ThaiScooter.Com Forums

รบกวนขอวิธีแปลง CDI ชุดไฟ Dsah หน่อยคับ สำหรับ cb125

ชื่อกระทู้: รบกวนขอวิธีแปลง CDI ชุดไฟ Dsah หน่อยคับ สำหรับ cb125

Tags: ไม่มี
  1. ottobox said:

    มาตรฐาน รบกวนขอวิธีแปลง CDI ชุดไฟ Dsah หน่อยคับ สำหรับ cb125

    cb125 ของผมเป็นรุ่น 2 ท่อ 2 สูบ 2 คาร์บิว อ่ะคับ
    ไม่เคยมีประสบการณ์การแปลงโดยใช้ชุดไฟ dash มาก่อน หรือ พี่ๆคนไหนมีอะไรแนะนำเชิญคับ ขอบคุณมากคับ
      IP
  2. ottobox said:

    มาตรฐาน

    ชุด ไฟ เปน ของ dash นะคับ ชื่อกระทู้ผิดอ่า
    - -"
      IP
  3. cokezero3 said:

    มาตรฐาน

    รถผมแปลงcdi โดยใช้ชุดไฟdash เป็นรุ่นcb175 2สูบ 2คาบูมีวิธีการคร่าวๆดังนี้
    1 ถอดชุดทองขาว+ชุดกาวานาออกหมด
    2 ติดตั้ง พลัสเชอร์คอล์ยและชุดเหล็กที่กลึงแทนกาวานา(ทั้งหมดจ ะสร้างสัญญาณไปกล่องcdi)
    3 หาจุดติดตั้งกล่อง cdi (ควรอยู่จุดที่ไม่ร้อน)
    4 ไล่ระบบไฟเข้ากล่อง cdi(จะมี4 สาย)
    -พลัสเ ชอร์คอล์ย เข้า กล่องไฟ 1เส้น
    -ไฟ 12vจากสวิทซ์กุญแจ เข้ากล่องไฟ 1เส้น
    - สายกราวด์ เข้า กล่องไฟ 1เส้น
    -สายไฟจากคอล์ยหัวเทียน เข้ากล่องไฟ 1เส้น
    แต่ทั้งหมดที่กล่าวมาผู้ทีแปลงควรมีความรู้ด้านระบบไ ฟฟ้าและการหาองศาจุดระเบิดเป็นอย่างดีครับ
    รถที่ผมใช้แปลงมาแล้วใช้งานได้ดี สตาร์ทมือตลอด เครื่องติดงาย ไม่ต้องยุ่งกับชุดมัดข้าวต้มครับ ผมแปลงเองครับ
    เพราะเคยเปิดร้านซ่อมแต่ปัจุจุบัน รับราชการแต่พอมีความรู้และประสบการณ์ด้านนี้

    ตอนนี้อยู่ระหว่างแปลง cb 175เสื้อเอียง อีกคันแต่ผมจะแยกพลัสเชอร์คอล์ย,กล่องไฟและคอล์ยหัวเ ทียนเป็น 2ชุด
    เพื่อให้การจุดระเบิดของหัวเทียนแต่ละสูบแยกเป็นอิสร ะตามจังหวะระเบิดของแต่ละสูบ(ดูด อัด ระเบิด คาย)
    เพราะระบบเดิมจะมีไฟสปร๊าคที่หัวเทียนจุดระเบิดพร้อม กันทั้ง2สูบทั้งๆที่จังหวะระเบิดไม่พร้อมกัน
    แต่คันนี้ผมใช้ชุดกล่องไฟและอุปกรณ์ ของdream หากแปลงเสร็จผลทดสอบจะเปรียบเทียบกับอีกครั้งครับ

    หมายเหตุ รายละเอียดโทรสอบถามได้ครับ 0866583321 สาคร สำหรับภาพการติดตั้งและผังการเดินสายไฟ
    ของระบบดังกล่าวผมยังไม่ได้เขียนและถ่ายภาพไว้ เอาไว้วันหลังละกันคับ
      IP
  4. cp's Avatar

    cp said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ cokezero3 อ่านข้อความ
    รถผมแปลงcdi โดยใช้ชุดไฟdash เป็นรุ่นcb175 2สูบ 2คาบูมีวิธีการคร่าวๆดังนี้
    1 ถอดชุดทองขาว+ชุดกาวานาออกหมด
    2 ติดตั้ง พลัสเชอร์คอล์ยและชุดเหล็กที่กลึงแทนกาวานา(ทั้งหมดจ ะสร้างสัญญาณไปกล่องcdi)
    3 หาจุดติดตั้งกล่อง cdi (ควรอยู่จุดที่ไม่ร้อน)
    4 ไล่ระบบไฟเข้ากล่อง cdi(จะมี4 สาย)
    -พลัสเ ชอร์คอล์ย เข้า กล่องไฟ 1เส้น
    -ไฟ 12vจากสวิทซ์กุญแจ เข้ากล่องไฟ 1เส้น
    - สายกราวด์ เข้า กล่องไฟ 1เส้น
    -สายไฟจากคอล์ยหัวเทียน เข้ากล่องไฟ 1เส้น
    แต่ทั้งหมดที่กล่าวมาผู้ทีแปลงควรมีความรู้ด้านระบบไ ฟฟ้าและการหาองศาจุดระเบิดเป็นอย่างดีครับ
    รถที่ผมใช้แปลงมาแล้วใช้งานได้ดี สตาร์ทมือตลอด เครื่องติดงาย ไม่ต้องยุ่งกับชุดมัดข้าวต้มครับ ผมแปลงเองครับ
    เพราะเคยเปิดร้านซ่อมแต่ปัจุจุบัน รับราชการแต่พอมีความรู้และประสบการณ์ด้านนี้

    ตอนนี้อยู่ระหว่างแปลง cb 175เสื้อเอียง อีกคันแต่ผมจะแยกพลัสเชอร์คอล์ย,กล่องไฟและคอล์ยหัวเ ทียนเป็น 2ชุด
    เพื่อให้การจุดระเบิดของหัวเทียนแต่ละสูบแยกเป็นอิสร ะตามจังหวะระเบิดของแต่ละสูบ(ดูด อัด ระเบิด คาย)
    เพราะระบบเดิมจะมีไฟสปร๊าคที่หัวเทียนจุดระเบิดพร้อม กันทั้ง2สูบทั้งๆที่จังหวะระเบิดไม่พร้อมกัน
    แต่คันนี้ผมใช้ชุดกล่องไฟและอุปกรณ์ ของdream หากแปลงเสร็จผลทดสอบจะเปรียบเทียบกับอีกครั้งครับ

    หมายเหตุ รายละเอียดโทรสอบถามได้ครับ 0866583321 สาคร สำหรับภาพการติดตั้งและผังการเดินสายไฟ
    ของระบบดังกล่าวผมยังไม่ได้เขียนและถ่ายภาพไว้ เอาไว้วันหลังละกันคับ
    สนใจครับพี่ อัตราการวิ่งต่างกับทองขาวมากไหมครับ สนใจอยู่เหมือนกัน พอจะมีรูปประกอบเป็นวิทยาทานไหมครับ ยังไงจะโทรไปขอคำชี้แนะนะครับผม ขอบคุณล่วงหน้าครับ
    กลุ่มรถโบราณ ม. นเรศวร พิษณุโลก




      IP
  5. annly0762700's Avatar

    annly0762700 said:

    มาตรฐาน

    อับหน่อยครับ กำลังจะเดินสายไฟ cb-175 พอดีเลย
    ธ.กสิกรไทย 486-200-1295 สุทธยา ดุมลักษณ์ โทร 086-4732550 089-1961140
    14 ม.1 ถ.ศรีสุนทร ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต 83110


    http://www.annlygooodtopup.goodtopup.com/2014/
      IP
  6. cokezero3 said:

    มาตรฐาน

    ขอโทษ ท่านที่โทรมาสอบถามเรื่องแปลง cdi ผมไม่ได้เก็บภาพไว้และจำสายไฟเข้ากล่องต่างๆไม่ได้เพ ราะเลิกเล่น มอไชค์และขายไปหลายปีแล้วเลยให้รายละเอียดข้อมูลไม่ไ ด้ ขอโทษด้วยครับ
      IP