 แปลง cdi
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 12 จากทั้งหมด 12

ชื่อกระทู้: gl100 แปลง cdi

  1. #1
    Senior Member Khemmarat's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2009
    สถานที่
    ไร้สังกัด
    ข้อความ
    501
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    Talking gl100 แปลง cdi



    กำลังจะซื้อ gl มาขี่ อยากรู้ข้อดี ข้อเสีย ของการแปลง cdi กับระบบทองขาวเดิม อย่างไหนเจ๋งกว่ากันครับ

  2. #2
    Senior Member Khemmarat's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2009
    สถานที่
    ไร้สังกัด
    ข้อความ
    501
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    รบกวนถามผู้รู้ตอบด้วยครับ

  3. #3
    Senior Member tael_50's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2006
    ข้อความ
    520
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Khemmarat อ่านข้อความ
    กำลังจะซื้อ gl มาขี่ อยากรู้ข้อดี ข้อเสีย ของการแปลง cdi กับระบบทองขาวเดิม อย่างไหนเจ๋งกว่ากันครับ
    ระบบ CDI (Capacitor Discharge Ignition)
    ข้อดี
    1.ถ้าเป็น gl แปลง cdi ตัดปัญหาเรื่องไฟไปเลยครับถ้าได้มัดและช่างแปลงที่ดี
    2.หน้าทองขาวข้างบน+กาวนา เก็บออกไปให้หมดไม่ต้องใช้ ดูโล่งๆไป
    3.โอกาศไฟเคลื่อนนานหลายปี ถ้าขันน๊อตจานไฟแน่นๆ
    ข้อเสีย
    1.เสียงจะเหมือนรถที่เป็น cdi ทั่วๆไป (เสียงไม่นิ่ม)
    2.เมื่อบิดคันเร่งสุดก็คือสุดเลยไม่มีไปอีกนิด

    ระบบ หน้าทองขาว
    ข้อดี
    1.ถ้าได้ช่างผู้ชำนาญตั่งไฟให้ก็ ok ไม่มีปัญหา
    2.เสียงนิ่มนวล กว่า cdi
    3.กาวนายิ่งสลัดกางออกเท่าไหร่รถยิ่งไปได้เพิ่มมากขึ ้นเท่านั้น
    ข้อเสีย
    1.ต้องดูแลรักษาหน้าทองขาวบ่อยครั่ง
    2.ไฟเคลื่อนได้ง่าย โอกาศเคลื่อนมีทุกเมื่อ

    ที่กล่าวมาเพราะผมใช้ gl อยู่ผิดผลาดประกาลใดขออภัยด้วย
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย tael_50 : 16-07-2010 เมื่อ 17:30

  4. #4
    Senior Member pietna2499's Avatar
    วันที่สมัคร
    Mar 2007
    สถานที่
    SPM+อ่างทองคลาสสิค
    ข้อความ
    515
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ tael_50 อ่านข้อความ
    ระบบ CDI (Center For Defense Information)
    ข้อดี
    1.ถ้าเป็น gl แปลง cdi ตัดปัญหาเรื่องไฟไปเลยครับถ้าได้มัดและช่างแปลงที่ดี
    2.หน้าทองขาวข้างบน+กาวนา เก็บออกไปให้หมดไม่ต้องใช้ ดูโล่งๆไป
    3.โอกาศไฟเคลื่อนนานหลายปี ถ้าขันน๊อตจานไฟแน่นๆ
    ข้อเสีย
    1.เสียงจะเหมือนรถที่เป็น cdi ทั่วๆไป (เสียงไม่นิ่ม)
    2.เมื่อบิดคันเร่งสุดก็คือสุดเลยไม่มีไปอีกนิด

    ระบบ หน้าทองขาว
    ข้อดี
    1.ถ้าได้ช่างผู้ชำนาญตั่งไฟให้ก็ ok ไม่มีปัญหา
    2.เสียงนิ่มนวล กว่า cdi
    3.กาวนายิ่งสลัดกางออกเท่าไหร่รถยิ่งไปได้เพิ่มมากขึ ้นเท่านั้น
    ข้อเสีย
    1.ต้องดูแลรักษาหน้าทองขาวบ่อยครั่ง
    2.ไฟเคลื่อนได้ง่าย โอกาศเคลื่อนมีทุกเมื่อ

    ที่กล่าวมาเพราะผมใช้ gl อยู่ผิดผลาดประกาลใดขออภัยด้วย

    มีที่แปลง cdi เจ๋งๆไหมคับ ผมทำมา3ร้าน ละ ไม่จบซะที ปวดหัวมาก

  5. #5
    Senior Member Khemmarat's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2009
    สถานที่
    ไร้สังกัด
    ข้อความ
    501
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ขอบคุณมากเลยครับที่ไขข้อข้องใจ รถผมเป็นcdi แล้ว มิน่าหละ
    เวลาบิดคันเร่งมันเหมือนยังมีแรงอยู่ แต่แรงบิดหมดแล้ว

  6. #6
    Junior Member jaruek's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    ข้อความ
    24
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    Thumbs up

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ tael_50 อ่านข้อความ
    ระบบ cdi (center for defense information)
    ข้อดี
    1.ถ้าเป็น gl แปลง cdi ตัดปัญหาเรื่องไฟไปเลยครับถ้าได้มัดและช่างแปลงที่ดี
    2.หน้าทองขาวข้างบน+กาวนา เก็บออกไปให้หมดไม่ต้องใช้ ดูโล่งๆไป
    3.โอกาศไฟเคลื่อนนานหลายปี ถ้าขันน๊อตจานไฟแน่นๆ
    ข้อเสีย
    1.เสียงจะเหมือนรถที่เป็น cdi ทั่วๆไป (เสียงไม่นิ่ม)
    2.เมื่อบิดคันเร่งสุดก็คือสุดเลยไม่มีไปอีกนิด

    ระบบ หน้าทองขาว
    ข้อดี
    1.ถ้าได้ช่างผู้ชำนาญตั่งไฟให้ก็ ok ไม่มีปัญหา
    2.เสียงนิ่มนวล กว่า cdi
    3.กาวนายิ่งสลัดกางออกเท่าไหร่รถยิ่งไปได้เพิ่มมากขึ ้นเท่านั้น
    ข้อเสีย
    1.ต้องดูแลรักษาหน้าทองขาวบ่อยครั่ง
    2.ไฟเคลื่อนได้ง่าย โอกาศเคลื่อนมีทุกเมื่อ

    ที่กล่าวมาเพราะผมใช้ gl อยู่ผิดผลาดประกาลใดขออภัยด้วย
    พีอยู่แถวไหนนะ แนะนำช่างที่ทำระบบ หน้าทองขาวดีๆได้ไหม พอดีผมใช้รถ sl125 อยู่อยากรักษาระบบไว้

  7. #7
    Senior Member tael_50's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2006
    ข้อความ
    520
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ pietna2499 อ่านข้อความ
    มีที่แปลง cdi เจ๋งๆไหมคับ ผมทำมา3ร้าน ละ ไม่จบซะที ปวดหัวมาก
    cdi ซื้อมัดมาแปลงเองครับ ขี่ไปโบนันซ่ามาก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Khemmarat อ่านข้อความ
    ขอบคุณมากเลยครับที่ไขข้อข้องใจ รถผมเป็นcdi แล้ว มิน่าหละ
    เวลาบิดคันเร่งมันเหมือนยังมีแรงอยู่ แต่แรงบิดหมดแล้ว
    ไม่เป็นไรครับช่วยๆกันไป (อยากเห็นขี่บนท้องถนนกันเยอะๆ^^)
    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ jaruek อ่านข้อความ
    พีอยู่แถวไหนนะ แนะนำช่างที่ทำระบบ หน้าทองขาวดีๆได้ไหม พอดีผมใช้รถ sl125 อยู่อยากรักษาระบบไว้
    ผมอยู่อยุธยาบางปะอินพระราชวังบางปะอิน
    ทำหน้าทองขาว ข้างพระราชวังบางปะอินมีอู่อยู่ เคยเห็นเค้าทำ gl หน้าทองขาวเดิมก็จบดีครับ
    (ชมรมผมเอง)
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย tael_50 : 16-07-2010 เมื่อ 17:08

  8. #8
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    May 2010
    ข้อความ
    91
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ tael_50 อ่านข้อความ
    cdi ซื้อมัดมาแปลงเองครับ ขี่ไปโบนันซ่ามาก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ


    ไม่เป็นไรครับช่วยๆกันไป (อยากเห็นขี่บนท้องถนนกันเยอะๆ^^)


    ผมอยู่อยุธยา บางปะอิน พระราชวังบางปะอิน
    ทำหน้าทองขาว ข้างพระราชวังบางปะอินมีอู่อยู่ เคยเห็นเค้าทำ gl หน้าทองขาวเดิมก็จบดีครับ
    (ชมรมผมเอง)
    ค่าใช้จ่ายการแปลง cdi เท่าไหร่หรอครับ ที่พี่ทำ แถวนี้ ไม่มีช่างเลย มีเเต่ชื่อเสียง ทำไม่จบสักที
    อยากจะส่งเครื่องไปทำอยุธยาจังเลย เฮ้อ พอจะมีทางมั้ยครับ

  9. #9
    Junior Member jaruek's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2010
    ข้อความ
    24
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    พี่พอจะแนะนำที่หาซื้อ คอล์ยหัวเทียนเดิมSL125 บ้างไหม ตอนนี้รถติดแล้วแต่คอล์ยเสีย ใส่ของ c100 คอล์ยตัวสีเทา

  10. #10

    มาตรฐาน

    ขออนุญาตนะครับ ผมลอง search หาข้อมูลดู
    CDI น่าจะมาจาก Capacitive Discharge Ignition ครับ ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยนะครับ

  11. #11
    Senior Member tael_50's Avatar
    วันที่สมัคร
    Oct 2006
    ข้อความ
    520
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ [D]renc[H] อ่านข้อความ
    ค่าใช้จ่ายการแปลง cdi เท่าไหร่หรอครับ ที่พี่ทำ แถวนี้ ไม่มีช่างเลย มีเเต่ชื่อเสียง ทำไม่จบสักที
    อยากจะส่งเครื่องไปทำอยุธยาจังเลย เฮ้อ พอจะมีทางมั้ยครับ
    เรื่องราคาถูก-แพงอยู่แต่ล่ะที่ว่าเขาขายกันเท่าไหร่ ครับ
    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ jaruek อ่านข้อความ
    พี่พอจะแนะนำที่หาซื้อ คอล์ยหัวเทียนเดิมSL125 บ้างไหม ตอนนี้รถติดแล้วแต่คอล์ยเสีย ใส่ของ c100 คอล์ยตัวสีเทา
    เคยเห็นแต่ของ gl100 6โวล์ ขายครับ ของ sl125 ไมเคยเห็น ถ้าไปบอกร้านขายอะไหล่ร้านก็คงหยิบของgl100มาให้ เพราะว่าใช่กันได้สบายมากครับ
    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Initail jx อ่านข้อความ
    ขออนุญาตนะครับ ผมลอง search หาข้อมูลดู
    CDI น่าจะมาจาก Capacitive Discharge Ignition ครับ ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยนะครับ
    ขออภัยด้วยครับ แก้ไขแล้ว ขอบคุณมากครับ

  12. #12
    Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    ข้อความ
    162
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน


    gl100แปลงcdi ถ้าไฟไม่ชาร์ตเข้าแบต แผ่นชาร์ตยังดีอยู่ ถ้าเสียที่มัดไฟ จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งพวงไหมครับ

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •