vespa64 ควันออกเยอะมากๆครับช่วยที
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 10 จากทั้งหมด 10

ชื่อกระทู้: vespa64 ควันออกเยอะมากๆครับช่วยที

  1. #1
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2009
    ข้อความ
    5
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน vespa64 ควันออกเยอะมากๆครับช่วยที



    เติมลูปไม่เยอะ

    หัวเทียวก้อไม่แฉะ

    แต่ควันรถเยอะมากๆเลยคับ

    มีสาเหตุจากอะไรคับ

  2. #2
    Senior Member non sense's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2009
    ข้อความ
    751
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ควันสีอะไร

  3. #3
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2009
    ข้อความ
    5
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    ควันสีขาวนี่แหละคับ

    แล้วเวลาวิ่งตอนนี้สะดุดมากเลยตอนที่ขี่ช้าๆ

  4. #4
    Senior Member non sense's Avatar
    วันที่สมัคร
    Aug 2009
    ข้อความ
    751
    ขอบคุณ
    1
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ mc-classic อ่านข้อความ
    ควันสีขาวนี่แหละคับ

    แล้วเวลาวิ่งตอนนี้สะดุดมากเลยตอนที่ขี่ช้าๆ
    ปกติควันของน้ำมันออโตลูป มันก็จะมีควันขาวๆ แต่คงไม่ถึงกับเป็นควันขโมง

    ควันมากผิดปกติ ซีลน้ำมันในเครื่องอาจรั่วก็ได้ครับ มันเลยมาผสมในห้องเผาไหม้เพิ่มขึ้นอีก ลองผ่าเครื่องออกมาดูครับ

  5. #5
    Member vespa.never.die's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2007
    ข้อความ
    222
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    เห็นด้วยครับ ซีลน้ำมันรั่วเข้า ห้องลูกสูบชัวว์ๆ..
    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ non sense อ่านข้อความ
    ปกติควันของน้ำมันออโตลูป มันก็จะมีควันขาวๆ แต่คงไม่ถึงกับเป็นควันขโมง

    ควันมากผิดปกติ ซีลน้ำมันในเครื่องอาจรั่วก็ได้ครับ มันเลยมาผสมในห้องเผาไหม้เพิ่มขึ้นอีก ลองผ่าเครื่องออกมาดูครับ

  6. #6
    djboatbeat's Avatar
    วันที่สมัคร
    Dec 2005
    สถานที่
    Beach Bike Bangsean (BBB), PX Club Thailand
    ข้อความ
    13,060
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 4 ครั้ง ใน 4 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    33

    มาตรฐาน

    ซีลข้างข้อน่าจะรั่วครับ

    Beach Bike Bangsaen (BBB)
    Webบอร์ดกลุ่ม : www.thaiscooter.com/club/bbb
    DjBoabeat Scooter Garage
    http://www.facebook.com/djboatbeat

    รับซ่อม - ผ่าเครื่อง -ประกอบ - ทำสี - ขายอะไหล่ Vespa อยู่บางแสน ชลบุรี ข้างม.บูรพา
    089-4051024 โบ๊ต

    แม้รถจะเสียงดังและไม่สวยเหมือนใครๆแต่ใจพร้อมไปกับก ารเดินทางเสมอ
    แม้รถจะไม่ดีไม่เจ๋งเท่าใครแต่ยังไงก็ดีกว่าพวกรถดีเ อาแต่จอดอยู่กับที่ไว้โชว์

  7. #7
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Apr 2010
    ข้อความ
    22
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    รถผมควันก้เยอะเหมือนกัน แล้วหัวเทียนก้แฉะด้วยอะ มันเปนรัยเหรอครับ

  8. #8
    Member vespa.never.die's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2007
    ข้อความ
    222
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    Smile ไฟ น้ำมัน อากาศ>>>> mods_is_my_life@hotmail.com

    Name:  imagesCAESNQZF.jpg
Views: 3546
Size:  15.5 KBถ้ามีการเผาไหม้ปกติของเครื่องยนต์ หัวเทียนจะมีสีน้ำตาล แบบแห้งๆ ไม่แฉะ >>กรณีที่ หัวเทียนแฉะ และส่งผลให้ควันออกเยอะมาก ติดเครื่องอยู่กับที่ ไม่เกิน 5 นาที หัวเทียนบอด ระเบิด ปัง..ปัง.. (เหมือนคนจาม)
    1. ผสมอ้อโต้ลูปมากเกินไป อย่างรถผมโดยปกติ จะผสม สัดส่วน น้ำมัน 4 ลิตร ต่ออ้อโตลูป 150-200 CC. หรือ ประมาณ 1/10 - 1/15 ลิตร ถ้ามากกว่านี้ก็หัวเทียนแฉะหน่อย แต่ถ้าไฟดี จ่ายน้ำมันดี ขับเรื่อยๆ ไม่สตาร์ทเครื่องอยู่กับที่ หัวเทียนไม่มีบอร์ดคับ ง่ายๆ ถ้ารถมีปัญหาเรื่องระบบไฟกับน้ำมันลองติดเครื่องอยู่ กับที่ จับเวลา สัก 5 นาที แล้วลองออกตัว ถ้าออกตัววิ่งได้ปกติ ควันออกหน่อยหนึ่งขับไปสักพัก ควันหายก็ถือว่าปกติ แต่ถ้าออกตัวได้ไม่กี่ก้าว เครื่องดับ สตาร์ทไหมไม่ติด หัวเทียนบอด มีปัญหาเรื่องระบบไฟกับน้ำมันแล้วคับ
    2. ระบบการจ่ายไฟจากห้องไฟ กรณีนี้ถ้าเป็นทองขาวเกิดจาก หน้าทองขาวสึกมาก การจ่ายไฟไปยังคอยท์แปลงไฟ ไม่เรียบ ทำให้การเผ่าไหม้ในห้องเครื่อง เผาไหม้ไม่หมดจด จึงทำให้หัวเทียนแฉะ ควรให้ช่างตรวจเช็คหน้าทองขาวหรือตั้งทองขาวไหมคับ
    3. คาร์บูเรเตอร์ มีการจูนอากาศ และตั้งรอบเครื่องไม่สัมพันธ์กัน กับที่จ่ายไฟ ส่งผลให้การเผาไหม ไม่มีประสิทธิภาพ ถึงแม้ว่าไฟจะเรียบแล้วก็ตาม บางครั้งเกิดจากช่องดูดอากาศของคาร์บูบางรุ่นสึกหรอก ็มีปัญหาเหมือนกันคับ
    สรุปคือ ระบบไฟ น้ำมัน อากาศ มีปัญหาคับ ต้องไล่เรียงที่ละตัวคับ พอทำเสร็จขับได้สบายๆ ปีหนึ่งเปลี่ยนหัวเทียน 2 ลูกก็พอแล้วคับ แต่ถ้าเปลี่ยนหัวเทียนทุก 10 วัน ไม่ปกติแล้วคับ ต้องรีบแก้ไขคับ
    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ TTiTle อ่านข้อความ
    รถผมควันก้เยอะเหมือนกัน แล้วหัวเทียนก้แฉะด้วยอะ มันเปนรัยเหรอครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย vespa.never.die : 27-07-2010 เมื่อ 15:27

  9. #9
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Apr 2010
    ข้อความ
    22
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ vespa.never.die อ่านข้อความ
    Name:  imagesCAESNQZF.jpg
Views: 3546
Size:  15.5 KBถ้ามีการเผาไหม้ปกติของเครื่องยนต์ หัวเทียนจะมีสีน้ำตาล แบบแห้งๆ ไม่แฉะ >>กรณีที่ หัวเทียนแฉะ และส่งผลให้ควันออกเยอะมาก ติดเครื่องอยู่กับที่ ไม่เกิน 5 นาที หัวเทียนบอด ระเบิด ปัง..ปัง.. (เหมือนคนจาม)

    1. ผสมอ้อโต้ลูปมากเกินไป อย่างรถผมโดยปกติ จะผสม สัดส่วน น้ำมัน 4 ลิตร ต่ออ้อโตลูป 150-200 CC. หรือ ประมาณ 1/5ลิตร ถ้ามากกว่านี้ก็หัวเทียนแฉะหน่อย แต่ถ้าไฟดี จ่ายน้ำมันดี ขับเรื่อยๆ ไม่สตาร์ทเครื่องอยู่กับที่ หัวเทียนไม่มีบอร์ดคับ ง่ายๆ ถ้ารถมีปัญหาเรื่องระบบไฟกับน้ำมันลองติดเครื่องอยู่ กับที่ จับเวลา สัก 5 นาที แล้วลองออกตัว ถ้าออกตัววิ่งได้ปกติ ควันออกหน่อยหนึ่งขับไปสักพัก ควันหายก็ถือว่าปกติ แต่ถ้าออกตัวได้ไม่กี่ก้าว เครื่องดับ สตาร์ทไหมไม่ติด หัวเทียนบอด มีปัญหาเรื่องระบบไฟกับน้ำมันแล้วคับ
    2. ระบบการจ่ายไฟจากห้องไฟ กรณีนี้ถ้าเป็นทองขาวเกิดจาก หน้าทองขาวสึกมาก การจ่ายไฟไปยังคอยท์แปลงไฟ ไม่เรียบ ทำให้การเผ่าไหม้ในห้องเครื่อง เผาไหม้ไม่หมดจด จึงทำให้หัวเทียนแฉะ ควรให้ช่างตรวจเช็คหน้าทองขาวหรือตั้งทองขาวไหมคับ
    3. คาร์บูเรเตอร์ มีการจูนอากาศ และตั้งรอบเครื่องไม่สัมพันธ์กัน กับที่จ่ายไฟ ส่งผลให้การเผาไหม ไม่มีประสิทธิภาพ ถึงแม้ว่าไฟจะเรียบแล้วก็ตาม บางครั้งเกิดจากช่องดูดอากาศของคาร์บูบางรุ่นสึกหรอก ็มีปัญหาเหมือนกันคับ

    สรุปคือ ระบบไฟ น้ำมัน อากาศ มีปัญหาคับ ต้องไล่เรียงที่ละตัวคับ พอทำเสร็จขับได้สบายๆ ปีหนึ่งเปลี่ยนหัวเทียน 2 ลูกก็พอแล้วคับ แต่ถ้าเปลี่ยนหัวเทียนทุก 10 วัน ไม่ปกติแล้วคับ ต้องรีบแก้ไขคับ
    ขอบคุณมากครับ ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้ว

  10. #10
    Member vespa.never.die's Avatar
    วันที่สมัคร
    Sep 2007
    ข้อความ
    222
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    Smile ความรู้อันน้อยนิด แบ่งปั้น ฉันพี่น้อง พ้องเพื่อน >>> mods_is_my_life@hotmail.com


    ยินดีเสมอคับ สำหรับเพื่อนๆ ชาวล้อเล็ก เจอรถมีปัญหารตรงไหน ช่วยเหลือกันได้ หรือแค่แวะถาม ก็สุดจะดีใจแล้วคับName:  67_quadrophenia.jpg
Views: 3458
Size:  141.1 KB
    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ TTiTle อ่านข้อความ
    ขอบคุณมากครับ ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้ว

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •